Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่ปรี บางบ่อ ที่ 12 ตุลาคม 2015, 10:22:27
-
จากสภาพดินฟ้าอากาศของบ้านเราเมืออาทิตย์ที่แล้ว ทำให้สภาพถนน เป็นแบบนี้
(http://upic.me/i/jm/12067222_1155468551133409_229177849_n_resize.jpg)
แล้วก็หน้าบ้านผมก็เป็นแบบนี้ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยน้ำ
(http://upic.me/i/q1/12067371_1155413504472247_403201607_n_resize.jpg)
ทั้งอาทิตย์ ก็ต้องขับปาเจโร่คู่ใจ ลุยน้ำตลอด ด้วยความที่ว่ารถเรามันสูงอยู่แล้ว ไม่กลัวน้ำ ;D
อาการของคนไม่มี D ก็เริ่มปรากฎ
อาการจะปรมาณ กำลังขับรถเพลิน ความเร็วลด แต่รอบเครื่องไม่ลด เหยียบคันเร่ง รอบก็มาตามปรกติ
แต่รถไม่วิ่งต่อ ตาเหลือบไปมองที่หน้าปัด อ้าวเอ้ย D กรูหายไปไหนหว่า
ซักพัก D ก็กลับคืนมา ก็ขับไปได้อีกหน่อย แต่อาการมันไม่ปรกติแล้ว D มันติดๆดับๆ
แต่จังหวะที่มันอัตรายที่สุด คือจังหวัด เราเหยียบคันเร่งแล้วD มันหาย เสียวแป๊บบ เลย
ไม่ได้การแล้ว เลยโทรหา พี่นก 99 ก็เลยได้รับคำแน่นำมาว่า วิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น คือ เอารถเข้าข้างทางจอดนิ่งๆ แล้วโยกคันเกียรตั้ง แต่ เกียร P ขึ้นๆลงๆ มาจนถึงเกียร D
ทำประมาณว่า โมโหมากๆ ผมก็โยกอยู่ซัก 5-10 รอบได้มั้ง แล้วอาการD หายมันก็ไม่เกิดขึ้นอีก
-
ต่อครับต่อ รออ่านอยู่คับพี่ปรี :sd10:
-
นี่คือจุดต้นตอของปัญหาที่ D หายครับ
(http://upic.me/i/fi/12067889_1157764797570451_1667546032_n_resize.jpg)
หลังจากนั้นก็รื้อมันออกมาดูครับว่า ทำไม D มันหายไป
นี่คือด้านใน รอยสีออกน้ำตาล คือสีเหมือนสนิม ที่สาเหตุมาจากน้ำเข้าไปข้างใน
(http://upic.me/i/16/12071812_1157762434237354_1317646773_n.jpg)
จุดที่ผมวงไว้ มันคือทางน้ำเข้า น้ำมันผ่านเข้าไปได้ แสดงว่า โอลิง มันเริ่มเสื่อมสภาพ หลังจากใช้งานมา 4 ปี
(http://upic.me/i/4n/12086994_1157762370904027_869600323_n.jpg)
-
ผมก็ไม่ได้ถามพี่นก99 ว่า มันสามารถซ่อมได้ไหม แต่ดูสภาพแล้ว อุปกรณ์ เกียวกับความปลอดภัย เปลี่ยนใหม่ดีกว่า
หมายเลขก็ดูตามรูปได้เลยครับ
(http://upic.me/i/id/12067799_1157762497570681_1808131634_n_resize.jpg)
แล้วก็จัดการนำเข้าสูที่เดิม
(http://upic.me/i/op/12080739_1157764867570444_323874484_n_resize.jpg)(http://upic.me/i/mg/12080922_1157764957570435_1571438155_n_resize.jpg)
เป็นอันเสร็จพิธี ครับ
กรณีแบบผม อาการ D หาย ได้ข่าวพี่กอบ ก็เจอเหมือกันกับผม แต่อาการหนักกว่า ไปต่อไม่ได้ ถึงกับขึ้นรถยกกันเลยที่เดียว
รอ พี่กอบ มาเพิ่มเติมดีกว่า ครับ พี่เปี่ยมอีกคัน คนไม่มี D
ตอนนี้ผมกลับมาเป็นคนมี D แล้วนะครับ :L2901:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ปรีสำหรับคนไม่มี D ตอนแรกเข้าใจว่าไม่สติกเกอร์ type D :sd42: :L6428: ให้เลยครับ
-
กด :L6428: # 71 ให้ โค๊ชปรี เลย สำหรับ การแชร์ข้อมูล
:L2897: :L2901:
-
ผมก็นึกว่า คนไม่มีสติ๊กเกอร์ D 555+ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่
-
ขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ปรี มากคับ :L2734: :L2734: :L2734:
-
พี่เค้าตั้งกระทู้ไดน่ารักจริง :L6428: เก็บไว้เป็นความรู้ด้วยครับ :sd23:
-
อาการจะปรมาณ กำลังขับรถเพลิน ความเร็วลด แต่รอบเครื่องไม่ลด เหยียบคันเร่ง รอบก็มาตามปรกติ
แต่รถไม่วิ่งต่อ ตาเหลือบไปมองที่หน้าปัด อ้าวเอ้ย D กรูหายไปไหนหว่า
ซักพัก D ก็กลับคืนมา ก็ขับไปได้อีกหน่อย แต่อาการมันไม่ปรกติแล้ว D มันติดๆดับๆ
จดๆๆๆๆๆ ต้องจำอาการไวเบ้าง กลัวจะเป็นคนที่ไม่มี อะไร D
ขอบคุณครับ พี่ปรี ที่มาแชร์ ข้อมูล DD :sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอเสริมข้อมูล หลังจากรักษารถพี่ปรีจบไป
1.สังเกตุอาการ คือ รถวิ่ง แล้วเหยียบคันเร่ง วืดๆๆ (เหมื่อนเกียร๋ว่างให้ดูหน้าปัทย์ตำแหน่งเกียร์ (กระพริบหรือหายไปเลย)
:L4387:
2.สตาร์ทรถตอนเช้า สตาร์ทไม่ติด :L6415:
แนวทางการแก้ไขเบื้องต้น
1. ตั้งสติดี อย่าตกใจ :L6419:
2.ให้เลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ ขึ้น ๆ ลง ไปมา โดยไม่ต้องดับเครื่อง มันจะกลับมา
3.ในกรณีเป็นหลัก จะสตาร์ทไม่ติด ต้องขึ้นราชรถ ไป รพ. หรืออู่ที่มีความชำนาญเท่านั้น (MUT-3 ตรวจจะพบแจ้งว่าสวิทตำแหน่งเกียร์มีปัญหา)
4.รถใหม่จะได้รับการเคลมของใหม่
5.กรณีรถเก่าหมดประกัน จะลองถอดล้างทำความสะอาด ก่อน ตัดสินใจเปลี่ยนก้อได้ครับ (กรณีถอดทำความสะอาด โปรดใช้วิจารณญาณในการถอดด้วย เดี๋ยวมันจะไม่ตรงตำแหน่งเกียร์เดิม)อย่าทำเองดีกว่า :sd42:
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆจากพี่ปรีครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ พี่ปรี และพี่นก :L2900:
-
:L6428: #74 ให้พี่ปรีไปเลยครับ :L2900: :L2897:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับพี่ปรี และพี่นก :sd23: :sd23:
-
:L6428: #75 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ดูท่าจะเป็นอีก 1 อาการยอดนิยมของปาเราซะด้วยละมั้งครับเนี่ย :D
D ที่หน้าปัดเกียร์หายซ่อมแก้ไขได้.... ;D
ส่วน D ข้างรถมีไว้ก็เท่ห์มากมายนะ :L2736:
ขอบคุณการแบ่งปันข้อมูลดี ๆ ครับ :L2758:
-
ขอบคุณพี่ปรี และพี่นก สำหรับข้อมูลดีๆ มีประโยชน์ ครับ :sd23:
-
:sd23: :sd23: :sd23:
ขอบคุณมากครับโค๊ชปรี และพี่นก :L2753:
-
โดนไปแล้วครับพี่ปรี...รับเปลี่ยนเลยผมกลัวจะได้กินข้าวลิงกลางทาง
Sent from my SM-A500F using Tapatalk
-
:L4365: เข้ามาเพราะหัวกระทู้นึกว่ามีดราม่า แหมพี่ปรีนี่ตั้งกระทู้ได้น่าติดตามจริงๆ :sd42: แต่สาระล้วนๆ :L2734: :L2900: ครับพี่ปรี :sd23:
-
เวลามีเหตุกับน้องปา มันจะเป็นตามๆกันมา ใครไม่เป็นไรก็โชคดีไปนะครับ พอมันมีอาการคล้ายๆกัน ก็จะได้รู้ว่ามันเป็นอะไรจะได้แก้ถูกจุด :L4373:
-
:sd23: ขอบคุณมากๆครับพี่ปรี จะสังเกตุ จดจำและใส่ใจในเรื่องนี้ครับ แจก :L6428: ให้เลยครับ :L2734:
-
ขอบคุณครับพี่ปรี และพี่นก มาแชร์ความรู้
ในอาการไม่มีD :sd23:
แสดงว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีโอกาสเสียได้ เนื่องจากน้ำเข้า และ เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน นี่ถ้าไปเสียตอนขึ้นดอยละแย่เลย :L2739:
อายุการใช้งานที่ควรเปลี่ยนก่อนการเสีย ควรอยู่ที่เท่าไรครับ?
วิธีป้องกันเช่น ถอดมาล้าง เปลี่ยนยางโอริงก่อนจะเป็นการป้องกัน หรือ เร่งให้มันเสียไวขึ้น?
เป็นคำถามในใจ เผื่อพี่ๆท่านใดพอจะทราบจากประสบการณ์ครับ :L2759:
-
ขอบคุณครับพี่ปรี และพี่นก มาแชร์ความรู้
ในอาการไม่มีD :sd23:
แสดงว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีโอกาสเสียได้ เนื่องจากน้ำเข้า และ เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน นี่ถ้าไปเสียตอนขึ้นดอยละแย่เลย :L2739:
อายุการใช้งานที่ควรเปลี่ยนก่อนการเสีย ควรอยู่ที่เท่าไรครับ?
วิธีป้องกันเช่น ถอดมาล้าง เปลี่ยนยางโอริงก่อนจะเป็นการป้องกัน หรือ เร่งให้มันเสียไวขึ้น?
เป็นคำถามในใจ เผื่อพี่ๆท่านใดพอจะทราบจากประสบการณ์ครับ :L2759:
คำถามเดียวกันกับพี่เอครับ รอพี่ๆมาตอบครับ :L2759:
-
ขอบคุณมากครับพี่ปรีกะพี่นก ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ :sd23:
-
ขอบคุณครับพี่ปรี และพี่นก มาแชร์ความรู้
ในอาการไม่มีD :sd23:
แสดงว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีโอกาสเสียได้ เนื่องจากน้ำเข้า และ เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน นี่ถ้าไปเสียตอนขึ้นดอยละแย่เลย :L2739:
อายุการใช้งานที่ควรเปลี่ยนก่อนการเสีย ควรอยู่ที่เท่าไรครับ?
วิธีป้องกันเช่น ถอดมาล้าง เปลี่ยนยางโอริงก่อนจะเป็นการป้องกัน หรือ เร่งให้มันเสียไวขึ้น?
เป็นคำถามในใจ เผื่อพี่ๆท่านใดพอจะทราบจากประสบการณ์ครับ :L2759:
รอผู้รู้มาตอบด้วย
ของผมดูสภาพแล้วก็น่าจะล้าง แล้วใช่ของเดิมได้
แต่ไหนๆก็ถอดแล้ว ถ้าล้างแล้วใส่กลับคืน มันเคยเกิดขึ้นแล้วมันก็มีระแวงเวลาไต่เขา หรือเวลาแซง
มันไม่สนิทใจ ขับรถด้วยความหวาดระแวง ด้วยค่าตัวเปลี่ยนยกชุด2พันกลางๆ เปลี่ยนคือคำตอบสุดท้ายครับ
แต่ถ้าโชคร้าย ดันดับ แล้วถึงกับขึ้นรถเซอร์วิช แบบนี้มีเซ็ง :sd06:
-
คันเก่าผมเคยเป็นครับ อาการเดียวกันเลย ขับๆไปเกียร์เปลี่ยนไปเป็น S 3
เชนเกียร์ลงมาให้เองแบบงงๆ ทั้งๆตำแหน่งเกียร์อยู่ที่ D ก็ไปหา selector gear มือสองเปลี่ยนเอาโดนไป 4,500 บาท
-
:L4365: เข้ามาเพราะหัวกระทู้นึกว่ามีดราม่า แหมพี่ปรีนี่ตั้งกระทู้ได้น่าติดตามจริงๆ :sd42: แต่สาระล้วนๆ :L2734: :L2900: ครับพี่ปรี :sd23:
สวัสดีพี่หนุ่ม ผมก็เช่นกัน 5555
อ้ายปรีคนไม่มีD คนไม่เอาถ่าน ยังขับยานมิเนียมอยู่เลย :sd42:
-
สวัสดีพี่หนุ่ม ผมก็เช่นกัน 5555
