Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: เอ๋ ชลบุรี ที่ 6 พฤษภาคม 2017, 11:45:03
-
สวัสดีครับ พี่ๆปามาเนีย ผมเพิ่งได้รถมามือสอง ไม่ติดแก้ส อยากปรับปรุงช่วงล่าง เดิมขับsubaru xv ชอบช่วงล่างมากครับ แต่มีลูกเลยต้องการรถใหญ่ขึ้น เท่าที่อ่านในปามาเนีย สรุป อยากเปลี่ยน emu nitro + spring dobinson หลัง. (Top power) แนะนำ. Emu nitro +dobinson หน้าหลัง emu sport +dobinson หน้าหลัง Ozy westcoast monotube +dobinsonหน้าหลัง อยากถามความเห็นพี่ๆที่เคยได้ลองช่วงล่างหลายๆแบบ. ปกติขับผู้ใหญ่2 เด็ก1 บางทีผู้ใหญ่4 เด็ก1 ขับรถไม่เกิน120-130 กม/ชม แต่ชอบวิ่งขวา ถ้ามีรถเร็วกว่าก็เข้าซ้าย รถเดิมๆรู้สึกนิ่มมาก โยกซ้ายขวาแล้วรถโยนตัว ส่วนใหญ่อ่านเจอแต่เครื่องดีเซล ตัวเบนซินv6 มีน้อยมาก ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
-
รอพ่อหมอมาตอบดีกว่า แต่ขอให้สนุกและมีความสุขในการขับรถนะครับ
-
สวัสดีครับ พี่ๆปามาเนีย ผมเพิ่งได้รถมามือสอง ไม่ติดแก้ส อยากปรับปรุงช่วงล่าง เดิมขับsubaru xv ชอบช่วงล่างมากครับ แต่มีลูกเลยต้องการรถใหญ่ขึ้น เท่าที่อ่านในปามาเนีย สรุป อยากเปลี่ยน emu nitro + spring dobinson หลัง. (Top power) แนะนำ. Emu nitro +dobinson หน้าหลัง emu sport +dobinson หน้าหลัง Ozy westcoast monotube +dobinsonหน้าหลัง อยากถามความเห็นพี่ๆที่เคยได้ลองช่วงล่างหลายๆแบบ. ปกติขับผู้ใหญ่2 เด็ก1 บางทีผู้ใหญ่4 เด็ก1 ขับรถไม่เกิน120-130 กม/ชม แต่ชอบวิ่งขวา ถ้ามีรถเร็วกว่าก็เข้าซ้าย รถเดิมๆรู้สึกนิ่มมาก โยกซ้ายขวาแล้วรถโยนตัว ส่วนใหญ่อ่านเจอแต่เครื่องดีเซล ตัวเบนซินv6 มีน้อยมาก ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
อ่านดูเข้าใจว่าคนเดียวคงขับเร็ว อยากแนะนำชุดที่แข็งๆเฟริมๆ เช่น EMU SET5+ หรือ อื่นๆที่ค่าแข็งๆ......ฟิลลิ่ง เรสซิ่ง เลย
แต่ถ้าต้องการฟิลลิ่งนิ่มนวลคงต้อง Ozy westcoast monotube +dobinsonหน้าหลัง ......ฟิลลิ่ง sport บ้าง
-
อ่านดูเข้าใจว่าคนเดียวคงขับเร็ว อยากแนะนำชุดที่แข็งๆเฟริมๆ เช่น EMU SET5+ หรือ อื่นๆที่ค่าแข็งๆ......ฟิลลิ่ง เรสซิ่ง เลย
แต่ถ้าต้องการฟิลลิ่งนิ่มนวลคงต้อง Ozy westcoast monotube +dobinsonหน้าหลัง ......ฟิลลิ่ง sport บ้าง
ขอบคุณครับ set 5+ เท่าที่อ่านมาคงไม่ไหวครับ เพราะเด๋วคนนั่งหลังบ่นเอา ซิ่งมากก็ไม่ไหวครับ น้ำมันแพง เท่าที่อ่านจากพี่นะ ใจไปทาง ozy แล้ว ครับ
-
พี่เอ๋ ทำไมรูปท่านพี่ถึงกลับหัวอย่างน้านล่ะคับ 555+ แก้ไขหน่อยดีไหม
แต่เรื่องโช๊คนิ SET5+ ผบ.ผม ไม่บ่นเลยครับ คงจะชินแล้วตอนนี้
-
ขอบคุณครับ set 5+ เท่าที่อ่านมาคงไม่ไหวครับ เพราะเด๋วคนนั่งหลังบ่นเอา ซิ่งมากก็ไม่ไหวครับ น้ำมันแพง เท่าที่อ่านจากพี่นะ ใจไปทาง ozy แล้ว ครับ
ถ้าล้อขอบ16หรือ17 ผมแนะนำ set 5 แต่ไม่ต้อง+ครับ ได้ฟิวน้องๆช่วงล่างรถยุโรปครับ นุ่มหนึบ confirm! :L6415:
-
เชื่อพี่นะ จบ... :L2754:
-
ถ้าล้อขอบ16หรือ17 ผมแนะนำ set 5 แต่ไม่ต้อง+ครับ ได้ฟิวน้องๆช่วงล่างรถยุโรปครับ นุ่มหนึบ confirm! :L6415:
ถ้าล้อ 20 ล่ะครับพี่กิต 5555
มาแอบถามด้วยคน เล็งๆ ไว้นาน
ไม่ได้เปลี่ยนซักกะที
ปล. อยากได้นุ่มหนึบเหมือนกันครับ
-
ขอบคุณความเห็นพี่ๆทุกคนครับ ถ้าไปเปลี่ยนมาแล้วจะมาอัพเดท ให้อีกทีนะครับ รูปโปรไฟล์ พยายามทำให้ตรงอยู่ครับ
-
ถ้าล้อ 20 ล่ะครับพี่กิต 5555
มาแอบถามด้วยคน เล็งๆ ไว้นาน
ไม่ได้เปลี่ยนซักกะที
ปล. อยากได้นุ่มหนึบเหมือนกันครับ
สำหรับล้อ20กับเจ้าของที่ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความกระด้างที่จะมีเพิ่มมากขึ้นบ้างก็จะได้ความมั่นใจและความสนุก ในการขับขี่มากขึ้นครับ :L2736:
-
สำหรับล้อ20กับเจ้าของที่ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความกระด้างที่จะมีเพิ่มมากขึ้นบ้างก็จะได้ความมั่นใจและความสนุก ในการขับขี่มากขึ้นครับ :L2736:
ใช่ครับ หนุบหนึบ แน่นกระชับ นิ่งแข็ง เนิบนาบ อยู่ที่
- ความกว้างกระทะล้อ ที่กว้าง
- offset ล้อที่กว้างช่วยเรื่องการทรงตัว
- ซีรี่แก้มยางที่ต่ำช่วยกระชับแน่น หากสูงจะนุ่มโยนบ้าง แต่หากเป็นยางโครงสร้างแบบ BF จะโยนตัวน้อยกว้างในซีรี่สูง , หรือโครงสร้างพวกยาง MT ก็เช่นเดียวกัน
- ความแน่นของลูกหมากกันโครง
- โช๊คแน่น ทั้งจังหวะกดและคลาย
- สปริงที่ยืดหยุ่นน้อยเพื่อให้รถนิ่งที่สุดเวลาขับเร็ว แต่ก็สามารถซับแรงกระแทกได้ดี
- เบาะรองนั่งคนขับที่ฟองน้ำดีๆ แน่นๆ และทรงกระชับ
- อัตราเร่งเครื่องยนต์ที่รวดเร็วพอประมาณ
- เสียงท่อตามจังหวะรอบเครื่อง
- พวงมาลัยที่กระชับมือ
**หลังจากนั้น เรื่องมุมมองการขับขี่ เสียงประกอบการเดินทาง ความสะดวกสบายในการโดยสาร จะตามมาอีกเรื่อยๆ
พอก่อนดีกว่า นี่ก็หลายบาทแล้ว
:sd42:
-
ถ้าล้อ 20 ล่ะครับพี่กิต 5555
มาแอบถามด้วยคน เล็งๆ ไว้นาน
ไม่ได้เปลี่ยนซักกะที
ปล. อยากได้นุ่มหนึบเหมือนกันครับ
ขอการันตีอีกเสียงสำหรับล้อ 20" ด้วยอีกเสียงครัช...เชียร์เลยครัชพี่เจ จัดเลยพี่ สุดยอดตามที่พี่นะรีวิวจิงๆ การเข้าโค้ง ระบบช่วงล่างที่เฟิร์ม (ปุ๊ใช้ set 5 ครัช) ถ้ามีน้ำหนักผู้โดยสารเต็มยิ่งฟินสุดๆ เลยพี่ นุ่มหนึบจนผู้โดยสารฟินหลับกันทั้งคันรถเลยครัชพี่ :L6419: ฟันธงครัช
-
ใช่ครับ หนุบหนึบ แน่นกระชับ นิ่งแข็ง เนิบนาบ อยู่ที่
- ความกว้างกระทะล้อ ที่กว้าง
- offset ล้อที่กว้างช่วยเรื่องการทรงตัว
- ซีรี่แก้มยางที่ต่ำช่วยกระชับแน่น หากสูงจะนุ่มโยนบ้าง แต่หากเป็นยางโครงสร้างแบบ BF จะโยนตัวน้อยกว้างในซีรี่สูง , หรือโครงสร้างพวกยาง MT ก็เช่นเดียวกัน
- ความแน่นของลูกหมากกันโครง
- โช๊คแน่น ทั้งจังหวะกดและคลาย
- สปริงที่ยืดหยุ่นน้อยเพื่อให้รถนิ่งที่สุดเวลาขับเร็ว แต่ก็สามารถซับแรงกระแทกได้ดี
- เบาะรองนั่งคนขับที่ฟองน้ำดีๆ แน่นๆ และทรงกระชับ
- อัตราเร่งเครื่องยนต์ที่รวดเร็วพอประมาณ
- เสียงท่อตามจังหวะรอบเครื่อง
- พวงมาลัยที่กระชับมือ
**หลังจากนั้น เรื่องมุมมองการขับขี่ เสียงประกอบการเดินทาง ความสะดวกสบายในการโดยสาร จะตามมาอีกเรื่อยๆ
พอก่อนดีกว่า นี่ก็หลายบาทแล้ว
:sd42:
จ๊ากกก... จะโดนพ่อหมอป้ายยาต่อเป็น series เลยนะครับ 55555
ขอบคุณพี่นะมากครับ
-
สำหรับล้อ20กับเจ้าของที่ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความกระด้างที่จะมีเพิ่มมากขึ้นบ้างก็จะได้ความมั่นใจและความสนุก ในการขับขี่มากขึ้นครับ :L2736:
ขอบคุณพี่กิตด้วยเช่นกันครับ
-
ขอการันตีอีกเสียงสำหรับล้อ 20" ด้วยอีกเสียงครัช...เชียร์เลยครัชพี่เจ จัดเลยพี่ สุดยอดตามที่พี่นะรีวิวจิงๆ การเข้าโค้ง ระบบช่วงล่างที่เฟิร์ม (ปุ๊ใช้ set 5 ครัช) ถ้ามีน้ำหนักผู้โดยสารเต็มยิ่งฟินสุดๆ เลยพี่ นุ่มหนึบจนผู้โดยสารฟินหลับกันทั้งคันรถเลยครัชพี่ :L6419: ฟันธงครัช
ตอนนี้เล็งระหว่าง Set 4 กับ set 5 น่ะครับ
แอบคิดไปเองว่า set 4 จะนุ่มกว่า 5555
เจอพี่ปุ๊ป้ายยา set 5 สงสัย เงินพร้อมเมื่อไรคงได้ลุยครับ
ขอบคุณนะครับ
-
เพิ่งได้เปลี่ยนวันนี้ครับ ได้คุยกับทางร้าน เชื่อผู้เชี่ยวชาญครับ emu nitro +สปริงหลัง top power สปริงหน้าไม่ได้เปลี่ยนเพราะน้ำหนักรถที่น้อยกว่าตัวดีเซล 2wd ร้อยกว่าโล ช่างแนะนำสปริงเดิม ขับรถแล้วรู้สึกต่าง คือข้างหลังเด้งน้อยลงครับ เวลาเจอลูกระนาด เด๋วลองสักพักแล้วกลับมารายงานอีกทีครับ
-
เพิ่งได้เปลี่ยนวันนี้ครับ ได้คุยกับทางร้าน เชื่อผู้เชี่ยวชาญครับ emu nitro +สปริงหลัง top power สปริงหน้าไม่ได้เปลี่ยนเพราะน้ำหนักรถที่น้อยกว่าตัวดีเซล 2wd ร้อยกว่าโล ช่างแนะนำสปริงเดิม ขับรถแล้วรู้สึกต่าง คือข้างหลังเด้งน้อยลงครับ เวลาเจอลูกระนาด เด๋วลองสักพักแล้วกลับมารายงานอีกทีครับ
สปริงหน้าสำหรับ V6 ลองหาสปริงเดิมๆของต้วขับสี่มาใส่ดูครับ
-
เพิ่งได้เปลี่ยนวันนี้ครับ ได้คุยกับทางร้าน เชื่อผู้เชี่ยวชาญครับ emu nitro +สปริงหลัง top power สปริงหน้าไม่ได้เปลี่ยนเพราะน้ำหนักรถที่น้อยกว่าตัวดีเซล 2wd ร้อยกว่าโล ช่างแนะนำสปริงเดิม ขับรถแล้วรู้สึกต่าง คือข้างหลังเด้งน้อยลงครับ เวลาเจอลูกระนาด เด๋วลองสักพักแล้วกลับมารายงานอีกทีครับ
ยินดีด้วยครับ
หากทางร้านแนะนำจะเป็น Style ตามสเปคและคุณสมบัติ
หากทางปามาเนียแนะนำจะเป็น Style ลองเล่นกับของจริง บางอย่างข้ามสเปคเลยครับ
:L2734:
-
เพิ่งได้เปลี่ยนวันนี้ครับ ได้คุยกับทางร้าน เชื่อผู้เชี่ยวชาญครับ emu nitro +สปริงหลัง top power สปริงหน้าไม่ได้เปลี่ยนเพราะน้ำหนักรถที่น้อยกว่าตัวดีเซล 2wd ร้อยกว่าโล ช่างแนะนำสปริงเดิม ขับรถแล้วรู้สึกต่าง คือข้างหลังเด้งน้อยลงครับ เวลาเจอลูกระนาด เด๋วลองสักพักแล้วกลับมารายงานอีกทีครับ
แล้วจะบอกว่ารู้งี้ เหมือนผม :sd42: :sd42:
-
ด้วยความปราถนาดี -- เชื่อ พี่ๆๆ ทุกคน ข้างบน -- ทุกอย่าง จบ และ ลงตัวครับ
ขอให้มีความสุขครับ --- แต่ เท่าไหร่นั้น อย่า บอก ผบ. นะครับ ความลับ ตัด 0 ออก 1 ตัว
-
มารีวิวเพิ่มครับ จากที่ใช้มาสักพักเหมือนที่พี่นะ รีวิวไว้จริงๆ เรื่องนิ่มนวล ไม่ต่างจากเดิมๆ แต่เกาะถนนดีขึ้นเยอะในความเร็ว120 บนบูรพาวิถี กระโดดคอสะพาน นิ่งขึ้น กลับรถ เข้าโค้งรถไม่เอียงมาก คนนั่งข้างหลัง บอกว่าเอียงซ้ายขวาลดลง ส่วนตัวผมพอใจมากๆแล้วครับ คันนี้ปกติขับเพื่อไปเที่ยวแล้วลูกเมียนั่งหลัง ก่อนเปลี่ยนโช้คสปริง ผมไม่เคยลองเลยครับ กลัวว่ามันจะแข็งเกิน ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆครับ รีวิวเพิ่ม ช่วงนี้มาน้ำมันเอสโซ่ 95 ออกใหม่ ได้ลองใช้ เครื่องเงียบมากขึ้น รอบเครื่องยนต์ตอนจอดติดไฟแดง ปกติ 1000 rpm เป็น 850rpm กะจากเข็มบนหน้าปัดนะคับ ส่วนเรื่องแรง รู้สึกไม่ต่างจากเดิม ความประหยัด ยังไม่ได้วัด ขอบคุณครับ เรื่องยาง มีใครเคยใช้ yokohama g056 เทียบ bridestone ep850 มั้ยครับ
-
มารีวิวเพิ่มครับ จากที่ใช้มาสักพักเหมือนที่พี่นะ รีวิวไว้จริงๆ เรื่องนิ่มนวล ไม่ต่างจากเดิมๆ แต่เกาะถนนดีขึ้นเยอะในความเร็ว120 บนบูรพาวิถี กระโดดคอสะพาน นิ่งขึ้น กลับรถ เข้าโค้งรถไม่เอียงมาก คนนั่งข้างหลัง บอกว่าเอียงซ้ายขวาลดลง ส่วนตัวผมพอใจมากๆแล้วครับ คันนี้ปกติขับเพื่อไปเที่ยวแล้วลูกเมียนั่งหลัง ก่อนเปลี่ยนโช้คสปริง ผมไม่เคยลองเลยครับ กลัวว่ามันจะแข็งเกิน ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆครับ รีวิวเพิ่ม ช่วงนี้มาน้ำมันเอสโซ่ 95 ออกใหม่ ได้ลองใช้ เครื่องเงียบมากขึ้น รอบเครื่องยนต์ตอนจอดติดไฟแดง ปกติ 1000 rpm เป็น 850rpm กะจากเข็มบนหน้าปัดนะคับ ส่วนเรื่องแรง รู้สึกไม่ต่างจากเดิม ความประหยัด ยังไม่ได้วัด ขอบคุณครับ เรื่องยาง มีใครเคยใช้ yokohama g056 เทียบ bridestone ep850 มั้ยครับ
เรื่องน้ำมันเห็นด้วยครับ ถ้ารถติดสมาร์ทเกจ์ฺ จะรู้เลยว่า อุณหภูมิลดลง 1-2 องศา ในรอบเดียวกันครับ
-
เรื่องน้ำมันเห็นด้วยครับ ถ้ารถติดสมาร์ทเกจ์ฺ จะรู้เลยว่า อุณหภูมิลดลง 1-2 องศา ในรอบเดียวกันครับ
โอ้ สงสัยต้องลองมังแล้วสิ แต่นึกไม่ออกเลยว่าแถวบ้านมีที่ไหนบ้าง :L2761:
-
โอ้ สงสัยต้องลองมังแล้วสิ แต่นึกไม่ออกเลยว่าแถวบ้านมีที่ไหนบ้าง :L2761:
อย่าาาา ลองนะพี่กิต.....พี่เอ๋ ชล เค้าใช้ เบนซิล 95 .....ไม่งั้นรถพี่กิตจะแรงมากกก :L2760:
-
อย่าาาา ลองนะพี่กิต.....พี่เอ๋ ชล เค้าใช้ เบนซิล 95 .....ไม่งั้นรถพี่กิตจะแรงมากกก :L2760:
อ้าว :sd42: :sd42: :sd42:
แล้วรถพี่สุ..... :L2761: :L2761: :L2761:
-
ด้วยความปราถนาดี -- เชื่อ พี่ๆๆ ทุกคน ข้างบน -- ทุกอย่าง จบ และ ลงตัวครับ
ขอให้มีความสุขครับ --- แต่ เท่าไหร่นั้น อย่า บอก ผบ. นะครับ ความลับ ตัด 0 ออก 1 ตัว
ชอบครับ ชอบ ๆ แต่ตัด 0 ออกแล้วยังหูชาเลยผม :sd42:
-
ชอบครับ ชอบ ๆ แต่ตัด 0 ออกแล้วยังหูชาเลยผม :sd42:
เขาให้ตัด 0 ตัวหลังออกครับพี่โต พี่ไปตัด 0 ตัวหน้าหรือเปล่าครับ :L2905: :L2739: :L2901:
-
เขาให้ตัด 0 ตัวหลังออกครับพี่โต พี่ไปตัด 0 ตัวหน้าหรือเปล่าครับ :L2905: :L2739: :L2901:
ต้องบอกด้วยว่าหน้า จุดทศสะนิยม 555 แกคงเอาตัวท้ายสุดม้างเลยราคาลงนิดเดียว ;D