Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ต้อม@@ ที่ 12 เมษายน 2016, 17:32:22

หัวข้อ: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม@@ ที่ 12 เมษายน 2016, 17:32:22
ครบระยะ 100000 กิโลเครื่องดีเซล 2.5 VG
ผมขอใบเสนอราคาจากศูนย์มิตซูพบรายการที่ต้องเปลี่ยนนอกเหนือจากของเหลวนะครับ

1 สายพานไทม์มิ่ง
2 สายพานบาลานซ์
3 ลุกลอกสายพานไทม์มิ่ง
4 ชุดรอกสายพาน
5 ลูกลอกไทม์มิ่ง
6 ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง
7 สายพานปั๊มพาวเวอร์
8 สายพานแอร์
9 บู๊ซบาลานว์
10 ปลอกแกนบาลานซ์
11 พูเลย์ปั๊มพาวเวอร์
12 สกรูเพลาข้อเหวี่ยง
13 ซีลเพลาข้อเหวี่ยง
14 ซีลเพลาลุกเบี้ยว
15 ซีลเพลาบาลานซ์ขวา
16 ซีลเพลาบาลานซ์ซ้าย
17 ลูกรอกสายพานไดชาร์ท
18 สายพานไดร์ชาร์ท

ค่าอะไหร่ประมาณ12000บาทครับ
อยากสอบถามว่ารายการที่แจ้งจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดมั้ยครับ ผมถามหลายศูนย์ไม่ตรงกันซักทีครับ
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 12 เมษายน 2016, 18:00:54
ครบระยะ 100000 กิโลเครื่องดีเซล 2.5 VG
ผมขอใบเสนอราคาจากศูนย์มิตซูพบรายการที่ต้องเปลี่ยนนอกเหนือจากของเหลวนะครับ

1 สายพานไทม์มิ่ง
2 สายพานบาลานซ์
3 ลุกลอกสายพานไทม์มิ่ง
4 ชุดรอกสายพาน
5 ลูกลอกไทม์มิ่ง
6 ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง
7 สายพานปั๊มพาวเวอร์
8 สายพานแอร์
9 บู๊ซบาลานว์
10 ปลอกแกนบาลานซ์
11 พูเลย์ปั๊มพาวเวอร์
12 สกรูเพลาข้อเหวี่ยง
13 ซีลเพลาข้อเหวี่ยง
14 ซีลเพลาลุกเบี้ยว
15 ซีลเพลาบาลานซ์ขวา
16 ซีลเพลาบาลานซ์ซ้าย
17 ลูกรอกสายพานไดชาร์ท
18 สายพานไดร์ชาร์ท

ค่าอะไหร่ประมาณ12000บาทครับ
อยากสอบถามว่ารายการที่แจ้งจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดมั้ยครับ ผมถามหลายศูนย์ไม่ตรงกันซักทีครับ
ไม่จำเป็นทั้งหมด  แต่บางอย่างมันมีอายุการใช้งานที่สอดคล้องกันไป  หากไม่หนักหนาอะไรแนะนำให้เปลี่ยนและขอเพิ่มรายการให้อีกดังนี้

- ปั๊มน้ำ
- กรองน้ำมันเกียร์
- วาวล์น้ำ
- ระบบหล่อเย็น
- เช็คบูชปีกนกตัวบน ล่าง ( ถ้าเปลี่ยนล้อใหญ่มาแนะนำยูริเทรนก็พอ ไม่ต้องถึงซุปเปอร์ลีน)
- และลูกหมากต่างๆ
- สายพานหน้าเครื่อง (เพิ่มเติมหากมี)
- SCV  ตรวจสอบ
- กรองดีเซลเปลี่ยน
- กรองอากาศ  ตรวจสอบ
- น้ำมันเครื่อง
- กรอง นมค.
- กรองแอร์   ตรวจ
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมันเฟืองท้าย

พอก่อนเดี๋ยวบาน  :D
-
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม@@ ที่ 13 เมษายน 2016, 10:42:33
ขอบคุณข้อมมูลดีๆครับผม
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: บอย 6999 ที่ 13 เมษายน 2016, 11:05:37
พี่ต้อม ผมแนะนำอู่พี่นก เป็นอีกทางเลือกครับ

(http://upic.me/i/vv/r..mania.jpg)

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4004.msg155867.html#msg155867

ลองดูครับ เจ้าของอู่ใจดีครับ  :L2760:
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 15 เมษายน 2016, 10:50:36
ของผมก็ใกล้จะแสนโลแระ  เอาไว้เป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ เลย  :L4398:
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋อมแป๋ม ปาดำลำปาง ที่ 27 เมษายน 2016, 14:10:22
สวัสดีพี่ๆปามาเนียคับ ผมอยู่ลำปางใช้รถปาดำ ปี2010 ขณะนี้วิ่งได้ระยะทาง 99,520 km จะปลี่ยนสายพาน100000โล ก็คิดเหมือนกันว่าจะเข้าศูนย์หรืออู่ข้างนอกดี ถ้าเข้าศูนย์ค่าใช้จ่ายประมาณ 1X,XXX ถ้าอู่นอกก็จะเซฟค่าใช้จ่ายได้มาก และผมถามเพื่อนที่เปิดอู่ในอำเภอแม่เมาะ ถ้าเราเปลี่ยนสายพานคิดราคากันเองค่าใช้จ่ายประมาณ 6,XXX (ซึ่งมีเพื่อนกันทำงานศูนย์มิตซูสามารถสั่งอะไล่แท้ได้ ...เค้ายืนยันนะคับ) หรือถ้าจะใช้บริการที่อู่นครการช่างในตัวเมืองลำปางค่าใช้จ่ายประมาณ 8,XXX-9,XXX ผมคาดเดาเองคับ เพราะเมื่อก่อนผมเคยใช้บริการรถวีโก้เช็คระยะ ช่างฝีมือเก๋าทำงานรวดเร็ว และถูกใจดีคับแต่ไม้รู้ว่าอะไหล่จะของแท้ 100% หรือไม่ ผมขอสอบถามพี่ๆปามาเนียคับว่าจะใช้บริการที่ไหนดีระหว่าง
1.อู่เพื่อนกันราคาถูก
2.อู่ที่มีช่างฝีมือเก๋าประสบการณ์
3.ศูนย์
ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 27 เมษายน 2016, 18:41:38
  ผมเอาข้อ 2 ครับ  สบายใจหายห่วง แพงนิดแต่น่าจะจบ เพราะ ถ้าทำไม่เป็น ก็น่าจะมีปัญหาตามมาครับ ไม่งั้นพี่สั่งอะหลั่ยแท้ ให้ช่างคิดค่าแรงเปลี่ยนดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 28 เมษายน 2016, 07:08:25
เราไปเบิกอะไหล่ที่ศูนย์ฯเอง แล้วให้ช่างที่มีประสบการณ์หน่อยทำก็เป็นอีกทางเลือกนะครับ ส่วนอะไหล่มีอะไรบ้าง พี่ตามเคยรีวิวไว้ ลองใช้เมนูค้นหาขวาบนของเว็ปค้นดูครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋อมแป๋ม ปาดำลำปาง ที่ 29 เมษายน 2016, 11:33:10
  ผมเอาข้อ 2 ครับ  สบายใจหายห่วง แพงนิดแต่น่าจะจบ เพราะ ถ้าทำไม่เป็น ก็น่าจะมีปัญหาตามมาครับ ไม่งั้นพี่สั่งอะหลั่ยแท้ ให้ช่างคิดค่าแรงเปลี่ยนดีกว่าครับ
ขอบคุณคับพี่ภูดิท สำหรับคำแนะนำคับ
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋อมแป๋ม ปาดำลำปาง ที่ 29 เมษายน 2016, 11:33:48
เราไปเบิกอะไหล่ที่ศูนย์ฯเอง แล้วให้ช่างที่มีประสบการณ์หน่อยทำก็เป็นอีกทางเลือกนะครับ ส่วนอะไหล่มีอะไรบ้าง พี่ตามเคยรีวิวไว้ ลองใช้เมนูค้นหาขวาบนของเว็ปค้นดูครับ  :L2736:
เป้นอีกแนวทางที่น่าสนใจคับ ขอบคุณคับพี่อิฐสำหรับคำแนะนำคับผม
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 เมษายน 2016, 14:40:27
สวัสดีพี่ๆปามาเนียคับ ผมอยู่ลำปางใช้รถปาดำ ปี2010 ขณะนี้วิ่งได้ระยะทาง 99,520 km จะปลี่ยนสายพาน100000โล ก็คิดเหมือนกันว่าจะเข้าศูนย์หรืออู่ข้างนอกดี ถ้าเข้าศูนย์ค่าใช้จ่ายประมาณ 1X,XXX ถ้าอู่นอกก็จะเซฟค่าใช้จ่ายได้มาก และผมถามเพื่อนที่เปิดอู่ในอำเภอแม่เมาะ ถ้าเราเปลี่ยนสายพานคิดราคากันเองค่าใช้จ่ายประมาณ 6,XXX (ซึ่งมีเพื่อนกันทำงานศูนย์มิตซูสามารถสั่งอะไล่แท้ได้ ...เค้ายืนยันนะคับ) หรือถ้าจะใช้บริการที่อู่นครการช่างในตัวเมืองลำปางค่าใช้จ่ายประมาณ 8,XXX-9,XXX ผมคาดเดาเองคับ เพราะเมื่อก่อนผมเคยใช้บริการรถวีโก้เช็คระยะ ช่างฝีมือเก๋าทำงานรวดเร็ว และถูกใจดีคับแต่ไม้รู้ว่าอะไหล่จะของแท้ 100% หรือไม่ ผมขอสอบถามพี่ๆปามาเนียคับว่าจะใช้บริการที่ไหนดีระหว่าง
1.อู่เพื่อนกันราคาถูก
2.อู่ที่มีช่างฝีมือเก๋าประสบการณ์
3.ศูนย์
ขอบคุณคับ

จากตัวเลือกที่ให้มา  สิ่งแรก เอาราคามาเปรียบเทียบกันก่อน  ถ้าห่างกันไม่เกิน 3000 บาทในกรณีเปลี่ยนอะไหล่เท่ากันเหมือนกันหมด   ผมแนะนำเข้าศูนย์บริการครับ

เหตุผล
1. อะไหล่แท้ทุกชิ้นแน่นอน  ไม่โดนสับ
2. ทำอยู่ประจำ  คล่องกับการเปลี่ยน ( ถนัดกว่าเพราะเป็นงานบำรุงรักษาเพื่อป้องกัน  ไม่ใช่งานวิเคาระห์หาสาเหตุ)
3. ราคาต่างกันไม่ถึง 30ร้อยบาท   แต่ภายใน 6 เดือนมีปัญหา  พี่ป๋อมแป๋มจะไม่เสียสักบาท ( อีก 2 ตัวเลือก อาจมีอิดออดและรอนานกว่า)
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: วิทย์ ตรัง ที่ 2 พฤษภาคม 2016, 12:35:21
จากตัวเลือกที่ให้มา  สิ่งแรก เอาราคามาเปรียบเทียบกันก่อน  ถ้าห่างกันไม่เกิน 3000 บาทในกรณีเปลี่ยนอะไหล่เท่ากันเหมือนกันหมด   ผมแนะนำเข้าศูนย์บริการครับ

เหตุผล
1. อะไหล่แท้ทุกชิ้นแน่นอน  ไม่โดนสับ
2. ทำอยู่ประจำ  คล่องกับการเปลี่ยน ( ถนัดกว่าเพราะเป็นงานบำรุงรักษาเพื่อป้องกัน  ไม่ใช่งานวิเคาระห์หาสาเหตุ)
3. ราคาต่างกันไม่ถึง 30ร้อยบาท   แต่ภายใน 6 เดือนมีปัญหา  พี่ป๋อมแป๋มจะไม่เสียสักบาท ( อีก 2 ตัวเลือก อาจมีอิดออดและรอนานกว่า)

เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ตรงไม่ต้องเสียสักบาท ภายใน ุ6 เดือน  :L2900:
 :L2758: พี่นะมากครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋อมแป๋ม ปาดำลำปาง ที่ 2 พฤษภาคม 2016, 12:35:50
จากตัวเลือกที่ให้มา  สิ่งแรก เอาราคามาเปรียบเทียบกันก่อน  ถ้าห่างกันไม่เกิน 3000 บาทในกรณีเปลี่ยนอะไหล่เท่ากันเหมือนกันหมด   ผมแนะนำเข้าศูนย์บริการครับ

เหตุผล
1. อะไหล่แท้ทุกชิ้นแน่นอน  ไม่โดนสับ
2. ทำอยู่ประจำ  คล่องกับการเปลี่ยน ( ถนัดกว่าเพราะเป็นงานบำรุงรักษาเพื่อป้องกัน  ไม่ใช่งานวิเคาระห์หาสาเหตุ)
3. ราคาต่างกันไม่ถึง 30ร้อยบาท   แต่ภายใน 6 เดือนมีปัญหา  พี่ป๋อมแป๋มจะไม่เสียสักบาท ( อีก 2 ตัวเลือก อาจมีอิดออดและรอนานกว่า)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของพี่นะคับ
หัวข้อ: Re: ระยะ100000กิโลจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ตั๋ม ปา ณ.เลย ที่ 27 กันยายน 2017, 14:48:36
ไม่จำเป็นทั้งหมด  แต่บางอย่างมันมีอายุการใช้งานที่สอดคล้องกันไป  หากไม่หนักหนาอะไรแนะนำให้เปลี่ยนและขอเพิ่มรายการให้อีกดังนี้

- ปั๊มน้ำ
- กรองน้ำมันเกียร์
- วาวล์น้ำ
- ระบบหล่อเย็น
- เช็คบูชปีกนกตัวบน ล่าง ( ถ้าเปลี่ยนล้อใหญ่มาแนะนำยูริเทรนก็พอ ไม่ต้องถึงซุปเปอร์ลีน)
- และลูกหมากต่างๆ
- สายพานหน้าเครื่อง (เพิ่มเติมหากมี)
- SCV  ตรวจสอบ
- กรองดีเซลเปลี่ยน
- กรองอากาศ  ตรวจสอบ
- น้ำมันเครื่อง
- กรอง นมค.
- กรองแอร์   ตรวจ
- น้ำมันเกียร์
- น้ำมันเฟืองท้าย

พอก่อนเดี๋ยวบาน  :D
-

 :L4399: มีร้านที่ทำทั้งหมดตามที่พี่นะ แนะนำไหมครับ