อ้ายปรีคนไม่มีD คนไม่เอาถ่าน ยังขับยานมิเนียมอยู่เลย :sd42:
อุย :L2739: แรงอะพี่นะ พี่ปรียอมได้ไง :sd27:
-
เคยไม่มีDกะเขาเหมือนกัน...ทุกวันนี้หามาใส่จนครบแล้วครับ มีอาการมา 2-3 ครั้งรีบเข้าเว็ปมาดูสาเหตุเสร็จแล้วไปเปลี่ยนที่0เลยครับ :L6419:
-
อุย :L2739: แรงอะพี่นะ พี่ปรียอมได้ไง :sd27:
555 จบทุกงานนะคร๊าบบบ :L4363: :L4363:
-
ขอบคุณครับพี่ปรี
-
สวัสดีพี่หนุ่ม ผมก็เช่นกัน 5555
อ้ายปรีคนไม่มีD คนไม่เอาถ่าน ยังขับยานมิเนียมอยู่เลย :sd42:
แหมๆพี่นะ เดียวอีกหน่อยก็เอาถ่านเองนั่นละ :sd42: :sd42:
-
อาการนี้เคยเป็นเช่นกันครับ
แต่ของผมจัดการถอดมาขัดๆ ทำความสะอาดแล้วใช่ต่อจนถึงวันนี้ยังไม่มีอาการกลับมาอีกเลยครับ
:L2734: :L2734: :L2734:
-
ขอบคุณ พี่ปรี กับพี่นก มากครับผม :L2900: :L2897: :L6428: :L2901:
-
ผมก็เหมือนกันครับ รถผมเข้าDกลายเป็นN.....(ผมพิมพ์ไม่ผิดนะครับ....) เข้าเกียร์Dมันขึ้นที่หน้าจอเป็นN แล้วยังไงครับ.....ทีนี้ไม่ก็เร่งไม่ขึ้นสิครับ(ตกใจนะ วินาทีนั้น ผมคิดว่างานเข้าแน่แล้ว).....ไม่เป็นไร เข้าใหม่ DN DN ผมจำได้เลย มันก็ยังขึ้น NN NN..ผมเข้าอยู่ไปสัก3-4ที ถึงจะใช่ได้...........ผมก็พยายามคิดว่ามันเข้าไม่สุด แต่ก็ไม่นะเพราะDมัน อยู่ที่ตำแหน่งดันลงสุดแล้ว
-
ผมก็เหมือนกันครับ รถผมเข้าDกลายเป็นN.....(ผมพิมพ์ไม่ผิดนะครับ....) เข้าเกียร์Dมันขึ้นที่หน้าจอเป็นN แล้วยังไงครับ.....ทีนี้ไม่ก็เร่งไม่ขึ้นสิครับ(ตกใจนะ วินาทีนั้น ผมคิดว่างานเข้าแน่แล้ว).....ไม่เป็นไร เข้าใหม่ DN DN ผมจำได้เลย มันก็ยังขึ้น NN NN..ผมเข้าอยู่ไปสัก3-4ที ถึงจะใช่ได้...........ผมก็พยายามคิดว่ามันเข้าไม่สุด แต่ก็ไม่นะเพราะDมัน อยู่ที่ตำแหน่งดันลงสุดแล้ว
พบแพทย์ด่วนเลยครับ
-
ผมก็เหมือนกันครับ รถผมเข้าDกลายเป็นN.....(ผมพิมพ์ไม่ผิดนะครับ....) เข้าเกียร์Dมันขึ้นที่หน้าจอเป็นN แล้วยังไงครับ.....ทีนี้ไม่ก็เร่งไม่ขึ้นสิครับ(ตกใจนะ วินาทีนั้น ผมคิดว่างานเข้าแน่แล้ว).....ไม่เป็นไร เข้าใหม่ DN DN ผมจำได้เลย มันก็ยังขึ้น NN NN..ผมเข้าอยู่ไปสัก3-4ที ถึงจะใช่ได้...........ผมก็พยายามคิดว่ามันเข้าไม่สุด แต่ก็ไม่นะเพราะDมัน อยู่ที่ตำแหน่งดันลงสุดแล้ว
สวิชต์เกียร์น่าเริ่มเสื่อม ครับพี่รุต อาการนี้ผมเคย
-
เก็บใส่ MEMORY เลยครับ สำหรับข้อมูลดีๆ อย่างนี้ :L4398: :L4398: :L4398: