Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 05:33:37

หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 05:33:37
เนื่องจาก วันก่อนขับรถอยู่ตามปกติ รถมีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ในขณะเร่งแซง แต่เป็นไม่มาก ผู้ต้องหารายแรกที่มองไว้คือ กรองโซลา รายที่2 คือ scv วาล์ว เพราะปาเจโร่เป็นกันเยอะ อีกทั้งของผมเป็นรุ่นตัวสั้น รุ่นแรกซึ่งได้ยินว่าเสียบ่อยมาก เลยตัดสินใจไปซื้ออะไหล่ เอาของอีซูซุมาใส่ (ข้อมูลได้มาจากในเฟส ปาเจโร) ซึ่งอะไหล่ชุดนี้ มีadapter แปลงจากตัวสั้นเป็นตัวยาวได้เลย มีของมาครบ ทั้งโอริง น๊อตยึด ซื้อมาใส่ได้เลย ราคา 1,800 กว่าๆ ผมว่าคุ้มดี ไม่รู้ว่าของ mitsu เองราคาเท่าไหร่ ใช้งานซักพักจะมาแจ้งน่ะครับ
รวมถึงได้เปลี่ยนกรองโซลาไปเลย เพราะก่อนหน้านี้หาของแท้ไม่ได้ คราวนี้เบิกใหม่เป็นของแท้ เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปเลย

นี่คือหน้าตาของกล่องใส่ scv วาล์วของ อีซูซุ
 (http://www.mx7.com/i/136/kK3a0n.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zet8Kf2A8I0jlNDS)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 05:40:25
ของในกล่อง อุปกรณ์ครบ ซื้อทีเดียวจบเลย
(http://www.mx7.com/i/a40/t79y7q.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zetal96RfN1Ki20f)
เปรียบเทียบ ตัวสั้นกับตัวยาว
(http://www.mx7.com/i/e0c/1ZsGPM.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zetaVEV6sD0mHGiV)
หลังจากใส่ adapter แล้ว
(http://www.mx7.com/i/d33/X88wmP.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zetc7KtDJ2RwHlaW)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 09:25:28
รอติดตามข้อมูลการใช้งานครับพี่โอ๋ ถ้าโอเค นี่ราคา 1,800 บาทนี่ ราคาเบากว่าของมิตซู อีกนะครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 12:08:22
ขอบคุณครับพี่โอ๋ รอติดตามผลการใช้งานนะครับ :sd10:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 13:29:55
 :L2900:   รอชมคับพี่โอ๋.   :L2900:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 กรกฎาคม 2016, 19:39:42
เนื่องจาก วันก่อนขับรถอยู่ตามปกติ รถมีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ในขณะเร่งแซง แต่เป็นไม่มาก ผู้ต้องหารายแรกที่มองไว้คือ กรองโซลา รายที่2 คือ scv วาล์ว เพราะปาเจโร่เป็นกันเยอะ อีกทั้งของผมเป็นรุ่นตัวสั้น รุ่นแรกซึ่งได้ยินว่าเสียบ่อยมาก เลยตัดสินใจไปซื้ออะไหล่ เอาของอีซูซุมาใส่ (ข้อมูลได้มาจากในเฟส ปาเจโร) ซึ่งอะไหล่ชุดนี้ มีadapter แปลงจากตัวสั้นเป็นตัวยาวได้เลย มีของมาครบ ทั้งโอริง น๊อตยึด ซื้อมาใส่ได้เลย ราคา 1,800 กว่าๆ ผมว่าคุ้มดี ไม่รู้ว่าของ mitsu เองราคาเท่าไหร่ ใช้งานซักพักจะมาแจ้งน่ะครับ
รวมถึงได้เปลี่ยนกรองโซลาไปเลย เพราะก่อนหน้านี้หาของแท้ไม่ได้ คราวนี้เบิกใหม่เป็นของแท้ เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปเลย

นี่คือหน้าตาของกล่องใส่ scv วาล์วของ อีซูซุ
 (http://www.mx7.com/i/136/kK3a0n.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zet8Kf2A8I0jlNDS)

