Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: ต้อม@@ ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2013, 11:35:26
-
คือวันนี้เจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรมาบอกว่าต้องเคลมอะไหล่ที่เป็น ที่มาของเสียงอี๊ดๆที่พวงมาลัย
แต่เค้าแจ้งว่าต้องจ่ายค่าน้ำมันพาวเวอร์ สองร้อยกว่าบาท ผมสงสัยว่าในเมื่อยู่ในประกันทำไมผมต้องจ่ายด้วยครับ
ระยะในการเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ก็ยังไม่ถึง อยากถามพี่ๆว่าผมต้องจ่ายมั้ยครับเคสนี้ :L4399:
-
ช่วงนี้คนใช้บริการเยอะเก็บทุกเม็ด :L2754: :L2754:ว่าแต่รถมาทีหลังเคลมจังเลยนะ เมื่อไหร่ว่างๆแวะมาเอาของนะครับ เตรียมให้แล้ว :L2736: :L2736:
-
คือวันนี้เจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรมาบอกว่าต้องเคลมอะไหล่ที่เป็น ที่มาของเสียงอี๊ดๆที่พวงมาลัย
แต่เค้าแจ้งว่าต้องจ่ายค่าน้ำมันพาวเวอร์ สองร้อยกว่าบาท ผมสงสัยว่าในเมื่อยู่ในประกันทำไมผมต้องจ่ายด้วยครับ
ระยะในการเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ก็ยังไม่ถึง อยากถามพี่ๆว่าผมต้องจ่ายมั้ยครับเคสนี้ :L4399:
เข้าใจว่าส่วนที่เครมคงเป็นที่แรคเพาเวอร์ถึงต้องรื้อถึงส่วนที่มีน้ำมันเพาเวอร์มาเกี่ยวของด้วย ส่วนเวลารื้อส่วนที่เป็นแรคกับท่อน้ำมัน
จะมีน้ำมันที่ใหลทิ้งไประหว่างถอดออก มากหรือน้อยอยู่ที่เทคนิคการถอด ช่างคงไม่อยากรองเก็บไว้ใช้อีกรอบ กลัวว่าน้ำมันที่ถ่ายออกมา
จะไม่สะอาดพอ หรือ ไหลทิ้งไปมาก ก็ต้องมีการเบิกน้ำมันใหม่มาใส่ในระบบให้อยู่ในระดับปกติ ทางศูนย์ก็จะตีความว่าน้ำมันที่จะนำมาเติม
เป็นอะไหล่สิ้นเปลือง เหมือนกับน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค น้ำกลั่น จึงเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
เป็นผมคงต้องยอมจ่าย เพราะอะไหล่ทีนำมาเปลี่ยน(ไม่รู้ว่าใช่เปลี่ยนหรือถอดมาซ่อม) ราคาของใหม่ประมาณ 2 หมื่น + -
ขั้นตอนในการเปลี่ยนจำเป็นต้องมีน้ำมันเข้ามาเกี่ยวข้อง มีรั่วไหลไปบ้างก็ต้องเติมให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี ถือว่าจ่ายเพื่อได้ของดีมาใช้ครับ
-
ไม่ทราบว่าพี่ต้อมเคลมอะไหล่ตัวไหนครับ ตอนผมเครมแร็กก็ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันพาวเวอร์นะครับ แต่ก็ไม่รู้ว่ากระบวนการเปลี่ยนของผมจะต้องเิติมน้ำมันพาวเวอร์หรือป่าวครับ ว่าแล้วต้องลองไปเช็คน้ำมันพาวเวอร์ซะหน่อยแล้ว
-
คือวันนี้เจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรมาบอกว่าต้องเคลมอะไหล่ที่เป็น ที่มาของเสียงอี๊ดๆที่พวงมาลัย
แต่เค้าแจ้งว่าต้องจ่ายค่าน้ำมันพาวเวอร์ สองร้อยกว่าบาท ผมสงสัยว่าในเมื่อยู่ในประกันทำไมผมต้องจ่ายด้วยครับ
ระยะในการเปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ก็ยังไม่ถึง อยากถามพี่ๆว่าผมต้องจ่ายมั้ยครับเคสนี้ :L4399:
เข้าใจว่าส่วนที่เครมคงเป็นที่แรคเพาเวอร์ถึงต้องรื้อถึงส่วนที่มีน้ำมันเพาเวอร์มาเกี่ยวของด้วย ส่วนเวลารื้อส่วนที่เป็นแรคกับท่อน้ำมัน
จะมีน้ำมันที่ใหลทิ้งไประหว่างถอดออก มากหรือน้อยอยู่ที่เทคนิคการถอด ช่างคงไม่อยากรองเก็บไว้ใช้อีกรอบ กลัวว่าน้ำมันที่ถ่ายออกมา
จะไม่สะอาดพอ หรือ ไหลทิ้งไปมาก ก็ต้องมีการเบิกน้ำมันใหม่มาใส่ในระบบให้อยู่ในระดับปกติ ทางศูนย์ก็จะตีความว่าน้ำมันที่จะนำมาเติม
เป็นอะไหล่สิ้นเปลือง เหมือนกับน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค น้ำกลั่น จึงเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในส่วนนี้
เป็นผมคงต้องยอมจ่าย เพราะอะไหล่ทีนำมาเปลี่ยน(ไม่รู้ว่าใช่เปลี่ยนหรือถอดมาซ่อม) ราคาของใหม่ประมาณ 2 หมื่น + -
ขั้นตอนในการเปลี่ยนจำเป็นต้องมีน้ำมันเข้ามาเกี่ยวข้อง มีรั่วไหลไปบ้างก็ต้องเติมให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี ถือว่าจ่ายเพื่อได้ของดีมาใช้ครับ
เหตุผลฟังขึ้นครับพี่โอ :L2736: :L2758:
-
ช่วงนี้คนใช้บริการเยอะเก็บทุกเม็ด :L2754: :L2754:ว่าแต่รถมาทีหลังเคลมจังเลยนะ เมื่อไหร่ว่างๆแวะมาเอาของนะครับ เตรียมให้แล้ว :L2736: :L2736:
ฮ่าๆๆ ขอบคุณครับพีเล็ก ว่างเมื่อไหร่ไปแน่นอนครับ เคลมกระจายไล่ตามติดๆกับของพี่ๆที่เคลมไปแล้วเลยครับ 2012 อาการยังเหนียวแน่น 2013 มันจะหายไปรึยังไม่รู้
ทำใจครับ รักจะบู้จะเท่ร์มันก็ต้องเผื่อใจ เนอะ
-
ขอแลกเปลี่ยนประสบการณครับ
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับคิดว่าไม่น่าจะต้องจ่ายครับ case ผมมีเคลม ปั้มเบรคหลังซ้ายไป ต้องเติมน้ำมันเบรค เคลมปั้มใหม่ที่ศูนย์ยังไม่เสียเงินซักบาทเลย สาเหตุมาจากอุปกรณ์ในรถทำให้น้ำมันรั่ว ไม่ได้มาจากคนขับรถซักหน่อย
-
ไม่ทราบว่าพี่ต้อมเคลมอะไหล่ตัวไหนครับ ตอนผมเครมแร็กก็ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันพาวเวอร์นะครับ แต่ก็ไม่รู้ว่ากระบวนการเปลี่ยนของผมจะต้องเิติมน้ำมันพาวเวอร์หรือป่าวครับ ว่าแล้วต้องลองไปเช็คน้ำมันพาวเวอร์ซะหน่อยแล้ว
ผมยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นชิ้นส่วนไหน แต่เค้าบอกว่าแร็คครับ