Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ป้อม (pomek) ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2017, 11:02:40

หัวข้อ: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2017, 11:02:40
จะรบกวนสอบถามพี่ๆ ชาวปามาเนียถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาความร้อนหม้อน้ำ (ECT) ภายหลังจากที่ไปใส่กล่อง/รีกล่องหลัก (รถผม All New Pajero)

เนื่องด้วยรถผมก่อนหน้านี้ที่ไปเที่ยวเหนือได้ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันราง (ค่า ECT สูงสุด 97 ขณะขึ้นเขายาวๆ ชันๆ๗  และภายหลังกลับมาก็เอารถไปรีกล่องหลัก (จูนอยู่ภายใต้ค่า Safety ของกล่อง)(ค่า ECT สูงสุด 99 ขณะขับแช่ที่ 160-170 ยาวๆ) 

ซึ่งอาการที่พบที่อ่านได้จาก Smart Gauge คือค่า ECT จะขึ้นสูงกว่าเดิมๆ ทั้งในช่วงขึ้นเขายาวๆ และขับที่ความเร็วแช่นานๆ 

ในเบื้องต้นในกลุ่มเพื่อนๆ ที่ไปทำมาในรถ d-max, new ranger ได้แนะนำให้ใช้ตัวน้ำยาหล่อเย็นของ Mocool by Motul ที่เคลมว่าลดได้สูงสุด 15 องศา

ก็เลยลองใช้ดูก็พบว่าลดค่าความร้อนหม้อน้ำได้เล็กน้อย แต่หากขับแบบเดิมๆ ก็ยังคงสูงอยู่ครับ 

ส่วนวาล์วน้ำซิ่ง (เอาของรุ่นอื่นมาใส่) ทางพี่ๆ ชาวปามาเนีย ไม่แนะนำ (อันนี้จากที่ผมอ่านแล้วสรุปเอาเองครับ)


ไม่ทราบว่าพี่ๆ พอมีวิธีแนะนำไหมครับ   (อย่าบอกว่าคืนค่าเดิมนะครับ อิอิ  เพราะหากคืนค่าเดิมเมื่อไหร่ รถผมจะกลายเป็นเต่าทันทีเลย)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ

 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:

ปล.1 ผมเคยอ่านในบอร์ดแล้ว ทั้งเปลี่ยนหม้อน้ำ วาล์วน้ำ  แต่เนื่องจากรถยังอยู่ในระยะประกันเลยยังไม่สามารถเปลี่ยนในส่วนนี้ได้ครับ
ปล.2 ไม่รู้ว่าตั้งถูกห้องไหม ถ้าผิดห้องต้องขออภัยครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2017, 14:42:33
ผมย้ายมาห้องเครื่องยนต์แล้วครับ

ปกติพวกที่รับ remapping เขามักจะยกจุดเด่นเรื่องไม่ร้อนแบบดันรางนี่ครับ   ไมลองปรึกษาทาแนวทางดูอีกที

สำหรับเรื่องความร้อนเคยรีวิวในหัวข้อที่เป็นตอนๆไว้แล้วว่าเกิดมาจากอะไรได้บ้าง

ส่วนเรื่องการอ่านค่าความร้อน  แนะนำให้หา water temp วัดขาเข้า ขาออก จากหม้อน้ำเทียบ SMG ด้วยจะเห็นว่า  มันต่างกันเพราะวัดกันคนละแบบ

SMG วัดค่าเพีัยนได้จาก socket สกปรก   จุดนี้สามารถหลอกให้หม้อน้ำเย็นกว่า 5-10องศาก็ได้เช่นกัน  เพียงแต่ค่าไม่นิ่งเท่าไหร่

ล้อใหญ่ ยางหนัก น้ำหนักรวม มีผลเรื่องloadในการฉุดลาก      และมีผลเรื่องดึงแรงม้าลงพื้นที่ล้อต่างจากล้อเล็ก  ยกเว้นมีแรงบิดมาชดเชย ครับ

กล่องคันเร่ง  ไม่มีผลเรื่องความร้อนและแรงดันใดๆ   ยกเว้นแรงบิดกระทำต่อRPM

ฺBoost สูงความร้อนก็มาเช่นกัน  อากาศน้อยก็มา   เรื่อง flow ของอากาศก็มา

การออกแบบเครื่องยนต์แต่ละยี้ห้อไม่เหมือนกันครับ  mitsu เน้นรอบจัดกว่าเลยมาง่าย

บล็อกเครื่องตัวใหม่เป็นอลูเน้นเบาและระบายอากาศอยู่แล้ว   

ส่วนอื่นๆของตัว All new ค่อนข้างทำมามากกว่าตัวเก่าพอสมควร    คงต้องลองแจ้งข้อมูลไปที่คน mapping ค่าใหม่ดูก่อนครับ

หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2017, 16:45:13
ลองไป หาดู พี่วิชัยรีแฟตกล่อง ครับ อยู่แถว อ่อนนุช พัฒนาการ ลองปรึกษา ปัญหา ครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2017, 12:41:36
ลองไป หาดู พี่วิชัยรีแฟตกล่อง ครับ อยู่แถว อ่อนนุช พัฒนาการ ลองปรึกษา ปัญหา ครับ


ผมเอารถไปทำกับพี่วิชัยมาครับ ^^
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2017, 12:42:26
ผมย้ายมาห้องเครื่องยนต์แล้วครับ

ปกติพวกที่รับ remapping เขามักจะยกจุดเด่นเรื่องไม่ร้อนแบบดันรางนี่ครับ   ไมลองปรึกษาทาแนวทางดูอีกที

สำหรับเรื่องความร้อนเคยรีวิวในหัวข้อที่เป็นตอนๆไว้แล้วว่าเกิดมาจากอะไรได้บ้าง

ส่วนเรื่องการอ่านค่าความร้อน  แนะนำให้หา water temp วัดขาเข้า ขาออก จากหม้อน้ำเทียบ SMG ด้วยจะเห็นว่า  มันต่างกันเพราะวัดกันคนละแบบ

SMG วัดค่าเพีัยนได้จาก socket สกปรก   จุดนี้สามารถหลอกให้หม้อน้ำเย็นกว่า 5-10องศาก็ได้เช่นกัน  เพียงแต่ค่าไม่นิ่งเท่าไหร่

ล้อใหญ่ ยางหนัก น้ำหนักรวม มีผลเรื่องloadในการฉุดลาก      และมีผลเรื่องดึงแรงม้าลงพื้นที่ล้อต่างจากล้อเล็ก  ยกเว้นมีแรงบิดมาชดเชย ครับ

กล่องคันเร่ง  ไม่มีผลเรื่องความร้อนและแรงดันใดๆ   ยกเว้นแรงบิดกระทำต่อRPM

ฺBoost สูงความร้อนก็มาเช่นกัน  อากาศน้อยก็มา   เรื่อง flow ของอากาศก็มา

การออกแบบเครื่องยนต์แต่ละยี้ห้อไม่เหมือนกันครับ  mitsu เน้นรอบจัดกว่าเลยมาง่าย

บล็อกเครื่องตัวใหม่เป็นอลูเน้นเบาและระบายอากาศอยู่แล้ว   

ส่วนอื่นๆของตัว All new ค่อนข้างทำมามากกว่าตัวเก่าพอสมควร    คงต้องลองแจ้งข้อมูลไปที่คน mapping ค่าใหม่ดูก่อนครับ

ขอบคุณครับพี่นะ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2017, 15:03:39

ผมเอารถไปทำกับพี่วิชัยมาครับ ^^
เขามี test บน dyno ด้วยนิครับ    แต่ท่าทดสอบออกตัวริมกำแพง เสียวเบรคไม่อยู่ชน office 555
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2017, 18:41:47
เขามี test บน dyno ด้วยนิครับ    แต่ท่าทดสอบออกตัวริมกำแพง เสียวเบรคไม่อยู่ชน office 555
ทดสอบบนไดโน่เรียบร้อยครับพี่นะ. แล้วก็เอามาลองวิ่งด้านใน ก่อนที่จะให้ผมออกไปลองบนถนนด้านนอกครับ

ปล.ผมแอบเสียวเหมือนกันครับเพราะวันนั้นรถเยอะพอควรเลย.
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2017, 18:16:26
ทดสอบบนไดโน่เรียบร้อยครับพี่นะ. แล้วก็เอามาลองวิ่งด้านใน ก่อนที่จะให้ผมออกไปลองบนถนนด้านนอกครับ

ปล.ผมแอบเสียวเหมือนกันครับเพราะวันนั้นรถเยอะพอควรเลย.

แล้วตอนทดสอบ มีปัญหาเรื่องความร้อนไหม 

และถ้าตัดเรื่องความร้อนออก  ผลการตอบสนองพอใจไหม

หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2017, 20:38:49
แล้วตอนทดสอบ มีปัญหาเรื่องความร้อนไหม 

และถ้าตัดเรื่องความร้อนออก  ผลการตอบสนองพอใจไหม

-  ตอนทดสอบการวิ่งจริงบนถนน ไม่ได้ทดลองตามสถานการณ์จริง นิสัยจริงๆ ที่ขับครับ เพราะทดลองวิ่งทดสอบบนถนนอ่อนนุช โอกาสการใช้ความเร็วที่ 140-160 แทบเป็นไปไม่ได้ครับ  เลยทำให้ไม่ทราบว่าความร้อนจะขึ้นเยอะไหม

- หากตัดเรื่องความร้อนออก ถือว่าพอใจครับในเรื่องอัตราเร่ง ความประหยัด

สุดท้ายคงต้องปรับนิสัยการขับขี่ใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2017, 18:02:43
อุณภูมิขึ้นสูงอยู่นะครับ ขับระวังๆนิดนึงครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 25 กันยายน 2017, 20:17:56
ผมอยากลองนั่งรถของพี่ดูก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 25 กันยายน 2017, 20:38:42
พี่ป้อม ตอนที่พี่ป้อมไปทำกล่องดันราง พี่ป้อมหนุนท้ายรางมาด้วยรึเปล่าครับ....ถามเฉยๆนะครับ เอามาจินตนาการประกอบการคาดเดา...
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 26 กันยายน 2017, 08:11:26
อยากทราบว่าจะดีขึ้นเปล่า นะครับ รีกล่อง
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 26 กันยายน 2017, 14:27:14
อยากทราบว่าจะดีขึ้นเปล่า นะครับ รีกล่อง

ส่วนตัวผมคิดว่าใส่กล่องน่าจะเซฟกว่านะครับ ถ้าวันนึงเกิดไม่ชอบขึ้นมาก็แค่ปิดกล่องหรือถอดออก แต่ถ้าไป remap เรื่องแรกคือมันแพงกว่า และถ้าไม่ชอบไม่อยากได้แล้วจะถอยอาจจะไม่ง่ายเหมือนแค่ปิดกล่องหรือถอดปลั๊กนะครับ คหสต.
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 28 กันยายน 2017, 00:00:18
เห็นพี่ๆ บ่นกันถึงเรื่องความร้อนของน้องปา ผมเลยจะขอแจมด้วยสักคน เพราะผมเป็นคนนึงที่ประสบเรื่องความร้อนมานานมาก
หลังจากที่เป็นคนชอบความแรงและได้ติดทั้งกล่อง + ดันราง + คันเร่งไฟฟ้า แรกๆ ใช้มาก็ปกติดี แต่ความที่เป็นคนชอบเร็วแรง
เลยได้รับผลตามมาถึง 4 ครั้ง ก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆ ทั้งหลาย ทั้งซ่อมทั้งเปลี่ยน จนคนที่ใกล้ชิดถึงกับบอกว่าให้ขายทิ้งไป
ผมเองเกือบจะทำตามไปแล้ว แต่เพราะความที่เสียดายเพราะลงทุนทำไปหลายแล้ว เลยบอกว่าขออีกสักครั้ง ณ วันนี้ ความร้อน
น้องปาผมหายเป็นปกติดี ความเร็วที่ 180 ความร้อนผมขึ้นไม่เกิน 88 องศาครับ แถมอัตราการบริโภคน้ำมัน เต็มถังเมื่อก่อนได้
ประมาณ 350 ณ วันนี้ได้คืนมาถึง 530 ขึ้นไป
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 28 กันยายน 2017, 08:48:36
เห็นพี่ๆ บ่นกันถึงเรื่องความร้อนของน้องปา ผมเลยจะขอแจมด้วยสักคน เพราะผมเป็นคนนึงที่ประสบเรื่องความร้อนมานานมาก
หลังจากที่เป็นคนชอบความแรงและได้ติดทั้งกล่อง + ดันราง + คันเร่งไฟฟ้า แรกๆ ใช้มาก็ปกติดี แต่ความที่เป็นคนชอบเร็วแรง
เลยได้รับผลตามมาถึง 4 ครั้ง ก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆ ทั้งหลาย ทั้งซ่อมทั้งเปลี่ยน จนคนที่ใกล้ชิดถึงกับบอกว่าให้ขายทิ้งไป
ผมเองเกือบจะทำตามไปแล้ว แต่เพราะความที่เสียดายเพราะลงทุนทำไปหลายแล้ว เลยบอกว่าขออีกสักครั้ง ณ วันนี้ ความร้อน
น้องปาผมหายเป็นปกติดี ความเร็วที่ 180 ความร้อนผมขึ้นไม่เกิน 88 องศาครับ แถมอัตราการบริโภคน้ำมัน เต็มถังเมื่อก่อนได้
ประมาณ 350 ณ วันนี้ได้คืนมาถึง 530 ขึ้นไป

หวัดดีครับพี่หมู หายไปนานเลย(ผมด้วยเหมือนกัน...555)
ถ้าพี่หมูว่าง ช่วยมาเหลาให้ฟังหน่อยครับว่า...
สุดท้ายพี่แก้อาการอย่างไรครับพี่...ขอบคุณครับ


 :L2904: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 28 กันยายน 2017, 13:12:30
หวัดดีครับพี่หมู หายไปนานเลย(ผมด้วยเหมือนกัน...555)
ถ้าพี่หมูว่าง ช่วยมาเหลาให้ฟังหน่อยครับว่า...
สุดท้ายพี่แก้อาการอย่างไรครับพี่...ขอบคุณครับ


 :L2904: :L2897: :L2901:

นั่นดิครับ อยากรู้เหมือนกันว่าแก้ยังไงครับ :L2761: :L2759:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 28 กันยายน 2017, 19:10:01
ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 29 กันยายน 2017, 05:13:39
เริ่มจากครั้งแรกที่ได้รับน้องปามาจากบริษัท นำมาใช้ได้อาทิตย์เดียว มีความรู้สึกว่าอุ้ยอ้ายเหลือเกิน
ไปไหนไม่ทันใจ ตามประสาวัยรุ่นใจร้อน (ไม่ยอมแก่ครับ) และได้พบกับเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว
รถเหมือนกับจะหลุดออกไปจากเลนที่เราวิ่งอยู่ นึกในใจขับมิตซูมาหลายคันแล้วนะ ทำไมคันนี้ราคาก็แพง
แต่ประสิทธิภาพมันเป็นแบบนี้ แถมยังไม่ได้ไปลุยไหนเลย โช๊คมีน้ำมันซึมออกมา เอาเข้าไปให้ศูนย์ดู
ได้รับคำตอบออกมาว่ายังใช้ได้ ใช้ได้ก็ใช้ได้ ผมก็ขับได้ แต่ความที่ไม่สบายใจเพราะชอบความไว
จึงได้เข้าตามร้านยาง (ภาษาบ้านๆ) ขอคำปรึกษา ทุกร้านเลย ให้เปลี่ยนโช๊ค แต่ก็ยังไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนอีก
ทุกร้านบอกดีทุกร้าน จนกระทั้งเข้าไปเปิดในอากู๋ พบเวปเกี่ยวกับน้องปา และศึกษารายละเอียดที่พี่นะ
พี่ตาม และอีกหลายท่านมิได้เอ่ยนาม ได้ลงไว้ครับ (ขอบคุณความรู้ดีๆ จากพี่ในปามาเนียครับ) เลยสมัคร
เข้ามาเป็นสมาชิก และแอบส่องพี่ๆ เรื่อยมา แต่จะโทรรบกวนปรึกษาพี่นะ จนผมตัดสินใจไปเปลี่ยนโช๊คและสปริง
ที่ชลบุรี โทรถามทางจากพี่นะตั้งแต่ก่อนเข้า กทม. จนไปถึงชลบุรี (ตามประสาบ้านนอกเข้ากรุง) ไปถึงร้าน
ยังไม่รู้เลยว่าเขาใช้ชุดไหน บอกพี่เอว่าเอาเหมือนพี่นะครับ ก็ได้ใส่มาทั้งโช๊ค สปริง ยาง จนถึงทุกวันนี้ เข้าปีที่ 5
ความในใจของผม ดีเยี่ยมครับ ไม่เสียดายกับที่จ่ายไป หลังจากนั้นได้เข้าไปร่วมมิตติ้งกับพี่ๆ ที่พุทธมณฑลสาย 2
รอบนี้ได้มาทั้งกล่อง คันเร่งไฟฟ้า ดันราง และสมารท์เกจ ครับ ได้ความแรงสมใจกลับมาในโหมดชมพูยิกๆ กับโหมด E
แรงจริงครับเพราะไม่เคยใช้โหมดอื่นเลย ด้วยความที่ประสบการณ์ผมยังน้อยในเรื่องของความแรง เลยกดยังเดียว
(ห้ามใครแซง) ครับ มิเตอร์ที่ 80000 โล สายพานเส้นเล็กรูดครับ จอดอยู่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร
บริการรถลากกลับครับ แล้วก็ได้รับการช่วยเหลือจากพี่นะเป็นอย่างดี (ขอขอบคุณสำหรับน้ำใจของพี่นะครับ) และพี่นก
อู่ 99 ออโต้รัน ที่ช่วยเหลือทั้งส่งอะไหล่และอธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้ผม จัดไปชุดใหญ่เปลี่ยนทุกชิ้น ของแท้ศูนย์
ตอนนี้ความร้อนจะขึ้นอยู่ 93-95 เมื่อความเร็วที่ 190 หลังจากนั้นก็ได้ใช้มาประมาณที่มิเตอร์ 110000 ครั้งนี้จะเดินทางไป
มหาสารคาม ออกจากสามแยกพ่อขุนเพื่อเดินทางขึ้นน้ำหนาว ประมาณห้าทุ่ม อัดยาวขึ้นมาจนถึงด่านป่าไม้ สมาร์ทเกจ
ยังไม่เตือนเลยเพราะผมตั้งไว้ 99 แอร์ตัด ความร้อนขึ้น 90- 97 ตลอด ผมเริ่มเป็นกังวลแล้ว เลยจอดรถเปิดฝากระโปรงรถดู
โอ้ร้อนอะไรขนาดเสียงน้ำเดือดของหม้อน้ำ และน้ำดันขึ้นมาที่หม้อพัก จะปรึกาาใครล่ะ ดึกแล้ว โทรหาพี่นกทันที ได้รับคำแนะนำ
ขั้นตอนต่างๆ รอจนเครื่องเย็น เปิดหม้อพักเติมน้ำ แล้วหันหัวรถเดินทางกลับบ้านก่อน (ครั้งแรกในชีวิต ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 50)
จะเช้าแล้ว ขอไปตลาดทานข้าว เดี่ยวจะมาเล่าต่อนะครับ 
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 29 กันยายน 2017, 09:00:53
กำลังสนุกเลยครับพี่หมู :L2900: ..รออ่านต่อนะครับ :L2732:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 29 กันยายน 2017, 11:00:06
มารอด้วยครับ  :L2900:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 29 กันยายน 2017, 12:11:46
เริ่มสนุกแล้วววว  .....รอพี่หมูปล่อยของต่อ.. :L2732:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ซูกิ-เอ ที่ 29 กันยายน 2017, 12:34:29
 :L4365: กำลังสนุก...มารอด้วยคนคับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: แม็กกี้ ที่ 29 กันยายน 2017, 19:05:07
 :L2888: มารอด้วยคนคร๊าบ อยากรู้เหมือนกัน :L4365:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 30 กันยายน 2017, 00:36:07