อยากบอกพี่โอ๋ว่าเรื่อง SCV มีปัญหามันเป็นเรื่องในอดีตสมัยเครื่องคอมมอลเรียวออกใหม่ๆ   ผมยังมีรถอีกคันที่อยู่ในช่วงกระแสนั้น   แต่ก่อนผมเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40000โล    ตอนนี้ช่างมัน 555
มันก็ไม่เคยมีปัญหานะ   สมันผมเจอปัญหาคือวูปดับตอนแซงรถ(ไม่ใช่คันปาเจโร่นะ)


สำหรับปาเจโร่  ผมฟันธงเลยว่าปัญหา 95% มาจากกรองดีเซล   ส่วน SCV เสียอยากมาก     ของผมใช้ตัวสั้นรูใหญ่ตัวแต่งขอบถลอกเสียดสีกินข้างผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ  ทุกวันนี้ก็ใส่อยู่เปลี่ยนแต่กรองโซล่าอย่างเดียวเลย 
มีอาการวูบปุ๊บ   หรือว๊าบๆ   เตรียมตัวได้เลย (บางทีเจอน้ำมันสกปรกก็เกิดแต่อย่างเพิ่งเปลี่ยน  เติม Vpowerผสมแล้วขับลากเกียร์บางทีก็หายครับ)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 17 กรกฎาคม 2016, 04:25:40
อยากบอกพี่โอ๋ว่าเรื่อง SCV มีปัญหามันเป็นเรื่องในอดีตสมัยเครื่องคอมมอลเรียวออกใหม่ๆ   ผมยังมีรถอีกคันที่อยู่ในช่วงกระแสนั้น   แต่ก่อนผมเปลี่ยนทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40000โล    ตอนนี้ช่างมัน 555
มันก็ไม่เคยมีปัญหานะ   สมันผมเจอปัญหาคือวูปดับตอนแซงรถ(ไม่ใช่คันปาเจโร่นะ)


สำหรับปาเจโร่  ผมฟันธงเลยว่าปัญหา 95% มาจากกรองดีเซล   ส่วน SCV เสียอยากมาก     ของผมใช้ตัวสั้นรูใหญ่ตัวแต่งขอบถลอกเสียดสีกินข้างผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ  ทุกวันนี้ก็ใส่อยู่เปลี่ยนแต่กรองโซล่าอย่างเดียวเลย 
มีอาการวูบปุ๊บ   หรือว๊าบๆ   เตรียมตัวได้เลย (บางทีเจอน้ำมันสกปรกก็เกิดแต่อย่างเพิ่งเปลี่ยน  เติม Vpowerผสมแล้วขับลากเกียร์บางทีก็หายครับ)
ขอบคุณครับพี่นะ ไม่ทันแล้วอ่ะ ผมเปลี่ยนทั้งกรองโซลา ทั้งscv เลย เพราะอาการมันไม่ชัดเจน แต่เปลี่ยนไปก่อนเลย ไม่อยากเสี่ยงเวลาเร่งแซง พอดีรถผมปี 2009 ไม่แน่ใจว่าอยู่ในข่ายนี้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 17 กรกฎาคม 2016, 04:33:15
รอติดตามข้อมูลการใช้งานครับพี่โอ๋ ถ้าโอเค นี่ราคา 1,800 บาทนี่ ราคาเบากว่าของมิตซู อีกนะครับ  :L2739:
เอาของ อีซูซุมาใช้งานได้ปกติน่ะครับ
:L2900:   รอชมคับพี่โอ๋.   :L2900:
ขอบคุณครับพี่โอ๋ รอติดตามผลการใช้งานนะครับ :sd10:
จากการใช้งานเบื้องต้น ก็ใช้งานได้ปกติครับ แค่รู้สึกว่าคันเร่งเบาขึ้น เร่งแซง ไม่อืด แต่ไม่ฟันธงเพราะผม เติมv power เข้าไปด้วย ขอจับอาการซักระยะ แต่ที่รู้สึกเลยคือรอบเดินเบา นิ่งขึ้น ไม่สวิงเท่าไหร่ครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม ต้องรอพี่นะมาให้ข้อมูล
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ขาวเข้ม ที่ 17 กรกฎาคม 2016, 09:05:37
 :L2734: ขอบคุณครับพี่โอ๋
 รอติดตามผลการใช้งานตอนต่อไปนะครับ  :L2900:
 :L2732: พี่โอ๋นี่ นอนดึก ตื่นเช้ามืดเหมือนกันนะครับ เอ๊ะ!!!...หรือว่ายังไม่ได้นอน  :L2901:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 17 กรกฎาคม 2016, 10:13:56
ขอบคุณพี่โอ๋ สำหรับข้อมูลนะครับ
รอติดตามผลการใช้งานแบบ พี่ป้อม เช่นกันครับ


 :L2758: :L2758: :L2758:
 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2904: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: วิทย์ ตรัง ที่ 17 กรกฎาคม 2016, 19:56:00
มารอฟังด้วยคนครับพี่โอ๋  :L2758:         
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 17 กรกฎาคม 2016, 22:29:04
เคยเจออาการแบบนี้เหมือนกันคือพอกดเร่งแล้วเครื่องมันวูบ เร่งไม่ค่อยขึ้น
สงสัยอยู่ 2 ตัวตามที่พี่นะแจ้งเลยคือกรองดีเซลกับ SCV วาล์ว
แต่จำได้ว่ากรองดีเซลเพิ่งจะเปลี่ยนไปได้ไม่นาน ดังนั้นผู้ต้องสงสัยจึงเหลือรายเดียวคือ SCV วาล์ว
ก็เลยว่าจะลองสั่งของมาเปลี่ยนเอง เลยหาข้อมูลว่ามันอยู่ตรงไหน ถอดยังไง อะไหล่มีแบบไหนมั่ง
หาไปหามาจนไปเจออยู่เวปนึง ซึ่งเขาไม่ได้เปลี่ยน แต่เขาซ่อมมันจนใช้งานได้เหมือนเดิมเลยลองอ่านและลองทำดู
วิธีการคือถอดตัว SCV วาล์วมา จะเห็นตัววาล์วเป็นสีออกแดงๆ
เอาพวกน้ำยาขัดหยาบเช่นวีน่อม มาค่อยๆขัดๆๆๆจนเงางามเหมือนเดิม แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่
ลองเอาไปวิ่งดู ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเดิมเลยครับ  จนตอนนี้ก็ใช้งานมาเกือบปียังไม่มีอาการวูบแต่อย่างใดครับ

ปล.ของผมเป็นวาล์วตัวสั้นนะครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นตัวยาว
และมีข้อควรระวังนิดนึง ตอนถอด SCV วาล์วแนะนำให้ถอดขั้วลบของ Batt ออกก่อนนะครับ
ตอนผมรู้สึกจะมีลืมถอด พอตอนประกอบ SCv ใส่กลับไปสตาร์ทเครื่องไม่ติด
ตอนนั้นงงเลย คิดว่าต้องโดน Code อะไรสักอย่างแน่ๆ
สุดท้ายเลยลองเคลียร์ Code ด้วยวิธีการขั้วถอด Batt ออกประมาณ 30 นาที
พอใส่ขั้ว Batt กลับไป สตาร์ทติดเหมือนเดิมครับ
 :L2736: :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 18 กรกฎาคม 2016, 06:25:12
เคยเจออาการแบบนี้เหมือนกันคือพอกดเร่งแล้วเครื่องมันวูบ เร่งไม่ค่อยขึ้น
สงสัยอยู่ 2 ตัวตามที่พี่นะแจ้งเลยคือกรองดีเซลกับ SCV วาล์ว
แต่จำได้ว่ากรองดีเซลเพิ่งจะเปลี่ยนไปได้ไม่นาน ดังนั้นผู้ต้องสงสัยจึงเหลือรายเดียวคือ SCV วาล์ว
ก็เลยว่าจะลองสั่งของมาเปลี่ยนเอง เลยหาข้อมูลว่ามันอยู่ตรงไหน ถอดยังไง อะไหล่มีแบบไหนมั่ง
หาไปหามาจนไปเจออยู่เวปนึง ซึ่งเขาไม่ได้เปลี่ยน แต่เขาซ่อมมันจนใช้งานได้เหมือนเดิมเลยลองอ่านและลองทำดู
วิธีการคือถอดตัว SCV วาล์วมา จะเห็นตัววาล์วเป็นสีออกแดงๆ
เอาพวกน้ำยาขัดหยาบเช่นวีน่อม มาค่อยๆขัดๆๆๆจนเงางามเหมือนเดิม แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่
ลองเอาไปวิ่งดู ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเดิมเลยครับ  จนตอนนี้ก็ใช้งานมาเกือบปียังไม่มีอาการวูบแต่อย่างใดครับ

ปล.ของผมเป็นวาล์วตัวสั้นนะครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นตัวยาว
และมีข้อควรระวังนิดนึง ตอนถอด SCV วาล์วแนะนำให้ถอดขั้วลบของ Batt ออกก่อนนะครับ
ตอนผมรู้สึกจะมีลืมถอด พอตอนประกอบ SCv ใส่กลับไปสตาร์ทเครื่องไม่ติด
ตอนนั้นงงเลย คิดว่าต้องโดน Code อะไรสักอย่างแน่ๆ
สุดท้ายเลยลองเคลียร์ Code ด้วยวิธีการขั้วถอด Batt ออกประมาณ 30 นาที
พอใส่ขั้ว Batt กลับไป สตาร์ทติดเหมือนเดิมครับ
 :L2736: :L2736: :L2736:
ขอบคุณครับพี่โจ้  ผมมีอาการเดียวกับพี่เลยครับ เคยถอดมาขัดแล้วเหมือนกันครับ แต่ใช้ไปซักพักก็เป็นอีก คงด้วยอายุใช้งานมันเยอะแล้ว คงไปต่อไม่ไหว ผมเลยเปลี่ยนเลยครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 18 กรกฎาคม 2016, 11:48:22
ขอบคุณครับพี่โจ้  ผมมีอาการเดียวกับพี่เลยครับ เคยถอดมาขัดแล้วเหมือนกันครับ แต่ใช้ไปซักพักก็เป็นอีก คงด้วยอายุใช้งานมันเยอะแล้ว คงไปต่อไม่ไหว ผมเลยเปลี่ยนเลยครับ

ตัวสั้นถอดล้างได้ง่าย    ตัวยาวถอดล้างแบบปกติไม่ได้ครับ

ล้างแล้วเอาวีน็อลขัดเลยครับ 
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 18 กรกฎาคม 2016, 22:08:20
ขอบคุณครับพี่โจ้  ผมมีอาการเดียวกับพี่เลยครับ เคยถอดมาขัดแล้วเหมือนกันครับ แต่ใช้ไปซักพักก็เป็นอีก คงด้วยอายุใช้งานมันเยอะแล้ว คงไปต่อไม่ไหว ผมเลยเปลี่ยนเลยครับ

ถ้าผมเป็นพี่โอ๋ก็คงต้องเปลี่ยนสถานเดียวเหมือนกันครับ :L4387:
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 19 กรกฎาคม 2016, 05:45:03
ตัวสั้นถอดล้างได้ง่าย    ตัวยาวถอดล้างแบบปกติไม่ได้ครับ

ล้างแล้วเอาวีน็อลขัดเลยครับ
ขอบคุณครับพี่น่ะ ผมจัดเป็นตัวยาวเรียบร้อยแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 19 กรกฎาคม 2016, 05:48:24
ถ้าผมเป็นพี่โอ๋ก็คงต้องเปลี่ยนสถานเดียวเหมือนกันครับ :L4387:
จากการที่จับอาการหลังเปลี่ยนมาได้ 2-3วัน อันดับแรกรู้สึกได้ว่ารอบเดินเบานิ่งขึ้น ไม่แกว่ง อัตราเร่งผมว่าเบาเท้าขึ้น เร่งแซงไม่ต้องกดเยอะครับ แต่ยังไม่สรุปครับ รอเติมน้ำมันถัง2ก่อนครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋อมแป๋ม ปาดำลำปาง ที่ 13 ตุลาคม 2017, 13:08:14
สวัสดีพี่ๆปามาเนียทุกท่านครับ ตั้งแต่ใช้ปาเจโร่2010 มา เคยเอารถเข้าศูนย์เนื่องจากมีควันดำ เมื่อ6 เดือนก่อน ต่อมาเมื่อ 15 ก.ย. 60 มีอาการควันดำอีก เลยถอดแอร์โฟลว์มาล้าง ควันดำก็หายไป ใช้ได้อีก4 วัน เลยเอารถเข้าลงโปรแกรมที่ศูนย์อีกรอบ แล้วอาการมันฟ้องรอบไม่นิ่งและจะวูบ ช่างที่รู้จักกัน มาบอกอาการแบบนี้เห็นทีต้องเปลี่ยนตัว scv valve ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ค่าใช้จ่ายอยูที่ 4,xxx ถ้าเปลี่ยนที่อู่นอก ใช้ตัวscv valve ของดีแม็กได้ ค่าใช้จ่ายก็จะลดลงมาอีกหน่อยครับ
 ผมขอสอบถามพี่ๆ ว่าscv valve ของดีแม็กใช้แทนกันได้จริงมั้ยครับ เพราะช่างที่แนะนำมาก็ไว้ใจได้ เพราะเมื่อก่อนผมก็เคยเอาปาเจโร่ไปเปลี่ยนลูกหมากปีกนกตัวบนล่าง เพราะมีเสียงดังแก้ไม่หายครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 14 ตุลาคม 2017, 16:03:02
สวัสดีพี่ๆปามาเนียทุกท่านครับ ตั้งแต่ใช้ปาเจโร่2010 มา เคยเอารถเข้าศูนย์เนื่องจากมีควันดำ เมื่อ6 เดือนก่อน ต่อมาเมื่อ 15 ก.ย. 60 มีอาการควันดำอีก เลยถอดแอร์โฟลว์มาล้าง ควันดำก็หายไป ใช้ได้อีก4 วัน เลยเอารถเข้าลงโปรแกรมที่ศูนย์อีกรอบ แล้วอาการมันฟ้องรอบไม่นิ่งและจะวูบ ช่างที่รู้จักกัน มาบอกอาการแบบนี้เห็นทีต้องเปลี่ยนตัว scv valve ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ค่าใช้จ่ายอยูที่ 4,xxx ถ้าเปลี่ยนที่อู่นอก ใช้ตัวscv valve ของดีแม็กได้ ค่าใช้จ่ายก็จะลดลงมาอีกหน่อยครับ
 ผมขอสอบถามพี่ๆ ว่าscv valve ของดีแม็กใช้แทนกันได้จริงมั้ยครับ เพราะช่างที่แนะนำมาก็ไว้ใจได้ เพราะเมื่อก่อนผมก็เคยเอาปาเจโร่ไปเปลี่ยนลูกหมากปีกนกตัวบนล่าง เพราะมีเสียงดังแก้ไม่หายครับ
ใช้แทนกันได้ครับ part no. ตัวเดียวกัน แค่สลากคนละค่าย ราคาก็ต่างกันครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋อมแป๋ม ปาดำลำปาง ที่ 14 ตุลาคม 2017, 17:24:28
ใช้แทนกันได้ครับ part no. ตัวเดียวกัน แค่สลากคนละค่าย ราคาก็ต่างกันครับ
ขอบคุณครับพี่ต๋อง
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: วงศ นะครับ ที่ 30 มิถุนายน 2018, 21:54:54
ตอนนี้ผมกำลังมีปัญหาเรื่องเร่งไม่ขึ้นเลยครับ ช่วงหลังเป็นบ่อยด้วย ไม่รู้ใช่เพราะ scv หรือเปล่า อยู่แถวฉลองกรุง เอาเข้าที่ไหนดีครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: .เจตน์. ที่ 5 กรกฎาคม 2018, 15:10:38
ของผม ก็เป่นอาการเร่งไม่ขึ้น เหยียบคันแร่ง เสียงไปเป้น100 รถผมยังวิ่งอยุ่40-50 เลยถอด SCV ออกแล้วให้วินมอเตอร์ไซค์วิ่งไปที่ร้านอะไหล่ให้ ผมไม่รุ้ราคาจึงให้เงินไป 2000 พี่วินหายไปสักครึ่งชั่วโมง ก็ถือ SCV มาให้พร้อมใบเสร็จ ผมก็แปลกใจ ทำไมราคามัน  600 กว่าบาทเอง บอกให้เอาตัวยาวมา ก็ยังได้ตัวสั้นมาเหมือนเดิม ผมเลยลองใส่ไปก่อน พอใส่เสร็จ ลองวิ่งดู  โอโห มันวิ่งได้ปกติเหมือนเดิม  ไม่สดุด ไม่อึด ใช้มาเดือนกว่าแล้วก็ยังปกติเหมือนเดิม  แต่ก็ยังสงสัยในราคาว่าทำไมมันถูก 555
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง scv วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 21 สิงหาคม 2018, 00:43:39
ได้ของราคาถูกจัง เป็นของยี่ห้ออะไรคับ