Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 มิถุนายน 2017, 10:56:11
-
สวัสดีเพื่อนสมาชิกอีกครั้ง
จากกรณีที่ DBA ของบางคนมีปัญหาเรื่องจานร้าว จานแคร๊ก หลังจากใช้งานไปเกิน 1 ปีหรือ 30,000 โล ทำให้ไม่สามารถเคลมจากคนนำเข้าและตัวแทนจำหน่ายได้ในเคสปกติ
และเนื่องด้วยราคาค่อนข้างสูงกับประสิทธิภาพค่อยข้างดีนั้น แต่เมื่อเจอบริการหลังการขายแบบนี้ก็ลำบากใจเช่นกันในการเชียร์และแนะนำกัน แต่อาการที่บอกไม่ได้เกิดกับทุกคัน
แต่เกิดมาแล้วหลายเคสหลายคัน บังเอิญผมใช้มามากกว่า1ชุดก็ยังไม่พบอาการดังกล่าว
ต่อมาก็เป็นปัญหาเรื่องผ้าเบรค N500 ที่แนะนำกันไปนั้นมาช่วงหลังมีการเปลี่ยนยี้ห้อเปลี่ยนตัวแทนเปลี่ยนผู้ผลิตเปลี่ยนส่วนผสมหรืออะไรก็ตาม ทำให้บางคนยังพบปัญหาเรื่องเสียง
เรื่องฝุ่น เรื่องการสึกหรอเร็ว นี่ก็อีกเคสที่ไม่เป็นทุกคัน เป็นบางคัน และเป็นมากกว่า 3 คันอาการคล้ายๆกัน สำหรับผมอาจจะโชคดีอีกเช่นเคย ไม่พบอาการดังกล่าว แต่ผ้าเบรคนี้
มีการดูแลรับผิดชอบดี และยังอยู่ในช่วงทดสอบกันต่อไป
ทั้ง 2 กรณีนั้น ณ.ปัจจุบันทำให้ขาดความมั่นใจในตัวสินค้ามาก เพราะหลายคันรวมถึงผมไม่อยากรื้อรถหลายรอบและเกี่ยวกับระบบเบรคด้วยทำให้ขาดความมั่นใจไปเยอะ
ในช่วงที่ผ่านมาก็มีจานเบรคบางยี้ห้อ ผ้าเบรคบางตัว เสนอมาให้ลอง แต่จากที่หาข้อมูลทั่วไปพบว่ามีปัญหาเรื่องอื่นเช่นกัน และมีการโจมตี DBA ที่แนะนำกันทันที :D แต่อยากจะบอกว่า
ผมยังให้เครดิสจาน DBA มากกว่านะ ;D ไม่ว่าจะจานทอง หรือจานเงิน ทั้งที่ราคาโด่งมาก แต่การรวมตัวกันซื้อก็ทำให้ได้ราคาที่ดีเช่นกัน ;)
หลังจาก Pajero All new ออกมากับจานหน้า spec 320มม นั้น ทำให้ผมนึกไปถึงจานเบรคของพวกUZ Supra และอื่นๆที่ขนาด 320มม 324มม 318มม ผมตั้งใจไว้นานแล้วว่าหากผ้าเบรคชุด
ที่ใส่อยู่นี้หมดอีกรอบผมจะช่วยหาโอกาสลองตัวใหม่ ในเมื่อจะหาทางเลือกที่ให้ผลใกล้เคียง DBA ตัวเดิมอาจจะยากสักนิดยกเว้นเพิ่มขนาดจานใหญ่ขึ้นและใช้ผ้าเบรคดีขึ้นก็น่าสนใจมาก จึงมองไปที่
จานเบรคพวกรถเก๋งแรงม้าสูงมือสองในตลาดมีพอสมควรเลยสภาพดีๆ เอามาแปลงแบบดีๆกับผ้าเบรคใหม่ก็น่าจะโอเค หรือหากใครไม่อยากได้มือสอง ก็เบิกจานใหม่ของ All new มาใส่ก็ได้เช่นกัน
โดยใช้ปั๊มเบรคเดิม ทำหูยึดใหม่ทำแบบเหล็กชิ้นเดียวนะลดจุดยึดให้น้อยสุด หรือจะเบิก DBA 320มม ก็มีสำหรับรุ่น All New ออกมาแล้วเช่นกันแต่ราคาก็แพงกว่าที่พวกเราเคยซื้อหน่อย และมีแต่
จานเงินสำหรับจานทองยังไม่มีใครนำเข้ามา ผมเลยแว๊บไปที่จาน 320 เลยโดยการลองเล่นตัวอื่นก่อน ทำขาและปั๊มไว้รอจาน 320มมและหากไม่โอเคก็ไปจบที่ DBA แบบเดิม เพราะมีขนาดนี้จำหน่าย
แล้วเช่นกัน หรือรอจานทอง DBA 320 ภายหลัง (จริงแล้วจานเงินเรื่องประสิทธิภาพเบรคสูงกว่าจานทอง แต่จานทองระบายความร้อนเร็วและรองรับการเบรคต่อเนื่องมากกว่าจานเงิน) ตาม spec จานเงิน
ออกแบบมาใช้กับรถ 4x4 ส่วนจานทองใช้กับรถแนวเรสซิ่ง เท่านั้นเอง สำหรับตัวเลือกใหม่หากโอเคจะเหลือเงินหลักหมื่นเลยนะ 555 แต่การทดสอบครั้งนี้ของผมผมทดสอบกับคาลิปเปอร์ของ Mitsu GTO นะ
ปั๊มเดิมรอทดสอบก่อน ถ้าโอเคก็จะมีรถมาทำต่อ 2 คันด้วยปั๊มเดิม
- ทดสอบเรื่องระบบเบรคเฟดช่วงไหน
- ทดสอบเรื่องเสียงขณะเดินหน้าเบรค
- ทดสอบเรื่องเสียงขณะถอยหลังเบรค
- ทดสอบข๊ะเลี้ยวแล้วเบรค
- ทดสอบขณะเด้งโยนตัวแล้วเบรค
- ทดสอบเบรคกระทันหัน
- ทั้งหมดที่จะช่วยแก้ปัญหาได้คือการทำขา adaptor ให้ได้ center ปั๊ม และ ทำบ่ายันหลักดุมล้อ และทำจุดยึดน้อยสุดนี่แหละ (เลยกระเป๋าแหก)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CCAC4EC-67F9-47E9-875E-F2DD5FD88C60_zpsjg0pfjxn.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CCAC4EC-67F9-47E9-875E-F2DD5FD88C60_zpsjg0pfjxn.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/869E4676-DD91-4FEA-9EC4-7FA3867DCE0B_zpsqbksu2ak.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/869E4676-DD91-4FEA-9EC4-7FA3867DCE0B_zpsqbksu2ak.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/7C646003-1F9A-46BC-A0E4-8283687A78A3_zpssx6mlmjp.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/7C646003-1F9A-46BC-A0E4-8283687A78A3_zpssx6mlmjp.jpg.html)
-
ถอด DBA มาพักก่อน ชุดนี้ชุดใหม่เพิ่งเปลี่ยนและใช้ไปประมาณ 25000โลกับ N500
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/6DC7CEDC-0B0F-4B7E-9F82-3A00EFD3DF86_zpsaposvykm.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/6DC7CEDC-0B0F-4B7E-9F82-3A00EFD3DF86_zpsaposvykm.jpg.html)
ลายสวยเชียวแต่เบรคกันแบบมั่นใจ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/F90F1617-9996-4906-AFE6-1A31947B480B_zpsmv3seki9.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/F90F1617-9996-4906-AFE6-1A31947B480B_zpsmv3seki9.jpg.html)
ใช้กันมันส์หยดจนผ้าเบรคหมดแม็ก
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/0AD4916C-71D8-4E04-B26D-D3AD41B89B99_zpsqfyy9upr.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/0AD4916C-71D8-4E04-B26D-D3AD41B89B99_zpsqfyy9upr.jpg.html)
บางเกือบเท่าฐานเหล็ก
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/765C0BAC-1034-4478-925D-272823922068_zpsebdptp4b.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/765C0BAC-1034-4478-925D-272823922068_zpsebdptp4b.jpg.html)
ร่องกลางหายไปเลย แต่ยังมั่นใจทุกครั้ง 555
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/556E6CE1-3FB7-4C92-80E6-1CF9E6769149_zpsdhatp2vj.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/556E6CE1-3FB7-4C92-80E6-1CF9E6769149_zpsdhatp2vj.jpg.html)
จอดห้อยต๋องแต่ง
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/5AF87B9F-7446-4678-A0A0-F5201AA5BCF8_zpslwylxeve.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/5AF87B9F-7446-4678-A0A0-F5201AA5BCF8_zpslwylxeve.jpg.html)
ทำออกมาพลาดไปหน่อย
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/A76CBB7E-2B7D-4621-8485-9DE8EDD0412C_zpsdt2hojys.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/A76CBB7E-2B7D-4621-8485-9DE8EDD0412C_zpsdt2hojys.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/0C8C861D-401C-4541-BED5-92791062B8FE_zpsb1mhzpdp.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/0C8C861D-401C-4541-BED5-92791062B8FE_zpsb1mhzpdp.jpg.html)(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/B7AFED3A-12FD-44D0-8D88-04DD673EF574_zpski8cdvsl.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/B7AFED3A-12FD-44D0-8D88-04DD673EF574_zpski8cdvsl.jpg.html)
เนื่องจากถอดแบบจากบ่าคาลิปเปอร์ พอไม่พอดีเลยงานเข้านะซิ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/374FCB50-94E3-4D26-895A-2FE97DD021B4_zpsebmfjwvr.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/374FCB50-94E3-4D26-895A-2FE97DD021B4_zpsebmfjwvr.jpg.html)
รอ รอ รอ คิด คิด คิด
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/A305D043-FA35-495E-A0C5-9D81437ECCFF_zpsvkdqv1qq.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/A305D043-FA35-495E-A0C5-9D81437ECCFF_zpsvkdqv1qq.jpg.html)
-
จุดนี้อีก
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/44EC1299-85AF-43C7-A931-D51A01A258F2_zps5egdwuvy.png) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/44EC1299-85AF-43C7-A931-D51A01A258F2_zps5egdwuvy.png.html)
เลยต้องขึ้นแท่นทำแบบใหม่
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/866E1B88-3C86-443A-B24D-9F2220A5A7A8_zpsucboqdes.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/866E1B88-3C86-443A-B24D-9F2220A5A7A8_zpsucboqdes.jpg.html)
ไม่ลงตัว ไม่สนิท
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CD3B958-573A-46EE-84A1-A0AE27F3FEC5_zpst7yglcto.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/3CD3B958-573A-46EE-84A1-A0AE27F3FEC5_zpst7yglcto.jpg.html)
รื้อใหม่
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/E015BDE5-07F6-4A22-97AD-02D848106B26_zpsvlk5avje.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/E015BDE5-07F6-4A22-97AD-02D848106B26_zpsvlk5avje.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/DE70E1C5-A523-4B3C-B1EF-BEA0BCE027FB_zpsiwl1d2pv.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/DE70E1C5-A523-4B3C-B1EF-BEA0BCE027FB_zpsiwl1d2pv.jpg.html)
บ่ายันไม่ได้ center ไม่ตรง รองแหวนทดสอบได้ แบบนี้ไม่เอา
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/BBBA9971-D80F-4FDF-B68F-8B02FF2CCBA7_zpsherj9qkt.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/BBBA9971-D80F-4FDF-B68F-8B02FF2CCBA7_zpsherj9qkt.jpg.html)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/58355BC8-1E49-4DD1-BE53-6869007A170E_zps3uoa2xum.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/58355BC8-1E49-4DD1-BE53-6869007A170E_zps3uoa2xum.jpg.html)
ไม่จบ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/A00711D9-9EDC-47D0-A6C6-A690FF61570D_zpsqf53dx9q.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/A00711D9-9EDC-47D0-A6C6-A690FF61570D_zpsqf53dx9q.jpg.html)
หั่น มุม
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/62826688-5D19-4796-91CE-F1B806EB9D7F_zpsh6bj7xnh.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/62826688-5D19-4796-91CE-F1B806EB9D7F_zpsh6bj7xnh.jpg.html)
ทำ slope
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/776707FA-37DF-4F18-B031-728459E655A7_zpscw1jzk2t.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/776707FA-37DF-4F18-B031-728459E655A7_zpscw1jzk2t.jpg.html)
เรียบร้อยครับ ประกอบของเก่าใส่กลับบ้านมืดพอดี
:L4386:
วันนี้รื้อหลายรอบ เจ้าแมวป่าผมช้ำในหมดแล้ว
:L4387:
แล้วพบกันใหม่ กับสูตร 2
:L2761:
:L2758:
-
รอฟังผลวิจัยต่อครับ
-
คอยติดตาม และเก็บเป็นความรู้ครับ
:sd23: :sd23:
-
โห!! เก่งอ่ะ :L2900:
-
ขอเป็นกองเชียร์และรอติดตามผลครับ :sd10: :sd10: :L2900:
-
ติดตามด้วยครับ ;D
-
ให้ไวครับให้ไว รอรีวิวอยู่ครับพี่นะครับ :sd10: :sd10: :sd10:
-
ให้ไวครับให้ไว รอรีวิวอยู่ครับพี่นะครับ :sd10: :sd10: :sd10:
รอก่อน โรงกลึงงานเยอะ 555
ผมรอพี่นก 99 AUTO Run เป่าหกหวีดเรียกตัวอยู่เนี่ย!