 :sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อครับ กลับมาถึงบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมความร้อนยังไม่ถึง 99 องศาเลย ทำไมมันถึงเดือดซะขนาดนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ
จะเสียไปถึงไหน คิดแล้วก็ปวดหัว จะต้องลงไป กทม. อีกแล้ว จอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงก็ค่อยๆ ขับเข้า กทม. (ใจกล้ามาก กะว่าพังตรงไหนก็เรียกรถสไลด์ล่ะกัน)
โทรถามทางพี่นก กับน้องบี เหมือนเดิม ที่หมายอู่ไม่เต็มร้อย มาถึงอู่ พี่นกเข้ามาดูพร้อมบอกว่า สงสัยฝาไปแน่ จอดทิ้งไว้เลย แล้วกลับไปรอรับโทรศัพท์
ที่บ้าน (โอ้ น้องปา จะเป็นรัยมากไหมนะ) กลับก็กลับ รอรับโทรศัพท์ไปพร้อมกับเตรียมหาเงินไว้รอจ่าย หลายแน่งานนี้ แต่ก็โทรสอบถามอาการตลอด
เปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนฝา (โอ้ขนาดนั้นเลยเหรอ) ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ตามสูตรพี่นกด้วยล่ะกัน ติดออยเกียร์ด้วยเลย เปลี่ยนวาล์น้ำ
(อืม มันมากมายเลยงานนี้ คิดแล้วกลุ้ม) นึกขึ้นมาโทรหาพี่นกช่วยดูสายพานให้ผมด้วย พี่นกบอกเริ่มออกลายงาอีกแล้ว งั้นก็จัดการเปลี่ยนไปเลยพี่
ของแท้ศูนย์นะครับ งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ (แม่บ้านจะบ่นอีกไหมนะ) และก็ถึงวันที่ไปรับรถ นั้งรถทัวร์ไปถึงเช้า หาที่พักแถวงามวงศ์วานแล้วนั่งแท๊กซี่ไปอู่พี่นก ใจจะขาดคิดถึงน้องปา ตรวจสอบรถพร้อมทดลองขับ โอ้เสียงใส ความร้อนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เริ่มสตาร์ท อยู่ที่ 84 องศา ขับกลับก็เลยทดสอบครับ ความเร็วที่
 190 ความร้อนขึ้นมา 90-93 ก็ถือว่าดีกว่าเดิม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ หลังจากนั้นก็ขับออกทริปไปเชียงใหม่ 2 รอบ ไปสกลนคร 1 รอบ ไปมหาสารคาม
1 รอบ จนกระทั้งเมื่อมิเตอร์มาถึง 125000 (มีข่าวดีมาบอกครับ) คอมสุดที่รักเสีย ต้องซ่อมคอมให้เขาก่อนครับ เดี่ยวมาเล่าต่อนะครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 30 กันยายน 2017, 09:54:00
อ่านไปรุ่นไป ดีเลยครับ พี่หมู เป็นข้อมูล ที่มีปะโยชน์มากครับ  :sd23: รอคอมสุดที่รักหายดีแล้ว มาเล่าต่อนะครับ  :L2732:  :sd23:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 1 ตุลาคม 2017, 00:38:18
:sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อครับ กลับมาถึงบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมความร้อนยังไม่ถึง 99 องศาเลย ทำไมมันถึงเดือดซะขนาดนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ
จะเสียไปถึงไหน คิดแล้วก็ปวดหัว จะต้องลงไป กทม. อีกแล้ว จอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงก็ค่อยๆ ขับเข้า กทม. (ใจกล้ามาก กะว่าพังตรงไหนก็เรียกรถสไลด์ล่ะกัน)
โทรถามทางพี่นก กับน้องบี เหมือนเดิม ที่หมายอู่ไม่เต็มร้อย มาถึงอู่ พี่นกเข้ามาดูพร้อมบอกว่า สงสัยฝาไปแน่ จอดทิ้งไว้เลย แล้วกลับไปรอรับโทรศัพท์
ที่บ้าน (โอ้ น้องปา จะเป็นรัยมากไหมนะ) กลับก็กลับ รอรับโทรศัพท์ไปพร้อมกับเตรียมหาเงินไว้รอจ่าย หลายแน่งานนี้ แต่ก็โทรสอบถามอาการตลอด
เปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนฝา (โอ้ขนาดนั้นเลยเหรอ) ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ตามสูตรพี่นกด้วยล่ะกัน ติดออยเกียร์ด้วยเลย เปลี่ยนวาล์น้ำ
(อืม มันมากมายเลยงานนี้ คิดแล้วกลุ้ม) นึกขึ้นมาโทรหาพี่นกช่วยดูสายพานให้ผมด้วย พี่นกบอกเริ่มออกลายงาอีกแล้ว งั้นก็จัดการเปลี่ยนไปเลยพี่
ของแท้ศูนย์นะครับ งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ (แม่บ้านจะบ่นอีกไหมนะ) และก็ถึงวันที่ไปรับรถ นั้งรถทัวร์ไปถึงเช้า หาที่พักแถวงามวงศ์วานแล้วนั่งแท๊กซี่ไปอู่พี่นก ใจจะขาดคิดถึงน้องปา ตรวจสอบรถพร้อมทดลองขับ โอ้เสียงใส ความร้อนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เริ่มสตาร์ท อยู่ที่ 84 องศา ขับกลับก็เลยทดสอบครับ ความเร็วที่
 190 ความร้อนขึ้นมา 90-93 ก็ถือว่าดีกว่าเดิม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ หลังจากนั้นก็ขับออกทริปไปเชียงใหม่ 2 รอบ ไปสกลนคร 1 รอบ ไปมหาสารคาม
1 รอบ จนกระทั้งเมื่อมิเตอร์มาถึง 125000 (มีข่าวดีมาบอกครับ) คอมสุดที่รักเสีย ต้องซ่อมคอมให้เขาก่อนครับ เดี่ยวมาเล่าต่อนะครับ

สงสัยต้องไปปรึกษาพี่นกดูบ้างแล้ว ขอบคุณข้อมูลนะครับพี่หมูLady  :sd23: :sd23: :sd23: เกจ์ผมขึ้นแต่ละที105-107เลยครับถ้าแช่ยาวๆอย่างเซ็ง
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 2 ตุลาคม 2017, 01:54:48
 :sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ ดูน้องปาในงานมอเตอร์โชว์เห็นกล่องใบใหม่ เขาว่าแรง ความสนใจเริ่มบังเกิด แรงจริงไหมนะ 555 ลองเลยดีกว่า และแล้วก็ได้ฤกษ์เสียเงิน
เดินทางเข้า กทม.เพื่อเพิ่มพลังให้น้องปา ตามประสาคนแก่ขาซิ่ง ครับถอดของเก่า ใส่ของใหม่ เปลี่ยนกรองที่มาพร้อมกล่อง ตกกลางคืนทดสอบความแรงพร้อมพี่ที่มาจากบริษัท
ทำการจูน บนถนน เอาตามสไตล์ผมเลยครับ วันนั้น วิ่งจูนถึงความเร็ว 190 ความร้อนอยู่ประมาณ 95-97 พอใจครับ กดเป็นมาตามสั่ง ไม่น้อยหน้าใครล่ะ แต่ควันดำก็ออกมาติดท้ายน้องปาตามความแรง เดินทางกลับ ทดสอบกับรถส่ง นสพ.ยักษ์ใหญ่ พอใจมากครับกับความเร็วที่ 190 UP พอใจมากครับ  สำหรับความร้อนไม่เกิน 98 องศา ก็ใช้ต่อมา ไป
ดอยอ่างขาง ขึ้นเขาสบายครับ เกียร์ไม่มีค้าง ความร้อนไม่ขึ้นถึง 95 องศา ถือว่าโอเคร จนกระทั้งได้ไปเชียงใหม่อีกครั้งนึง ตรวจสอบรถเรียบร้อย เดินทางถึงเชียงใหม่ ไม่มีอะไร
ผิดปกติ เช้าตรวจสอบอีก โอเคร ไปขึ้นดอยสุเทพก่อนเป็นอันดับแรก เป็นปกติดีครับ ที่ต่อมาไปไหว้พระธาตุดอยคำ ขับไปก็ปกติดีแต่พอจะขึ้นไปที่จอดรถจะมีทางชันก็ไม่มากเท่าไร กดคันเร่งเร่งเสียงดังดีครับเพราะท่อ HKS เสียงดังอยู่แล้ว คนหันมาดูกันตรึม น้องปาเราเป็นตัวตลกเหรอไงเนี่ย เพราะขึ้นไปได้นิดเดียวก็ไม่ยอมไปต่อ โอ้ เกิดอาการ ทำไงล่ะ
รถถอยลงล่ะสิงานเข้าล่ะ เหยียบเบรคค่อยๆ ถอยลงมาตั้งหลักใหม่ ลองอีกครั้งสิ กดคันเร่งน้องปาเคลื่อนตัวแต่มองวัดรอบแล้วมีอาการผิดปกติแน่นอน แต่ก็พยายามขึ้นไปให้ถึงเพราะรถคันอื่นรอคิวกันยาวเลย ความที่รีบร้อนจะไปไหว้พระธาตุก็ไม่ได้เช็ครถล่ะ จอดได้เดินลงไปมีกองถ่ายทำภาพยนต์มาอีก เลยขอชมนางเอกสะหน่อย เพลินไปเลย จนลืมเช็ครถ เราะดูแค่ความร้อนไม่ขึ้นก็โอเครล่ะ ไหว้พระเสร็จรีบเดินทางกลับเพราะเดี่ยวจะดึก (แอบไปด้วยต้องรีบกลับ 555) แต่เปิดดูซะหน่อยก็ดีนะ ถึงปั้มเชลล์ขาออกเชียงใหม่จัดไป
โอ้ อีกแล้วเหรอ น้ำดันมาที่หม้อพักเต็มเลย งานเข้าล่ะ ไกลก็ไกลกว่าจะถึงบ้าน จัดแจงดูดน้ำออกจากหม้อพัก เติมน้ำหม้อน้ำ ลองดูอีกสักครั้งจะเป็นรัย ขับกลับมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 พร้อมคอยดูความร้อนตลอดทาง โอเครไม่ถึง 88 น่าจะโอเครนะ เป็นแบบนี้มาแล้วนี่ไม่ต้องกลัว  :L6415: 555 มีเหตุด่วน ฝนตก มีอุบัติเหตุ ขอออกไปสนับสนุนน้องๆ
ที่ออกเหตุก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 2 ตุลาคม 2017, 10:03:27
โห..พี่หมูนี่ใช้รถคุ้มจริงๆเลยครับ :L2900: ของผมพอได้ชุบชีวิตเปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนฝาเสร็จก็คืนสู่สามัญละครับ แต่พี่นกแกมีแอบทำท้ายรางให้นิดนึงก็ยังพอมีความหฤหรรษ์ในตอนขับอยู่ ใช้มาห้าหมื่นโลแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตัวสมาร์ทเกจมันเพี้ยนๆบอกอุณหภูมิไม่ตรงเท่านั้นเอง เรื่องของพี่หมูสนุกมากแต่แอบกระซิบงบประมาณค่าเสียหายในแต่ละเทียวหน่อยก็ดีนะครับ ;D ;D ;D ..รออ่านตอนต่อนะครับ :L2732: :L2732:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 3 ตุลาคม 2017, 20:29:57
พี่หมูขับรถโหดเอาเรื่องเลยนะ 190 เนี้ย  :L2900:  :L2900:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 6 ตุลาคม 2017, 21:31:29
เล่าสู่กันฟังอีกสักนิดครับ  :sd23: หลังจากที่กลับมาถึงบ้านตรวจสอบอย่างละเอียด งานเข้าชุดใหญ่ครับ ท่อยางที่ออกจากเทอร์โบไปเข้าอินเตอร์คูลขาด ว่าแล้วก็สายตรงถึงพี่นกส่งมาด่วนด้วยเคอรี่ พอมาถึงเอาไปให้ร้านแถวบ้านใส่ให้ ยังไม่ัทันออกจากร้านเลย น้องที่อยู่กู้ภัยด้วยกันแวะมาดูเขาเลยเปิดฝาหน้ารถให้ดูข้ออ้อยควั่นเป็นอลูมิเนียม ผมเลยเกิดอาการ :L6415: ทันทีเอาท่อยางออกเลย ตามน้องไปจัดมาชุดใหญ่ แต่ยังครับเรื่องน้ำดัน ทำไงดีล่ะ น้องเจ้าเดิมแนะนำไปร้านเพื่อน ผมเองก็ลังเลอยู่ แต่ในที่สุดอะลองดู
(ใจง่ายไปหน่อยเรา) เข้าไปทำอยู่ 3 วัน ไม่โอเครเลย  :L4387: น้ำตาตกในกว่าเดิมเพราะมัวแต่ทำงาน ไว้ใจเขามากเกินเลยได้น๊อตแถมมาในฝาหน้าเครื่อง 1 ตัว เอามาขับได้ 2 วัน น้ำดันก็ไม่หาย อาการหนักกว่าเดิม ความเครียดมาเยือนครับ เงินก็เสีย น้องปาก็ไม่หายป่วย  :sd21: นั้งเศร้าสิครับ หาข้อมูลทั้งลงมาปรึกษาพี่นก แวะมาซื้ออะไหล่เปลี่ยนชุดฝาหน้าพร้อมแกน ต้องขอบคุณพี่นกมากครับที่จัดให้ในราคานี้ กลับมาถึงบ้าน ผบ.ตั้งคำถาม น้องปานี่ซ่อมไปพอจะไปถอยรถคันน้อยได้คันนึงแล้วนะ แหมช่างพูดเข้า  :sd01: ทำใจอยู่เกือบอาทิตย์ อะลองดูอีกครั้งถ้าไม่ดีขายแน่คราวนี้ น้องคนเดิมแนะนำอีก พี่ไปอู่พี่ที่รู้จัก เขาแต่งรถแข่งในสนามเลย แต่งเครื่องมิตซูตัวนี้โดยเฉพาะ เขาถามผมว่า พี่ใจถึงไหมล่ะ  :sd10: อะถามแบบนี้โอเครเลย ไปทำเลย หมูไม่กลัวน้ำร้อนหรอก 555 โทรคุยเลยได้รับคำตอบมาว่า รับรองหายน้ำดัน ความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเป็นสูตรของทางอู่เขา ราคาก็รับได้ครับ ไม่แพงอย่างที่คิด ใช้เวลาทำ 5 วัน โอเครรอมานานกว่านี้ยังต้องรอเลย  :L6415: อีกรอบ เอารถเข้าอู่จัดไป ครั้งนี้ผมนั่งดูยืนดูเขารื้อออกมา 4 วัน ช่างบอกรถพี่นี่ยังดีนะไม่พัง สายพานบาลานซ์ขาดไปเกือบทั้งเส้น น้ำมันเครื่องรั่วออกเพราะฝาหน้าแตก ได้น๊อตเจ้าตัวต้นเหตุมา 1 ตัว  :sd21: เห็นหม้อน้ำอลูมิเนียมชุดใหญ่ สวยครับขอใส่แทนอลูมิเนียม
ตัวเก่าล่ะกัน ไหนๆก็เปลี่ยนจนจะหมดแล้ว ทำใจไปอีกนานครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่ช่างเขาประกอบเครื่องเสร็จ เขาแนะนำให้ติดเกย์วัดบูสเพิ่ม พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องของ LIQUI MOLY จัดไป แถมท้ายแนะนำการขับขี่ เช็คบูส เพื่อดูอย่าให้บูสมากเกินไป อืม ดีจุง รับรถมาลองขับดู ก่อนสตาร์ท ความร้อนผมขึ้น 35 องศา 555 หายไปเลยความร้อนของน้องปา หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมได้ลองเทสในระยะทางไกลทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงหนือ แต่ละทริประยะทาง 1000 กว่ากิโล โอเครครับ ไม่ร้อน ไม่ดัน ไม่ค้าง ตอนนี้เทสมาได้ 20000 โลกว่าๆ  :L2888: เดี่ยวจะหาวิธีลงรูปให้ดูครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 7 ตุลาคม 2017, 09:44:12
 :L2900: ครับพี่หมู ขาแรงจริงๆยอมรับเลยครับ แต่กว่าจะผ่านพ้นมาได้ ก็ เจ็บตัว เหมือนกัน  :D ขอบคุณพี่หมู อีกครั้ง รอดูรูปปลากรอบครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 9 ตุลาคม 2017, 17:54:18
 :L2894: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 16 ธันวาคม 2017, 09:51:52
เล่าสู่กันฟังอีกสักนิดครับ  :sd23: หลังจากที่กลับมาถึงบ้านตรวจสอบอย่างละเอียด งานเข้าชุดใหญ่ครับ ท่อยางที่ออกจากเทอร์โบไปเข้าอินเตอร์คูลขาด ว่าแล้วก็สายตรงถึงพี่นกส่งมาด่วนด้วยเคอรี่ พอมาถึงเอาไปให้ร้านแถวบ้านใส่ให้ ยังไม่ัทันออกจากร้านเลย น้องที่อยู่กู้ภัยด้วยกันแวะมาดูเขาเลยเปิดฝาหน้ารถให้ดูข้ออ้อยควั่นเป็นอลูมิเนียม ผมเลยเกิดอาการ :L6415: ทันทีเอาท่อยางออกเลย ตามน้องไปจัดมาชุดใหญ่ แต่ยังครับเรื่องน้ำดัน ทำไงดีล่ะ น้องเจ้าเดิมแนะนำไปร้านเพื่อน ผมเองก็ลังเลอยู่ แต่ในที่สุดอะลองดู
(ใจง่ายไปหน่อยเรา) เข้าไปทำอยู่ 3 วัน ไม่โอเครเลย  :L4387: น้ำตาตกในกว่าเดิมเพราะมัวแต่ทำงาน ไว้ใจเขามากเกินเลยได้น๊อตแถมมาในฝาหน้าเครื่อง 1 ตัว เอามาขับได้ 2 วัน น้ำดันก็ไม่หาย อาการหนักกว่าเดิม ความเครียดมาเยือนครับ เงินก็เสีย น้องปาก็ไม่หายป่วย  :sd21: นั้งเศร้าสิครับ หาข้อมูลทั้งลงมาปรึกษาพี่นก แวะมาซื้ออะไหล่เปลี่ยนชุดฝาหน้าพร้อมแกน ต้องขอบคุณพี่นกมากครับที่จัดให้ในราคานี้ กลับมาถึงบ้าน ผบ.ตั้งคำถาม น้องปานี่ซ่อมไปพอจะไปถอยรถคันน้อยได้คันนึงแล้วนะ แหมช่างพูดเข้า  :sd01: ทำใจอยู่เกือบอาทิตย์ อะลองดูอีกครั้งถ้าไม่ดีขายแน่คราวนี้ น้องคนเดิมแนะนำอีก พี่ไปอู่พี่ที่รู้จัก เขาแต่งรถแข่งในสนามเลย แต่งเครื่องมิตซูตัวนี้โดยเฉพาะ เขาถามผมว่า พี่ใจถึงไหมล่ะ  :sd10: อะถามแบบนี้โอเครเลย ไปทำเลย หมูไม่กลัวน้ำร้อนหรอก 555 โทรคุยเลยได้รับคำตอบมาว่า รับรองหายน้ำดัน ความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเป็นสูตรของทางอู่เขา ราคาก็รับได้ครับ ไม่แพงอย่างที่คิด ใช้เวลาทำ 5 วัน โอเครรอมานานกว่านี้ยังต้องรอเลย  :L6415: อีกรอบ เอารถเข้าอู่จัดไป ครั้งนี้ผมนั่งดูยืนดูเขารื้อออกมา 4 วัน ช่างบอกรถพี่นี่ยังดีนะไม่พัง สายพานบาลานซ์ขาดไปเกือบทั้งเส้น น้ำมันเครื่องรั่วออกเพราะฝาหน้าแตก ได้น๊อตเจ้าตัวต้นเหตุมา 1 ตัว  :sd21: เห็นหม้อน้ำอลูมิเนียมชุดใหญ่ สวยครับขอใส่แทนอลูมิเนียม
ตัวเก่าล่ะกัน ไหนๆก็เปลี่ยนจนจะหมดแล้ว ทำใจไปอีกนานครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่ช่างเขาประกอบเครื่องเสร็จ เขาแนะนำให้ติดเกย์วัดบูสเพิ่ม พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องของ LIQUI MOLY จัดไป แถมท้ายแนะนำการขับขี่ เช็คบูส เพื่อดูอย่าให้บูสมากเกินไป อืม ดีจุง รับรถมาลองขับดู ก่อนสตาร์ท ความร้อนผมขึ้น 35 องศา 555 หายไปเลยความร้อนของน้องปา หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมได้ลองเทสในระยะทางไกลทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงหนือ แต่ละทริประยะทาง 1000 กว่ากิโล โอเครครับ ไม่ร้อน ไม่ดัน ไม่ค้าง ตอนนี้เทสมาได้ 20000 โลกว่าๆ  :L2888: เดี่ยวจะหาวิธีลงรูปให้ดูครับ

เคยได้ยินอู่นึงบอก..รับแก้น้ำดันแต่ไม่รู้หลักการและวิธีการเลยยังไม่ตัดสินใจทำ สงสัยต้องรีบหาข้อมูลอีกทีแล้วครับพี่หมู
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 18 ธันวาคม 2017, 13:21:37
ของผมเรื่องความร้อนจบแล้วครับ ความร้อนเริ่มที่ 35 สูงสุด 87 หมดห่วงเรียบร้อยครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 มกราคม 2018, 10:57:02
ของผมเรื่องความร้อนจบแล้วครับ ความร้อนเริ่มที่ 35 สูงสุด 87 หมดห่วงเรียบร้อยครับ

ถูกใจเลยซิ แบบไมีวาว์ลน้ำ  :L2734: :L2734: :L2734:

เหมาะกับจรวดพิษณุโลก ;D
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 3 มกราคม 2018, 20:16:04
 :sd23: ครับ พี่นะ ขึ้นเขาลุยไหนลุยกัน ผลทดสอบ 45,000 โล ผ่านไปยังไม่มีอาการใดๆ ครับ เขาค้อ น้ำหนาว หินร่องกล้า ทับเบิก  ดอยอ่างขาง
 ยังไม่ขึ้นถึง 90 องศา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ สำหรับคนไฟแรง
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 4 มกราคม 2018, 20:28:51
:sd23: ครับ พี่นะ ขึ้นเขาลุยไหนลุยกัน ผลทดสอบ 45,000 โล ผ่านไปยังไม่มีอาการใดๆ ครับ เขาค้อ น้ำหนาว หินร่องกล้า ทับเบิก  ดอยอ่างขาง
 ยังไม่ขึ้นถึง 90 องศา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ สำหรับคนไฟแรง

สุดยอดเลยพี่หมู  แล้วตอนวิ่งช้าๆเรื่อยๆ Temp เท่าไหร่ครับ   เกียร์เปลี่ยนดีไหม ?

 :L2732:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 4 มกราคม 2018, 20:50:01
การเปลี่ยนเกียร์จะกระตุกนิดนึง ในช่วงความเร็วต่ำกว่า 20 แต่ผมว่าอยู่ที่เรากดคันเร่งครับ ถ้าเราค่อยๆ กดคันเร่งเครื่องยนต์ก็เดินเรียบครับ
นอกนั้นผมว่าโอเครนะครับ (ในความคิดของผมนะพี่) สิ่งที่เราได้คือ ความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่หาย ผมว่าคุ่้มกับสิ่งที่ลงทุนไปและไม่ต้องกังวล
ในเวลาเดินทางขึ้นเขาและใช้ความเร็วสูงแบบต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ คงต้องดูต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 4 มกราคม 2018, 21:45:13
การเปลี่ยนเกียร์จะกระตุกนิดนึง ในช่วงความเร็วต่ำกว่า 20 แต่ผมว่าอยู่ที่เรากดคันเร่งครับ ถ้าเราค่อยๆ กดคันเร่งเครื่องยนต์ก็เดินเรียบครับ
นอกนั้นผมว่าโอเครนะครับ (ในความคิดของผมนะพี่) สิ่งที่เราได้คือ ความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่หาย ผมว่าคุ่้มกับสิ่งที่ลงทุนไปและไม่ต้องกังวล
ในเวลาเดินทางขึ้นเขาและใช้ความเร็วสูงแบบต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ คงต้องดูต่อไปครับ
ผ่านมาเกือบ 50,000 โล   กับเทคนิคการทำby-passผมว่าผ่านแล้วครับ     เวลาขับ180+แช่ยาวๆแล้วไม่ต้องมาห่วงเรื่องความร้อนที่หน้าปัด
ยิ่งขึ้นเขาลงห้วย  คงถูกใจพี่หมูเลยละซิ   ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับสำหรับสูตรพิเศษ

เดี๋ยวคงมีพี่ตุ้ยยินดี   พี่อาร์ท เข้าแถวรอ  :L2739: :L2739: :L2739:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง บางบ่อ ที่ 5 มกราคม 2018, 22:03:53
เล่าสู่กันฟังอีกสักนิดครับ  :sd23: หลังจากที่กลับมาถึงบ้านตรวจสอบอย่างละเอียด งานเข้าชุดใหญ่ครับ ท่อยางที่ออกจากเทอร์โบไปเข้าอินเตอร์คูลขาด ว่าแล้วก็สายตรงถึงพี่นกส่งมาด่วนด้วยเคอรี่ พอมาถึงเอาไปให้ร้านแถวบ้านใส่ให้ ยังไม่ัทันออกจากร้านเลย น้องที่อยู่กู้ภัยด้วยกันแวะมาดูเขาเลยเปิดฝาหน้ารถให้ดูข้ออ้อยควั่นเป็นอลูมิเนียม ผมเลยเกิดอาการ :L6415: ทันทีเอาท่อยางออกเลย ตามน้องไปจัดมาชุดใหญ่ แต่ยังครับเรื่องน้ำดัน ทำไงดีล่ะ น้องเจ้าเดิมแนะนำไปร้านเพื่อน ผมเองก็ลังเลอยู่ แต่ในที่สุดอะลองดู
(ใจง่ายไปหน่อยเรา) เข้าไปทำอยู่ 3 วัน ไม่โอเครเลย  :L4387: น้ำตาตกในกว่าเดิมเพราะมัวแต่ทำงาน ไว้ใจเขามากเกินเลยได้น๊อตแถมมาในฝาหน้าเครื่อง 1 ตัว เอามาขับได้ 2 วัน น้ำดันก็ไม่หาย อาการหนักกว่าเดิม ความเครียดมาเยือนครับ เงินก็เสีย น้องปาก็ไม่หายป่วย  :sd21: นั้งเศร้าสิครับ หาข้อมูลทั้งลงมาปรึกษาพี่นก แวะมาซื้ออะไหล่เปลี่ยนชุดฝาหน้าพร้อมแกน ต้องขอบคุณพี่นกมากครับที่จัดให้ในราคานี้ กลับมาถึงบ้าน ผบ.ตั้งคำถาม น้องปานี่ซ่อมไปพอจะไปถอยรถคันน้อยได้คันนึงแล้วนะ แหมช่างพูดเข้า  :sd01: ทำใจอยู่เกือบอาทิตย์ อะลองดูอีกครั้งถ้าไม่ดีขายแน่คราวนี้ น้องคนเดิมแนะนำอีก พี่ไปอู่พี่ที่รู้จัก เขาแต่งรถแข่งในสนามเลย แต่งเครื่องมิตซูตัวนี้โดยเฉพาะ เขาถามผมว่า พี่ใจถึงไหมล่ะ  :sd10: อะถามแบบนี้โอเครเลย ไปทำเลย หมูไม่กลัวน้ำร้อนหรอก 555 โทรคุยเลยได้รับคำตอบมาว่า รับรองหายน้ำดัน ความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเป็นสูตรของทางอู่เขา ราคาก็รับได้ครับ ไม่แพงอย่างที่คิด ใช้เวลาทำ 5 วัน โอเครรอมานานกว่านี้ยังต้องรอเลย  :L6415: อีกรอบ เอารถเข้าอู่จัดไป ครั้งนี้ผมนั่งดูยืนดูเขารื้อออกมา 4 วัน ช่างบอกรถพี่นี่ยังดีนะไม่พัง สายพานบาลานซ์ขาดไปเกือบทั้งเส้น น้ำมันเครื่องรั่วออกเพราะฝาหน้าแตก ได้น๊อตเจ้าตัวต้นเหตุมา 1 ตัว  :sd21: เห็นหม้อน้ำอลูมิเนียมชุดใหญ่ สวยครับขอใส่แทนอลูมิเนียม
ตัวเก่าล่ะกัน ไหนๆก็เปลี่ยนจนจะหมดแล้ว ทำใจไปอีกนานครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่ช่างเขาประกอบเครื่องเสร็จ เขาแนะนำให้ติดเกย์วัดบูสเพิ่ม พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องของ LIQUI MOLY จัดไป แถมท้ายแนะนำการขับขี่ เช็คบูส เพื่อดูอย่าให้บูสมากเกินไป อืม ดีจุง รับรถมาลองขับดู ก่อนสตาร์ท ความร้อนผมขึ้น 35 องศา 555 หายไปเลยความร้อนของน้องปา หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมได้ลองเทสในระยะทางไกลทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงหนือ แต่ละทริประยะทาง 1000 กว่ากิโล โอเครครับ ไม่ร้อน ไม่ดัน ไม่ค้าง ตอนนี้เทสมาได้ 20000 โลกว่าๆ  :L2888: เดี่ยวจะหาวิธีลงรูปให้ดูครับ
รบกวนสอบถามครับพี่หมู ทำไมอุณหภูมิถึงได้ต่ำจังครับแค่35เองแปลกมากเลครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 6 มกราคม 2018, 14:51:07
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
เป็นผมคงแย่แน่เลย ทุกวันนี้เวลาขึ้นเขาเพลิน ๆ สมาร์ทเกท
แหกปากดังจนคนในรถตกใจกันหมด ลืมไปว่าความร้อนมันขึ้นไว
ผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลยเรื่องความร้อน ส่วนใหญ่จะไปตั้งความร้อนให้ขึ้นไว้ที่ 100
เพื่อไม่ให้มันดัง....จะดูความร้อนแทนหากร้อนก็จะค่อย ๆ ขับแทนเพราะยังไม่แน่ใจว่า
จะทำอะไรก่อน - หลัง
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 มกราคม 2018, 16:29:39
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
เป็นผมคงแย่แน่เลย ทุกวันนี้เวลาขึ้นเขาเพลิน ๆ สมาร์ทเกท
แหกปากดังจนคนในรถตกใจกันหมด ลืมไปว่าความร้อนมันขึ้นไว
ผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลยเรื่องความร้อน ส่วนใหญ่จะไปตั้งความร้อนให้ขึ้นไว้ที่ 100
เพื่อไม่ให้มันดัง....จะดูความร้อนแทนหากร้อนก็จะค่อย ๆ ขับแทนเพราะยังไม่แน่ใจว่า
จะทำอะไรก่อน - หลัง
ปกติครับพี่หม่อง  ขึ้นเขาหากใจร้อนหีือชันมากๆ ไม่รอด   :D
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 มกราคม 2018, 16:34:24
รบกวนสอบถามครับพี่หมู ทำไมอุณหภูมิถึงได้ต่ำจังครับแค่35เองแปลกมากเลครับ

เป้าหมายคือรอบปลาย180+  ความร้อนนิ่งที่ 90+/-  และยืนความเร็วยาวครับ  พี่หมูแกเลยใช้สูตรพิเศษ

ส่วนความเร็วต่ำความร้อนจะน้อยกว่าปกติเยอะแต่เป็นระบบน้ำวน เห็นพี่หมูบอกก็ยังสามารถใช้งานได้ปกตินะ  แต่สำหรับพี่หมูแล้วแกขับช้าแค่ออกตัวครับ5555

ส่วนตอน Learning Gear คงต้องปั้นความร้อนกันหน่อยแต่ก็คงไม่มีปัยหาสำหรับ สาย hardcore ครับ

รอพี่หมูแกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
 :sd23:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 8 มกราคม 2018, 14:54:06
ปกติครับพี่หม่อง  ขึ้นเขาหากใจร้อนหีือชันมากๆ ไม่รอด   :D


เมื่อก่อนไม่ได้ติดดันราง สมาร์ทเกทเราก็ขับแบบชิว ๆ ขึ้นเขา
แต่พอมีเครื่องไม้เครื่องมือมาเตือนทำให้จิตวิตกครับ  ;D
พอมันดังเราก็เฮ้ยรถเป็นไรวะสมาชิกในรถตกใจ พอดูความร้อนที่สมาร์ทเกท
อั๊ยยะ....เลยต้องค่อน ๆ เติมคันเร่งเรื่อย ๆ ครับพี่นะ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มกราคม 2018, 15:56:40

เมื่อก่อนไม่ได้ติดดันราง สมาร์ทเกทเราก็ขับแบบชิว ๆ ขึ้นเขา
แต่พอมีเครื่องไม้เครื่องมือมาเตือนทำให้จิตวิตกครับ  ;D
พอมันดังเราก็เฮ้ยรถเป็นไรวะสมาชิกในรถตกใจ พอดูความร้อนที่สมาร์ทเกท
อั๊ยยะ....เลยต้องค่อน ๆ เติมคันเร่งเรื่อย ๆ ครับพี่นะ
ปิดดันรางก็ร้องครับ เพราะ SMG ทำงานไวกว่าระบบเครื่องยนต์ประมาณ 3องศา
และวัดกันคนละจุดด้วยครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: แดง-ขอนแก่น ที่ 30 มกราคม 2018, 00:20:05
ตั้งแต่กลับจากเมืองกรุงคราวนั้น. ปัญหาเรื่องความร้อนจบไป. แต่ปัญหาใหม่ก็ตามมาคือจะวิ่งยังไง. วิ่งเท่าไหร่ให้ความร้อนขึ้นถึง70 :L2901:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018, 21:10:48
ตั้งแต่กลับจากเมืองกรุงคราวนั้น. ปัญหาเรื่องความร้อนจบไป. แต่ปัญหาใหม่ก็ตามมาคือจะวิ่งยังไง. วิ่งเท่าไหร่ให้ความร้อนขึ้นถึง70 :L2901:
แอบไปทำอะไรมา   :L2734:
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2018, 13:33:27
แอบไปทำอะไรมา   :L2734:

อยากรู้ด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2018, 20:54:03
 :sd01: พี่แดงมาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018, 12:10:58
:sd01: พี่แดงมาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ
เบื้องต้นแก้บอกว่า  :L2736: :L2734: แล้วพี่หมูสบายดีไหม  วันนี้กี่ดอก  :L2739: :L2739: