Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Mitsubishi Service Centers' Facts and Statistics => ข้อความที่เริ่มโดย: Jojo (โจ้) ที่ 22 มกราคม 2016, 21:45:37
-
เนื่องจากทางพี่สาวของ ผบ ทำงานเกี่ยวกับงานโฆษณาครับ และตอนนี้เหมือนจะได้งานโฆษณาของทางมิตซู
รายละเอียดที่ทราบมาเหมือนจะทำเกี่ยวกับด้านศูนย์บริการน่ะครับ โดยทางพี่สาวของ ผบ ฝากให้ช่วยหาข้อมูลให้หน่อยครับ
โดยมีข้อมูลที่อยากทราบนิดหน่อยตามนี้ครับ
1.อยากทราบข้อมูลว่า ทำไมถึงไม่เข้าศูนย์บริการหลังจากหมดประกัน อู่นอกดีหรือไม่ดีกว่าศูนย์ตรงไหนบ้าง
2.บริการหลังการขาย ส่วนที่ดีมีอะไรบ้าง และไม่ดีมีอะไรบ้าง
คาดว่าข้อมูลตรงนี้ทางศูนย์อาจจะเอาไปทำการปรับปรุงเรื่องบริการด้วยนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยแชร์ข้อมูลให้หน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
มันแพงคัพ
-
เนื่องจากทางพี่สาวของ ผบ ทำงานเกี่ยวกับงานโฆษณาครับ และตอนนี้เหมือนจะได้งานโฆษณาของทางมิตซู
รายละเอียดที่ทราบมาเหมือนจะทำเกี่ยวกับด้านศูนย์บริการน่ะครับ โดยทางพี่สาวของ ผบ ฝากให้ช่วยหาข้อมูลให้หน่อยครับ
โดยมีข้อมูลที่อยากทราบนิดหน่อยตามนี้ครับ
1.อยากทราบข้อมูลว่า ทำไมถึงไม่เข้าศูนย์บริการหลังจากหมดประกัน อู่นอกดีหรือไม่ดีกว่าศูนย์ตรงไหนบ้าง
2.บริการหลังการขาย ส่วนที่ดีมีอะไรบ้าง และไม่ดีมีอะไรบ้าง
คาดว่าข้อมูลตรงนี้ทางศูนย์อาจจะเอาไปทำการปรับปรุงเรื่องบริการด้วยนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยแชร์ข้อมูลให้หน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
รอว่างก่อน เดี๋ยวจัดให้ :sd27:
-
ช่างไม่เปิดใจแก้ปัญหาครับ :'(
-
รอว่างก่อน เดี๋ยวจัดให้ :sd27:
กะร่ายมนต์ยาวเลยเหรอพี่นะ :L2905:
ผมว่าคนทำ0 ไม่น่าจะไม่รู้สาเหตุนะ เพียงแต่ว่าเขาจะเลือกยืนอยู่ข้างไหนเท่านั้นเอง ซึ่งคงไม่ใช่ข้างผู้บริโภคใช่ป่าว :sd42:
ผมว่าพี่โจ้น่าจะแนะนำพี่สาวผบเอาคำถามเดียวกันนี้ไปถามผู้ว่าจ้างดูนะ :L2739: :L2754:
-
รอว่างก่อน เดี๋ยวจัดให้ :sd27:
อย่างที่พี่นะว่ามาแหล่ะ เรื่องแย่ๆของศูนย์บริการมีเยอะ ถ้าจะให้ร่ายคงยาวเป็นมหากาพย์อ่ะ ว่าแต่เขาจะอยากรู้ไปทำไม่ถ้ายังไม่คิดจะปรับปรุงแบบจริงจัง หรือว่ากำลังคิด ::) ::)
ว่าแต่พี่สาวผบ.พี่โจ้ทำแค่โฆษณาหรือสำรวจตลาดรวบรวมข้อมูลผู้บริโภคกันแน่นะ :L2739:
-
เอาหลักๆสั้นๆของผมสักนิดแล้วกัน
1.อยากทราบข้อมูลว่า ทำไมถึงไม่เข้าศูนย์บริการหลังจากหมดประกัน อู่นอกดีหรือไม่ดีกว่าศูนย์ตรงไหนบ้าง
- ค่าอะไหล่พอๆกัน แต่ค่าแรงแพงกว่า
- อู่นอกทำตามใจลูกค้า หรือเสนอทางเลือกให้มากกว่า // เช่นซ่อมใช้งานได้ก่อนหรือหาอะไหล่มือ 2 มาให้ในราคาถูก (แต่ศูนย์เปลี่ยนใหม่เท่านั้น)
- ความเก๋าของอู่นอกมีมากกว่า วอเคราะพลิกแพงแก้ปัญหาได้เร็ว (ส่วนศูนย์ช่างเข้าออกเป็นว่าเล่น ที่เก่งหน่อยก็ออกตัวไปเปิดอู่เอง หรือไปที่อื่นที่ค่าตัวสูงกว่า คงเหลือแต่พนักงานช่างใหม่ๆวนเวียนกัน ประมาณเก่าไปใหม่มา)
- ชอบมกเม็ด อันใหนไม่รู้ตอบไปข้างๆคูๆ คือตอบให้ดูดีเนียนไว้ (ทำไปทำมาแก้ไม่ได้ก็มีแต่ตอบไปกลัวเสียฟร์อม) ใครไม่รู้เรื่องก็ว่าไปตามนั้น
- พนักงานช่าง มีตุกติกซิกแซก (ไม่ได้เป็นทุกที่นะครับ ยกตัวอย่าง เบิก นม.เครื่องมาแต่ไม่ได้เปลี่ยนให้ลูกค้า หรืออะไหล่อืนๆเบิกมาไม่ได้เปลี่ยน
เป็นเหมือนกันเกือบทุกศูนย์นะครับ มีคนบนให้ฟังบ่อย เลยเกิดความไม่เชื่อถือหันไปเข้าอู่นอก เข้าไปดูเข้าไปเช็คได้ตลอด..........ประมาณนี้
2.บริการหลังการขาย ส่วนที่ดีมีอะไรบ้าง และไม่ดีมีอะไรบ้าง
***ข้อนี้ไม่ขอตอบ*** มีทุกหน่วยงานห้างร้านที่เขาทำกัน มีออกมาเยอะแยะให้ศึกษา
-
อย่างที่พี่นะว่ามาแหล่ะ เรื่องแย่ๆของศูนย์บริการมีเยอะ ถ้าจะให้ร่ายคงยาวเป็นมหากาพย์อ่ะ ว่าแต่เขาจะอยากรู้ไปทำไม่ถ้ายังไม่คิดจะปรับปรุงแบบจริงจัง หรือว่ากำลังคิด ::) ::)
ว่าแต่พี่สาวผบ.พี่โจ้ทำแค่โฆษณาหรือสำรวจตลาดรวบรวมข้อมูลผู้บริโภคกันแน่นะ :L2739:
ขอโทษนะครับ เข้ามาตอบช้าไปหน่อย
ขอแจ้งทางพี่หยกทราบนะครับ
ทางพี่สาวของ ผบ ผมทำด้านงานโฆษณาอย่างเดียวครับ
ถ่ายทำงานโฆษณษาทางทีวีนั่นล่ะครับ
ส่วนข้อมูลที่ทางพี่สาวของ ผบ ฝากมานั้นทางผมก็ไม่ได้ถามรายละเอียดมากมายครับ
เลยยังไม่ทราบข้อมูลว่าเขาจะเอาข้อมูลไปทำอะไรบ้างครับ
-
เอาหลักๆสั้นๆของผมสักนิดแล้วกัน
1.อยากทราบข้อมูลว่า ทำไมถึงไม่เข้าศูนย์บริการหลังจากหมดประกัน อู่นอกดีหรือไม่ดีกว่าศูนย์ตรงไหนบ้าง
- ค่าอะไหล่พอๆกัน แต่ค่าแรงแพงกว่า
- อู่นอกทำตามใจลูกค้า หรือเสนอทางเลือกให้มากกว่า // เช่นซ่อมใช้งานได้ก่อนหรือหาอะไหล่มือ 2 มาให้ในราคาถูก (แต่ศูนย์เปลี่ยนใหม่เท่านั้น)
- ความเก๋าของอู่นอกมีมากกว่า วอเคราะพลิกแพงแก้ปัญหาได้เร็ว (ส่วนศูนย์ช่างเข้าออกเป็นว่าเล่น ที่เก่งหน่อยก็ออกตัวไปเปิดอู่เอง หรือไปที่อื่นที่ค่าตัวสูงกว่า คงเหลือแต่พนักงานช่างใหม่ๆวนเวียนกัน ประมาณเก่าไปใหม่มา)
- ชอบมกเม็ด อันใหนไม่รู้ตอบไปข้างๆคูๆ คือตอบให้ดูดีเนียนไว้ (ทำไปทำมาแก้ไม่ได้ก็มีแต่ตอบไปกลัวเสียฟร์อม) ใครไม่รู้เรื่องก็ว่าไปตามนั้น
- พนักงานช่าง มีตุกติกซิกแซก (ไม่ได้เป็นทุกที่นะครับ ยกตัวอย่าง เบิก นม.เครื่องมาแต่ไม่ได้เปลี่ยนให้ลูกค้า หรืออะไหล่อืนๆเบิกมาไม่ได้เปลี่ยน
เป็นเหมือนกันเกือบทุกศูนย์นะครับ มีคนบนให้ฟังบ่อย เลยเกิดความไม่เชื่อถือหันไปเข้าอู่นอก เข้าไปดูเข้าไปเช็คได้ตลอด..........ประมาณนี้
2.บริการหลังการขาย ส่วนที่ดีมีอะไรบ้าง และไม่ดีมีอะไรบ้าง
***ข้อนี้ไม่ขอตอบ*** มีทุกหน่วยงานห้างร้านที่เขาทำกัน มีออกมาเยอะแยะให้ศึกษา
ขอบคุณพี่ทศด้วยครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอโทษนะครับ เข้ามาตอบช้าไปหน่อย
ขอแจ้งทางพี่หยกทราบนะครับ
ทางพี่สาวของ ผบ ผมทำด้านงานโฆษณาอย่างเดียวครับ
ถ่ายทำงานโฆษณษาทางทีวีนั่นล่ะครับ
ส่วนข้อมูลที่ทางพี่สาวของ ผบ ฝากมานั้นทางผมก็ไม่ได้ถามรายละเอียดมากมายครับ
เลยยังไม่ทราบข้อมูลว่าเขาจะเอาข้อมูลไปทำอะไรบ้างครับ
รับทราบครับพี่โจ้ ขอเวลารวบรวมนิดนึงจะเขียนให้เป็นข้อๆเลยครับ :L2904:
-
ข้อดี
- มีห้องรับรองลูกค้า
- มีโทรแจ้งเตือน
ข้อเสีย
- ค่าแรง แพงกว่า อู่นอก
- ฝีมือ และความชำนาญในการซ่อม สู่อู่นอกไม่ได้
- ความละเอียดกับงานซ่อม
- ความน่าเชื่อถือในตัวช่าง ดูดีแค่ชุดฟอร์ม และสถานที่ทำงาน
- ความรู้ในตัวสินค้า มีน้อยมากกกก
:L4386:
สำหรับผมไม่ประทับใจกับศูนย์ฯ หลายครั้งที่เข้ารับบริการ
ครั้งที่ 1 มีเสียงแถวๆ เบล ช่างบอกจะแก้ให้ หายไป 2 ชั่วโมง รถยังไม่เสร็จ เข้าไปถามพนักงาน บอกว่า ช่างเอารถไปลอง สรุปช่างบอกว่า น่าจะอาการปกติ ดังทุกคัน แก้ไม่ได้ แต่น้ำมันหายไป ครึ่งถัง เพิ่งเติมมา
ครั้งที่ 2 หมุนพวงมาลัย แล้วมีเสียงกึก เหมือนมันขัดๆ อ่านจากในนี้ เหมือนบอกว่า เป็นที่ลูกปืน แต่ช่างบอกว่า เป็นเพราะผมใส่ยางใหญ่ เลยทำให้เกิดเสียง แต่จะลองเปลี่ยนปลอกแกนพวงมาลัยให้ ดี มาอาทิตย์เดียว กลับมาเหมือนเดิม
ครั้งที่ 3 ประตูฝั่งซ้ายเปิดไม่ได้ จากภายใน ภายนอก พนักงานรับรถบอกว่า ไม่รับแก้ เพราะลูกค้า ติดมาเอง งงเลย รถราคา ล้านกว่าบาท ยังไม่ทันได้ดูรถเลย ปฏิเสธ มาก่อนเลย จนมีช่างมาดูบอกว่า อะไรหลุดสักอย่าง เดียวแก้ให้ ติดใจ ตรงที่ว่า เราไปติดเอง (อุปกรณ์เปิดปิด ประตู มันติดมากับรถ)
ครั้งที่ 4 เข้าเช็คระยะ 40,000 โล ตอนรับรถ ปิดฝากระโปรงหน้า ไม่สนิท กลับถึงบ้าน น้ำมัน เครื่อง น้ำมันเกียร์ นองเต็มพื้นเลย กลับเอาไปให้ช่างดู พร้อมรูปถ่าย ช่างบอกว่า เครื่องพี่น่าจะมีปัญหาต้องทิ้งรถไว้ อ้าววว... ก่อนเข้ารับบริการ เครื่องตรูยังปกติ แต่ออกจากศูนย์ น้ำมันรั่ว ส่วน น้ำมันเกียร์ที่รั่ว ต้อง เลินนิ่งเกียร์ใหม่ ผมบอกไม่ต้อง ลองขันน็อตให้มันแน่นก่อน ถ้าไม่หายค่อยว่า กันใหม่ หายไป 2 ชั่วโมง กลับมา ผมถามว่า สรุปเป็นที่อะไร ช่างบอกว่า ผมลองย้ำน๊อตให้อีกครับ แต่ก็แน่นน๊ะครับ (แจ้งไป 2 ขันมาอันเดียว) อ้าวช่าง น้ำมันเกียร์หละ ช่าง: มีน้ำมันเกียร์ด้วยหรอครับ ป๊าดดดดดด มันเลอะ ขนาดนั้น ยังมองไม่เห็นอีก ตอนแรกก็แจ้งแล้ว ผมบอกว่า ไม่ต้องหละ เดี๋ยวไปให้อู่ ข้างทางจัดการเอง
ออก จากศูนย์ ไปหาอู่แถวบ้าน ให้ช่างเค้าดูให้ ช่างแจ้งมาว่า ขันน็อตไม่แน่ (ลืมขันน็อต) ตอนนี้ ไม่หยดแล้ว ทั้ง สองแบบ
สุดยอดมัยครับ ช่าง :L4386: แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ยัง หลุดขนาดดนี้ ยิ่ง ซ่อมเครื่อง ไม่อยากคิด :sd42:
-
เสียเงินกินเปล่าทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย เช่น ค่าน้ำมันล้างของ ค่าเช็ตระยะ ฯลฯ