พี่นก พร้อมยัง...... :L2739:
-
ขาตัวสำเร็จ ยังรออยู่นะครับยังไม่เรียบร้อยทราบจากพี่นก auto run ว่าทำมาแล้วยังไม่โอเค รอเปลี่ยนไปที่ใหม่เป็นสมาชิกเราเองนี่แหละลองดูอีกครั้ง
เดี๋ยวตัวต้นแบบที่มีปรับบางอย่างเรียบร้อยแล้ว น่าจะส่งปั๊มแบบได้ละ
สำหรับบางท่านที่ใส่ๆกันไปนั้น ฝากเก็บรายละเอียดให้ด้วยนะครับเพระหากมี comment เพิ่มเติมจะได้ปรับแก้ในตัวใหม่นี้เลย ในตัวก่อนที่ทำมาพบปัญหา
คือตอนถอยหลังเบรค เหมือนปั๊มขยับ และเวลาหักพวงมาลัยขวาสุดแล้วเลี้ยวบางครั้งจะลั่น " ปึ๊ก" ตรวจดูพบว่าหัวน็อตเบอร์17ไปเบียดมุมปลายของปีกนกซ้าย
ต้องทำบ่าตัวนี้หลบอีกหน่อย
และข่าวดีล่าสุดคือ จานทอง DBA สำหรับ All New 320mm ออกมาแล้วนะครับราคาตามเดิมแพงกว่าจานเงิน แต่ครั้งนี้ไม่รู้สึกอยากได้เท่าไหร่เพราะ
เกรงเรื่องจานแคร๊กที่ขอบรู เมื่อทางตัวแทนนำเข้ายังไม่กล้ารับปากเรื่องการดูแลจุดนี้ ขอยังไม่แนะนำนะครับยิ่งจานใหญ่ยิ่งน่าห่วง มีเคสของพี่หมู หนองคาย
ร้าวรอบจานเลย ยาวแบบรูเกือบถึงรู ยิ่งน่าตกใจ ผมรับว่าจาน DBA 4000xs ตัวสีทองดีมากจากที่ใช้มา คุ้มราคาแต่เมื่อเจอการบริการหลัง 20000โล หรือ 1ปี
ไปแล้วเป็นแบบที่ผ่านๆมานั้น ผมขอหยุดแนะนำก่อนแล้วกันครับ เพราะเกิดประเด็นมาแล้วเสียความรู้สึกกันป่าวๆ (ยกเว้นตัวแทนนำเข้า มีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้)
สำหรับช่วงนี้ผมก็กลับมาใช้จาน DBA สีทองของเดิมอยู่ครับ กับผ้าเบรคตัวใหม่ที่เตรียมทดสอบกับจานใหม่ที่จะลอง ที่ผ่านมานั้นก็ยังขับแบบไม่รุ่นแรงมากเพราะ
อยู่ในช่วงเปิดหน้าผ้าเบรคนานหน่อย จากวันแรกที่ลื่นๆ ตอนนี้ดูดหนึบหนับดีมาก บางครั้งลองแบบมาแรงๆแล้วเบรคก็ดูดนิ่มดีกว่าตัว N500 เดิมอีก ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะ
ปั๊ม GTO ช่วยเพราะผมเปลี่ยนปั๊มคาลิปเปอร์ไปแล้ว ตอนนี้ผมชอบจังหวะเบรคของปั๊ม GTO มาก 4 port แต่ทำงานแบบ 2+2+4 แต่ก็ยังมีข้อด้อยของปั๊มตัวนี้นะครับ
ข้อด้อยคือ ผ้าเบรคจะสึกแบบเอียงต่างกันประมาณ 0.5-1 มม เพราะเกิดจากการทำงานของปั๊มแบบ 2 ระบบ อย่าแปลกใจว่าลูกสูบปี๊มคาลิปเปอร์มีปัญหาป่าว
เพื่อ update
:L2732:
-
ขาตัวสำเร็จ ยังรออยู่นะครับยังไม่เรียบร้อยทราบจากพี่นก auto run ว่าทำมาแล้วยังไม่โอเค รอเปลี่ยนไปที่ใหม่เป็นสมาชิกเราเองนี่แหละลองดูอีกครั้ง
เดี๋ยวตัวต้นแบบที่มีปรับบางอย่างเรียบร้อยแล้ว น่าจะส่งปั๊มแบบได้ละ
สำหรับบางท่านที่ใส่ๆกันไปนั้น ฝากเก็บรายละเอียดให้ด้วยนะครับเพระหากมี comment เพิ่มเติมจะได้ปรับแก้ในตัวใหม่นี้เลย ในตัวก่อนที่ทำมาพบปัญหา
คือตอนถอยหลังเบรค เหมือนปั๊มขยับ และเวลาหักพวงมาลัยขวาสุดแล้วเลี้ยวบางครั้งจะลั่น " ปึ๊ก" ตรวจดูพบว่าหัวน็อตเบอร์17ไปเบียดมุมปลายของปีกนกซ้าย
ต้องทำบ่าตัวนี้หลบอีกหน่อย
และข่าวดีล่าสุดคือ จานทอง DBA สำหรับ All New 320mm ออกมาแล้วนะครับราคาตามเดิมแพงกว่าจานเงิน แต่ครั้งนี้ไม่รู้สึกอยากได้เท่าไหร่เพราะ
เกรงเรื่องจานแคร๊กที่ขอบรู เมื่อทางตัวแทนนำเข้ายังไม่กล้ารับปากเรื่องการดูแลจุดนี้ ขอยังไม่แนะนำนะครับยิ่งจานใหญ่ยิ่งน่าห่วง มีเคสของพี่หมู หนองคาย
ร้าวรอบจานเลย ยาวแบบรูเกือบถึงรู ยิ่งน่าตกใจ ผมรับว่าจาน DBA 4000xs ตัวสีทองดีมากจากที่ใช้มา คุ้มราคาแต่เมื่อเจอการบริการหลัง 20000โล หรือ 1ปี
ไปแล้วเป็นแบบที่ผ่านๆมานั้น ผมขอหยุดแนะนำก่อนแล้วกันครับ เพราะเกิดประเด็นมาแล้วเสียความรู้สึกกันป่าวๆ (ยกเว้นตัวแทนนำเข้า มีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้)
สำหรับช่วงนี้ผมก็กลับมาใช้จาน DBA สีทองของเดิมอยู่ครับ กับผ้าเบรคตัวใหม่ที่เตรียมทดสอบกับจานใหม่ที่จะลอง ที่ผ่านมานั้นก็ยังขับแบบไม่รุ่นแรงมากเพราะ
อยู่ในช่วงเปิดหน้าผ้าเบรคนานหน่อย จากวันแรกที่ลื่นๆ ตอนนี้ดูดหนึบหนับดีมาก บางครั้งลองแบบมาแรงๆแล้วเบรคก็ดูดนิ่มดีกว่าตัว N500 เดิมอีก ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะ
ปั๊ม GTO ช่วยเพราะผมเปลี่ยนปั๊มคาลิปเปอร์ไปแล้ว ตอนนี้ผมชอบจังหวะเบรคของปั๊ม GTO มาก 4 port แต่ทำงานแบบ 2+2+4 แต่ก็ยังมีข้อด้อยของปั๊มตัวนี้นะครับ
ข้อด้อยคือ ผ้าเบรคจะสึกแบบเอียงต่างกันประมาณ 0.5-1 มม เพราะเกิดจากการทำงานของปั๊มแบบ 2 ระบบ อย่าแปลกใจว่าลูกสูบปี๊มคาลิปเปอร์มีปัญหาป่าว
เพื่อ update
:L2732:
ดีครับพี่นะ ว่ากันไปตามเนื้อผ้า ทำสมชเสียความรู้สึกไปหลายคนแล้ว พวกเราเองก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเช่นกัน :L4387:
-
ผมคงจะเป็นคนนึงที่โชคดีไม่เจอ defect ที่จานทองแบบที่พี่หมูหรือพี่เออุเคยเจอ แต่อย่างไรก็ตามหากมีคู่จิ้นคู่ใหม่ที่ไฉไลกว่าก็จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจมิใช่น้อย รอๆๆๆครับ :L2732:
-
:L4365: ไม่เคยก้มมองจานเบรคตัวเองเลย มองแต่ล้อยางดูลมว่าอ่อนแข็ง เลยไม่รู้เรื่องกันเขา.. ;D ;D
-
:L2894: รอติดตามครับ ไม่เป็นไรครับมีปัญหามาก็ค่อยแก้กันไปครับ สมช.เราก็มีคนเก่งๆอยุ่ครับค่อยเป็นค่อยไป :L2736:
-
นี้ก็ไม่รู้เรื่องเช่นกัน :L2761:
-
รูปหายหมดแล้วครับพี่นะ :L2739:
-
รูปหายหมดแล้วครับพี่นะ :L2739:
แก้ยังไงละครับทีนี้ หลายกระทู้ด้วย PhotoBucket เล่นกันซ่ะแล้ว :L4386:
-
ตอนนี้ตัวแก้ไขเสร็จแล้ว ขอขอบคุณ พี่นก 99 AutoRun + โรงกลึงพี่โจ๊ก บางพลี
(http://upic.me/i/ge/320mm_170713_0004.jpg)
(http://upic.me/i/79/320mm_170713_0005.jpg)
เดี๋ยว Week นี้ขอลองใส่ก่อน แล้วจะมา Update เรื่องการติดตั้งและความลงตัวกับการใช้งานแบบปกติอีกครั้งครับ
สำหรับพี่ม่อนที่ใส่ตัวสไลด์รูไปนั้น ให้ใช้ไปก่อนนะเดี๋ยวเรียบร้อยจะ recall :L2732:
:D
-
รูปหายแก้ไงอ่ะ ใครรู้บ้างครับทำไมรูปโหลดเข้าไปใหม่ไม่เป็นไร :sd21:
-
PhotoBucket ตอนนี้เก็บตังค์แล้วครับ ตั้งแต่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมานะครับ คือ upload รูปขึ้นได้แต่จะเอา link มาแปะจะไม่ขึ้นนะครับ
เงื่อนไขใหม่ของ PhotoBucket http://photobucket.com/terms (http://photobucket.com/terms)
คงต้องย้ายที่ฝากรูปใหม่แล้วนะคร้าบพี่ๆ
-
PhotoBucket ตอนนี้เก็บตังค์แล้วครับ ตั้งแต่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมานะครับ คือ upload รูปขึ้นได้แต่จะเอา link มาแปะจะไม่ขึ้นนะครับ
เงื่อนไขใหม่ของ PhotoBucket http://photobucket.com/terms (http://photobucket.com/terms)
คงต้องย้ายที่ฝากรูปใหม่แล้วนะคร้าบพี่ๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่มัติ งานนี้ถ้าไม่จ่ายเงินก็คงต้องหาที่ฝากรูปใหม่อย่างว่า พี่มัติมีอะไรดีๆแนะนำไหมครับ :L2759:
แต่ถ้าย้ายที่ฝากรูปใหม่ แล้วรูปเก่าๆที่หายไป..........คงไม่มีวันได้กลับมาใช่เปล่าครับ :L4387:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่มัติ งานนี้ถ้าไม่จ่ายเงินก็คงต้องหาที่ฝากรูปใหม่อย่างว่า พี่มัติมีอะไรดีๆแนะนำไหมครับ :L2759:
แต่ถ้าย้ายที่ฝากรูปใหม่ แล้วรูปเก่าๆที่หายไป..........คงไม่มีวันได้กลับมาใช่เปล่าครับ :L4387:
อดีต web ฝากรูปพวกนี้มันก็ฟรีเพราะประมาณการว่าไม่เยอะ แต่ปัจจุบันทุกคน share กันมากขึ้นถ่ายรูปก็ง่ายกว่าเดิมเพราะใช้ smart phone กัน เลยเริ่มเก็บค่าบริการกันนะครับ
ตอนนี้ถ้าแนะนำก็คงเป็น Photos ของ Google (Picasa เดิม) คนที่ใช้มือถือ android ก็สะดวกเลยครับ https://photos.google.com/ (https://photos.google.com/)
อีกตัวก็ Dropbox นะครับ ตัวนี้ก็สามารถฝากไฟล์ต่างๆได้หมดนะ
ตัวอื่นๆก็มีนะครับ ก็คงต้องลองเลือกใช้ดูนะครับ
สำหรับรูปที่อยู่บน PhotoBucket นั้นคิดว่าน่าจะ save กลับมาได้นะครับ (ไม่แน่ใจเพราะไม่เคยใช้) เพราะถ้ายัง login แล้ว upload ขึ้นได้อยู่นะครับ
-
ถ้าเบิกจาน 320 มม. มาใส่ ยังสามารถใช้แผ่นบังฝุ่นเดิมได้ไหมครับ แผ่นบังฝุ่นของเดิมดูจะใหญ่กว่าจาน 295 มม.อยู่เล็กน้อย
-
ถ้าเบิกจาน 320 มม. มาใส่ ยังสามารถใช้แผ่นบังฝุ่นเดิมได้ไหมครับ แผ่นบังฝุ่นของเดิมดูจะใหญ่กว่าจาน 295 มม.อยู่เล็กน้อย
น่าจะได้นะครับ แต่ของผมต้องเอาออกเพราะจานหนากว่าและขาคาลิปเปอร์ติดครับ
-
ขาตัวสำเร็จ ยังรออยู่นะครับยังไม่เรียบร้อยทราบจากพี่นก auto run ว่าทำมาแล้วยังไม่โอเค รอเปลี่ยนไปที่ใหม่เป็นสมาชิกเราเองนี่แหละลองดูอีกครั้ง
เดี๋ยวตัวต้นแบบที่มีปรับบางอย่างเรียบร้อยแล้ว น่าจะส่งปั๊มแบบได้ละ
สำหรับบางท่านที่ใส่ๆกันไปนั้น ฝากเก็บรายละเอียดให้ด้วยนะครับเพระหากมี comment เพิ่มเติมจะได้ปรับแก้ในตัวใหม่นี้เลย ในตัวก่อนที่ทำมาพบปัญหา
คือตอนถอยหลังเบรค เหมือนปั๊มขยับ และเวลาหักพวงมาลัยขวาสุดแล้วเลี้ยวบางครั้งจะลั่น " ปึ๊ก" ตรวจดูพบว่าหัวน็อตเบอร์17ไปเบียดมุมปลายของปีกนกซ้าย
ต้องทำบ่าตัวนี้หลบอีกหน่อย
และข่าวดีล่าสุดคือ จานทอง DBA สำหรับ All New 320mm ออกมาแล้วนะครับราคาตามเดิมแพงกว่าจานเงิน แต่ครั้งนี้ไม่รู้สึกอยากได้เท่าไหร่เพราะ
เกรงเรื่องจานแคร๊กที่ขอบรู เมื่อทางตัวแทนนำเข้ายังไม่กล้ารับปากเรื่องการดูแลจุดนี้ ขอยังไม่แนะนำนะครับยิ่งจานใหญ่ยิ่งน่าห่วง มีเคสของพี่หมู หนองคาย
ร้าวรอบจานเลย ยาวแบบรูเกือบถึงรู ยิ่งน่าตกใจ ผมรับว่าจาน DBA 4000xs ตัวสีทองดีมากจากที่ใช้มา คุ้มราคาแต่เมื่อเจอการบริการหลัง 20000โล หรือ 1ปี
ไปแล้วเป็นแบบที่ผ่านๆมานั้น ผมขอหยุดแนะนำก่อนแล้วกันครับ เพราะเกิดประเด็นมาแล้วเสียความรู้สึกกันป่าวๆ (ยกเว้นตัวแทนนำเข้า มีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้)
สำหรับช่วงนี้ผมก็กลับมาใช้จาน DBA สีทองของเดิมอยู่ครับ กับผ้าเบรคตัวใหม่ที่เตรียมทดสอบกับจานใหม่ที่จะลอง ที่ผ่านมานั้นก็ยังขับแบบไม่รุ่นแรงมากเพราะ
อยู่ในช่วงเปิดหน้าผ้าเบรคนานหน่อย จากวันแรกที่ลื่นๆ ตอนนี้ดูดหนึบหนับดีมาก บางครั้งลองแบบมาแรงๆแล้วเบรคก็ดูดนิ่มดีกว่าตัว N500 เดิมอีก ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะ
ปั๊ม GTO ช่วยเพราะผมเปลี่ยนปั๊มคาลิปเปอร์ไปแล้ว ตอนนี้ผมชอบจังหวะเบรคของปั๊ม GTO มาก 4 port แต่ทำงานแบบ 2+2+4 แต่ก็ยังมีข้อด้อยของปั๊มตัวนี้นะครับ
ข้อด้อยคือ ผ้าเบรคจะสึกแบบเอียงต่างกันประมาณ 0.5-1 มม เพราะเกิดจากการทำงานของปั๊มแบบ 2 ระบบ อย่าแปลกใจว่าลูกสูบปี๊มคาลิปเปอร์มีปัญหาป่าว
เพื่อ update
:L2732:
ขอเวลาจัดการกับแหล่งเก็บรูปแป๊บ ตอนนี้ใช้รูปผ่านเวปปกติก่อน
อาการน็อตเบียดปีกนก ยังแก้ไม่ได้เพราะเจียรหัวน็อตก็จะบางจนเสียวขาด จะบากปีกนกก็กลัวเรื่องนกปีกอีกเสบ 555
(http://upic.me/i/gf/320mm_170713_0014.jpg)
(http://upic.me/i/89/320mm_170713_0016.jpg)
(http://upic.me/i/bh/320mm_170713_0021.jpg)
เรื่อง Center คาลิปเปอร์ต้องเน้นหน่อยเพราะมีผลกับผ้าเบรคตัวนอกที่ไม่ขยับ ตัวในมีลูกสูบดัน
(http://upic.me/i/zj/320mm_170713_0022.jpg)
เรื่องช่องว่างระหว่างคาลิปเปอร์กับจานอีกตัว ที่ไม่อยากให้ใกล้กันมากเกิน
(http://upic.me/i/7b/320mm_170713_0025.jpg)
ปรับแก้หน้างานและก็เรียกพี่โจ๊ก บางพลี มาดูอีกครั้งเพื่อปรับแบบสำเร็จอีกที
(http://upic.me/i/y7/320mm_170713_0047.jpg)
สำหรับน็อตแกนล้อ สำหรับเพื่อนๆที่ใส่แม็คหนาๆเช่น KMC FUEL แนะนำให้เปลี่ยนแกนน็อตยาวนะครับ
ป้องกันเวลาล้อสะบัดหรือตกหลุมแรงๆหรือเกิดอุบัติเหตุบางจังหวะ ล้อจะหลุดเพราะน็อตรูดออกหมดจากที่กินเกลียวไม่ลึก
แบบน็อตล้อเดิม
(http://upic.me/i/ey/320mm_170713_0019.jpg)
(http://upic.me/i/x8/320mm_170713_0018.jpg)
อื่นๆขอแก้ไขรูปก่อนครับ
:L2736:
-
แค่สงสัยนะ.....ว่าทำไมรถคันอื่นที่ทำไปไม่เห็นพบปัญหาดังที่พี่นะรีวิวมาเลย :L2761:
1. พี่นะเรื่องมาก :L2761:
2. คันอื่นไม่เรื่องมาก :L2761:
3. ช่างไม่เรื่องมาก :L2739:
-
จานตัวนี้ดูสวยดีครับ :sd10: ของพี่นะต้องเน้นมีรูไว้ก่อน ;D ;D ;D
-
ดีครับ พี่นะ ทำแล้วเผื่อแผ่ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมอุดมการณ์ด้วยครับ
-
สัวสดีครับพี่นะและพี่ๆทุกคน น็อตที่ชนกับปีกนกนั้นเป็นไปได้มั๊ยครับว่าขายืดคาริปเปอร์มันหนาไป เลยทำไห้หัวน็อตชนกับปีกนก และขายืดแบบเก่าที่ทำมาทำไมมันไม่ชนกับปีกนกครับ
-
ผลการทดสอบพักใหญ่
ความเร็วต่ำ 0-50
การจับเบรคโอเคออกไปทางนุ่มหนึบ ตามน้ำหนักกด เรียกได้ว่าไม่ต่างกับตัวที่เคยใช้มากนัก
ความเร็ว 50-100
ผ่านครับ จับ ดูด เอาความเร็วลงดี ออกทางนุ่มเท้าตามแรงกด
ความเร็ว 120+
แตะแบบขับจี้ เบรคแตะ เบรคเลี้ยงมุด เลี้อย เบรดขณะมุด เบรคในโค้ง ผ่านครับ
แตะแบบเอาความเร็วลง โอเคดีลดลงทั้งคันได้เร็ว
แตะแบบต่อเนื่อง ยัดเบรค ยัดเบรค ถี่ๆๆๆๆๆ จากความเร็วมากๆ (ระยะเบรคไกลขึ้นแต่ยังอยู่ จุดนี้ DBAจานทองดีกว่า)
ความเร็ว 160+
เบรคปกติ ผ่าน
เบรคยัดเพื่อชะลอหรือลดความเร็ว ผ่าน
เบรคยัดเพื่อหยุด (ระยะเบรคยาวกว่าเบรคแบบปกติ DBA จานทองดีกว่ามาก)
สรุปน่าจะเป็นจากเรื่องการสูญเสียที่หน้าสัมผัสระหว่างผ้าเบรคกับจานเบรค จุดนี้ DBA ใช้เหล็กดีกว่าน่าจะช่วยได้เยอะ ส่วนฟิลลิ่งเบรคตัวนี้ชอบนะนุ่มเท้ามาก
ขับจนรู้ระยะเบรคละ ก็ถือว่าให้ 8/10 ครับ ถ้าตัวจานทองให้ 10/10 เลย
ทั้งนี้ให้เบรคดีอย่างไร หากประมาทเลิ่นเล่อก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ต้องขอโทษเจ้าของรถคันเขียวอีกครั้งที่จบเป็นต่างคนต่างซ่อมนะครับ
(http://upic.me/i/cn/img_1977.jpg)
(http://upic.me/i/ls/img_1984.jpg)
(http://upic.me/i/mg/img_1985.jpg)
(http://upic.me/i/o3/img_1989.jpg)
ดึกเลยเพราะไม่จบ
(http://upic.me/i/c7/img_1997.jpg)
-
ของเขาเสียหายเยอะ แก้มหน้าครูดยาว ประตูซ้ายยุบ กระจกแตก ประตูขวาดุ้ง
ส่วนแมวป่าผม หน้าเปลื้อนสีไปพอสมควร
(http://upic.me/i/6h/img_1992.jpg)
วันนี้เลยซ่อมไปละ 38 บาท
(http://upic.me/i/vc/img_2038.jpg)
:L2732:
ต้องขอโทษเจ้าของรถอีกครั้งครับ ผมช่วยได้แค่ยกเลิกการแจ้งซ่อม ประกันจะได้ไม่ไปเรียกร้องเพิ่มอีกเพราะคู่กรณีไม่มีประกัน
:L4399:
-
ของเขาเสียหายเยอะ แก้มหน้าครูดยาว ประตูซ้ายยุบ กระจกแตก ประตูขวาดุ้ง
ส่วนแมวป่าผม หน้าเปลื้อนสีไปพอสมควร
(http://upic.me/i/6h/img_1992.jpg)
วันนี้เลยซ่อมไปละ 38 บาท
(http://upic.me/i/vc/img_2038.jpg)
:L2732:
ต้องขอโทษเจ้าของรถอีกครั้งครับ ผมช่วยได้แค่ยกเลิกการแจ้งซ่อม ประกันจะได้ไม่ไปเรียกร้องเพิ่มอีกเพราะคู่กรณีไม่มีประกัน
:L4399:
กันชนเหล็กรถพี่นะแข็งดีจริงๆแค่สีถลอก ถ้าเป็นกันชนเดิมๆคงเสียหายเยอะกว่านี้ ( แต่ดีแล้วครับที่คนปลอดภัยทั้งคู่ )
-
ไม่ละคายผิว :L2900:
-
อุ๊ย.... :sd21: :sd21: ทั้งสองฝ่ายไม่เป็นอะไรก็ดีแล้วครับ
-
สุดยอดเลยครับพี่นะ ดีใจที่พี่นะปลอดภับ
-
มีกันชนปามาเนีย มันดีอย่างนี้นี่เองครับ :L2900:
-
นึกว่าต้องไปประกันตัวซะแล้ว :sd42: ดีแล้วที่จบลงด้วยดีทั้งคู่ :L2736:
-
สงสัยต้องหากันชนแบบของพี่นะมั่งแล้ว ดีแล้วครับที่คนไม่เป็นไร
-
นึกไม่ออกว่าถ้าเป็นชุดเบรคเดิมๆ คันที่โดนชนจะยับขนาดไหน