Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ตู่ Black PJM ที่ 22 มิถุนายน 2013, 23:58:38
-
ไม่ได้มาโฆษณานะครับ แต่อยากรู้น่ะครับว่ามันดีจริงไหม แล้วจะมีโอกาสเป็นไปได้ไหมที่ในขณะที่วิ่งๆอยู่ด้วยความเร็วแล้วมันดันล๊อคขึ้นมา ?
แล้วประโยชน์ที่จะได้คุ้มไหม อายุมันยาวนานแค่ไหน
พอจะมีใครทราบบ้างไหมครับ
AUTO DIFF-LOCK ระบบล๊อคเฟืองท้ายอัตโนมัติ (เฟืองกันล้อลื่น-ล้อหมุนฟรี)
Made in U.S.A (นำเข้าสินค้าจากอเมริกา ผลิตโดย EATON)
วันที่ทางเรียบและทางลื่นประสานเป็นหนึ่งเดียว ให้ 2 สมรรถนะ ทั้งเฟืองทางเรียบและเฟืองทางลื่น
ใช้น้ำมันเฟืองท้ายธรรมดา ทำงานอย่างต่อเนื่องในเศษเสี้ยววินาที เมื่ออยู่ในสภาวะที่จำเป็น และปลดล็อคเองโดยอัตโนมัติ
ออโต้ ดิฟ-ล็อค เทคโนโลยีเพื่อรถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ (Technology Inside)
Auto Diff-Lock จะพร้อมทำงานเมื่อ
1) รถมีความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
2) เพลาทั้งสองข้างหมุนต่างกันเกิน 100 รอบต่อนาที (หรือล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี) ...ภายใต้ 2 เงื่อนไขที่พร้อมกันนี้เท่านั้น
เมื่อคุณข้ามอุปสรรคได้ จนรถมีความเร็วเพิ่มขึ้นเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบจะปลดเพลาทั้งสองข้างออกให้เป็นอิสระเองโดยอัตโนมัติ
ทำรถของคุณให้เป็น SUPER 2 WD หรือ SUPER 4 WD
http://www.youtube.com/watch?v=Mjj9A8H4Cfg
-
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=10840.0
-
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=10840.0
ขอบคุณครับ แต่ยังไม่ได้คำตอบ เดี๋ยวอาจจะต้องลองถามจากผู้จำหน่ายดูซะหน่อยแล้ว ;D
-
ผมเองก็สนใจอยู่ครับ ความรู้สึกก็แบบเดียวกับพี่ตู่นี้แหละ เพราะเท่าที่ลองค้นหาข้อมูลดู รู้สึกยังไม่ใช่คำตอบ
-
ผมได้ศึกษามาบ้างครับสำหรับตัวนี้ เหมาะสมกับรถขับสองมาก แต่ก็ยังไม่ได้ติดตั้งสักที ติดตรงที่ว่าโอกาสที่จะออกไปลุยจนติดหล่มยังไม่มี และค่าตัวค่อนข้างสูง
เอาไปคุยให้พี่ที่ทำงานที่ข้บฟอจูนเนอร์ฟัง ตอนนี้ของแกติดตั้งไปแล้วครับ
ปัญหาการทำงานผิดพลาดยังไม่เคยได้ยิน เป็นของนำเข้าจากเมกา
เหมือนกับของเชฟวี่ Z71
-
ผมเพิ่งติดมาประมาณเดือนนึงครับ ยังไม่เคยเอาไปลุยจริงจังซักที
จากการลองขับหลังติดตั้งเสร็จ พอมันล๊อคแล้วขับไม่เกิน30กม/ชม เพื่อให้มันยังล๊อคอยู่ ถ้าขับทางตรงก็ไม่รู้สึกผิดปกติ แต่ถ้าเลี้ยวก็จะมีเสียงยางดังเอี๊ยดๆ ผมคิดว่าอาการน่าเหมือนรถที่มีlimited slip แต่auto diff-lock มันจับที่100%
ก่อนติดผมเคยถามคนขายว่า เคยมีลูกค้าแจ้งว่ามันทำงานผิดพลาดบ้างไหม คนขายตอบว่าไม่เคยมี ผมพยายามsearchแล้วก็ไม่เคยเจอคนแจ้งปัญหาจากการใช้งานเหมือนกัน ก็เลยลองติดครับ
ปล. คลิปนี้ผมถ่ายตอนลองรถหลังจากติดตั้งเสร็จครับ
http://www.youtube.com/watch?v=23vbnl6W5h4
-
ขอคุณ พี่แสบ และ พี่เดช ที่ได้มาแชร์ขอมูลให้กับพี่ๆสมาชิกครับ :sd23:
-
ผมเพิ่งติดมาประมาณเดือนนึงครับ ยังไม่เคยเอาไปลุยจริงจังซักที
จากการลองขับหลังติดตั้งเสร็จ พอมันล๊อคแล้วขับไม่เกิน30กม/ชม เพื่อให้มันยังล๊อคอยู่ ถ้าขับทางตรงก็ไม่รู้สึกผิดปกติ แต่ถ้าเลี้ยวก็จะมีเสียงยางดังเอี๊ยดๆ ผมคิดว่าอาการน่าเหมือนรถที่มีlimited slip แต่auto diff-lock มันจับที่100%
ก่อนติดผมเคยถามคนขายว่า เคยมีลูกค้าแจ้งว่ามันทำงานผิดพลาดบ้างไหม คนขายตอบว่าไม่เคยมี ผมพยายามsearchแล้วก็ไม่เคยเจอคนแจ้งปัญหาจากการใช้งานเหมือนกัน ก็เลยลองติดครับ
ปล. คลิปนี้ผมถ่ายตอนลองรถหลังจากติดตั้งเสร็จครับ
http://www.youtube.com/watch?v=23vbnl6W5h4
ขอบคุณพี่เดชสำหรับข้อมูลครับ เล็ง ๆ ไว้เหมือนกัน แต่ยังมีเรื่องให้แหกที่สำคัญกว่ารออยู่อีกเยอะเลย :sd42:
-
ขอบคุณพี่แสบกับพี่เดชครับ รบกวนถามงบประมาณสำหรับพี่ๆที่สนใจจะ :L6415: หน่อยได้มั๊ยครับ :sd23:
-
ขอบคุณพี่แสบกับพี่เดชครับ รบกวนถามงบประมาณสำหรับพี่ๆที่สนใจจะ :L6415: หน่อยได้มั๊ยครับ :sd23:
20,000 ทอน 1,000 + ค่าน้ำมันเฟืองท้าย 400 (น้ำมันเฟืองท้ายหิ้วไปเองได้)
จริงๆก็สนใจนะ แต่ยังไม่รีบเท่าไหร่ครับ ;D
-
ขอบคุณพี่แสบกับพี่เดชครับ รบกวนถามงบประมาณสำหรับพี่ๆที่สนใจจะ :L6415: หน่อยได้มั๊ยครับ :sd23:
20,000 ทอน 1,000 + ค่าน้ำมันเฟืองท้าย 400 (น้ำมันเฟืองท้ายหิ้วไปเองได้)
จริงๆก็สนใจนะ แต่ยังไม่รีบเท่าไหร่ครับ ;D
ราคาตามที่พี่ตู่บอกครับ 19000บาท น้ำมันเฟืองท้ายอีก400บาท แต่น้ำมันเฟืองท้ายที่ศูนย์Hinoเขามีแต่เกรดGL4ครับ ปาของเราใช้เกรดGL5 เพราะฉะนั้นเอาน้ำมันเฟืองท้ายไปเองดีกว่าครับ
-
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ
-
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ
ใช้เฟืองท้ายเดิมครับ
(http://upic.me/i/sq/p_20130531_120249.jpg)
-
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ
ใช้เฟืองท้ายเดิมครับ
(http://upic.me/i/sq/p_20130531_120249.jpg)
:sd23:ครับพี่เดช
ติดตั้งแล้วสามารถขึ้นเขากระโจม สวนผึ้งได้เปล่า(แบบปลอดภัยทั้งรถ-เกียร์-ยาง)
-
สอบถามพี่เดชครับว่า เวลาใส่ AUTO DIFF-LOCK กับปาขับสอง ยังใช้เฟื่องท้ายเดิมๆ หรือเปล่าครับ
ใช้เฟืองท้ายเดิมครับ
:sd23:ครับพี่เดช
ติดตั้งแล้วสามารถขึ้นเขากระโจม สวนผึ้งได้เปล่า(แบบปลอดภัยทั้งรถ-เกียร์-ยาง)
ผมยังไม่เคยไปเขากระโจมครับ แต่มีน้องที่ติดAuto Diff-Lockแล้วไปเขากระโจม เขาทำรีวิวกับคลิป โพสต์ไว้ที่เวปปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์ครับ
-
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=10840.0
ขอบคุณครับ แต่ยังไม่ได้คำตอบ เดี๋ยวอาจจะต้องลองถามจากผู้จำหน่ายดูซะหน่อยแล้ว ;D
ถามผมนิพี่ตู่ ผมใช้เชฟZ71และเคยได้ไป test drive ที่เขากระโจม เอาขับ2ขึ้นไป
หากรถขับเคลื่อน 4 ล้อมีตัวนี้เสริมเข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บที่ดีเลย แต่ราคาสมัยนั้นซื้อขายกันแค่ 9000-11000 ไม่รวมติดตั้ง 800-1500 บาท
จากการใช้งานจริง
- เฟืองจะล็อกเมื่อล้อข้างหนึ่งข้างใดหมุนฟรีจนได้รอบ มันจะรู้สึกดังตึก!แล้วอีกล้อจะมีแรงบิดแบบแรงหน่อยกระชากแรงเหวี่ยงหมุนตามได้
- ในขณะที่ล้อ2ข้างหมุนพร้อมกันในรอบความเร็วที่ไม่ต่างกันเกิน 30% แรงเหวี่ยงจะปลดล็อคตัวเองและไม่มีโอกาสล็อกครับ
- การดูแลรักษาไม่มีอะไรพิเศษ ใช้งานปกติเพราะเป็นแม๊คคานิค
- การติดอุปสรรคหรือรถกำลังจะไต่ขึ้นทางชันในกรณีขับ2 หรือขับสี่ อย่าเร่งเครื่องมากเกินไป ก็ขับไปปกติพอล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีก็เกร็งคันเร่งไว้สักระยะเดี๋ยวมันจะล็อคเอง พอมันล็อคแล้วให้ประคองคันเร่งไว้เร่งได้อย่าเร่งมาก ก็ประคองตัวไต่ขึ้นไป พอหลุดบางจังหวะเดี๋ยวมันฟรีข้างหนึ่งมันจะล็อคแบบเดิมเอง แต่ห้ามยกคันเร่งเดี๋ยวล็อคจะหลุด(ปลดล็อค)
- การติดโล่ม อันนี้ง่ายก็ปั่นล้อฟรีสักพักจะรู้สึกดังตึก! และหมุน 2 ล้อออกมา
- ที่จะต้องหัดใช้ให้คล่องจังหวะ คือจังหวะไต่ทางลื่นต่อเนื่อง เร่งไปเรื่อยๆพอล้อฟรีปล่อยมันเดี๋ยวมันจะล็อคเองอย่าเร่งหนีอุปสรรค และอย่าเร่งมากแบบส่งขึ้นไปเสียของและดอกยางกระจุยหมดแน่นอน
ข้อควรระวัง
- เวลา U - turnแบบกลับลำทันที ห้ามซัดเข้า U turn แบบเอี๊ยดดดดดดเพื่อเข้า360องศา รับรองล้อจะล็อคและพุงออกไปในทิศทาง 270 องศาเลย ผมขึ้นฟุตบาทมาแล้ว
การบำรุงรักษา
ไม่มี ไม่ต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายตามระยะ
-
ถามผมนิพี่ตู่ ผมใช้เชฟZ71และเคยได้ไป test drive ที่เขากระโจม เอาขับ2ขึ้นไป
หากรถขับเคลื่อน 4 ล้อมีตัวนี้เสริมเข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บที่ดีเลย แต่ราคาสมัยนั้นซื้อขายกันแค่ 9000-11000 ไม่รวมติดตั้ง 800-1500 บาท
จากการใช้งานจริง
- เฟืองจะล็อกเมื่อล้อข้างหนึ่งข้างใดหมุนฟรีจนได้รอบ มันจะรู้สึกดังตึก!แล้วอีกล้อจะมีแรงบิดแบบแรงหน่อยกระชากแรงเหวี่ยงหมุนตามได้
- ในขณะที่ล้อ2ข้างหมุนพร้อมกันในรอบความเร็วที่ไม่ต่างกันเกิน 30% แรงเหวี่ยงจะปลดล็อคตัวเองและไม่มีโอกาสล็อกครับ
- การดูแลรักษาไม่มีอะไรพิเศษ ใช้งานปกติเพราะเป็นแม๊คคานิค
- การติดอุปสรรคหรือรถกำลังจะไต่ขึ้นทางชันในกรณีขับ2 หรือขับสี่ อย่าเร่งเครื่องมากเกินไป ก็ขับไปปกติพอล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีก็เกร็งคันเร่งไว้สักระยะเดี๋ยวมันจะล็อคเอง พอมันล็อคแล้วให้ประคองคันเร่งไว้เร่งได้อย่าเร่งมาก ก็ประคองตัวไต่ขึ้นไป พอหลุดบางจังหวะเดี๋ยวมันฟรีข้างหนึ่งมันจะล็อคแบบเดิมเอง แต่ห้ามยกคันเร่งเดี๋ยวล็อคจะหลุด(ปลดล็อค)
- การติดโล่ม อันนี้ง่ายก็ปั่นล้อฟรีสักพักจะรู้สึกดังตึก! และหมุน 2 ล้อออกมา
- ที่จะต้องหัดใช้ให้คล่องจังหวะ คือจังหวะไต่ทางลื่นต่อเนื่อง เร่งไปเรื่อยๆพอล้อฟรีปล่อยมันเดี๋ยวมันจะล็อคเองอย่าเร่งหนีอุปสรรค และอย่าเร่งมากแบบส่งขึ้นไปเสียของและดอกยางกระจุยหมดแน่นอน
ข้อควรระวัง
- เวลา U - turnแบบกลับลำทันที ห้ามซัดเข้า U turn แบบเอี๊ยดดดดดดเพื่อเข้า360องศา รับรองล้อจะล็อคและพุงออกไปในทิศทาง 270 องศาเลย ผมขึ้นฟุตบาทมาแล้ว
การบำรุงรักษา
ไม่มี ไม่ต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายตามระยะ
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
แล้วอายุใช้งานมันนานไหมครับ และที่กลัวคือ มันไม่มีโอกาสที่จะล๊อคตอนความเร็วเกินกว่า 30 กม 100% เลยไหมครับ :L2761:
อีกอย่างคือ กับรถขับเคลื่อน 2 ล้อ มันได้ประสิทธิภาพสักแค่ไหนครับ พอจะขึ้นเขากระโจนกะเค๊าไหวไหมเอ่ย :L2761:
-
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
แล้วอายุใช้งานมันนานไหมครับ และที่กลัวคือ มันไม่มีโอกาสที่จะล๊อคตอนความเร็วเกินกว่า 30 กม 100% เลยไหมครับ :L2761:
อีกอย่างคือ กับรถขับเคลื่อน 2 ล้อ มันได้ประสิทธิภาพสักแค่ไหนครับ พอจะขึ้นเขากระโจนกะเค๊าไหวไหมเอ่ย :L2761:
อายุใช้งานนานเป็นปกติจนกว่าจะสึกหรอ
ที่ผมเล่าคือเอาขับ 2 ขึ้นเขากระโจมครับ ก่อนถนนทำใหม่ (แต่แห้งนะครับ ถ้าหน้าฝนคงไม่รอดเพราะมีแต่แรงส่งจากล้อคู่หลัง แต่จะขาดแรงดึงช่วยจากล้อคู่หน้าแบบ 4x4 )ครับ
-
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
แล้วอายุใช้งานมันนานไหมครับ และที่กลัวคือ มันไม่มีโอกาสที่จะล๊อคตอนความเร็วเกินกว่า 30 กม 100% เลยไหมครับ :L2761:
อีกอย่างคือ กับรถขับเคลื่อน 2 ล้อ มันได้ประสิทธิภาพสักแค่ไหนครับ พอจะขึ้นเขากระโจนกะเค๊าไหวไหมเอ่ย :L2761:
อายุใช้งานนานเป็นปกติจนกว่าจะสึกหรอ
ที่ผมเล่าคือเอาขับ 2 ขึ้นเขากระโจมครับ ก่อนถนนทำใหม่ (แต่แห้งนะครับ ถ้าหน้าฝนคงไม่รอดเพราะมีแต่แรงส่งจากล้อคู่หลัง แต่จะขาดแรงดึงช่วยจากล้อคู่หน้าแบบ 4x4 )ครับ
ถ้างั้นเจ้า AUTO DIFF-LOCK ก็เข้าคิวรอ :L6415: กะเค๊าได้เลย :sd42:
-
สงสัยอีกอย่างครับ ไอ้เจ้า auto difflock นี่มันมีแบบเฟืองขับหน้าด้วยมั๊ยครับ
แบบว่า กันล้อหมุนฟรีทั้งหน้า ทั้งหลังไปเลย :L2761:
-
พี่ตู่ แล้วมีให้เลือกอย่างเดียวหรือครับ ที่พี่ตู่เอาตัวอย่างมาให้ดูน่าจะ ระบบ อีตัน จาก อเมริกา เห็นในหนังตัวอย่างแล้ว
เวลากลไกทำงานมันไม่ค่อยนุ่มนวนเท่าไหร่ เคยเห็นมีคนเคยใช้แบบตัวหนอน หรือ เรียกว่าระบบทอร์เซน จะเป็นเฟือง
ตัวหนอน ทำหน้าที่เป็นตัวถ่ายกำลังระหว่างด้านซ้ายและด้านขวา การทำงานจะนุ่มนวลกว่า และข้อดีอีกอย่างก็ จะไม่มี
แผ่นคลัทเป็ฯส่วนประกอบทำให้การบำรุงรักษาน้อยกว่า ราคาเห็นว่าใกล้เคียงกัน ต่างกันที่การทำงานเท่านั้น แต่ถ้า
หาเป็นแบบ ไฮบริด (อันนี้ทำงานคล้ายกับทอร์เซน)ได้ก็จะตรงกับที่ปาเจโร่สปอร์ตตัวส่งนอกใส่อยู่
ถูกผิดหรือไม่ครับถ้วนในตะกูลออโต้ ด้วยอภัยด้วยครับ เผื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
-
น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง :L6415: :L6415:
-
พี่ตู่ แล้วมีให้เลือกอย่างเดียวหรือครับ ที่พี่ตู่เอาตัวอย่างมาให้ดูน่าจะ ระบบ อีตัน จาก อเมริกา เห็นในหนังตัวอย่างแล้ว
เวลากลไกทำงานมันไม่ค่อยนุ่มนวนเท่าไหร่ เคยเห็นมีคนเคยใช้แบบตัวหนอน หรือ เรียกว่าระบบทอร์เซน จะเป็นเฟือง
ตัวหนอน ทำหน้าที่เป็นตัวถ่ายกำลังระหว่างด้านซ้ายและด้านขวา การทำงานจะนุ่มนวลกว่า และข้อดีอีกอย่างก็ จะไม่มี
แผ่นคลัทเป็ฯส่วนประกอบทำให้การบำรุงรักษาน้อยกว่า ราคาเห็นว่าใกล้เคียงกัน ต่างกันที่การทำงานเท่านั้น แต่ถ้า
หาเป็นแบบ ไฮบริด (อันนี้ทำงานคล้ายกับทอร์เซน)ได้ก็จะตรงกับที่ปาเจโร่สปอร์ตตัวส่งนอกใส่อยู่
ถูกผิดหรือไม่ครับถ้วนในตะกูลออโต้ ด้วยอภัยด้วยครับ เผื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
ขอบคุณมากครับพี่โอ :sd23: ผมก็อยากได้แบบที่ดีๆ (แต่ราคาถูก ;D) แหละครับ เพียงแต่ไม่ค่อยมีข้อมูล และไม่ค่อยรู้เรื่องระบบรถยนต์กะเค๊า ถ้ามีคนป้อนข้อมูลอย่างพี่โอ ก็คงสามารถจะไปให้ อจ.กู(Google) ช่วยต่อยอดออกไปได้อีกสักหน่อยครับ
ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ช่วยแนะนำกันมาได้เลยครับ ท่านกูรูทั้งหลาย ผู้น้อยยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้รับความรู้เอาไว้ประดับสมองอันน้อยนิดนี้ครับ :L2758:
-
เข้ามาขอบคุณ พี่โอ สำหรับข้อมูลครับ สนใจอยู่เหมือนกัน คงต้องหาข้อมูลอีกเยอะๆ แบบเดียวกับพี่ตู่
-
เอา มาอีกคับ. :L2900: :L2900: :L2900:
-
น่าสนใจอีกแล้วครับ
-
น่าสนใจอีกแล้วครับ
:L2900: :L6428: พี่ตุ้ย ใส่ไปแล้วนี่ครับ หรือว่าจะเอาล็อคทั้งสี่ล้อเลยครับ :L6419: :L4373: :L4365: :L4365:
-
:L4386:
-
:L2900: :L6428: พี่ตุ้ย ใส่ไปแล้วนี่ครับ หรือว่าจะเอาล็อคทั้งสี่ล้อเลยครับ :L6419: :L4373: :L4365: :L4365:
มันต้องล็อค 4ล้อไปเลยครับ :sd42: พี่อุเทน
-
มันต้องล็อค 4ล้อไปเลยครับ :sd42: พี่อุเทน
:L2879: พี่ตุ้ย :L2900: :L2900: :L2900:
-
มันต้องล็อค 4ล้อไปเลยครับ :sd42: พี่อุเทน
พี่ตุ้ยลองเอารถมาจอดข้างถนนในกรุงเทพซิครับ รับรองล็อค 4 ล้อแน่ๆ :sd42: :sd42: :sd42:
-
พี่ตุ้ยลองเอารถมาจอดข้างถนนในกรุงเทพซิครับ รับรองล็อค 4 ล้อแน่ๆ :sd42: :sd42: :sd42:
อย่างนี้ล็อคตาย..ผิด concept นะครับ :L2739:
-
อ่านกระทู้เเล้วเกิดกิเลศเลยครับ ถ้ามีคนเปิดขบวนรถไฟนี่ได้เเหกเเน่ๆเลย :sd42: :sd42: ขบวนก่อนตกขบวนไปนอนไม่หลับหลายวันเลย 55555 :sd42: :sd42:
-
อ่านกระทู้เเล้วเกิดกิเลศเลยครับ ถ้ามีคนเปิดขบวนรถไฟนี่ได้เเหกเเน่ๆเลย :sd42: :sd42: ขบวนก่อนตกขบวนไปนอนไม่หลับหลายวันเลย 55555 :sd42: :sd42:
พี่แดงเริ่มจะขยับอีกแล้ว :L2739:
-
เข้ามาหาข้อมูล กำลังสนใจเลย
-
อ่านกระทู้เเล้วเกิดกิเลศเลยครับ ถ้ามีคนเปิดขบวนรถไฟนี่ได้เเหกเเน่ๆเลย :sd42: :sd42: ขบวนก่อนตกขบวนไปนอนไม่หลับหลายวันเลย 55555 :sd42: :sd42:
พี่แดงหรือ ลูกพี่แดง คับ ที่นอนไม่หลับ คับ. หรือ ทั้ง 2 คนเลยคับเนี่ย. :sd42: :sd42:
-
พี่ๆ ที่ติดตั้งรบกวนช่วยมาอัพเดท รีวิว หน่อยนะครับ
ผมไม่ค่อยได้ใช้ เลยยังไม่ค่อยรู้ของดีที่มีอยู่
แต่คิดว่ามีของดีติดรถ ดีกว่าไม่มีครับ :L2736:
-
:L4373: :L2761: :L2734: :L2734: :L2734:
-
พี่ตุ้ยลองเอารถมาจอดข้างถนนในกรุงเทพซิครับ รับรองล็อค 4 ล้อแน่ๆ :sd42: :sd42: :sd42:
:sd42: :sd42: :sd42:ล็อคแบบนี้เตรียมตังไว้ด้วย 5000
-
:sd42:
:sd42: :sd42: :sd42:ล็อคแบบนี้เตรียมตังไว้ด้วย 5000
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
ตอนนี้ที่กรุงเทพ. ล็อค กันกระจายเลยคับ. อย่าทำผิดกฎ จราจร กันน่ะคร้าบบบบ
-
:sd23:รบกวนสอบถามพี่ๆครับราคาของใหม่ประมาณเท่าไหร่ครับ ของเชียงกงประมาณที่เท่าไหร่ครับเห็นพี่ในคลับพากันใส่แล้ว อยากแหกมั่งครับแถวต่างจังหวัดคงจะได้ใช้บ่อยเหมือนกันครับ :L2736: :L6415:
-
ผมรถขับ 2 ครับ ติด AutoDiffLock มาเกือบ 3 ปี แล้ว ติดไป1.9หมื่น ไม่มีปัญหาทำงานผิดพลาด ถ้าวิ่งทางปกติใช้ความเร็วได้ปกติระบบจะไม่ทำงาน การดูแลแค่เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายปกติ#90
จะเอาไปลุยทางโหดบ้างนิดหน่อยช่วงปีใหม่ แต่จะไปเทียบกับ 4WD ยังสู้ไม่ได้ครับ(จะเรียกกว่าน้องๆ 4WD ก็ได้) แต่ช่วยให้ผ่านทางโหด ๆ ได้ดีกว่าพวกขับ 2 ธรรมดา ทำให้ไม่ต้องเสี่ยงกับสภาพทางต่าง ๆ ยิ่งผมเดินทางไปแค่ 2 คน จะไม่มีใครช่วยในป่า เช่น
เคยลองใช้ที่สันป่าเกี๊ยะ ดอยม่อนล้าน ดอยขุนแม่ยะ สภาพทางขับ 2 ไปได้แต่เสี่ยงล้อฟรีต้องใช้แรงส่งขับขึ้นไม่ไหวต้องถอยมาเร่งส่งขึ้นซึ่งอันตรายมาก บางช่วงเป็นหินลอยล้อจะฟรีตลอดทำให้รถเสียการทรงตัวได้ง่าย แต่ผมขับแบบธรรมดาพอฟรีจะได้ยินเสียงดังกึกขับขึ้นได้ปกติไม่ต้องใช้แรงส่ง และล้อไม่ฟรีอีก บางช่วงเป็นถนนขี้เลนลื่น(ดินหนังหมู) ระบบล็อคก็จะทำงานเองวิ่งไปแบบสบาย ๆ อีกกรณีที่เจอก็ผมเข้าทางผิดต้องหักพวงมาลัยสุดเลี้ยวขึ้นเนินชันล้อหลังจะหมุนฟรีแป๊ปหนึ่งแล้วจะล็อคขับขึ้นเนินได้ ถ้าไม่มีระบบ AutoDiffLock รถจะถอยหลังเป็นเหวลึกมีเสียวครับ แต่ถ้าเป็นทางลาดยาง ถนนหลวงระบบนี้จะไม่ทำงาน สุรุปว่าช่วยได้ระดับหนึ่งครับ
:L2900:
-
พูดถึงราคาเซียงกง. เค้าขายตามสภาพคับ ล่าสุดเจอของมาจากมาเลย์คับ เก่ามากๆ
ราคาคละกันอยู่ที่ 2500-3500฿. คับ. แล้วแต่สภาพที่ไปหามาได้คับ ราคาอาจมีขึ้นกว่านี้คับ
เซียงกงตลาดน้อยคับ. :sd23:
อันนี้เป็นราคาที่ร้านค้าไปตัดมาเพื่อบิ้วแล้วค่อยนำมาจำหน่ายน่ะคับ
เห็นถามราคาเซียงกงคับ.
-
ผมรถขับ 2 ครับ ติด AutoDiffLock มาเกือบ 3 ปี แล้ว ติดไป1.9หมื่น ไม่มีปัญหาทำงานผิดพลาด ถ้าวิ่งทางปกติใช้ความเร็วได้ปกติระบบจะไม่ทำงาน การดูแลแค่เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายปกติ#90
พูดถึงราคาเซียงกง. เค้าขายตามสภาพคับ ล่าสุดเจอของมาจากมาเลย์คับ เก่ามากๆ
ราคาคละกันอยู่ที่ 2500-3500฿. คับ. แล้วแต่สภาพที่ไปหามาได้คับ ราคาอาจมีขึ้นกว่านี้คับ
เซียงกงตลาดน้อยคับ. :sd23:
ราคาต่างกันขนาดนั้นเลยเหรอครับ ??? ??? ??? กำลังคิดว่าราคาที่พี่อั๋นบอกเป็น Limited Slip Differential (LSD) หรือเปล่าเพราะมีความเป็นไปได้มากกว่า :L2761:
-
อ้อ ใช่คับ. ผมลืม เป็น เต็ต. Slip. น่ะคับ.
ราคานี้. :sd42:
มิใช่AutoDiffLock น่ะคับ.
พอดีผมใช้อยู่เเล้ว
:L2904: มีช่วงนึงผมไปทำงานกับพี่ชายที่เซียงกงตลาดน้อยคับ เลยทราบราคาคร่าวๆมาคับ
ขอบคุณคับพี่หยก. 555
-
:sd42: :sd42: :sd42: :L2904: :L2897:
-
หน้าสนมากๆๆๆครับถ้าราคาไม่แพง.....อะครับตกลงราคาประมาณเท่าไรอะครับ
:sd42: :sd42: :sd42:
-
แบงค์พัน 30 ใบ ของใหม่ แต่ต้องพลิกแผ่นดินหาหน่อยนะ ครับ :L2736:
-
พูดถึงราคาเซียงกง. เค้าขายตามสภาพคับ ล่าสุดเจอของมาจากมาเลย์คับ เก่ามากๆ
ราคาคละกันอยู่ที่ 2500-3500฿. คับ. แล้วแต่สภาพที่ไปหามาได้คับ ราคาอาจมีขึ้นกว่านี้คับ
เซียงกงตลาดน้อยคับ. :sd23:
อันนี้เป็นราคาที่ร้านค้าไปตัดมาเพื่อบิ้วแล้วค่อยนำมาจำหน่ายน่ะคับ
เห็นถามราคาเซียงกงคับ.
หลังจากบิ้วแล้ว ราคาขึ้นไปเท่าไหร่ครับ
-
หลังจากบิ้วแล้ว ราคาขึ้นไปเท่าไหร่ครับ
ราคาท้องตลาดไม่แน่ใจน่ะคับ. ไม่ทราบร้านไหนรับติดตั้งคับ
เห็นว่าที่ร้านพี่นก อยู่ 9500฿. น่ะคับ. ถ้าผมจำไม่ผิดคับ.
ลองสอบถาม อู่พี่นกดูเลยคับ.
-
แบงค์พัน 30 ใบ ของใหม่ แต่ต้องพลิกแผ่นดินหาหน่อยนะ ครับ :L2736:
autodifflock ของใหม่ 30 ใบไม่น่าจะพอ อาจจะต้อง 65 ใบครับ
แต่ถ้านำเข้าแบบหนีภาษีมาคงได้สัก 30-35 ใบ
-
autodifflock ของใหม่ 30 ใบไม่น่าจะพอ อาจจะต้อง 65 ใบครับ
แต่ถ้านำเข้าแบบหนีภาษีมาคงได้สัก 30-35 ใบ
ดีนะข้าน้อยมาทัน อิอิ :L2758:
-
ดีนะข้าน้อยมาทัน อิอิ :L2758:
มีของดีกว่าใครเลย ถอดขายต่อผมเถ้อะ :L2754:
-
มีของดีกว่าใครเลย ถอดขายต่อผมเถ้อะ :L2754:
ของพี่ก้อขายต่อผมเถ๊อะ :L2754:
-
ของพี่ก้อขายต่อผมเถ๊อะ :L2754:
พี่จาอาวอารายจากโผ้ม อยากใส่งวงมั่ง :L2901:
-
ราคานำเข้าแรงมากครับ แต่ถ้าพูดถึงประโยชน์ก็น่าสนนะครับ แต่ถ้าเป็นรถที่ขับในเมืองเป็นหลังหรือทางเรียบเป็นหลัก ผมว่าไม่น่าจะคุ้มนะครับ :L2736: :L2736: :L2736:
-
แต่ถ้าพูดถึงประโยชน์ก็น่าสนนะครับ :L2736: :L2736: :L2736:
เพิ่งได้ใช้เอาไปไต่เขามาที่ ภูทับเบิก คุ้มค่าตัวแล้วครับ :L2734:
ถ้าพอมีกำลังทรัพย์และหาของได้ แนะนำให้ติดครับ เพราะจะทำให้รถขับ 2 เหมือนกับรถขับ 4 แบบเล็กๆเลยครับ เผื่อติดหล่ม หรือล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่ ก็ยังพอมีอาวุธลับเอามาใช้งานยามคับขันได้ครับ
-
ตามคอนเซ็ปเลยคับพี่ตู่ มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี :L2901: :L2901:
-
ผมคนบ้านนอก ได้ใช้ประจำครับ มันคือสิ่งที่ผมขาดไม่ได้
-
เพิ่งได้ใช้เอาไปไต่เขามาที่ ภูทับเบิก คุ้มค่าตัวแล้วครับ :L2734:
ถ้าพอมีกำลังทรัพย์และหาของได้ แนะนำให้ติดครับ เพราะจะทำให้รถขับ 2 เหมือนกับรถขับ 4 แบบเล็กๆเลยครับ เผื่อติดหล่ม หรือล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่ ก็ยังพอมีอาวุธลับเอามาใช้งานยามคับขันได้ครับ
ตามคอนเซ็ปเลยคับพี่ตู่ มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี :L2901: :L2901:
ตามนี้เลยคัพ :L2734:
-
ตามนี้เลยคัพ :L2734:
ครับพี่อ้วน แล้วหน่วยกล้าตายแบบพี่อ้วน ติดตั้งเหมือนพี่ตู่รึยังครับ :sd42: :sd42:
-
ราคานำเข้าแรงมากครับ แต่ถ้าพูดถึงประโยชน์ก็น่าสนนะครับ แต่ถ้าเป็นรถที่ขับในเมืองเป็นหลังหรือทางเรียบเป็นหลัก ผมว่าไม่น่าจะคุ้มนะครับ :L2736: :L2736: :L2736:
ราคาตอนปามาเนียเอาเข้ามากันจ่ายกันหมื่นกลางๆครับ ส่วนเรื่องใช้ในเมืองได้ใช้หลายครั้งโดยที่เราไม่ตั้งใจเช่น
- ถอยหลังขึ้นหน้าบ้าน ร้านซ่อม ขึ้นเนินลื่นๆ
- กำลังเลี้ยวขึ้นลาดจอดแล้วมีน้ำล้างพื้นไหลสวนลงมา
- พื้นดิน พื้นหญ้า ที่น้ำแฉะนอง
- ปีนฟุตบาทช้าๆ ยามรถติด พอล้อหลังลอยข้างหนึ่ง จะไปได้สบายๆครับ (จะไม่ถอยหลังมาตั้งหลักเพื่อเร่งส่งใหม่แบบเดิม สำหรับขับ2)
- บางจังหวะที่ล้อหลังเกิดอาการฟรี ได้ใช้แน่ๆครับ
เพิ่งได้ใช้เอาไปไต่เขามาที่ ภูทับเบิก คุ้มค่าตัวแล้วครับ :L2734:
ถ้าพอมีกำลังทรัพย์และหาของได้ แนะนำให้ติดครับ เพราะจะทำให้รถขับ 2 เหมือนกับรถขับ 4 แบบเล็กๆเลยครับ เผื่อติดหล่ม หรือล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่ ก็ยังพอมีอาวุธลับเอามาใช้งานยามคับขันได้ครับ
ผมก็เพิ่งใช้คุ้มครั้งนี้แหละครับ สุดยอดมาก รถผมหนักหลายอย่างทั้งคน ทั้งล้อ ทั้งของ ทั้งอุปกรณ์ตกแต่ง ล้อฟรีแล้วล็อคเป็นระยะๆ ยาวจนตลอดทางไต่ขึ้น ยิ่งตรงโค้งหักศอกที่ดินเปียกๆ กำลังดิ้นเลย
เราจอดรอตรงด้านล่างเพื่อประเมินสถานะการณ์เพื่อไต่ขึ้นมา ทางลื่นและชันมากเล่นเอาหนาวเลยสำหรับพวกเราขับสอง เบนซิล และมือใหม่
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03114_zpsrlbgmcqv.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03114_zpsrlbgmcqv.jpg.html)
ข้างขวาเขา ข้างซ้ายเหว
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03111_zpsx674ulli.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03111_zpsx674ulli.jpg.html)
พวก 4x4 มากันนิ่มๆเลย พวกขับสองหน้าเบาล้อหน้าไม่ได้กดเท่าไหร่ล้อหลังรับไปเต็มๆ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03118_zps858b06n2.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03118_zps858b06n2.jpg.html)
ขอขอบคุณภาพจากอ้ายปรีวันแรกๆ...ภาพนี้ เจ้าแมวป่าของผมโตขึ้นมาก 555
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/IMG_5295_zpsc8fzypvi.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/IMG_5295_zpsc8fzypvi.jpg.html)
-
ราคาตอนปามาเนียเอาเข้ามากันจ่ายกันหมื่นกลางๆครับ ส่วนเรื่องใช้ในเมืองได้ใช้หลายครั้งโดยที่เราไม่ตั้งใจเช่น
- ถอยหลังขึ้นหน้าบ้าน ร้านซ่อม ขึ้นเนินลื่นๆ
- กำลังเลี้ยวขึ้นลาดจอดแล้วมีน้ำล้างพื้นไหลสวนลงมา
- พื้นดิน พื้นหญ้า ที่น้ำแฉะนอง
- ปีนฟุตบาทช้าๆ ยามรถติด พอล้อหลังลอยข้างหนึ่ง จะไปได้สบายๆครับ (จะไม่ถอยหลังมาตั้งหลักเพื่อเร่งส่งใหม่แบบเดิม สำหรับขับ2)
- บางจังหวะที่ล้อหลังเกิดอาการฟรี ได้ใช้แน่ๆครับ
ถ้าเป็นอย่างที่พี่นะบรรยายไว้ รถที่ไถลออกข้างทาง คือล้อติดหล่มข้างเดียว ก็สามารถตะกายตัวมันเองขึ้นมาได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเอารถมาลากเลยสินะครับ :L2734:
-
ถ้าเป็นอย่างที่พี่นะบรรยายไว้ รถที่ไถลออกข้างทาง คือล้อติดหล่มข้างเดียว ก็สามารถตะกายตัวมันเองขึ้นมาได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเอารถมาลากเลยสินะครับ :L2734:
ถูกครับ ถ้าทำงานเมื่อไหร่จะขับ 2 ล้อคู่หลังเต็มกำลังทันที เทคนิคคือประคองคันเร่งและความเร็วอย่าให้เร็วมากเพราะเร็วมากมันจะปลดล็อค พอฟรีก็ล็อคใหม่
ตอนผมไต่เนินน้ำตกนั้น ผมปั่นให้ล็อคพอล็อคแล้วเลี้อยประคองไปเรื่อยๆไม่เร่ง มันส่งดันหลังไปตลอดทาง มีเสียจังหวะตอนหักศอก 1 ครั้งเร่งเร็วไปหน่อยหลุดล็อค
ล้อหลังตกร่องฟรีทิ้งและล็อคใหม่ ก็ถีบรถเดินหน้าขึ้นไปต่อ กำลังส่งดีมากๆครับ ได้ใช้ดิฟล็อคยาวจนพ้นเนินตะกายที่เสียวใส้ 5555
-
ไม่มีกะเค้า เลยต้องรบกวนพี่พีทลากออกมา :sd42:
-
ไม่มีกะเค้า เลยต้องรบกวนพี่พีทลากออกมา :sd42:
เห็นท่าขึ้นแล้ว ต้องฝีมือมากเลยนะ ไลน์ต้องไม่พลาดเลยเพราะเบาไม่ได้ สุดยอดมากๆทั้งคนทั้งรถ :L2900:
คันนี้เครื่องเบนซิล ขับ2+แก๊สสสส นะครับดูแต่งซิ ขับ4 เดิมๆยังมองค้อน ;)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03120_zpsazqf6qvt.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03120_zpsazqf6qvt.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03121_zpsg1z1jpoo.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03121_zpsg1z1jpoo.jpg.html)
-
น๊อตตาโปน สวยนะครับพี่แม๊ก :L4384: :L4384:
-
:L4365: ถอดขายได้เท่าไรครับ... 8) 8) 8)
-
:L4365: ถอดขายได้เท่าไรครับ... 8) 8) 8)
ขายโผมมมม
-
เห็นท่าขึ้นแล้ว ต้องฝีมือมากเลยนะ ไลน์ต้องไม่พลาดเลยเพราะเบาไม่ได้ สุดยอดมากๆทั้งคนทั้งรถ :L2900:
คันนี้เครื่องเบนซิล ขับ2+แก๊สสสส นะครับดูแต่งซิ ขับ4 เดิมๆยังมองค้อน ;)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03120_zpsazqf6qvt.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03120_zpsazqf6qvt.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03121_zpsg1z1jpoo.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2016%20%20PU%20TAB%20BERK_200859/DSC03121_zpsg1z1jpoo.jpg.html)
ดูจาการแต่งรถ และหน้าตาคนขับแล้ว เบนซิลคันนี้ ลุยน้ำได้ระดับ ท่วมหลังคา สบายๆ นะครับ :sd10: :L2900: :L2888:
-
อู้ววว... ปาเบนซิลคันนี้ ลุยขนาดนี้ ผู้โดยสารแถว 2 ได้ข่าวว่าหลับตลอดทาง :sd42:
-
ดูจาการแต่งรถ และหน้าตาคนขับแล้ว เบนซิลคันนี้ ลุยน้ำได้ระดับ ท่วมหลังคา สบายๆ นะครับ :sd10: :L2900: :L2888:
อาจจะไม่ได้นะครับ อาจจะได้แค่มิดล้อหรือสูงท่วมไฟเลี้ยวข้างเพราะน้ำจะถูกดูดเข้ารูใต้งวงที่เจาะไว้เพราะแรงดูดอากาศจากหม้อกรองจะดูดจากช่องที่ใกล้กว่าด้วย หรือป่าวหว่า :L2761:
จุดนี้ต้องปรับแก้ไขหน่อย
-
:sd06: อ่านแล้วมึนค้าบ
-
อาจจะไม่ได้นะครับ อาจจะได้แค่มิดล้อหรือสูงท่วมไฟเลี้ยวข้างเพราะน้ำจะถูกดูดเข้ารูใต้งวงที่เจาะไว้เพราะแรงดูดอากาศจากหม้อกรองจะดูดจากช่องที่ใกล้กว่าด้วย หรือป่าวหว่า :L2761:
จุดนี้ต้องปรับแก้ไขหน่อย
ถ้าถึงขนาดท่วมหลังคา ก็คงจอดรถไว้บ้านแล้วม้างงง... ค๊าบ :sd42:
งวงนี้ไว้แค่ลุยน้ำขังรอระบายใน กทม.ครับ ;D
-
ถ้าถึงขนาดท่วมหลังคา ก็คงจอดรถไว้บ้านแล้วม้างงง... ค๊าบ :sd42:
งวงนี้ไว้แค่ลุยน้ำขังรอระบายใน กทม.ครับ ;D
ของผมแค่ท่วมถึงพื้นรถก็ไม่ออกวิ่งแล้วครับ เดี๋ยวโดนเครื่องเสียง 5555
แต่ขอบอกว่า SAVANA ตัวนี้สวยมาก งานเนียบลงตัว มีติบ้างเรื่อง
- การดัดท่อ ABS
- ปากท่อรับอากาศ ไปตรงกับทิศทางปัดน้ำกระจก (ตัวรัสเซียพวงมาลัยซ้าย เลยไปัดไปอีกทาง)
- ท่อน้ำทิ้ง น่าจะอยู่มาทางหัว
:L2734: :L2734: :L2734: :L2734:
-
:L2734: ยากได้มั้งจังครับ AUTO DIFF-LOCK ไม่ทราบว่า พี่ๆ ที่ติดกันมานานแล้ว มีปัญหาข้อผิดพลาด อะไรบ้างหรือเปล่าครับ :L2739:
แล้วราคา ตอนนี้ อยุ่ที่ประมาณเท่าไหร่ ครับ :L6419: :L6415:
-
ไม่มีกะเค้า เลยต้องรบกวนพี่พีทลากออกมา :sd42:
จัดอีกซิครับพี่แม็ค ผมนิ๊คิดถึงพี่ๆปามาเนียหลายๆแล้ว
-
อ่านแล้วกิเลสมาครับ 5555
-
:L2734: ยากได้มั้งจังครับ AUTO DIFF-LOCK ไม่ทราบว่า พี่ๆ ที่ติดกันมานานแล้ว มีปัญหาข้อผิดพลาด อะไรบ้างหรือเปล่าครับ :L2739:
แล้วราคา ตอนนี้ อยุ่ที่ประมาณเท่าไหร่ ครับ :L6419: :L6415:
ปกติครับ
จัดอีกซิครับพี่แม็ค ผมนิ๊คิดถึงพี่ๆปามาเนียหลายๆแล้ว
อ่านแล้วกิเลสมาครับ 5555
ตอนนี้ มีตังค์ก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ;)
ลองมองหาพวก ลิมิเต็ด หรือไฮบริด ดูเพิ่มเติมซิครับ
-
มีตังส์เมื่อไหร่จะหาลิมิเต็ดไฟฟ้ามาสวมซะหน่อย :L6419:
-
มีตังส์เมื่อไหร่จะหาลิมิเต็ดไฟฟ้ามาสวมซะหน่อย :L6419:
ใส่ไปทำอะไรเหรอพี่แม็ค.... ไม่ให้ไปแล้วอ่ะวาทู มันง่ายไปสำหรับพี่แม็ค...
เตรียมไว้... ปีนีค่ายอาสาฯ เดือนธันวาคม ที่ อ.ปาย ขึ้นไปจากปายอีก 3 ชั่วโมง ใกล้ขอบชายแดน ไทย พม่า 2 ล้อ เบนซีน ธรรมดา ไม่ให้ไปแล้ว อิอิ
ตีมปีนี้ ............"ปาย..ด้วยใจ ปายอาสา"...... :L2736:
-
ใส่ไปทำอะไรเหรอพี่แม็ค.... ไม่ให้ไปแล้วอ่ะวาทู มันง่ายไปสำหรับพี่แม็ค...
เตรียมไว้... ปีนีค่ายอาสาฯ เดือนธันวาคม ที่ อ.ปาย ขึ้นไปจากปายอีก 3 ชั่วโมง ใกล้ขอบชายแดน ไทย พม่า 2 ล้อ เบนซีน ธรรมดา ไม่ให้ไปแล้ว อิอิ
ตีมปีนี้ ............"ปาย..ด้วยใจ ปายอาสา"...... :L2736:
แล้ว ถ้า 2 ล้อ เบนซิน ไม่ธรรมดาล่ะคับ ให้ไปป่าว ;D ;D ;D
-
แล้ว ถ้า 2 ล้อ เบนซิน ไม่ธรรมดาล่ะคับ ให้ไปป่าว ;D ;D ;D
แวะรับผมด้วยนะ :sd42:
-
แวะรับผมด้วยนะ :sd42:
ไม่ใช่ละ :L2754: