Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: ปุ้ย ที่ 9 กันยายน 2013, 22:40:31
-
อันนี้เป็นโปรเจคที่เพื่อนผมอยากได้ไปติดในรถมานานแล้ว (ไม่ใช่ปา) พอดีผมเพิ่งจะว่างก็เลยว่าจะทดลองในปาก่อนครับ
จริงๆตัวผมเองอยากจะติด one touch ฝั่งคนนั่งก่อน (โพสอยู่อีกกระทู้นึง) แต่เพื่อนก็เร่งอยากได้อันนี้ ก็เลยทำไปพร้อมกันเลยแล้วกัน
ตอนนี้กำลังเริ่มทดลองอยู่ เลยขอมาลงใน DIY เหมือนเดิมครับ
หลักการคือเราจะเอาสัญญาณจาก VSS (Vehicle Speed Sensor) มาใช้ ซึ่งความถี่ที่ได้จะเปลี่ยนไปตามความเร็วของรถคือ
หากรถวิ่งช้า ความถี่ของสัญญาณ VSS ก็จะต่ำ และความถี่ก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆตามความเร็วรถที่เพิ่มขึ้นครับ
ดังนั้นเราก็จะเอาความถี่ของสัญญาณ VSS มาใช้ เมื่ออ่านค่าได้ความถี่ที่ต้องเราก็สั่งล็อครถ
รูปนี้เป็นตัวอย่างสัญญาณ VSS ยืมมาจากสวิฟท์ครับ ซึ่งในปาก็จะเป็นลักษณะเดียวกัน
(http://i1194.photobucket.com/albums/aa368/stream4550/webshare/AutoLock/vsssignal_zps81e807ea.png)
ส่วนเรื่องของการปลดล็อคก็แล้วแต่ อาจจะใช้สัญญาณเกียร์ P หรือ ACC/ดับเครื่องแล้วปลดล็อค (จริงๆในปาตั้งปลดล็อคได้อยู่แล้ว) แต่การปลดล็อคนี่ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ เพราะอาจจะไม่ค่อยปลอดภัยครับ
อันนี้รับปากเพื่อนไว้ว่าจะเสร็จภายใน 2 อาทิตย์ ในปาหาสายที่ต้องเอามาใช้เจอหมดแล้ว ที่เหลือก็ทดลองช่วงเสาร์-อาทิตย์อีกนิดหน่อยก็คงสรุปวงจรที่จะใช้ได้
แต่ในรถเพื่อนยังหาสายที่ต้องใช้ไม่เจอซักเส้นนึงครับ :sd06:
---------------------------
ตอนนี้มีแค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวค่อยๆมาเพิ่มเรื่อยๆจนกว่าจะทำสำเร็จ (หวังว่าจะสำเร็จครับ :sd27:)
-
:sd27: ขอให้สำเร็จไว :L2900:
-
รอชมผลงานครับพี่ปุ้ย :sd10: :sd10:
-
:L4365: น่าสน
-
ปลดล็อกอันนี้น่าสนใจมากๆครับ
-
ขอให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีครับพี่ปุ้ย
น้องปาผมมีอยู่แล้วคล้ายๆกันครับ มันติดมาในชุด upgrade ของ ABT แต่ดูเหมือนมันจะล็อกเมื่อเหยียบคันเร่งครับ....คือพอเหยียบคันเร่งปุ๊บมันก็ล็อค......คิดว่าน่าจะใช้ระบบง่ายกว่าที่พี่ปุ้ยกำลังจะทำครับ....ถ้าพี่ปุ้ยต้องการดูตัวอย่างเดี๋ยวผมแกะมาถ่ายรูปให้ดูได้ครับ
:sd23: :sd23:
-
ขอให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีครับพี่ปุ้ย
น้องปาผมมีอยู่แล้วคล้ายๆกันครับ มันติดมาในชุด upgrade ของ ABT แต่ดูเหมือนมันจะล็อกเมื่อเหยียบคันเร่งครับ....คือพอเหยียบคันเร่งปุ๊บมันก็ล็อค......คิดว่าน่าจะใช้ระบบง่ายกว่าที่พี่ปุ้ยกำลังจะทำครับ....ถ้าพี่ปุ้ยต้องการดูตัวอย่างเดี๋ยวผมแกะมาถ่ายรูปให้ดูได้ครับ
:sd23: :sd23:
ชุดอัฟเกรดของผมเหยียบแบรคล๊อค อ่ะพี่ตาม ของพี่ตามเหยียบคันเร่งเหรอครับ
-
ขอให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีครับพี่ปุ้ย
น้องปาผมมีอยู่แล้วคล้ายๆกันครับ มันติดมาในชุด upgrade ของ ABT แต่ดูเหมือนมันจะล็อกเมื่อเหยียบคันเร่งครับ....คือพอเหยียบคันเร่งปุ๊บมันก็ล็อค......คิดว่าน่าจะใช้ระบบง่ายกว่าที่พี่ปุ้ยกำลังจะทำครับ....ถ้าพี่ปุ้ยต้องการดูตัวอย่างเดี๋ยวผมแกะมาถ่ายรูปให้ดูได้ครับ
:sd23: :sd23:
ของผมล็อคเมื่อเหยียบเบรค ABT เหมือนกัน
-
ขอให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีครับพี่ปุ้ย
น้องปาผมมีอยู่แล้วคล้ายๆกันครับ มันติดมาในชุด upgrade ของ ABT แต่ดูเหมือนมันจะล็อกเมื่อเหยียบคันเร่งครับ....คือพอเหยียบคันเร่งปุ๊บมันก็ล็อค......คิดว่าน่าจะใช้ระบบง่ายกว่าที่พี่ปุ้ยกำลังจะทำครับ....ถ้าพี่ปุ้ยต้องการดูตัวอย่างเดี๋ยวผมแกะมาถ่ายรูปให้ดูได้ครับ
:sd23: :sd23:
ของผมล็อคเมื่อเหยียบเบรค ABT เหมือนกัน
เออ....หรือมันล็อคเมื่อเหยียบเบรกหว่า.....เริ่มงง....เดี๋ยวพรุ่งนี้ขอไปทดสอบก่อน :L2761: :L2761: :sd06: :sd06:
-
เออ....หรือมันล็อคเมื่อเหยียบเบรกหว่า.....เริ่มงง....เดี๋ยวพรุ่งนี้ขอไปทดสอบก่อน :L2761: :L2761: :sd06: :sd06:
ของผมก็ เหยียบเบรค น๊าาาาาาาาาาาาาา
แล้วกด LOCK พับกระจก ด้วย
-
ขอให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีครับพี่ปุ้ย
น้องปาผมมีอยู่แล้วคล้ายๆกันครับ มันติดมาในชุด upgrade ของ ABT แต่ดูเหมือนมันจะล็อกเมื่อเหยียบคันเร่งครับ....คือพอเหยียบคันเร่งปุ๊บมันก็ล็อค......คิดว่าน่าจะใช้ระบบง่ายกว่าที่พี่ปุ้ยกำลังจะทำครับ....ถ้าพี่ปุ้ยต้องการดูตัวอย่างเดี๋ยวผมแกะมาถ่ายรูปให้ดูได้ครับ
:sd23: :sd23:
ขอบคุณครับพี่ตาม :sd23: แต่ยังไม่ต้องรื้อดีกว่า ผมทดลองวงจรที่จะใช้นับความถี่สัญญาณ VSS ผ่านเรียบร้อยแล้วครับ
โดยมากที่ติดกันจะเป็นเหยียบเบรคแล้วล็อคครับ พี่ตามลองยังว่าเป็นแบบไหนครับ
-
:L4365: รอชมผลงานด้วยคนครับพี่ปุ้ย ขอให้สำเร็จไวๆนะคร้าบบ :L2753:
-
:L4365: :L6419:
-
รอชมผลงานครับ เดี๋ยวจะมีแมวมองดึงตัวมาช่วยทีมงาน IE ครับ
ที่จริงโปรเจ็คนี้อยู่ในห้อง IE มานานพอสมควรแล้วครับมันมีข้อมูลพอสมควร แต่ติดว่าทีมงานไม่ค่อยจะว่างกัน
ซื่งมีพี่ปอรับดูแลเกียวกับ microcontroller / ส่วนผมสนับสนุนทางด้านข้อมูล ถ้าจำไม่ผิดช่วงนั้นพี่ปอเปลี่ยนสถานที่ทำงานก็เลยยังไม่ได้สานต่อ
หากต้องการให้ช่วยสนับสนุนข้อมูลเท่าที่หาให้ได้ผมยินดีครับ
:L2904:
ข้อมูลเบื้องต้น สัญญารออกจากสปีดเซ็นเซอร์จะเป็นแบบนี้
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
เออ....หรือมันล็อคเมื่อเหยียบเบรกหว่า.....เริ่มงง....เดี๋ยวพรุ่งนี้ขอไปทดสอบก่อน :L2761: :L2761: :sd06: :sd06:
ของผมก็ เหยียบเบรค น๊าาาาาาาาาาาาาา
แล้วกด LOCK พับกระจก ด้วย
ของผมมี 2 ระบบคือ 2 นาทีล๊อค กับ เหยียบเบรคล๊อคครับ
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
ขอบคุณครับพี่นะสำหรับเทคนิกเรื่องความปลอดภัยในการขับรถ :L2900:
-
ความรู้ๆ กอบโกยๆ
-
ทำอยู่ตลอดเลยครับแต่บางทีก็ลืม :sd42:
-
รอติดตามผลงานครับ :L2734:
-
รอชมผลงานครับ เดี๋ยวจะมีแมวมองดึงตัวมาช่วยทีมงาน IE ครับ
ที่จริงโปรเจ็คนี้อยู่ในห้อง IE มานานพอสมควรแล้วครับมันมีข้อมูลพอสมควร แต่ติดว่าทีมงานไม่ค่อยจะว่างกัน
ซื่งมีพี่ปอรับดูแลเกียวกับ microcontroller / ส่วนผมสนับสนุนทางด้านข้อมูล ถ้าจำไม่ผิดช่วงนั้นพี่ปอเปลี่ยนสถานที่ทำงานก็เลยยังไม่ได้สานต่อ
หากต้องการให้ช่วยสนับสนุนข้อมูลเท่าที่หาให้ได้ผมยินดีครับ
:L2904:
ข้อมูลเบื้องต้น สัญญารออกจากสปีดเซ็นเซอร์จะเป็นแบบนี้
อ่า ผมเคยทำงานพวกนี้อยู่แค่นิดหน่อยแต่ก็ทิ้งมาสิบกว่าปีแล้ว ความรู้ที่เหลือก็มีแค่พื้นๆ พอคิดอยากทำอะไรก็ศึกษาเพิ่มเอาครับ
เอาเป็นแค่ว่า หากพี่ๆอยากได้อะไรหากทำได้ผมก็จะลองดู ถือเป็นการฝึกสมองด้วย
(แรกๆว่าจะทำดันราง คันเร่งไฟฟ้าเองแต่ความอยากยังไม่มากพอ + ไม่พร้อมเรื่องข้อมูลต่างๆก็เลยเก็บเข้าหีบไว้ อยากได้จริงๆใช้ของที่เค้าทำมาดีแล้วก็สบายใจกว่าครับ)
จริงๆงาน DIY พวกนี้ผมทำเพื่อพักผ่อนน่ะครับ :sd24:
และอีกอย่างคือหากสิ่งที่เค้าขายๆกันไม่ค่อยดี ก็ลงมือเองจะดีกว่า
ในสว่นสัญญาณ VSS ดูแล้วลักษณะน่าจะเหมือนกันทุกๆยี่ห้อละครับ แต่ความถี่ที่ได้อาจแตกต่างกัน (ผมดูสัญญาณจากคู่มือสวิฟท์ แต่ทดลองวงจรในปา)
ปาวิ่ง 20KM/H ได้ความถี่ที่ VSS ประมาณสิบกว่า Hz ครับ
-
เอ... ทำไมอ้างถึงคหพี่นะไม่ได้หว่า งั้น...
ในส่วนเรื่องความปลอดภัยพี่ๆหมดห่วงกันไปได้เลยครับ โปรเจคนี้ไม่ช่วยอะไรทั้งนั้น :sd42:
การล็อครถในสถานะการณ์ต่างๆก็ต้องเป็นไปตามเดิมที่เคยปฏิบัติกันครับ
ในอันนี้เดี๋ยวผมว่าจะลองทำแบบผู้ใช้ตั้งความเร็วที่ต้องการล็อคได้ได้เองด้วย บางคนขับช้า บางคนขับเร็ว อาจจะอยากตั้งล็อคที่ความเร็วไม่เท่ากัน
คิดๆอยู่ว่าจะทำรองรับขาซิ่งคือล็อคที่ > 160KM/H เลยดีไหม :L2901:
-
เอ... ทำไมอ้างถึงคหพี่นะไม่ได้หว่า งั้น...
มันคือคาถาพ่อมดไง 555555
-
เอ... ทำไมอ้างถึงคหพี่นะไม่ได้หว่า งั้น...
มันคือคาถาพ่อมดไง 555555
:L4396: :sd42: :L4396:
-
เอ... ทำไมอ้างถึงคหพี่นะไม่ได้หว่า งั้น...
มันคือคาถาพ่อมดไง 555555
อ่า งั้นเดี๋ยว pm ไปถามครับ เผื่อสมาชิกทั่วไปแบบผมจะทำได้บ้าง เพราะข้อมูลบางอย่างอยากลงให้เฉพาะผู้สมัครสมาชิกปามาเนียเท่านั้น (สนับสนุนแนวทางเปิดเผยตัวตนครับ) :L2753:
-
ผมหาที่ดรอปสัญญาณจาก Speed Sensor ง่ายๆ อยู่...
จริงๆ ผมก็ทำเล่นๆ มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองติดกับรถ เพราะขี้เกียจรื้อดรอปสัญญาณ Speed sensor เพราะมันรื้อยาก และก็เยอะ...
ผมเขียน MCU สั่งงานล็อคประตูรถแบบเดียวกับที่มีใน Toyota เลย...
พอดีตอนนี้เห่อ Altis เลยไป DIY ใส่ Altis อย่างเดียวเลย...
อะไรที่ดีๆ ใน Altis เดี๋ยวเอามาโมด์ใส่ปาบ้าง...
เริ่มจาก Lock รถเมื่อขับรถได้ความเร็ว 20Km/H ก่อนนี่แหละ... แต่ดองนานเลย...
ปล. เดี๋ยวรอพี่ทศชี้แนะตำแหน่งที่รื้อง่ายๆ ก่อน...
-
ผมหาที่ดรอปสัญญาณจาก Speed Sensor ง่ายๆ อยู่...
จริงๆ ผมก็ทำเล่นๆ มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองติดกับรถ เพราะขี้เกียจรื้อดรอปสัญญาณ Speed sensor เพราะมันรื้อยาก และก็เยอะ...
ผมเขียน MCU สั่งงานล็อคประตูรถแบบเดียวกับที่มีใน Toyota เลย...
พอดีตอนนี้เห่อ Altis เลยไป DIY ใส่ Altis อย่างเดียวเลย...
อะไรที่ดีๆ ใน Altis เดี๋ยวเอามาโมด์ใส่ปาบ้าง...
เริ่มจาก Lock รถเมื่อขับรถได้ความเร็ว 20Km/H ก่อนนี่แหละ... แต่ดองนานเลย...
ปล. เดี๋ยวรอพี่ทศชี้แนะตำแหน่งที่รื้อง่ายๆ ก่อน...
รอโปรเจคนี้ของพี่ๆมานานแล้ว
ขอเอาใจช่วยและสนับสนุนเต็มที่เลยครับ
ขอบคุณครับ
:L2900: :L2758: :L2901:
-
ผมหาที่ดรอปสัญญาณจาก Speed Sensor ง่ายๆ อยู่...
จริงๆ ผมก็ทำเล่นๆ มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองติดกับรถ เพราะขี้เกียจรื้อดรอปสัญญาณ Speed sensor เพราะมันรื้อยาก และก็เยอะ...
ผมเขียน MCU สั่งงานล็อคประตูรถแบบเดียวกับที่มีใน Toyota เลย...
พอดีตอนนี้เห่อ Altis เลยไป DIY ใส่ Altis อย่างเดียวเลย...
อะไรที่ดีๆ ใน Altis เดี๋ยวเอามาโมด์ใส่ปาบ้าง...
เริ่มจาก Lock รถเมื่อขับรถได้ความเร็ว 20Km/H ก่อนนี่แหละ... แต่ดองนานเลย...
ปล. เดี๋ยวรอพี่ทศชี้แนะตำแหน่งที่รื้อง่ายๆ ก่อน...
รอโปรเจคนี้ของพี่ๆมานานแล้ว
ขอเอาใจช่วยและสนับสนุนเต็มที่เลยครับ
ขอบคุณครับ
:L2900: :L2758: :L2901:
พี่ๆที่ติด V1.0/V1.1 V2.0 ไปแล้วไม่ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่นะครับ ล็อคตามความเร็วเป็นอ๊อฟชั่นเสริมนำไปใช้ร่วมกันได้เลยครับ
รอผลงานพี่ปอนิดหนึ่งครับ
:L2904:
-
ผมหาที่ดรอปสัญญาณจาก Speed Sensor ง่ายๆ อยู่...
จริงๆ ผมก็ทำเล่นๆ มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองติดกับรถ เพราะขี้เกียจรื้อดรอปสัญญาณ Speed sensor เพราะมันรื้อยาก และก็เยอะ...
ผมเขียน MCU สั่งงานล็อคประตูรถแบบเดียวกับที่มีใน Toyota เลย...
พอดีตอนนี้เห่อ Altis เลยไป DIY ใส่ Altis อย่างเดียวเลย...
อะไรที่ดีๆ ใน Altis เดี๋ยวเอามาโมด์ใส่ปาบ้าง...
เริ่มจาก Lock รถเมื่อขับรถได้ความเร็ว 20Km/H ก่อนนี่แหละ... แต่ดองนานเลย...
ปล. เดี๋ยวรอพี่ทศชี้แนะตำแหน่งที่รื้อง่ายๆ ก่อน...
รอโปรเจคนี้ของพี่ๆมานานแล้ว
ขอเอาใจช่วยและสนับสนุนเต็มที่เลยครับ
ขอบคุณครับ
:L2900: :L2758: :L2901:
พี่ๆที่ติด V1.0/V1.1 V2.0 ไปแล้วไม่ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่นะครับ ล็อคตามความเร็วเป็นอ๊อฟชั่นเสริมนำไปใช้ร่วมกันได้เลยครับ
รอผลงานพี่ปอนิดหนึ่งครับ
:L2904:
:L2900: :L2900:
-
รอ รอ และก็รอครับ :L2900:
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
ต้นแบบวงจร+โปรแกรมที่จะใช้ทำเสร็จละครับ และเพิ่มปุ่มให้ผู้ใช้เลือกความเร็วที่ต้องการล็อครถได้เองเรียบร้อย :sd27:
อาทิตย์นี้คงได้ติดตั้งทดลองในรถละคร้าบ
รอดูคิวตัวเองอยู่ว่าจะมีเวลาพอติดกล่องเลื่อนกระจกออโต้ฝั่งคนนั่งด้วยเลยไหม
-
:L2900: เลยครับพี่ปุ้ย... :L2734:
-
มาร่วมชมร่วมเชียร์ให้กำลังใจผู้สละเวลาและความคิดเพื่อส่วนรวมครับ :L2758: :L2758: :L2758:
-
:L2900: ครับพี่ปุ้ย
-
พี่ปุ้ยครับ ผมว่าน่าจะพ่วงเรื่องไฟเบรคด้วยเข้าไปคงดีไม่น้อย
(าเบรคฉุกเฉินที่ความเร็ว 60 ขึ้นไปไฟเบรคจะกระพริบให้คันหลังรู้ว่าเราเบรคแรงกว่าปกติ)
:L2888:
-
เบรคกระพริบ ผิด กม. สิครับ
-
พี่ปุ้ยครับ ผมว่าน่าจะพ่วงเรื่องไฟเบรคด้วยเข้าไปคงดีไม่น้อย
(าเบรคฉุกเฉินที่ความเร็ว 60 ขึ้นไปไฟเบรคจะกระพริบให้คันหลังรู้ว่าเราเบรคแรงกว่าปกติ)
:L2888:
ไฟเบรคกระพริบผิดกมตามที่พี่ต้น สมุทรสาครว่าไว้หรือเปล่าผมก็ไม่มีข้อมูล แต่เห็นพวกกระบะ กับฮอนด้าแต่ง ติดกันเพียบ ;D
ผมยังมองๆว่ามันก็เตือนคันหลังได้ดีเหมือนกันนะ เจ้าไฟเบรคกระพริบเนี่ย
-------------------------
ที่เห็นในรถยุโรปจะเป็นแบบว่าเหยียบเบรคกระทันหันแล้วไฟกระพริบ (ไฟผ่าหมาก) จะติดครับ
ผมเคยคิดว่าอยากทำแบบนี้ขึ้นมาเหมือนกันเพราะปกติหากผมเหยียบเบรคแรงหน่อยก็จะกดเปิดไฟกระพริบเตือนคันหลังน่ะครับ
อันนี้ผมยังไม่มีข้อมูลว่าในรถยุโรปพวกนั้นใช้วิธีตรวจสอบแบบไหน น่าจะประมาณว่าหากความเร็วลดลงอย่างรวดเร็วก็ให้ไฟกระพริบติด
ผมเพิ่งสั่งซื้อ accelerate sensor ไปเมื่อต้นอาทิตย์นี่เอง อันนี้น่าจะเอามาทดลองได้ แต่อีกนานกว่าของจะส่งมาถึงครับ :sd06:
-
-------------------------
ที่เห็นในรถยุโรปจะเป็นแบบว่าเหยียบเบรคกระทันหันแล้วไฟกระพริบ (ไฟผ่าหมาก) จะติดครับ
ผมเคยคิดว่าอยากทำแบบนี้ขึ้นมาเหมือนกันเพราะปกติหากผมเหยียบเบรคแรงหน่อยก็จะกดเปิดไฟกระพริบเตือนคันหลังน่ะครับ
อันนี้ผมยังไม่มีข้อมูลว่าในรถยุโรปพวกนั้นใช้วิธีตรวจสอบแบบไหน น่าจะประมาณว่าหากความเร็วลดลงอย่างรวดเร็วก็ให้ไฟกระพริบติด
ผมเพิ่งสั่งซื้อ accelerate sensor ไปเมื่อต้นอาทิตย์นี่เอง อันนี้น่าจะเอามาทดลองได้ แต่อีกนานกว่าของจะส่งมาถึงครับ :sd06:
ตัวนี้เลยครับ Adaptive Brake Light (ABL)
(http://upic.me/i/ve/te302e.jpg)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1347.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,876.msg26639.html#msg26639
ใช้ตัว sensor แบบวัดค่าแรง G ครับ
ซื้อมาตั้งนานยังไม่ได้ฤกษ์ติดเสียทีครับ เพราะยังไม่มีเวลาอยู่บ้านนานๆเลย แต่เดือน พย. นี้คงได้ฤกษ์เสียทีละครับ ก่อนที่มันจะบูดไปเสียก่อนครับ :sd42:
-
ไฟเบรคกระพริบผิดกมตามที่พี่ต้น สมุทรสาครว่าไว้หรือเปล่าผมก็ไม่มีข้อมูล แต่เห็นพวกกระบะ กับฮอนด้าแต่ง ติดกันเพียบ ;D
ผมยังมองๆว่ามันก็เตือนคันหลังได้ดีเหมือนกันนะ เจ้าไฟเบรคกระพริบเนี่ย
ถ้าเหยียบเบรคทีไรแล้วกระพริบทุกทีอันนี้ผิดกฏหมายครับ เพราะรถคันหลังจะตีความหมายไม่ถูกว่ามันคืออะไรหรือตีความกันไปต่างๆนาๆกันไปแล้วแต่คน เผลอๆเค๊าแค่เบรคเบาๆแต่ไฟมันก็กระพริบ คันหลังตกใจเหยียบเบรคเต็มที่ ก็อาจจะเป็นอันตรายกับรถคันที่เหยียบเบรคเต็มที่เอง เพราะอาจจะถูกคันที่ตามมาชนท้ายเอาได้ครับ
-
แต่จะว่ากันจริงๆ ไม่ค่อยมีใครโดนจับข้อหานี้เท่าไหร่นะครับ เพราะตำรวจ ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ :L2897:
แต่กรณีเบรคอยู่กันที่นี่อาจรบกวนคันที่อยู่ข้างหลังได้นะครับ ถ้าเบรคติดค้าง ตอนอยู่กับที่ก็ดีนะครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลกล่อง ABL ครับพี่ตู่
-------------------------------------
สำหรับไฟเบรคติดกระพริบแค่สองสามทีแล้วติดค้างดีกว่า แต่แค่สองสามทีคันหลังก็คงมึนนิดๆแล้วละ :sd06:
จริงๆแล้วเอาเรื่องความปลอดภัยก็หากเหยียบเบรกกระทันหันไฟฉุกเฉินติดกระพริบซัก 3 ครั้งจะดูเหมาะสมสุดครับ ในรถยุโรปติดตั้งมาจากโรงงานน่าจะเป็นแบบนี้
อันนี้เดี๋ยวคิดก่อนว่าจะเพิ่มเข้าไปในกล่องนี้เลยดีไหม เดี๋ยวจะเยอะเกิน ตอนนี้ที่ออกแบบไว้ก็มีสายเข้า/ออกกล่อง 8-9 เส้นแล้วครับ หากมีเตือนเบรคฉุกเฉินเข้าไปด้วยก็น่าจะต้องเพิ่มสายอีกซัก 3-4 เส้นละครับ...
ตกลงว่าอันนี้ยังดีกว่า เอาของเก่าเสร็จก่อนค่อยดูอีกทีครับ :L2904:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลกล่อง ABL ครับพี่ตู่
-------------------------------------
สำหรับไฟเบรคติดกระพริบแค่สองสามทีแล้วติดค้างดีกว่า แต่แค่สองสามทีคันหลังก็คงมึนนิดๆแล้วละ :sd06:
จริงๆแล้วเอาเรื่องความปลอดภัยก็หากเหยียบเบรกกระทันหันไฟฉุกเฉินติดกระพริบซัก 3 ครั้งจะดูเหมาะสมสุดครับ ในรถยุโรปติดตั้งมาจากโรงงานน่าจะเป็นแบบนี้
อันนี้เดี๋ยวคิดก่อนว่าจะเพิ่มเข้าไปในกล่องนี้เลยดีไหม เดี๋ยวจะเยอะเกิน ตอนนี้ที่ออกแบบไว้ก็มีสายเข้า/ออกกล่อง 8-9 เส้นแล้วครับ หากมีเตือนเบรคฉุกเฉินเข้าไปด้วยก็น่าจะต้องเพิ่มสายอีกซัก 3-4 เส้นละครับ...
ตกลงว่าอันนี้ยังดีกว่า เอาของเก่าเสร็จก่อนค่อยดูอีกทีครับ :L2904:
ผมเห็นด้วยครับ ปกติเวลาผมเบรคกระทันหัน ก่อนรถจะหยุดนิ่งผมต้องมองดูกระจกหลังตลอด กลัวว่าคนหลังจะเบรคอยู่หรือเปล่า (กลัวว่าเราไม่ชนตูดเขา เขาจะมาชนตูดเราแทน)
อีกอย่างรถคันข้างหน้าตอนเบรคกระทันหัน แล้วไฟเบรคกระพริบสัก 2-3 ครั้ง ความรู้สึกของรู้สึกว่าจะทำให้ผมตื่นตัว สงสัย ทำให้เราระวังมากขึ้นในขณะนั้น แต่ถ้ามากไปก็รำคาญ
พี่ตู่ครับ รบกวนชี้เป้า Adaptive Brake Light (ABL) ให้หน่อยครับทางพีเอ็มก็ได้ หรือเบื่อตัวที่มีอยู่ขอรับไปใช้งานต่อก็ได้ครับ
-
พี่ตู่ครับ รบกวนชี้เป้า Adaptive Brake Light (ABL) ให้หน่อยครับทางพีเอ็มก็ได้ หรือเบื่อตัวที่มีอยู่ขอรับไปใช้งานต่อก็ได้ครับ
PM. ไปแล้วนะครับ
-
PM. ไปแล้วนะครับ
ขอบคุณครับ :L2900: :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
-
ต้นแบบวงจร+โปรแกรมที่จะใช้ทำเสร็จละครับ และเพิ่มปุ่มให้ผู้ใช้เลือกความเร็วที่ต้องการล็อครถได้เองเรียบร้อย :sd27:
อาทิตย์นี้คงได้ติดตั้งทดลองในรถละคร้าบ
รอดูคิวตัวเองอยู่ว่าจะมีเวลาพอติดกล่องเลื่อนกระจกออโต้ฝั่งคนนั่งด้วยเลยไหม
รถผมติดกันขโมยเพิ่ม เลยมีฟังชั่น เมื่อเหยียบเบรคเซ็นทรัลล๊อคจะทำงาน รวมทั้งมี timer ซึ่งสามารถตั้งระยะเวลาได้ แต่ค่าจากโรงงานจะอยู่ที่ 2 นาที เมื่อครบ 2 นาทีเซ็นทรัลล๊อคก็จะทำงาน
ข้อดีของ timer คือ ถ้าเราขับช้าๆยังไม่ถึง speed ที่กำหนด แต่เมื่อครบ 2 นาที หรือตามแต่ที่เราจะตั้ง ประตูมันก็จะ lock ให้เอง
แต่มันก็มีข้อเสียเช่นกัน คือ ถ้าเราขับรถคนเดียวไม่มีผู้โดยสาร แล้วเราลงจากรถมาทำธุระโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เมื่อปิดประตูรถครบเวลาที่ตั้งไว้ เซ็นทรัลล๊อคมันก็จะทำงานเช่นกัน คราวนี้ก็งานงอกเพราะจะเข้ารถไม่ได้เสียเอง ซึ่งถ้าจะมีระบบนี้พ่วงเข้าไปด้วยก็ต้องระวังในจุดนี้ด้วยครับ (แต่ในกรณีของผมก็ยังสามารถใช้โทรศัพท์มือถือส่ง SMS หรือโทรเข้าไปปลดล๊อคประตูได้ครับ)
ก็ฝากมาให้พิจารณาครับ เห็นว่าไหนๆก็จะทำแล้วเผื่อจะเพิ่มฟังชั่นนี้เข้าไปด้วยครับ (ถ้าเห็นว่ามันมีประโยชน์มากกว่าโทษครับ :L2736:)
-
รถผมติดกันขโมยเพิ่ม เลยมีฟังชั่น เมื่อเหยียบเบรคเซ็นทรัลล๊อคจะทำงาน รวมทั้งมี timer ซึ่งสามารถตั้งระยะเวลาได้ แต่ค่าจากโรงงานจะอยู่ที่ 2 นาที เมื่อครบ 2 นาทีเซ็นทรัลล๊อคก็จะทำงาน
ข้อดีของ timer คือ ถ้าเราขับช้าๆยังไม่ถึง speed ที่กำหนด แต่เมื่อครบ 2 นาที หรือตามแต่ที่เราจะตั้ง ประตูมันก็จะ lock ให้เอง
แต่มันก็มีข้อเสียเช่นกัน คือ ถ้าเราขับรถคนเดียวไม่มีผู้โดยสาร แล้วเราลงจากรถมาทำธุระโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เมื่อปิดประตูรถครบเวลาที่ตั้งไว้ เซ็นทรัลล๊อคมันก็จะทำงานเช่นกัน คราวนี้ก็งานงอกเพราะจะเข้ารถไม่ได้เสียเอง ซึ่งถ้าจะมีระบบนี้พ่วงเข้าไปด้วยก็ต้องระวังในจุดนี้ด้วยครับ (แต่ในกรณีของผมก็ยังสามารถใช้โทรศัพท์มือถือส่ง SMS หรือโทรเข้าไปปลดล๊อคประตูได้ครับ)
ก็ฝากมาให้พิจารณาครับ เห็นว่าไหนๆก็จะทำแล้วเผื่อจะเพิ่มฟังชั่นนี้เข้าไปด้วยครับ (ถ้าเห็นว่ามันมีประโยชน์มากกว่าโทษครับ :L2736:)
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ
ฟังค์ชั่น ล๊อคเองตามเวลาที่เราตั้งไว้ เมื่อไม่ได้ดับเครื่อง หรือบางยี้ห้อ ก็มีเมื่อปลดล็อคตัวรถแล้วไม่ได้ไม่ได้เปิดประตู
จะทำการล๊อคออโต้ น่าจะเป็นจุดประสงค์เพื่อกันเราลืม ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย อย่างที่พี่ตู่อธิบายไว้
จากประสพการณ์ที่เคยเจอมา(รถเพื่อน)เหตุการณ์มันดูแย่กว่าที่พี่ตู่เล่าว่าลงไปทำธุระ แต่ต่างตรงที่ว่าในรถที่ล๊อคเมือถึงเวลา
ที่เราตั้งไว้ มีเด็กเล็กนอนหลับอยู่ในรถด้วย เจ้าของรถถึงกับทำอะไรไม่ถูก และฟังชั่นสังปลดล๊อคด้วย SMS ก็ไม่มี แต่โชคยังดี
ที่ลดกระจกฝั่งคนขับไว้ประมาณ 1 นิ้ว กว่าจะให้ทั้งลวด เหล็กแบน ทำทุกวิธี กว่าจะเปิดประตูได้ เกือบ 1 ชั่วโมง
จากเหตุการณ์นั้น ผมแนะนำให้ปั๊มดอกกุญแจสำรองไว้ไขเปิดประตู(ทำเฉพาะตัวตอกอย่างเดียวแบนๆ)ไว้ใช้ในกรณี
ที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดเหตุ เจ้าของรถเปิดประตูรถตัวเองไม่ได้
เช่น ประตูล๊อคเอง, มีเด็กอยู่ในรถแล้วซนกดล็อค, กุญแจหลักตกหายหรือถ่านหมด แต่ต้องเก็บแยกจากพวงกุญแจ
ที่ใช้สตาร์ทรถประจำในกระเป๋าสตางค์ก็ได้ครับ
-
จากเหตุการณ์นั้น ผมแนะนำให้ปั๊มดอกกุญแจสำรองไว้ไขเปิดประตู(ทำเฉพาะตัวตอกอย่างเดียวแบนๆ)ไว้ใช้ในกรณี
ที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดเหตุ เจ้าของรถเปิดประตูรถตัวเองไม่ได้
เช่น ประตูล๊อคเอง, มีเด็กอยู่ในรถแล้วซนกดล็อค, กุญแจหลักตกหายหรือถ่านหมด แต่ต้องเก็บแยกจากพวงกุญแจ
ที่ใช้สตาร์ทรถประจำในกระเป๋าสตางค์ก็ได้ครับ
ถ้าได้มีการเตรียมการแบบที่พี่โอแนะนำ ก็น่าจะมีประโยชน์ที่จะมีระบบ timer พ่วงไว้ไปด้วยเลยนะครับ :L2904:
ขอขอบคุณพี่โอสำหรับข้อมูลด้วยครับ :L2734: :L2758:
-
ถ้าได้มีการเตรียมการแบบที่พี่โอแนะนำ ก็น่าจะมีประโยชน์ที่จะมีระบบ timer พ่วงไว้ไปด้วยเลยนะครับ :L2904:
ขอขอบคุณพี่โอสำหรับข้อมูลด้วยครับ :L2734: :L2758:
คิดไว้ว่า V2 จะมีอ๊อฟชั่นนี้ คิดว่าทำได้ แต่ใช้ได้กับรุ่น GT คือเอาสัญญาณเมื่อเราเข้าเกียร์ D แล้วหน่วงไว้ 20/30/40/60 วิ (แล้วแต่ชอบ)
ถึงเวลาแล้วจะล็อคออโต้ ถ้าเกียร์ยังว่างอยู่ตอนจอดรถไปทำธุระก็จะไม่ล็อคออโต (เคยคิดไว้นานแล้ว ส่งสัยเอามาลง V2)
:L2739:
-
คิดไว้ว่า V2 จะมีอ๊อฟชั่นนี้ คิดว่าทำได้ แต่ใช้ได้กับรุ่น GT คือเอาสัญญาณเมื่อเราเข้าเกียร์ D แล้วหน่วงไว้ 20/30/40/60 วิ (แล้วแต่ชอบ)
ถึงเวลาแล้วจะล็อคออโต้ ถ้าเกียร์ยังว่างอยู่ตอนจอดรถไปทำธุระก็จะไม่ล็อคออโต (เคยคิดไว้นานแล้ว ส่งสัยเอามาลง V2)
:L2739:
อย่างนี้ก็ต้องมีรับเทรินกล่องรุ่นเก่าด้วยนะครับ :sd42:
-
อย่างนี้ก็ต้องมีรับเทรินกล่องรุ่นเก่าด้วยนะครับ :sd42:
V1 ก็ยังใช้ได้ครับ โดยเพียงแค่ใส่อ๊อฟชั่นเสริมเข้าไปครับ โดยหลักๆแล้วมันยังคงทำงานบนพื้นฐาน V1 ครับ
เปลี่ยนใหม่จะแพงกว่าใส่อ๊อฟชั่นเสริมครับ
:L2904:
-
พี่โอยกเรื่องนี้มา ผมต้องหากุญแจสำรองมาติดตัวไว้เลย หลานๆผมซนไม่ใช่เล่น ต้องขอบคุณพี่โอมา ณ ที่นี้เลยจริงๆ :sd23:
-
ตัวต้นแบบติดตั้งและทดลองเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวอาทิตย์นี้ถ่ายรูปกล่องต้นแบบมาลงให้ดูครับ :sd27:
ส่วนเรื่องการตั้งเวลาล็อครถ ผมขอยังไม่ใส่เข้าไปดีกว่าครับ
ถ้าเป็นแบบของพี่ตู่ที่โทรเข้าไปสั่งปลดล็อคได้ก็จะดี
หรือแบบพี่ทศคืออยู่เกียร์ D แล้วนับเวลาเอาก็ดีเหมือนกันครับ ปลอดภัย
-
:L4365: :L4365: :L4365: รอตูครับ
-
:L4365: :L4365: :L4365: รอตูครับ
:L4365:
-
:L4365: :L2732: :L6419: :L6415:
-
จากที่ผมได้ลองดูวงจรต่างๆที่อยู่ที่ประตูของปาแล้วผมว่าเจ้าสายกราวด์เส้นใหญ่ที่ C119 นั้นจะเป็นกราวด์ทั้งหมดของวงจรต่างๆ ซึ่งในบางเวลาอาจมีกระแสมากกว่า 20A ผ่านกราวด์จุดนี้ (เช่นเวลาเลื่อนกระจกสุด มอเตอร์กระจกปาฝั่งนึงกินกระแสเกือบ 20A)
ดังนั้นสายไฟ คอนเนคเตอร์และวงจรต่างๆที่ต่อเพิ่มจะต้องออกแบบเพื่อรองรับกระแสมากๆที่จุดนี้ได้ (สายไฟที่ผมต่อเพิ่มในรูปจะมีขนาดทองแดงใหญ่กว่าเส้นเดิมในรถนิดนึง)
(http://i1194.photobucket.com/albums/aa368/stream4550/webshare/DriveNLock/pjs-dnl1_zps08c53be9.jpg)
สุดท้ายผมเปลี่ยนใจ(จะ)ต่อกราวด์จุดนี้เข้ากลับที่เดิม
และตัดต่อสายสวิทช์ล็อค/ปลดล็อคที่ C118 แทน ซึ่งเป็นแค่สายสัญญาณมีกระแสผ่านแค่เล็กน้อยดังนั้นปลอดภัยกว่าในระยะยาวครับ (เป็นความเห็นส่วนตัวครับ)
วงจรใหม่ออกแบบไว้แล้ว คงได้ลองอาทิตย์นี้ครับ
-
:sd10: :sd10: :sd10: :sd10:
-
พี่แม็คลองก่อนเลยไหมครับ
หากพี่แม็คสนใจ วงจร+โปรแกรมต้นแบบ (บั๊กเพียบ) ผมยินดียกให้ทดลองในปาของพี่เแม็คเลยครับ :L2753:
-
มาเอาใจช่วยพี่ปุ้ยครับ :L2734:
-
พี่แม็คลองก่อนเลยไหมครับ
หากพี่แม็คสนใจ วงจร+โปรแกรมต้นแบบ (บั๊กเพียบ) ผมยินดียกให้ทดลองในปาของพี่เแม็คเลยครับ :L2753:
:sd42: :sd42: :sd42: ด้วยความยินดีครับพี่ปุ้ย PM มาได้เลยครับ ถ้าไม่ทำให้น้องปาผมร้องไห้ละก็ เดี๋ยวผมเป็นหนูให้ครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
มาเอาใจช่วยพี่ปุ้ยครับ :L2734:
ขอบคุณครับพี่ชิน :L4399:
:sd42: :sd42: :sd42: ด้วยความยินดีครับพี่ปุ้ย PM มาได้เลยครับ ถ้าไม่ทำให้น้องปาผมร้องไห้ละก็ เดี๋ยวผมเป็นหนูให้ครับ :sd42: :sd42: :sd42:
จริงๆวงจรและโปรแกรมเดิมสำเร็จปลอดบั๊กไปแล้ว
แต่ขอเอากลับมาแก้ไขเป็นรุ่นตัดสายสองเส้นจะสบายใจผมมากกว่าครับ
ขอบคุณพี่แม็คที่คอยสนับสนุนด้วยครับ
-
ให้ช่วยอะไรก็บอกครับพี่ปุ้ย ผมพร้อมมมมม :L2734: :L2734: :L2734:
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
ใกล้แล้วสิครับ
สู้ๆ ครับ :L2753:
-
มาปูเสื่อรอครับ อยากได้มาก ๆ :L4384:
-
มารอชมความสำเร็จครับ ;) ;) ;)
-
เรื่องบัดกรีผมไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าวงจรใหญ่ใช้สายไปเยอะ อาจจะไล่ลำบากครับ แต่ถ้าลองบน Protoboard ได้จะดีมากเลยครับ
-
พี่ปุ้ยนี้ข้อมูลแน่นดีจริงนะ :L2900:
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้ความสนใจและคอยดูอยู่ไม่ห่างครับ :L4399:
สำหรับพี่ชินหากอยู่ใกล้ผมคงจะต้องจัดชุดที่สองให้ต่อจากพี่แม็คเลยครับ :L2736:
เรื่องบัดกรีผมไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าวงจรใหญ่ใช้สายไปเยอะ อาจจะไล่ลำบากครับ แต่ถ้าลองบน Protoboard ได้จะดีมากเลยครับ
สายเยอะหน่อยครับเพราะวงจรผมมีไมโครคอนโทรลเลอร์อยู่ด้วย
ทำบน Protoboard ก็พอไหวครับแต่จะเอาไปลองในรถลำบากน่ะครับ รถลงหลุมหน่อย สายหลุด :sd06:
-
เวอร์ชั่นนี้พี่ปุ้ยทดสอบแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเวิร์คแล้วผมคงไม่เสียเวลาครับ จะออกแบบปริ้นต์ไปเลย เผื่ออนาคตพี่ๆท่านอื่นจะได้สะดวกครับ :L2736:
-
เวอร์ชั่นนี้พี่ปุ้ยทดสอบแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเวิร์คแล้วผมคงไม่เสียเวลาครับ จะออกแบบปริ้นต์ไปเลย เผื่ออนาคตพี่ๆท่านอื่นจะได้สะดวกครับ :L2736:
555 ขอบคุณ พี่ปุ้ย พี่แม็กซ์ครับ รอดูความสำเร็จอยู่ครับ ;D ;D ;D
-
เวอร์ชั่นนี้พี่ปุ้ยทดสอบแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเวิร์คแล้วผมคงไม่เสียเวลาครับ จะออกแบบปริ้นต์ไปเลย เผื่ออนาคตพี่ๆท่านอื่นจะได้สะดวกครับ :L2736:
ยังอีกนิดครับพี่แม็ค
วงจรเดิม (ตัดสายกราวด์) เรียบร้อยไปแล้ว ซึ่งผมก็ส่ง schematic ให้เพื่อนไปออกแบบ PCB แล้วแต่สุดท้ายจะมีแก้อีก
คือเป็นอันที่ตัดสายสองเส้นแทน และไม่ใช้รีเลย์ เดี๋ยวขอลองอีกนิดช่วงเสาร์อาทิตย์นี้ครับ
ยังมีงาน DIY อีกหลายวงจรที่น่าจะเอามาทำได้ครับ (เช่นวงจรสลับกล้องหน้าหลัง)
พี่แม็คออกแบบ PCB ได้ละก็เยี่ยมเลยครับ :L2900:
แต่หากสั่งโรงงานผลิต PCB จะต้องมีปริมาณขั้นต่ำหน่อย เช่น x 50 ไม่งั้นราคาต่อแผ่นจะแพงอยู่ครับ
พี่แม็คบ้านอยู่แถวไหนครับ เผื่อไม่ไกลกัน ว่างๆจะได้คุยเล่นกันครับ (ผมอยู่แถวๆสะพานนวลฉวี เมืองทองธานี)
พี่ Pat รออีกนิดครับ อีกไม่นานมีเวอร์ชั่นสมบูรณ์สุดๆออกมาแน่ครับ :sd27:
-
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
แบบนี้ที่รอมานาน... ขอให้ประสบความสำเร็จครับพี่ปุ้ย :L2734: :L2734:
-
รอชมครับ
ขอบคุณครับ พี่ปุ้ย ;) ;) ;)
-
มารอดูด้วยคนครับ :L2734:
-
แบบนี้ที่รอมานาน... ขอให้ประสบความสำเร็จครับพี่ปุ้ย :L2734: :L2734:
สำหรับชุดทดลองตอนนี้ก็สำเร็จละครับพี่ชิน แต่ขอลองใช้เรี่อยๆอีกซัก 1-2 อาทิตย์ครับ
แล้วก็ยังไม่ได้เริ่มทำ PCB ครับ ก็เลยยังมีอะไรๆเพิ่มมาได้อีก.... :sd24:
-------------------------------------
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
-
ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จครับ
ยังไงรอชมรูปพร้อมกับวงจรครับ
:L2900: :L2904: :L2901:
-
สำหรับชุดทดลองตอนนี้ก็สำเร็จละครับพี่ชิน แต่ขอลองใช้เรี่อยๆอีกซัก 1-2 อาทิตย์ครับ
แล้วก็ยังไม่ได้เริ่มทำ PCB ครับ ก็เลยยังมีอะไรๆเพิ่มมาได้อีก.... :sd24:
-------------------------------------
อยากได้คครับพี่ปุ้ย..แต่เรื่องวงจรเนี่ย :sd06: จริง ๆ
-
ยินดีด้วยครับพี่ปุ้ย :L2900: :L2888:
-
อยากได้คครับพี่ปุ้ย..แต่เรื่องวงจรเนี่ย :sd06: จริง ๆ
โอเคเลยครับพี่ชิน รบกวนรออีกนิดครับ
ออกแบบ PCB สั่งโรงงานผลิต ประกอบอุปกรณ์ลง PCB
ก็จะใช้เวลาประมาณเดือนนึง (ทำนอกเวลางานครับ ช้านิดนึง) เสร็จแล้วจะรีบมาแจ้งครับ
จริงๆอยากให้พี่ๆรวมกันเยอะๆ จะได้ทำวงจรเฉพาะของปามาเนีย
อันนี้ต้องไปรวมกับงานรุ่นอื่นๆที่เพื่อนจะทำ
เพราะค่า setup ทำ PCB แพงอยู่ครับ แต่ก็ต้องยอมเพราะ PCB เค้าออกมาดี ได้มาตรฐานครับ
-
เอารูปสวิทช์ที่ผมจะใช้ในโปรเจคนี้มาลงครับ
อันนี้ตอน LED ดับ
(http://i1194.photobucket.com/albums/aa368/stream4550/webshare/DriveNLock/switch-ledoff_zps9a3c11cd.jpg)
LED ติดหรี่ๆ ใช้แสดงสถานะ Lock
(http://i1194.photobucket.com/albums/aa368/stream4550/webshare/DriveNLock/switch-dim_zpse5e82917.jpg)
LED ติดสว่าง ใช้แสดงสถานะ UnLock
(http://i1194.photobucket.com/albums/aa368/stream4550/webshare/DriveNLock/switch-fullbright_zps30af0cbd.jpg)
อันนี้ผมสั่งมานานแล้วครับ ถ้าผมจำราคาไม่ผิด หากสั่งตัวเดียวราคาเกือบ 500 บาท ผมเลยสั่งมา 10 ตัวราคาแถวๆ 250-300 บาทครับ
หากพี่ๆสนใจจะแบ่งไปใช้ติดต่อมาครับ น่าจะเหลืออยู่ 7-8 ตัวได้
-
มาตามรอชมผลงานด้วยคนครับ
:sd10: :sd10: :sd10: :sd10: