Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 16 เมษายน 2014, 23:31:25
-
คิดทบทวนอยู่หลายรอบแล้ว ประเด็นตอนนี้ของผมคือ ความสูงของหน้ากับหลังอยู่ที่ 1.5cm เท่านั้น หากติดตั้งหางลาก (หางเต่า) หลังคงลงกว่านี้เป็นแน่แท้
ใจเลยอยาก up สปริงหลังเป็นตัวที่สูงกว่านี้ ปัจจุบันผมใช้ 605/911 เพราะเดิมไม่อยากให้สูงมากนัก แต่ถึงขั้นนี้แล้ว คงต้องให้ถึงที่สุดแต่ก็ยังมีเรื่องกังวลอยู่ เพราะไม่อยากให้ผู้โดยสารลำบากในการปีนขึ้น โดยเฉพาะลูกๆ ทั้งสองคนนะครับ จึงอยากสอบถามพี่ๆ ที่ติดตั้งสปริงเบอร์ 938 นะครับ ว่าจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อของพี่ๆ สูงเท่าไหร่กันครับ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะครับ
(http://upic.me/i/o8/img-6.jpg)
ความสูงปัจจุบันของรถผมครับ หน้า 95cm หลัง 96.5cm โดยเป็นสปริง 605/911 ยางเป็น cooper ltz 275/55R20 ครับ
ขอบคุณครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
:sd10: :sd10: :sd10: รถสวยคับ พี่มัติ.
-
ไม่จบ :L2754:
-
เดวพรุ้งนี้จาวัดความสูง 938 รถผมให้คับพี่มัติ ตอนนี้ยางพี่มัติ 275/55/20 สูง 31.9 นิ้ว ยางผม 285/60/18 สูง 31.4 นิ้วคับ เดวพรุ้งวัดความสูงจากพื้นถึงซุ้มให้เลยคับ
-
ไม่จบ :L2754:
ไม่สุดก็คงไม่จบง่ายครับพี่อ้วน :L2739: :L2754: :L2754:
-
เดวพรุ้งนี้จาวัดความสูง 938 รถผมให้คับพี่มัติ ตอนนี้ยางพี่มัติ 275/55/20 สูง 31.9 นิ้ว ยางผม 285/60/18 สูง 31.4 นิ้วคับ เดวพรุ้งวัดความสูงจากพื้นถึงซุ้มให้เลยคับ
:sd23: :sd23:
จะได้เป็นข้อมูลมาเปรียบเทียบครับ
-
มารอด้วยคนคับ ปาผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงกะโช๊ค เลย มีนัดใส่หางซะแล้ว รึว่า ผมต้อง :L6415: นกเหลือง set5 ซะแล้ว
ถ้าติด หางเต่า ท้ายจะยุบตัวลงเยอะมั้ยคับ (ปริงกะโช๊คเดิมคับ) :sd23:
-
สวัสดีพี่มัติ ส่วนตัวคิดว่า ไม่สูงกว่ากันมากนักไม่น่าจะสูงกว่าเดิม(911)เกิน 2 ซ.ม. ส่วนความสามารถในการรับน้ำหนักคงแตกต่างกันตรงที่ 938 ยุบตัวน้อยกว่า 911 ขณะที่รับน้ำหนักเท่ากัน
911 อยู่ในกลุ่มยก 4.0 ซ.ม.จากสปริงเดิมติดรถ แบบไม่มีโหลดเพิ่ม
938 อยู่ในกลุ่มยก 3.5 ซ.ม.จากสปริงเดิมติดรถ+น้ำหนักโหลดประมาณ200 กิโล
ของผมวัดด้านหลังได้ 101 ซ.ม.กว่าๆ ด้าหน้าความสูงได้ 95 ซ.ม.
แต่ด้านหน้าผมไม่ได้เปลี่ยนสปริงใช้วิธีหนุนแผ่นชิมหัวโช๊คชึ้นไป 1 ซ.ม. ทำให้น้ำหนักเทมาข้างหน้ามากกว่าด้านหลัง อีกส่วนก็คงจะเป็นน้ำหนักเครื่องที่มากกว่า 2.5 นิดหน่อย ท้ายเลยสูงมากหน่อย ความสูงเมือไม่บรรทุกตอนนี้ต่างกันประมาณ 6 ซ.ม.แต่ถ้ามีผู้โดยสาร
5 คน พร้อมสัมภาระ ตอนใช้งานคงต่างกันไม่เกิน 2 ซ.ม.ครับ
ลืมบอกขนาดล้อ 275/65 /17 ครับ
-
มารอด้วยคนคับ ปาผมยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงกะโช๊ค เลย มีนัดใส่หางซะแล้ว รึว่า ผมต้อง :L6415: นกเหลือง set5 ซะแล้ว
ถ้าติด หางเต่า ท้ายจะยุบตัวลงเยอะมั้ยคับ (ปริงกะโช๊คเดิมคับ) :sd23:
สวัสดีพี่ พีท ครับ รถพี่พีทเป็นรถเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนโช๊คกับสปริง อยากรบกวนพี่พีท วัดความสูงให้หน่อย วัดจากขอบล้อด้านล่าง
ถึงขอบซุ้ม ทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้หน่อย (ถ้าสะดวก) อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
-
รถผมล้อหน้าสปริง 606 สูง95 ล้อหลังสปริง 938 สูง 97 265/65/17 เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่มัติ :L4373:
-
สวัสดีพี่มัติ ส่วนตัวคิดว่า ไม่สูงกว่ากันมากนักไม่น่าจะสูงกว่าเดิม(911)เกิน 2 ซ.ม. ส่วนความสามารถในการรับน้ำหนักคงแตกต่างกันตรงที่ 938 ยุบตัวน้อยกว่า 911 ขณะที่รับน้ำหนักเท่ากัน
911 อยู่ในกลุ่มยก 4.0 ซ.ม.จากสปริงเดิมติดรถ แบบไม่มีโหลดเพิ่ม
938 อยู่ในกลุ่มยก 3.5 ซ.ม.จากสปริงเดิมติดรถ+น้ำหนักโหลดประมาณ200 กิโล
ของผมวัดด้านหลังได้ 101 ซ.ม.กว่าๆ ด้าหน้าความสูงได้ 95 ซ.ม.
แต่ด้านหน้าผมไม่ได้เปลี่ยนสปริงใช้วิธีหนุนแผ่นชิมหัวโช๊คชึ้นไป 1 ซ.ม. ทำให้น้ำหนักเทมาข้างหน้ามากกว่าด้านหลัง อีกส่วนก็คงจะเป็นน้ำหนักเครื่องที่มากกว่า 2.5 นิดหน่อย ท้ายเลยสูงมากหน่อย ความสูงเมือไม่บรรทุกตอนนี้ต่างกันประมาณ 6 ซ.ม.แต่ถ้ามีผู้โดยสาร
5 คน พร้อมสัมภาระ ตอนใช้งานคงต่างกันไม่เกิน 2 ซ.ม.ครับ
ลืมบอกขนาดล้อ 275/65 /17 ครับ
:sd23: พี่โอ
-
พี่มัติ ขยับอีกแล้ว :L2734: :L2734:
-
สวัสดีพี่มัติ ส่วนตัวคิดว่า ไม่สูงกว่ากันมากนักไม่น่าจะสูงกว่าเดิม(911)เกิน 2 ซ.ม. ส่วนความสามารถในการรับน้ำหนักคงแตกต่างกันตรงที่ 938 ยุบตัวน้อยกว่า 911 ขณะที่รับน้ำหนักเท่ากัน
911 อยู่ในกลุ่มยก 4.0 ซ.ม.จากสปริงเดิมติดรถ แบบไม่มีโหลดเพิ่ม
938 อยู่ในกลุ่มยก 3.5 ซ.ม.จากสปริงเดิมติดรถ+น้ำหนักโหลดประมาณ200 กิโล
ของผมวัดด้านหลังได้ 101 ซ.ม.กว่าๆ ด้าหน้าความสูงได้ 95 ซ.ม.
แต่ด้านหน้าผมไม่ได้เปลี่ยนสปริงใช้วิธีหนุนแผ่นชิมหัวโช๊คชึ้นไป 1 ซ.ม. ทำให้น้ำหนักเทมาข้างหน้ามากกว่าด้านหลัง อีกส่วนก็คงจะเป็นน้ำหนักเครื่องที่มากกว่า 2.5 นิดหน่อย ท้ายเลยสูงมากหน่อย ความสูงเมือไม่บรรทุกตอนนี้ต่างกันประมาณ 6 ซ.ม.แต่ถ้ามีผู้โดยสาร
5 คน พร้อมสัมภาระ ตอนใช้งานคงต่างกันไม่เกิน 2 ซ.ม.ครับ
ลืมบอกขนาดล้อ 275/65 /17 ครับ
:sd23: ครับพี่โอ
รถผมล้อหน้าสปริง 606 สูง95 ล้อหลังสปริง 938 สูง 97 265/65/17 เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่มัติ :L4373:
:sd23: ครับพี่ดิษฐ์
ขอเก็บข้อมูลไว้เปรียบเทียบครับ
-
:sd42: หลังผม 911 ครับ หน้าหลังต่างกันนิดเดี๋ยว แล้วจะวัดมาบอก
-
นำ้หนักหางเต่าประมาณเท่าไหร่คับพี่มัติ :L2761: ถ้ารู้ให้คนไปนั่งตอนสามที่นำ้หนักใกล้เคียงกันก้อจะเห็นระยะยุบตัวของท้ายรถนะคับ. ;D
-
:sd42: หลังผม 911 ครับ หน้าหลังต่างกันนิดเดี๋ยว แล้วจะวัดมาบอก
พี่ลีโจ หลัง 911 ด้วยเหรอครับ ผมคิดว่าพิมพ์นิยม 605/910 ซะอีก :L2736: :L2736: :L2736:
-
พี่ลีโจ หลัง 911 ด้วยเหรอครับ ผมคิดว่าพิมพ์นิยม 605/910 ซะอีก :L2736: :L2736: :L2736:
หรือผมจำผิด :L4387:
หน้า 85.5 หลัง 86.5 จร้า มีหาเต่านะครับ ล้อยาง275/55/20
-
หรือผมจำผิด :L4387:
หน้า 85.5 หลัง 86.5 จร้า มีหาเต่านะครับ ล้อยาง275/55/20
:sd42: :sd42:
ความสูงนี้น่าจะเป็นจากขอบล้อถึงขอบซุ้มล้อแน่เลย
-
:sd42: :sd42:
ความสูงนี้น่าจะเป็นจากขอบล้อถึงขอบซุ้มล้อแน่เลย
ขอบล้อครับวัดแบบร้านพี่เอเลยครับ :L2736:
-
:L4398: เมื่อเช้าไปวัดมา... :L2901:
รถผมถ้่าวัดแบบพี่มัติ คือจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ
หน้า วัดจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อได้ 99 cm. = สปริงหน้า 606
หลัง วัดจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อได้ 101.5 cm.= สปริงหลัง 938
BF All 275/70/18 ครับผม อ้อ มีหางเต่ากะยางอะไหล่ ถ่วงไว้ด้วยครับ
ไว้เป็นข้อมูลครับพี่มัติ
ผมว่าตามที่พี่โอว่าไว้แหละครับ สูงขึ้นไม่น่าเกิน2cm. :L2736:
-
สวัสดีพี่ พีท ครับ รถพี่พีทเป็นรถเดิมยังไม่ได้เปลี่ยนโช๊คกับสปริง อยากรบกวนพี่พีท วัดความสูงให้หน่อย วัดจากขอบล้อด้านล่าง
ถึงขอบซุ้ม ทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้หน่อย (ถ้าสะดวก) อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
พี่โอ รถผมเปลี่ยนเป็น 265/50/20 แล้วน่ะคับ
วัดเรียบร้อย หน้า 90.4 cm หลัง 93.8 cm +-0.5
2.5GT 4WD
(http://image.ohozaa.com/i/5f2/7UTh4M.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xwZKTw991iwpBXbH)
กำลังรอ TYPE D อยู่คับ ยังไม่ค่อยหล่อ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะคร้าบ :sd23: คนไม่หล่อ รถหล่อก็พอ
-
พี่โอ รถผมเปลี่ยนเป็น 265/50/20 แล้วน่ะคับ
วัดเรียบร้อย หน้า 90.4 cm หลัง 93.8 cm +-0.5
2.5GT 4WD
(http://image.ohozaa.com/i/5f2/7UTh4M.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xwZKTw991iwpBXbH)
กำลังรอ TYPE D อยู่คับ ยังไม่ค่อยหล่อ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะคร้าบ :sd23: คนไม่หล่อ รถหล่อก็พอ
ขอบคุณ พี่พีทครับ น่าจะเป็นวัดจากพื้น ผมลบออกด้วย 17 ซ.ม. จะได้ จากขอบล้อล่างของล้อขอบ 17 โดยประมาณ
-
คิดทบทวนอยู่หลายรอบแล้ว ประเด็นตอนนี้ของผมคือ ความสูงของหน้ากับหลังอยู่ที่ 1.5cm เท่านั้น หากติดตั้งหางลาก (หางเต่า) หลังคงลงกว่านี้เป็นแน่แท้
ใจเลยอยาก up สปริงหลังเป็นตัวที่สูงกว่านี้ ปัจจุบันผมใช้ 605/911 เพราะเดิมไม่อยากให้สูงมากนัก แต่ถึงขั้นนี้แล้ว คงต้องให้ถึงที่สุดแต่ก็ยังมีเรื่องกังวลอยู่ เพราะไม่อยากให้ผู้โดยสารลำบากในการปีนขึ้น โดยเฉพาะลูกๆ ทั้งสองคนนะครับ จึงอยากสอบถามพี่ๆ ที่ติดตั้งสปริงเบอร์ 938 นะครับ ว่าจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อของพี่ๆ สูงเท่าไหร่กันครับ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะครับ
(http://upic.me/i/o8/img-6.jpg)
ความสูงปัจจุบันของรถผมครับ หน้า 95cm หลัง 96.5cm โดยเป็นสปริง 605/911 ยางเป็น cooper ltz 275/55R20 ครับ
ขอบคุณครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
อ่านตำรามาเยอะ แต่ตัดสินใจฝืนตำราเพื่อลองของก็เป็นการแต่งรถอย่างหนึ่งและได้รับรู้จริงๆว่าฟิลลิ่งเป็นอย่างไร ใช่ไหมบังมัติ
วันนั้นทักแล้วนะว่า ทำไมผิดสูตร :L2739: :L2739: :L2739:
ของผมวัดจากพื้น หน้าขวา 98 cm หน้าซ้าย 97 cm หลัง 100 cm จริงแล้วต้องวัดจากชัชซีครับเพราะโป่งล้อแต่ละคันอยู่ที่การติดตั้งและที่ให้หน้าต่ำกว่าหลัง 3 ซม.นั้นมาจากระบบการรับน้ำหนักเมื่อโดยสาร 1-2 คน และ 5-7 คนโดยที่ทรงรถยังขนานพื้นและตูดรถไม่ห้อยจนหน้าเชิด ทั้งนี้ต้องดูเรื่องค่า K และค่า Free-height ของ Spring ด้วยในการตกแต่งรถแนวนี้
จากกระทู้บังมัติผมเลยต้องหาข้อมูลมาอ้างอิงและบรรจุลงกระทู้ต้นทางไปเรียบร้อยตามนี้ครับ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
จากตารางผมแปลงเรื่องค่าความแข็งต่อระยะยุบของสปริงให้แล้ว โดยสปริงหลังของ EMU เป็นแบบโปรเกรสซีฟ คือจะมีความแข็งต่อน้ำหนักกดทับเพิ่มตามระยะยุบประมาณง่ายๆคือ ในช่วง 3 ซมที่ห่างกันสำหรับสปริงเบอร์ 938 นั้นจะรับน้ำหนักโดยสารที่ประมาณ 300-400 โลโดยมีระยะยุบตัวประมาณ 2 ซมและ 500 โลที่ปะมาณ 2.5 ซม. ดังนั้นผู้โดยสารประมาณ 6 คนไม่รวมคนขับมีน้ำหนักเฉลี่ย 70โล รวม 420 โล รถจะยุบตัวที่ประมาณ 2.2 -2.3 ซม.ทั้งนี้ยังไม่รวมการเด้งของสปริงเมื่อยุบปกติ ดังนั้นช่วงนี้จะเฟริ์มมากๆ
สปริง 938 จะต่างกับ 910 ตรงที่ตัว 938 จะมีค่า spring constent ที่200กิโล กล่าวคือที่น้ำหนักกดประมาณ 200 โลสปริง 938 จะเริ่มตอบสนองได้ดีกว่าช่วงไม่มีน้ำหนักกด
แต่สปริง 910 จะตอบสนองได้ทันทีที่เริ่มใช้งานแต่เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารแล้วตัว 938 จะได้เปรียบกว่ามากๆทั้งนุ่มทั้งหนึบ แต่หากไม่มีน้ำหนักกดตัว 938 จะตึงตังและอาจเจอเสียงสปริงลั่นบางครั้ง ถือว่าปกติ ( การคำนวณของออสซี่คำนวณจากรถ Challenger sport / montero sport ทั้ง 2 รุ่นนั้นเขาไม่มีเบาะตอน 3 กันนะครับ มีในรุ่น Limeted เท่านั้น ฉะนั้นเบาะตอน 3 เราสร้างน้ำหนักกดมาให้แล้วส่วนหนึ่งและยางอะไหล่อีกส่วนหนึ่ง หางเต่าอีกส่วนหนึ่ง สัมภาระอีกส่วนหนึ่ง พูดแบบนี้มีหวังสปริง 938 เป็นที่หมายปองของปามาเนียเป็นแน่แท้ อิ อิ ......เริ่มจับตา
ส่วนตัว 911 นั้นผมเขียนในกระทู้แนะนำไว้แล้วว่า หากชอบความสูงไม่มากกว่าเดิมนักเลือก 911 เพราะใส่แล้วสูงขึ้นมาประมาณ 10-15 มม.ใกล้เคียงของเดิมเพราะโหลดรถเราเยอะพอสมควรจนกดระยะความสูงของสปริงลงจนเตี้ยเท่าที่รีวิว
ขอย้ำอีกครั้งว่า สำหรับสมาชิกใหม่ๆและผู้สนใจว่าการเลือกสปริงอย่าดูตามโบชัวร์หรือแคทตาล็อกในคู่มือและที่ผมรีวิวไว้นั้นคือเอามาใช้จริงกับรถ โดยบางเบอร์ผมเลือกเอาจากที่รองรับน้ำหนักกดเยอะๆมาใช้โดยไม่ได้ใส่วินซ์หรือกันชนเหล็ก เพื่อให้ตอบสนองฟิลลิ่งแบบSportเท่านั้น จึงแนะนำตามรีวิวครับหากไปถามร้านค้าหรือตัวแทนอาจพบคำว่า " รถพี่ไม่ได้ติดวินซ์ ไม่มีกันชนใหญ่ จะใส่ทำไม " เจอคำตอบแบบนี้รับรองมีเป้เรื่องความคิดแน่นอนครับ ถามคนที่ใช้จริงแน่นอนกว่าและอาการแบบนี้เคยมีคนโทรมาถามบ่อยครั้งจนผมตอบไปว่า ถ้าไม่กลัวแพงแบบที่เขาเล่าว่าและอยากจบแนะนำให้ยอมเสียค่าน้ำมันวิ่งไปหนองมน ดีกว่าเสียอารมณ์กับร้านค้าที่มาแอบเอาข้อมูลไปสั่งของมาขายกันด้วยการตัดราคา และไม่ใช่ว่าจะเชียร์ร้านที่หนองมนจนออกนอกหน้าน่ะ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนๆสมาชิกดูแล้วกันว่าเขาบริการสมาชิกปามาเนียแบบไหน ยิ่งติดSticker Type D ข้างรถวิ่งเข้าไปด้วยแล้ว ยิ่งสนุกครับ .....รับรองอาจหมดมากกว่าที่คิด
-
:L4365: :L4365: :L2734: :L2734:
-
:L4365: :L4365: :L2734: :L2734:
พิมพ์ตั้งนาน มาแอบดูแล้วยกนิ้ว 2 ที จบ
ช่วยมี response และ feedback กันหน่อยซิครับ เดี๋ยวให้พี่อ๊อดปลด EMO ให้หมดเลยนิ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
-
ตามตัวแดงที่พี่นะบอกเลยครับพี่ๆสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ
วันที่ 11 ที่ผ่านมาผมเอารถวีครอสของพ่อไปทำชว่งล่างมาพี่เอ แนะนำให้ลอง ถ้าไม่พอใจเปลี่ยนค่อยมาเปลี่ยน :L2734: จะไปเล่าตอที่กระทุ้ขายของพี่เอนะครับ มีเรื่องเล่าอีกสำหรับ set 5 จะไปเล่าที่กระทู้ EMU จร้า
ปล. แล้วรถผมอะครับพี่นะ ความสูงตา่งกัน 1 ซ.ม. ต้องทำอะไรปะครับ :sd23:
-
พิมพ์ตั้งนาน มาแอบดูแล้วยกนิ้ว 2 ที จบ
ช่วยมี response และ feedback กันหน่อยซิครับ เดี๋ยวให้พี่อ๊อดปลด EMO ให้หมดเลยนิ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
ขอบคุณครับพี่นะ นั่งพิมพ์ๆลบ โพสดีไหมหนอ เพราะกระทู้พี่นะมันสะกดจิตผมท่องเอาไว้ว่า 606 938 ตั้งนานแล้ว ตามมาหลายงวดแล้ว ไม่ถูกสักทีเนี่ย เห็นรถพี่นะเทียบความสูงกะรถพี่ใหม่ ยิ่งอยากโตกับเขาบ้าง ท่องไว้สักวันเราจะโต :L2754: :L2758:
-
อีกอย่างหนองมนนี่ ตามที่พี่นะว่าแหละครับ ทีแรกก็แอบคิดจะวิ่งไปทำไมหนองมนไกลก็ไกล ที่ผ่านมาทำร้านแถวบ้าน ไม่จบสักที ผบ ก็บ่นเข้ามาหลายร้านแล้วไม่จบ เปลืองตังค์ ให้โทรไปหนองมนอย่างเดียวเลย สุดท้ายวิ่งไปหนองมนวันเดียวจบรู้เรื่อง พี่ๆที่ร้านก็ใจดี เจอพี่หน้าเหมือนพี่เอ u-krit คนนึงแนะนำดีมากๆ สรุปประทับใจ ไม่รู้ว่าเรียกว่าอวยเขามั้ย เพราะอวยไม่อวยลูกค้าก็เพียบอยู่แล้ว :sd42: :sd42: :L4399: :L2901:
-
ตามตัวแดงที่พี่นะบอกเลยครับพี่ๆสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ
วันที่ 11 ที่ผ่านมาผมเอารถวีครอสของพ่อไปทำชว่งล่างมาพี่เอ แนะนำให้ลอง ถ้าไม่พอใจเปลี่ยนค่อยมาเปลี่ยน :L2734: จะไปเล่าตอที่กระทุ้ขายของพี่เอนะครับ มีเรื่องเล่าอีกสำหรับ set 5 จะไปเล่าที่กระทู้ EMU จร้า
ปล. แล้วรถผมอะครับพี่นะ ความสูงตา่งกัน 1 ซ.ม. ต้องทำอะไรปะครับ :sd23:
ปล่อยลมหน้าให้แบน เติมลมหลังให้แข็ง แล้ววัดใหม่ก็จะได้ความสูงหลังสูงกว่าหน้าครับ :L2736:
-
อีกอย่างหนองมนนี่ ตามที่พี่นะว่าแหละครับ ทีแรกก็แอบคิดจะวิ่งไปทำไมหนองมนไกลก็ไกล ที่ผ่านมาทำร้านแถวบ้าน ไม่จบสักที ผบ ก็บ่นเข้ามาหลายร้านแล้วไม่จบ เปลืองตังค์ ให้โทรไปหนองมนอย่างเดียวเลย สุดท้ายวิ่งไปหนองมนวันเดียวจบรู้เรื่อง พี่ๆที่ร้านก็ใจดี เจอพี่หน้าเหมือนพี่เอ u-krit คนนึงแนะนำดีมากๆ สรุปประทับใจ ไม่รู้ว่าเรียกว่าอวยเขามั้ย เพราะอวยไม่อวยลูกค้าก็เพียบอยู่แล้ว :sd42: :sd42: :L4399: :L2901:
แบบนี้ต้องจัด แรง แน่น หนึบ 4 อีกสักรอบช่วงกลางปีดีไหม
-
แบบนี้ต้องจัด แรง แน่น หนึบ 4 อีกสักรอบช่วงกลางปีดีไหม
อ้าวพี่นะ จริงป่าว ผมเก็บตังค์รอนะ อิอิ :L2906: :L2900:
-
อ้าวพี่นะ จริงป่าว ผมเก็บตังค์รอนะ อิอิ :L2906: :L2900:
มีสิทธิ์นะ ผมจะไปเปลี่ยนยูริเทรนช่วงล่างหน้าหน่อย พี่กิต พี่โย พี่ตาม พี่สุ พี่กอบ ก็น่าจะตรวจสอบช่วงล่างใหม่
พี่อ๊อด ก็น่าจะเปลี่ยนช่วงล่าง ยางใหม่ได้แล้ว :L2739:
-
มีสิทธิ์นะ ผมจะไปเปลี่ยนยูริเทรนช่วงล่างหน้าหน่อย พี่กิต พี่โย พี่ตาม พี่สุ พี่กอบ ก็น่าจะตรวจสอบช่วงล่างใหม่
พี่อ๊อด ก็น่าจะเปลี่ยนช่วงล่าง ยางใหม่ได้แล้ว :L2739:
:L2904: งั้นต้องขยันทำงานแหละช่วงนี้ เผื่อจะได้ไปพร้อมพี่ๆ อิอิ :L4398:
-
ปล่อยลมหน้าให้แบน เติมลมหลังให้แข็ง แล้ววัดใหม่ก็จะได้ความสูงหลังสูงกว่าหน้าครับ :L2736:
พี่นะใจร้าย :sd21:
-
อ่านตำรามาเยอะ แต่ตัดสินใจฝืนตำราเพื่อลองของก็เป็นการแต่งรถอย่างหนึ่งและได้รับรู้จริงๆว่าฟิลลิ่งเป็นอย่างไร ใช่ไหมบังมัติ
วันนั้นทักแล้วนะว่า ทำไมผิดสูตร :L2739: :L2739: :L2739:
ของผมวัดจากพื้น หน้าขวา 98 cm หน้าซ้าย 97 cm หลัง 100 cm จริงแล้วต้องวัดจากชัชซีครับเพราะโป่งล้อแต่ละคันอยู่ที่การติดตั้งและที่ให้หน้าต่ำกว่าหลัง 3 ซม.นั้นมาจากระบบการรับน้ำหนักเมื่อโดยสาร 1-2 คน และ 5-7 คนโดยที่ทรงรถยังขนานพื้นและตูดรถไม่ห้อยจนหน้าเชิด ทั้งนี้ต้องดูเรื่องค่า K และค่า Free-height ของ Spring ด้วยในการตกแต่งรถแนวนี้
จากกระทู้บังมัติผมเลยต้องหาข้อมูลมาอ้างอิงและบรรจุลงกระทู้ต้นทางไปเรียบร้อยตามนี้ครับ
จากตารางผมแปลงเรื่องค่าความแข็งต่อระยะยุบของสปริงให้แล้ว โดยสปริงหลังของ EMU เป็นแบบโปรเกรสซีฟ คือจะมีความแข็งต่อน้ำหนักกดทับเพิ่มตามระยะยุบประมาณง่ายๆคือ ในช่วง 3 ซมที่ห่างกันสำหรับสปริงเบอร์ 938 นั้นจะรับน้ำหนักโดยสารที่ประมาณ 300-400 โลโดยมีระยะยุบตัวประมาณ 2 ซมและ 500 โลที่ปะมาณ 2.5 ซม. ดังนั้นผู้โดยสารประมาณ 6 คนไม่รวมคนขับมีน้ำหนักเฉลี่ย 70โล รวม 420 โล รถจะยุบตัวที่ประมาณ 2.2 -2.3 ซม.ทั้งนี้ยังไม่รวมการเด้งของสปริงเมื่อยุบปกติ ดังนั้นช่วงนี้จะเฟริ์มมากๆ
สปริง 938 จะต่างกับ 910 ตรงที่ตัว 938 จะมีค่า spring constent ที่200กิโล กล่าวคือที่น้ำหนักกดประมาณ 200 โลสปริง 938 จะเริ่มตอบสนองได้ดีกว่าช่วงไม่มีน้ำหนักกด
แต่สปริง 910 จะตอบสนองได้ทันทีที่เริ่มใช้งานแต่เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารแล้วตัว 938 จะได้เปรียบกว่ามากๆทั้งนุ่มทั้งหนึบ แต่หากไม่มีน้ำหนักกดตัว 938 จะตึงตังและอาจเจอเสียงสปริงลั่นบางครั้ง ถือว่าปกติ ( การคำนวณของออสซี่คำนวณจากรถ Challenger sport / montero sport ทั้ง 2 รุ่นนั้นเขาไม่มีเบาะตอน 3 กันนะครับ มีในรุ่น Limeted เท่านั้น ฉะนั้นเบาะตอน 3 เราสร้างน้ำหนักกดมาให้แล้วส่วนหนึ่งและยางอะไหล่อีกส่วนหนึ่ง หางเต่าอีกส่วนหนึ่ง สัมภาระอีกส่วนหนึ่ง พูดแบบนี้มีหวังสปริง 938 เป็นที่หมายปองของปามาเนียเป็นแน่แท้ อิ อิ ......เริ่มจับตา
ส่วนตัว 911 นั้นผมเขียนในกระทู้แนะนำไว้แล้วว่า หากชอบความสูงไม่มากกว่าเดิมนักเลือก 911 เพราะใส่แล้วสูงขึ้นมาประมาณ 10-15 มม.ใกล้เคียงของเดิมเพราะโหลดรถเราเยอะพอสมควรจนกดระยะความสูงของสปริงลงจนเตี้ยเท่าที่รีวิว
ขอย้ำอีกครั้งว่า สำหรับสมาชิกใหม่ๆและผู้สนใจว่าการเลือกสปริงอย่าดูตามโบชัวร์หรือแคทตาล็อกในคู่มือและที่ผมรีวิวไว้นั้นคือเอามาใช้จริงกับรถ โดยบางเบอร์ผมเลือกเอาจากที่รองรับน้ำหนักกดเยอะๆมาใช้โดยไม่ได้ใส่วินซ์หรือกันชนเหล็ก เพื่อให้ตอบสนองฟิลลิ่งแบบSportเท่านั้น จึงแนะนำตามรีวิวครับหากไปถามร้านค้าหรือตัวแทนอาจพบคำว่า " รถพี่ไม่ได้ติดวินซ์ ไม่มีกันชนใหญ่ จะใส่ทำไม " เจอคำตอบแบบนี้รับรองมีเป้เรื่องความคิดแน่นอนครับ ถามคนที่ใช้จริงแน่นอนกว่าและอาการแบบนี้เคยมีคนโทรมาถามบ่อยครั้งจนผมตอบไปว่า ถ้าไม่กลัวแพงแบบที่เขาเล่าว่าและอยากจบแนะนำให้ยอมเสียค่าน้ำมันวิ่งไปหนองมน ดีกว่าเสียอารมณ์กับร้านค้าที่มาแอบเอาข้อมูลไปสั่งของมาขายกันด้วยการตัดราคา และไม่ใช่ว่าจะเชียร์ร้านที่หนองมนจนออกนอกหน้าน่ะ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนๆสมาชิกดูแล้วกันว่าเขาบริการสมาชิกปามาเนียแบบไหน ยิ่งติดSticker Type D ข้างรถวิ่งเข้าไปด้วยแล้ว ยิ่งสนุกครับ .....รับรองอาจหมดมากกว่าที่คิด
ตามที่บังนะว่ามาเลยครับ ช่วงนั้นอ่านมาเยอะจริงๆ จน over information น่ะครับ
เหตุที่ไม่ไปสูตรพิมพ์นิยมแต่แรก (605/910) ก็กังวลว่าผู้โดยสารจะขึ้นลำบากกัน แต่ปัจจุบันทั้งบันไดข้าง ล้อ 20" ก็ทำให้สูงกว่าเดิมไปมากแล้ว ก็ไม่เกินที่ผบ.และลูกสาวคนโตจะขึ้นได้ ส่วนลูกชายคนเล็ก 5 ขวบแล้วซุกซนก็จะพยายามปีนเองอยู่ แต่ก็คอยช่วยพยุงให้เพื่อความปลอดภัยครับ และจากข้อมูลที่ได้มาคิดว่าถ้าจะ up เป็น 938 หลังผมก็คงจะสูงประมาณ 100.5-101.5cm เพราะเป็นยาง AT ดอกใหญ่กว่า HT ของบังนะ รองหัวโช็คหน้าอีก 2cm ก็จะเป็น 97cm ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้ครับ
ผลจากการใช้งาน 911 นั้นบางจังหวะยังมีโครงบ้างเวลาที่เข้าโค้งตัว S แบบเร็วๆ แต่โดยรวมถือว่านิ่งมากๆ ครับ
ดูๆ แล้วคงไม่รอดแน่ๆ ครับสำหรับ 938 หาเวลาแวะไปกินข้าวหลามอีกแล้ว :L2739: :L2739: :L2739:
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ตามที่บังนะว่ามาเลยครับ ช่วงนั้นอ่านมาเยอะจริงๆ จน over information น่ะครับ
เหตุที่ไม่ไปสูตรพิมพ์นิยมแต่แรก (605/910) ก็กังวลว่าผู้โดยสารจะขึ้นลำบากกัน แต่ปัจจุบันทั้งบันไดข้าง ล้อ 20" ก็ทำให้สูงกว่าเดิมไปมากแล้ว ก็ไม่เกินที่ผบ.และลูกสาวคนโตจะขึ้นได้ ส่วนลูกชายคนเล็ก 5 ขวบแล้วซุกซนก็จะพยายามปีนเองอยู่ แต่ก็คอยช่วยพยุงให้เพื่อความปลอดภัยครับ และจากข้อมูลที่ได้มาคิดว่าถ้าจะ up เป็น 938 หลังผมก็คงจะสูงประมาณ 100.5-101.5cm เพราะเป็นยาง AT ดอกใหญ่กว่า HT ของบังนะ รองหัวโช็คหน้าอีก 2cm ก็จะเป็น 97cm ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้ครับ
ผลจากการใช้งาน 911 นั้นบางจังหวะยังมีโครงบ้างเวลาที่เข้าโค้งตัว S แบบเร็วๆ แต่โดยรวมถือว่านิ่งมากๆ ครับ
ดูๆ แล้วคงไม่รอดแน่ๆ ครับสำหรับ 938 หาเวลาแวะไปกินข้าวหลามอีกแล้ว :L2739: :L2739: :L2739:
:sd23: :sd23: :sd23:
ถ้าคล่องรถมากกว่านี้ อาจจะบอกว่า 938 นุ่มดีเหมือนกัน :L2904:
-
พ่อมดมาร่ายมนต์แบบนี้รอดยากแล้วละครับพี่มัติ ผมเองยังหลงไหลในมนต์ของพี่นะเลย เพราะใส่เบอร์606 กับ938 แล้วจบจริงๆ ทุกวันนี้บรรทุก 8-9 คนสบายครับรถนิ่งมาก ช่วงล่างแน่นดีเหลือเกินที่สำคัญนุ่มกำลังสบาย ที่เหลือก็ทำให้รถมีกำลังอย่างเดียว
ต้องขอบคุณพี่นะอย่างมากที่มาให้ความกระจ่างแก่พี่น้องของเราแบบถึงพริก ถึงขิง ไม่มีหมกเม็ด :L6428: :L6428: :L6428: ให้แล้วครับพี่นะเป็น 222 เลขกำลังสวย
-
ถ้าคล่องรถมากกว่านี้ อาจจะบอกว่า 938 นุ่มดีเหมือนกัน :L2904:
คงจัดไปในไม่ช้าครับผม :L6419: :L6419:
-
Meeting เร็วๆ นี้ก็ดีครับ เผื่อมีใครอยากเปลี่ยนล้อ 20 บ้าง ;D ;D ;D
-
Meeting เร็วๆ นี้ก็ดีครับ เผื่อมีใครอยากเปลี่ยนล้อ 20 บ้าง ;D ;D ;D
มาเกรินนำแบบนี้สงสัยมี :L6415: แน่ๆเบย :L2739: :L2739:
-
อีกอย่างหนองมนนี่ ตามที่พี่นะว่าแหละครับ ทีแรกก็แอบคิดจะวิ่งไปทำไมหนองมนไกลก็ไกล ที่ผ่านมาทำร้านแถวบ้าน ไม่จบสักที ผบ ก็บ่นเข้ามาหลายร้านแล้วไม่จบ เปลืองตังค์ ให้โทรไปหนองมนอย่างเดียวเลย สุดท้ายวิ่งไปหนองมนวันเดียวจบรู้เรื่อง พี่ๆที่ร้านก็ใจดี เจอพี่หน้าเหมือนพี่เอ u-krit คนนึงแนะนำดีมากๆ สรุปประทับใจ ไม่รู้ว่าเรียกว่าอวยเขามั้ย เพราะอวยไม่อวยลูกค้าก็เพียบอยู่แล้ว :sd42: :sd42: :L4399: :L2901:
ผมมีคู่เเฝดด้วยหรอพี่นุก :sd42: :sd42:
-
ผมมีคู่เเฝดด้วยหรอพี่นุก :sd42: :sd42:
ท่าทางการพูดเหมือนมากๆพี่เอ เอ๋หรือผมอุปทานไปเอง :sd06:
-
Meeting เร็วๆ นี้ก็ดีครับ เผื่อมีใครอยากเปลี่ยนล้อ 20 บ้าง ;D ;D ;D
มารอรับล้อ 20 ครับพี่สุ เผื่อมีคนเปลี่ยน :L2754: :L2754: :L2754:
-
555 พี่บอย พี่มัติ :L4365: :L4365: :L4365:
ว่าจะ......นะ หาลายสวยๆ ก่อน ;D ;D ;D
-
555 พี่บอย พี่มัติ :L4365: :L4365: :L4365:
ว่าจะ......นะ หาลายสวยๆ ก่อน ;D ;D ;D
พี่สุมีปล่อยอยู่ที่ปาไทย คนขายอยู่ชลบุรี ราคาพร้อมยาง 30K ลดได้อีก
ล้อ TE37SL ยางโตโย่ โก้น่าดูเลยนะครับ
ถ้าใจถึงอีกหน่อย แนะนำเอาล้อส่งทำสี Howdyที่อู่น้าแจ่ม สงค์ประภาดอนเมือง ล้อละ1000 งามๆเลยครับ
https://www.facebook.com/addzestcarcolor (https://www.facebook.com/addzestcarcolor)
-
พี่สุมีปล่อยอยู่ที่ปาไทย คนขายอยู่ชลบุรี ราคาพร้อมยาง 30K ลดได้อีก
ล้อ TE37SL ยางโตโย่ โก้น่าดูเลยนะครับ
ถ้าใจถึงอีกหน่อย แนะนำเอาล้อส่งทำสี Howdyที่อู่น้าแจ่ม สงค์ประภาดอนเมือง ล้อละ1000 งามๆเลยครับ
https://www.facebook.com/addzestcarcolor (https://www.facebook.com/addzestcarcolor)
:L4365: :L4365: :L4365:คุยอยู่
-
:L4365: :L4365: :L4365:คุยอยู่
เห็นรูปแล้ว สวยครับพี่ เชียรให้เสียตัว เอ้ย เสี่ยตังคับ
-
:L4365: :L4365: :L4365:คุยอยู่
แบบนี้มีเสียว :L2739: :L2739:
-
:L4365: :L4365: :L4365:คุยอยู่
รอฟัง :L2744: :L2749: :L2750:
-
รอฟัง :L2744: :L2749: :L2750:
ฟังด้วย
-
ฟังด้วย
ตอนนี้คงอยู่ในช่วง เงยหน้าเกาคาง...อื่มม เอาไงดีว่ะตู
*เอาชุดใหม่นี้มาก่อน
* เอาชุดนั้นถอดวาง หรือปล่อยต่อ
* เอ...ถ้าชุดใหม่ไม่ลงตัว ชุดเก่าก็กลับไม่ได้ งั้นเอาของเก่าไว้ก่อน
* แล้วจะซุกไว้ไหน
* อื่มจะโทรกลับไป confirm เลยดีไหม
* แล้วไปหนองมนจะต้องเพิ่มอะไรอีกไหม
* เอ...แล้วถ้าถูกใจล่ะ จะเข้าป่าลุยได้ไหม....แต่ทุกทีก็มีล้อ 20 ไปด้วยทุกงานนี่หว่า
*เอ้า ..... เอาก็เอาลองดู
-
กองเชียร์เพียบวุ้ย ;D ;D ;D
-
กองเชียร์เพียบวุ้ย ;D ;D ;D
แสดงว่าคิดยังไม่ตกตะกอนดี อ้าวรอต่อไป :L2732:
-
อ่านตำรามาเยอะ แต่ตัดสินใจฝืนตำราเพื่อลองของก็เป็นการแต่งรถอย่างหนึ่งและได้รับรู้จริงๆว่าฟิลลิ่งเป็นอย่างไร ใช่ไหมบังมัติ
วันนั้นทักแล้วนะว่า ทำไมผิดสูตร :L2739: :L2739: :L2739:
ของผมวัดจากพื้น หน้าขวา 98 cm หน้าซ้าย 97 cm หลัง 100 cm จริงแล้วต้องวัดจากชัชซีครับเพราะโป่งล้อแต่ละคันอยู่ที่การติดตั้งและที่ให้หน้าต่ำกว่าหลัง 3 ซม.นั้นมาจากระบบการรับน้ำหนักเมื่อโดยสาร 1-2 คน และ 5-7 คนโดยที่ทรงรถยังขนานพื้นและตูดรถไม่ห้อยจนหน้าเชิด ทั้งนี้ต้องดูเรื่องค่า K และค่า Free-height ของ Spring ด้วยในการตกแต่งรถแนวนี้
จากกระทู้บังมัติผมเลยต้องหาข้อมูลมาอ้างอิงและบรรจุลงกระทู้ต้นทางไปเรียบร้อยตามนี้ครับ
จากตารางผมแปลงเรื่องค่าความแข็งต่อระยะยุบของสปริงให้แล้ว โดยสปริงหลังของ EMU เป็นแบบโปรเกรสซีฟ คือจะมีความแข็งต่อน้ำหนักกดทับเพิ่มตามระยะยุบประมาณง่ายๆคือ ในช่วง 3 ซมที่ห่างกันสำหรับสปริงเบอร์ 938 นั้นจะรับน้ำหนักโดยสารที่ประมาณ 300-400 โลโดยมีระยะยุบตัวประมาณ 2 ซมและ 500 โลที่ปะมาณ 2.5 ซม. ดังนั้นผู้โดยสารประมาณ 6 คนไม่รวมคนขับมีน้ำหนักเฉลี่ย 70โล รวม 420 โล รถจะยุบตัวที่ประมาณ 2.2 -2.3 ซม.ทั้งนี้ยังไม่รวมการเด้งของสปริงเมื่อยุบปกติ ดังนั้นช่วงนี้จะเฟริ์มมากๆ
สปริง 938 จะต่างกับ 910 ตรงที่ตัว 938 จะมีค่า spring constent ที่200กิโล กล่าวคือที่น้ำหนักกดประมาณ 200 โลสปริง 938 จะเริ่มตอบสนองได้ดีกว่าช่วงไม่มีน้ำหนักกด
แต่สปริง 910 จะตอบสนองได้ทันทีที่เริ่มใช้งานแต่เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกหรือโดยสารแล้วตัว 938 จะได้เปรียบกว่ามากๆทั้งนุ่มทั้งหนึบ แต่หากไม่มีน้ำหนักกดตัว 938 จะตึงตังและอาจเจอเสียงสปริงลั่นบางครั้ง ถือว่าปกติ ( การคำนวณของออสซี่คำนวณจากรถ Challenger sport / montero sport ทั้ง 2 รุ่นนั้นเขาไม่มีเบาะตอน 3 กันนะครับ มีในรุ่น Limeted เท่านั้น ฉะนั้นเบาะตอน 3 เราสร้างน้ำหนักกดมาให้แล้วส่วนหนึ่งและยางอะไหล่อีกส่วนหนึ่ง หางเต่าอีกส่วนหนึ่ง สัมภาระอีกส่วนหนึ่ง พูดแบบนี้มีหวังสปริง 938 เป็นที่หมายปองของปามาเนียเป็นแน่แท้ อิ อิ ......เริ่มจับตา
ส่วนตัว 911 นั้นผมเขียนในกระทู้แนะนำไว้แล้วว่า หากชอบความสูงไม่มากกว่าเดิมนักเลือก 911 เพราะใส่แล้วสูงขึ้นมาประมาณ 10-15 มม.ใกล้เคียงของเดิมเพราะโหลดรถเราเยอะพอสมควรจนกดระยะความสูงของสปริงลงจนเตี้ยเท่าที่รีวิว
ขอย้ำอีกครั้งว่า สำหรับสมาชิกใหม่ๆและผู้สนใจว่าการเลือกสปริงอย่าดูตามโบชัวร์หรือแคทตาล็อกในคู่มือและที่ผมรีวิวไว้นั้นคือเอามาใช้จริงกับรถ โดยบางเบอร์ผมเลือกเอาจากที่รองรับน้ำหนักกดเยอะๆมาใช้โดยไม่ได้ใส่วินซ์หรือกันชนเหล็ก เพื่อให้ตอบสนองฟิลลิ่งแบบSportเท่านั้น จึงแนะนำตามรีวิวครับหากไปถามร้านค้าหรือตัวแทนอาจพบคำว่า " รถพี่ไม่ได้ติดวินซ์ ไม่มีกันชนใหญ่ จะใส่ทำไม " เจอคำตอบแบบนี้รับรองมีเป้เรื่องความคิดแน่นอนครับ ถามคนที่ใช้จริงแน่นอนกว่าและอาการแบบนี้เคยมีคนโทรมาถามบ่อยครั้งจนผมตอบไปว่า ถ้าไม่กลัวแพงแบบที่เขาเล่าว่าและอยากจบแนะนำให้ยอมเสียค่าน้ำมันวิ่งไปหนองมน ดีกว่าเสียอารมณ์กับร้านค้าที่มาแอบเอาข้อมูลไปสั่งของมาขายกันด้วยการตัดราคา และไม่ใช่ว่าจะเชียร์ร้านที่หนองมนจนออกนอกหน้าน่ะ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนๆสมาชิกดูแล้วกันว่าเขาบริการสมาชิกปามาเนียแบบไหน ยิ่งติดSticker Type D ข้างรถวิ่งเข้าไปด้วยแล้ว ยิ่งสนุกครับ .....รับรองอาจหมดมากกว่าที่คิด
:sd23: :sd23: :sd23: **** ตามที่กล่าวมาข้างต้นครับ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตัวรถ รายละเอียดปลีกย่อย ล้อ,ยาง, และอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไป ปีรถ รุ่นรถ การวางตัวเก๋งกับแชสซีย์ ทุกอย่างต้องมีการวัดระดับก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งอย่างละเอียด ชอบหรือไม่ เราสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ในช่วงระยะแรกที่ผมไม่คิดค่าบริการหรือปรับเปลี่ยน(ในช่วงเทสต์รันอินระยะ 1 พันกม.แรก )หลังจากนั้นก็อาจจะมีการขายเทิร์นหรือฝากขายก็แล้วแต่ความเหมาะสม ซี่งเราจะทำการรับรองลูกค้าทุกท่านจนถึงที่สุดครับผม ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ***** อย่าลืมนะครับ สินค้าเหมือนๆกัน ร้านค้าก็มีมาก แต่ที่เรา ขายคำปรึกษาและบริการหลังขายที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่ไหนแน่นอนครับผม ขอบคุณป๋านะอีกครั้งครับ
-
:sd23: :sd23: :sd23: **** ตามที่กล่าวมาข้างต้นครับ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตัวรถ รายละเอียดปลีกย่อย ล้อ,ยาง, และอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไป ปีรถ รุ่นรถ การวางตัวเก๋งกับแชสซีย์ ทุกอย่างต้องมีการวัดระดับก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งอย่างละเอียด ชอบหรือไม่ เราสามารถปรับแต่งแก้ไขได้ในช่วงระยะแรกที่ผมไม่คิดค่าบริการหรือปรับเปลี่ยน(ในช่วงเทสต์รันอินระยะ 1 พันกม.แรก )หลังจากนั้นก็อาจจะมีการขายเทิร์นหรือฝากขายก็แล้วแต่ความเหมาะสม ซี่งเราจะทำการรับรองลูกค้าทุกท่านจนถึงที่สุดครับผม ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ***** อย่าลืมนะครับ สินค้าเหมือนๆกัน ร้านค้าก็มีมาก แต่ที่เรา ขายคำปรึกษาและบริการหลังขายที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่ไหนแน่นอนครับผม ขอบคุณป๋านะอีกครั้งครับ
สุดย้อด :L2888: :L2900: ขอ :L6428: ให้น้าปิงก่อน วันจันทร์เดวผมโอนเงินค่ามัดจำโช๊คไปให้คับ มีปัญหาจะแจ้งล่วงหน้าคับ ^_^ 2/5/57 เจอกันคับผม :sd23:
-
ขอย้ำอีกครั้งว่า สำหรับสมาชิกใหม่ๆและผู้สนใจว่าการเลือกสปริงอย่าดูตามโบชัวร์หรือแคทตาล็อกในคู่มือและที่ผมรีวิวไว้นั้นคือเอามาใช้จริงกับรถ โดยบางเบอร์ผมเลือกเอาจากที่รองรับน้ำหนักกดเยอะๆมาใช้โดยไม่ได้ใส่วินซ์หรือกันชนเหล็ก เพื่อให้ตอบสนองฟิลลิ่งแบบSportเท่านั้น จึงแนะนำตามรีวิวครับหากไปถามร้านค้าหรือตัวแทนอาจพบคำว่า " รถพี่ไม่ได้ติดวินซ์ ไม่มีกันชนใหญ่ จะใส่ทำไม " เจอคำตอบแบบนี้รับรองมีเป้เรื่องความคิดแน่นอนครับ ถามคนที่ใช้จริงแน่นอนกว่าและอาการแบบนี้เคยมีคนโทรมาถามบ่อยครั้งจนผมตอบไปว่า ถ้าไม่กลัวแพงแบบที่เขาเล่าว่าและอยากจบแนะนำให้ยอมเสียค่าน้ำมันวิ่งไปหนองมน ดีกว่าเสียอารมณ์กับร้านค้าที่มาแอบเอาข้อมูลไปสั่งของมาขายกันด้วยการตัดราคา และไม่ใช่ว่าจะเชียร์ร้านที่หนองมนจนออกนอกหน้าน่ะ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนๆสมาชิกดูแล้วกันว่าเขาบริการสมาชิกปามาเนียแบบไหน ยิ่งติดSticker Type D ข้างรถวิ่งเข้าไปด้วยแล้ว ยิ่งสนุกครับ .....รับรองอาจหมดมากกว่าที่คิด
:L2736: :L2904: ชัดเจนตามนั้นครับ :L2900:
-
จัดเลยแรงแน่นหนึบ4 สายปั่นจะเอาจักรยานไปปั่นรอ รอบอ่างบางพระ
ย้ำรอบอ่างบางพระนะ ไม่ใช่อางเลี้ยวซ้ายลงหาด :L4396: :L4396: :L4396:
-
จัดเลยแรงแน่นหนึบ4 สายปั่นจะเอาจักรยานไปปั่นรอ รอบอ่างบางพระ
ย้ำรอบอ่างบางพระนะ ไม่ใช่อางเลี้ยวซ้ายลงหาด :L4396: :L4396: :L4396:
งั้นผมไม่มียานปั่น ไปรอพี่ๆที่อ่างเลี้ยวซ้ายลงหาดนะ :L2897:
-
งั้นผมไม่มียานปั่น ไปรอพี่ๆที่อ่างเลี้ยวซ้ายลงหาดนะ :L2897:
:L4365: ผู้ใหญ่เขาคุยอะไรกัน :L2761: :L2901:
-
งั้นผมไม่มียานปั่น ไปรอพี่ๆที่อ่างเลี้ยวซ้ายลงหาดนะ :L2897:
ระวังตำรวจดักจับนะพี่เอ แถวนั้นถ้ามาจากกทม.สัญญาณไฟแดงเลี้ยวขวามีแถมมีฝ่าล่ะก้อ แต่ถ้ามาร้านพี่เอก่อนแล้วรับผมไปด้วยซ้ายผ่านตลอดๆครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ระวังตำรวจดักจับนะพี่เอ แถวนั้นถ้ามาจากกทม.สัญญาณไฟแดงเลี้ยวขวามีแถมมีฝ่าล่ะก้อ แต่ถ้ามาร้านพี่เอก่อนแล้วรับผมไปด้วยซ้ายผ่านตลอดๆครับ :sd42: :sd42: :sd42:
เรื่องผ่าไฟแดงนี่พี่อาทเขาแน่นจริงๆ :sd42: :sd42:
-
เรื่องผ่าไฟแดงนี่พี่อาทเขาแน่นจริงๆ :sd42: :sd42:
ผมแค่เคยเห็นบ่อยๆแต่ยังไม่เคยทำนะพี่ที
-
อ่านกระทู้นี้แล้วอยากสูงแบบพี่ๆมั่งจังครับ สูงแล้วมันดูดีกว่าเดิมๆเยอะเลยครับ :sd01:
-
อ่านกระทู้นี้แล้วอยากสูงแบบพี่ๆมั่งจังครับ สูงแล้วมันดูดีกว่าเดิมๆเยอะเลยครับ :sd01:
จะมัวช้าอยู่ใยครับพี่บอย ..การห้ามใจตัวเอง นำพาให้เกิดทุกข์ ดังพระพุทธองค์ท่านว่า...ส๊าธุ :L4399:
-
อ่านกระทู้นี้แล้วอยากสูงแบบพี่ๆมั่งจังครับ สูงแล้วมันดูดีกว่าเดิมๆเยอะเลยครับ :sd01:
พี่บอยสนset5 ชุด605/910 หรือชุด606/938ละคับ ผมยังใช้ชุดแรกอยู่ก็ดีนะคับ
นั่งแค่2/3คน
-
พี่บอยสนset5 ชุด605/910 หรือชุด606/938ละคับ ผมยังใช้ชุดแรกอยู่ก็ดีนะคับ
นั่งแค่2/3คน
ใจอยากใส่ 606/938 ครับพี่แมว อยากเห็นอากาศข้างบนมั่ง สูงมันเป็นไง แต่ของผมถ้าจะทำก้อต้องเปลี่ยนโช็คให้ครบเลยคับ กำลังรอผบ.อนุมัติอยู่คับพี่แมว
-
ใจอยากใส่ 606/938 ครับพี่แมว อยากเห็นอากาศข้างบนมั่ง สูงมันเป็นไง แต่ของผมถ้าจะทำก้อต้องเปลี่ยนโช็คให้ครบเลยคับ กำลังรอผบ.อนุมัติอยู่คับพี่แมว
:L2756: :L2756: มาเชียร์ครับพี่ บอย ผมเล็งชุดนี้อยู่เหมือนกันครับ :L2736: :L2736:
-
จะมัวช้าอยู่ใยครับพี่บอย ..การห้ามใจตัวเอง นำพาให้เกิดทุกข์ ดังพระพุทธองค์ท่านว่า...ส๊าธุ :L4399:
จริงเหรอ พี่จ้อย ผมไม่ค่อยได้เข้าวัดอ่ะ ;) ;) ;)
-
ใจอยากใส่ 606/938 ครับพี่แมว อยากเห็นอากาศข้างบนมั่ง สูงมันเป็นไง แต่ของผมถ้าจะทำก้อต้องเปลี่ยนโช็คให้ครบเลยคับ กำลังรอผบ.อนุมัติอยู่คับพี่แมว
จัดเลยครับ พี่บอย. เอ่ใจช่วยคับ. ของเค้าดีจริงคับ.
-
ใจอยากใส่ 606/938 ครับพี่แมว อยากเห็นอากาศข้างบนมั่ง สูงมันเป็นไง แต่ของผมถ้าจะทำก้อต้องเปลี่ยนโช็คให้ครบเลยคับ กำลังรอผบ.อนุมัติอยู่คับพี่แมว
ถ้าเลือกใส่ชุดนี้นะ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
ระวังล้อที่ใส่อยู่ ยางที่ใช้อยู่ จะหายไปในเร็ววัน ฟันธง+
:L4395:
-
พี่บอยสนset5 ชุด605/910 หรือชุด606/938ละคับ ผมยังใช้ชุดแรกอยู่ก็ดีนะคับ
นั่งแค่2/3คน
ยังไม่อัพอีกเหรอพี่แมว...งั้นก็จูงมือพี่บอยไปพร้อมกันเลยสิ :L2901:
-
ถ้าเลือกใส่ชุดนี้นะ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
ระวังล้อที่ใส่อยู่ ยางที่ใช้อยู่ จะหายไปในเร็ววัน ฟันธง+
:L4395:
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวแหกไม่จบนะ จัดทีเดียวไปเลยครับพี่บอย :L2906:
-
ถ้าเลือกใส่ชุดนี้นะ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
ระวังล้อที่ใส่อยู่ ยางที่ใช้อยู่ จะหายไปในเร็ววัน ฟันธง+
:L4395:
ขอบคุณพี่นะมากคับ ที่ให้คำปรึกษาคงไม่นานได้(กระเป๋า)แหกแน่ๆคับ คงต้องเป็นไปตามพี่แนะนำแน่ๆคับ :sd23:
-
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวแหกไม่จบนะ จัดทีเดียวไปเลยครับพี่บอย :L2906:
ใช่เลยครับพี่อาจ...เพราะผมโดนมาแล้วกับตัว :L4386: :L4386: :L4386:
-
ใช่เลยครับพี่อาจ...เพราะผมโดนมาแล้วกับตัว :L4386: :L4386: :L4386:
ผมก็อาศัยข้อมูลจากพี่ๆในบ้านเรานี่แหละ สรุปไปที่เซทสุดท้ายเลย...ปัจจุบันสูงไม่อยากเตี้ยแล้วครับพี่เดย์
-
ใช่เลยครับพี่อาจ...เพราะผมโดนมาแล้วกับตัว :L4386: :L4386: :L4386:
ธรรมดาแหละบอกแล้วไม่เชื่อ ก็ต้องแบบนี้แหละ ;)
-
ธรรมดาแหละบอกแล้วไม่เชื่อ ก็ต้องแบบนี้แหละ ;)
ผมเชื่อพ่อมด โดนไปหลายแล้วครับ :L4387:
-
ผมเชื่อพ่อมด โดนไปหลายแล้วครับ :L4387:
เสียเงินแต่งยังได้ของและประสิทธิภาพ
ดีกว่าเสียเงินซ่อมคืนสภาพเดิมเพราะไม่มีประสิทธิภาพของแต่งมาช่วยประคองไว้
;) ;)
-
ผมเชื่อพ่อมด โดนไปหลายแล้วครับ :L4387:
แสดงความยินดีด้วยครับพี่ดุ่ย :L2754: แสดงว่าพี่ได้เป็นปามาเนียเต็มตัวแล้วครับ :L4396: :L2900: :L2897:
-
ธรรมดาแหละบอกแล้วไม่เชื่อ ก็ต้องแบบนี้แหละ ;)
ไม่เคย...จะให้กำลังใจเลยนะพี่นะนี่......มีแต่จะล้มทับอย่างเดียวเลยพี่อะ
:sd21: :sd21:
-
ไม่เคย...จะให้กำลังใจเลยนะพี่นะนี่......มีแต่จะล้มทับอย่างเดียวเลยพี่อะ
:sd21: :sd21:
ขยันน่าดูนะ จะเอาไรล่ะ เต็มหมดแล้วไม่ต้องรีบ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: