Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่เอริท์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 10:53:32

หัวข้อ: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 10:53:32
สวัสดีครับพี่ๆชาวปามาเนีย พอดีรถผมเกิดปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์ ขึ้น CODE P0106 MAP PERFORMANCE
(http://upic.me/i/pr/bsmg1.jpg)
เร่งเครื่องแล้วรถไม่มีกำลัง ยิ่งเร่งบูสยิ่งติดลบ
(http://upic.me/i/w5/tsmg2.jpg)
ลองปรึกษาทางพี่นก ดูพี่นกส่งข้อมูลมาให้ดังนี้
(http://upic.me/i/5q/0problem.jpg)
ปรึกษาทางพี่นะ พี่นะให้ตรวจเช็คท่อทางเดินอากาศทั้งหมด ผลปรากฏว่าปกติหมดทุกอย่าง   :sd06:   :sd06:  เรึ่มหมดหนทาง ให้พี่นกมารับรถไปตรวจเช็ค พี่นกแจ้งว่าลองเร่งเครื่องดูแล้วท่ออินเตอร์เกิดอาการแบน ฟีบ  :sd21:   :sd21:  คงต้องรื้อมาตรวจเช็คอย่างละเอียด ผลปรากฏว่า
(http://upic.me/i/bl/inter.jpg)
อันนี้ที่อินเตอร์คูลเลอร์
(http://upic.me/i/18/hose2.jpg)
อันนี้ที่ท่ออินเตอร์
(http://upic.me/i/af/hose1.jpg)
อันนี้ปากเทอร์โบ
พี่นกเลยขอรื้อออกมาตรวจเช็ค ภายใน ทั้งหมด รวมถึงถอดอินเตอร์ + ท่อ + เทอร์โบ ออกมาล้าง ทำความสะอาด
(http://upic.me/i/b2/cleaninter.jpg)
อันนี้ อินเตอร์ หลังผ่านการแช่น้ำยาล้าง 3 วัน
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว  :L4363: ล้างหัวฉีด พร้อม เทส แรงดันเลย
(http://upic.me/i/fa/injection.jpg)
(http://upic.me/i/fi/testinjection.jpg)
(http://upic.me/i/ox/testinjection1.jpg)
พร้อมปรับตั้ง วาลว์ ไอดี + ไอเสีย ใหม่
เทอร์โบต้องส่งไปล้างข้างนอก ถ้าเกิดผมจำไม่ผิดจะชื่อร้าน WORLD TECH แถวสวนหลวง
(http://upic.me/i/3x/turbo.jpg)
นึกว่าจะจบแค่ดีทอกซ์  :sd21:  :sd21: แต่ที่ไหนได้ งานเข้า ลองดู ภาพ ปลา กรอบ
(http://upic.me/i/bv/remove.jpg)
(http://upic.me/i/o4/remove1.jpg)
(http://upic.me/i/h1/turbo1.jpg)
เหมือนไม่มีอะไร แค่ รื้อออกมาล้างทำความสะอาด แล้วประกอบ
(http://upic.me/i/e1/turbo2.jpg)
แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ
(http://upic.me/i/3x/crack.jpg)
(http://upic.me/i/lh/crack2.jpg)
โข่งหลังแตกร้าว ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ยกลูก   :sd21:   :sd21:   :sd21: ใจจะไป F55V เท่าที่ปรึกษากับทางปอนด์ ไอฟริต หรือทางเพื่อนผมใช้ TURBO D-MAX VGS 3000 หรือจะไป TD 04-05 โทรปรึกษาไปหมดทุกคนจนสรุป ได้เทอร์โบ เดิม  เนื่องจากไม่ต้องดัดแปลงเยอะ ถ้าเกิดไป F55V ขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่ต้องมี 7-8,000 inter 6-7,000 ท่ออินเตอร์อีก 4-5,000 ไหนจะต้องกลัวเรื่องน้ำดันอีกเลยขอบายดีกว่า
(http://upic.me/i/1y/complete.jpg)
นี่ครับเทอร์โบ (เดิมๆ) ติดเครื่อง หลังจากที่พี่นกประกอบเสร็จแล้ว
(http://upic.me/i/wv/complete1.jpg)
(http://upic.me/i/k8/complete3.jpg)
อันนี้ของเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่
(http://upic.me/i/h6/oldturbo.jpg)
พี่นกขอเอารถไปลองวิ่งพร้อมจับ MUT
ผลปรากฎว่าพี่นกบอกเทอร์โบเสียงหวีดดังมาก แต่ กดคันเร่งรถพุ่งพรวด กระโดด ออกไปเลย ใครบอกรถไม่แรง  :sd42:  :sd42: อันนี้ยังใช้กล่องดันรางที่ยืมมาจากพี่เอ็กซ์อยู่ยังไม่ได้ปลดบูส เดี๋ยวรอดูกล่องที่ปลดบูสกับการจูน FOR WHELL 22"อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอรับรถกลับบ้าน ลองแตะคันเร่งเบาๆ เหมือนถูกถีบ ออกไปเลย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะเกิดจากตัวครีบวีจีเกิดอาการติดขัดทำให้รอรอบแล้วผมก็ขับอยู่แบบนั้นมาตั้งนานแล้วก็บ่นว่ารถไม่มีแรง)
สรุปปัญหากันทีละข้อนะครับ ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด
2.คุณภาพการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่อง
3.น้ำมันค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้วสะสมอยู่ตลอดเวลาทำให้เป็นเหมือนกาวเหนียวๆ
4.ที่เทอร์โบแตกอาจจะเกิดจาก คราบกาวเหนียวๆที่ไปเกาะตามแกนเทอร์ไบ ตามครีบ วีจี ทำให้รถไม่มีกำลังเราต้องเค้นคันเร่งเพื่อให้รถวิ่ง ทำให้เกิดความร้อนสะสม
การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ  :L2736:   :L2736:   :L2736:
ป.ล. เลขกิโล 137,000 KM
ขอขอบคุณ
พี่นก ที่ทำรถให้สำเร็จลุล่วง
พี่นะ คอยรับและโทรมาถามอาการ
คุณ ปอนด์ ไอฟริต สำหรับคำแนะนำ
พี่เอ็กซ์ สำหรับการขับรถเอากล่องดันรางมาให้ถึงบ้าน
พี่อิฐ ที่ผมโทรไปสอบถามอาการไฟเอนจิ้นโชว์คล้ายๆกัน
   :L4399:   :L4399:   :L4399:   :L4399:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 11:09:52
ยินดีด้วยจ๊ะ...กับการผ่านพ้นปัญหาไปได้อย่างสวยงามและน้องปากลับมาแรง ซิ่ง ได้เหมือนเดิม และ  :L2758: ขอบคุณสำหรับการรีวิวภาพจริงที่เป็นประโยชน์มากๆ ครัช
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 11:42:47
ยินดีกับพี่เอริท์ด้วยคับ.  SMG..... นี่ถือง่ามีประโยชน์ม่กๆเลยน่ะคับผม
ขอบคุณพี่เอริท์คับ สำหรับ ปัญหาที่นำมาแป่งปันให้ชมคับ. 

พี่เอริท์. คับ แล้วโบ ใหม่นี่ เบิกใหม่เลยหรอคับ.
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 12:19:11
ยินดีกับพี่เอริท์ด้วยคับ.  SMG..... นี่ถือง่ามีประโยชน์ม่กๆเลยน่ะคับผม
ขอบคุณพี่เอริท์คับ สำหรับ ปัญหาที่นำมาแป่งปันให้ชมคับ. 

พี่เอริท์. คับ แล้วโบ ใหม่นี่ เบิกใหม่เลยหรอคับ.
เบิกใหม่ไม่ไหวครับราคา 34,000 มีพักพวกกันหามาให้ในราคามิตรภาพครับ  :sd42:   :sd42:   :sd42:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 12:23:05
เบิกใหม่ไม่ไหวครับราคา 34,000 มีพักพวกกันหามาให้ในราคามิตรภาพครับ  :sd42:   :sd42:   :sd42:
โอโห โชคดีจังเลยคับพี่เอริท์. 
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ขาวเข้ม ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 12:50:25
 :L2734: ดีใจด้วยครับพี่เอริท์ จบลงด้วยดี แรงดั่งเดิม  ตอนแรกนึกว่าพี่จะไปF55v ผมจะได้มีพี่เอริท์เป็นไอด่อล  :L2901:
ยังไม่ได้ลงรีวิว น้ำตาลตัวร้อน วิ่งร้อย ความร้อนขึ้นร้อยบ้างเลย ผมก็ได้คุณหมอนก เหมือนกันที่จัดยาให้หายไข้  :sd42:
    เดี๋ยวรอว่างๆแพร๊ฟก่อนจะลงรีวิวบ้าง  :L2736:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 13:08:25
ตอนนี้ฟินมว๊าก ล้อ 22" ก็ออกเอี๊ยด อ๊าดได้  :L2906:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 14:20:57
เปลี่ยนทั้งลูก หรือรีแพร์ ครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 15:34:12
ยินดีด้วยครับ พี่เอิรท์ ที่จบปัญหา เป็นประโยชน์แก่สมาชิกมากครับ กับมาแรงแล้ว ขับเบาๆบ้างก็ได้นะ พี่เอิร์ท เท้าแรง  :L2754:  :L2732:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 15:51:51
เปลี่ยนทั้งลูก หรือรีแพร์ ครับ  :L2739:
เปลี่ยนทั้งลูกครับพี่ต๋อง เหลือของเก่าให้ผมเอาไปรีแพร์ให้ไหมเอาไว้ใส่เสือหมอบแมวเซาของพี่ได้ข่าวว่าปั่นตามเค้าไม่ทัน.   :sd42:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 16:26:03
 :L2754:
เปลี่ยนทั้งลูกครับพี่ต๋อง เหลือของเก่าให้ผมเอาไปรีแพร์ให้ไหมเอาไว้ใส่เสือหมอบแมวเซาของพี่ได้ข่าวว่าปั่นตามเค้าไม่ทัน.   :sd42:
อุต๊ะ แต่จบนะ แม้ตามไม่ทัน  :L2754: ไม่นั่งรถ car survice ด้วย
(http://i.imgur.com/iQI9o5x.jpg)
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 16:42:27
 :sd10: :sd10: :sd10:
 :sd24: :L4384: :L4384: :L4384: :sd24:

ขอแสดงความยินดีกับพี่เอิร์ทด้วยครับที่แก้ปัญหาได้จบเรียบร้อย
และขอบคุณสำหรับรีวิวอย่างกระจ่างชัดพร้อมภาพประกอบ
ผมและพี่เอิร์ทจะว่าไปก็ Up Step ไปพร้อมๆกัน เพียงแต่ช่วงหลังๆ
พี่เอิร์ท ประเภทตรีนหนักกว่าผมมากมาย ผมเลยตามไม่ทัน...อิอิ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็คงต้องเตรียมตรวจสอบดูบ้างแล้วเพราะวิ่งไปมากกว่าพี่เอิร์ทเยอะครับ
และขอมอบ Like ให้อีก 1 Like ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆ สำหรับรีวิวนี้ครับ....สวดยอดจริงๆ


 :L2900:  :L2900:  :L2900:
 :L2904: :L2758: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 29 พฤษภาคม 2015, 20:01:57
รถพี่เอิร์ท โชว์  Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ   ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ

ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service  :L2739:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ขาวเข้ม ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 00:53:55
รถพี่เอิร์ท โชว์  Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ   ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ

ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service  :L2739:
:L2736: คล้ายๆกันครับพี่อิฐ รถผมขึ้น P0108 //Map sensor อุณหภูมิสูง จะเป็นตอนผมกด พรวดพราดไม่ค่อยยอมรินไหลนะครับ
คงต้องกลับไปจูนที่แหล่งกำเนิดซ๊ะที
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: โอ นาเกลือ ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 01:23:03
รถพี่เอิร์ท โชว์  Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ   ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ

ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service  :L2739:

  พี่อิฐ แน่ใจนะว่าไม่ใช่อาการเดียวกับพี่เอิร์ท  :L2901:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 09:00:05
  พี่อิฐ แน่ใจนะว่าไม่ใช่อาการเดียวกับพี่เอิร์ท  :L2901:
เดี๋ยววันที่ 6 มิย นี้จะขอความอนุเคราะห์ให้พี่ๆ ช่วยเปลี่ยนหัวปลั๊ก PIN ที่ได้มาจากปาขาวพี่ป้อม แล้วก็จะรู้ชัดครับ หวังว่าคงไม่เป็นแบบรถพี่เอิร์ทเนอะ  :D

ผมขับแค่ 90 แต่งเยอะไว้คุย  :L2905: :L2905:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 09:01:12
ยินดีด้วยครับพี่เอริท์..แก้ปัญหาจบและมาแบ่งปันประสบการณ์ให้ฟัง  :L2906: เอาไปอีก  :L6428: #77 แทนคำขอบคุณ  :sd23:

นึกๆแล้วก็เสียวกลัวจะโดนบ้างอ่ะ  :L6415: แน่ๆ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 13:34:19
ขอบคุณพี่เอริท์ที่นำปัญหาและวิธีการแก้ไข มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกเป็นความรู้ครับ :sd23: :L6428:

เราพอจะมีวิธีป้องกัน อาการที่เกิดในปาน้ำตาลของพี่เอริท์ได้อย่างไรบ้างไหมครับ  ::)
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 13:52:13
ขอบคุณพี่เอริท์ที่นำปัญหาและวิธีการแก้ไข มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกเป็นความรู้ครับ :sd23: :L6428:

เราพอจะมีวิธีป้องกัน อาการที่เกิดในปาน้ำตาลของพี่เอริท์ได้อย่างไรบ้างไหมครับ  ::)

ขออนุญาตแทรกนะครับพี่เอ ผมเคยฟังจากอดีตคนเล่นรถท่านนึงเคยบอกเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องไว้ว่าเติมให้ขาดนิดๆดีกว่าเติมจนล้น ผมคิดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากเรื่องนี้ตามที่พี่เอิร์ทได้เขียนบอกเอาไว้ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดทุกอย่างอยู่ที่น้ำหนักเท้าข้างขวาของพวกพี่นั่นล่ะครับ เป็นคหสต.ครับ :L4399:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่นำประสบการณ์ มาแบ่งปันครับ :L2758: ยินดีด้วยที่แก้ปัญหาลุล่วงครับ :L2734:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 13:58:12
ขออนุญาตแทรกนะครับพี่เอ ผมเคยฟังจากอดีตคนเล่นรถท่านนึงเคยบอกเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องไว้ว่าเติมให้ขาดนิดๆดีกว่าเติมจนล้น ผมคิดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากเรื่องนี้ตามที่พี่เอิร์ทได้เขียนบอกเอาไว้ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดทุกอย่างอยู่ที่น้ำหนักเท้าข้างขวาของพวกพี่นั่นล่ะครับ เป็นคหสต.ครับ :L4399:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่นำประสบการณ์ มาแบ่งปันครับ :L2758: ยินดีด้วยที่แก้ปัญหาลุล่วงครับ :L2734:

ขอบคุณครับพี่หยก  พอดีเห้นรถพี่เอริท์มีการเพิ่มถังดักไอ สีหวานแหวว เลยสนใจ เผื่อจะเป็นนึงในวิธีการป้องกันน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 30 พฤษภาคม 2015, 20:24:09
 :sd23: ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ปาสีน้ำตาลไม่สบายครับ
ยินดีที่หายไม่สบายครับ
กด :L6428:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 31 พฤษภาคม 2015, 06:00:35
ขอบคุณพี่เอริท์กับข้อมูลต่างๆ  และยินดีครับที่กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงยิ่งกว่าเดิมครับ
 :L4399: :L4398: :L4398: :L4398:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 31 พฤษภาคม 2015, 08:50:16
 :L2734: ยินดีด้วยคับพี่เอิร์ธที่เจอต้นตอและแก้ปัญหาจนจบครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 31 พฤษภาคม 2015, 09:55:14
ขอบคุณครับพี่หยก  พอดีเห้นรถพี่เอริท์มีการเพิ่มถังดักไอ สีหวานแหวว เลยสนใจ เผื่อจะเป็นนึงในวิธีการป้องกันน่ะครับ

จากข้อความด้านล่างของพี่เอิร์ท ผมคิดว่าน่าจะช่วยบรรเทาได้บ้างครับพี่เอ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าการหมั่นตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำก็น่าจะช่วยป้องกันปัญหานี้ได้นะครับ ส่วนใครที่ไม่ค่อยมีเวลาตรวจเช็คบ่อยๆก็ติดตั้งถ้งดักไอนมค.แบบพี่เอิร์ทก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งนะครับ รอให้พี่เอิร์ทมาให้ความกระจ่างอีกทีครับ :L2904: :L4399:

ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด

การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: Jo(โจ) ที่ 31 พฤษภาคม 2015, 21:30:12
      ยินดีด้วยครับพี่เอิร์ธที่แก้ไขปัญหาจนจบ และมาแชร์ความรู้ให้ฟัง
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 1 มิถุนายน 2015, 08:11:52
จากข้อความด้านล่างของพี่เอิร์ท ผมคิดว่าน่าจะช่วยบรรเทาได้บ้างครับพี่เอ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าการหมั่นตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำก็น่าจะช่วยป้องกันปัญหานี้ได้นะครับ ส่วนใครที่ไม่ค่อยมีเวลาตรวจเช็คบ่อยๆก็ติดตั้งถ้งดักไอนมค.แบบพี่เอิร์ทก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งนะครับ รอให้พี่เอิร์ทมาให้ความกระจ่างอีกทีครับ :L2904: :L4399:
ขออนุญาตเสริมพี่หยก และพี่เออีกนิดนึงครับ :sd23: :sd23: ควรเลือกน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพ(ระวังเจอของปลอมนะครับ) หมั่นตรวจเช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เรื่องนี้อาจมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าพลาดเรื่องไม่เล็กแน่ๆๆ  พอจะทราบรถก็โคม่าล่ะครับ จบม้วน :sd23:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 2 มิถุนายน 2015, 15:07:43
      ยินดีด้วยครับพี่เอิร์ธที่แก้ไขปัญหาจนจบ และมาแชร์ความรู้ให้ฟัง


ยังไม่จพี่โจ  หนังเรื่องนี้มันยาว กำลังมีภาค 2  เดี๋ยวให้เจ้าของรถมา รีวิวเพิ่ม ตอนนี้หมอกำลังผ่าตัดอีกรอบครับ :L4387:  รถพี่เอิทแรงเหลือเกิน (เจ้าของเท้าหนักด้วย) ต้องใช้แต่ของดีดี อึดอึด โปรดคอยติดตามชมครับใกล้คลอดแล้ว
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 2 มิถุนายน 2015, 15:14:18
ผมนี่รอติดตามอย่างต่อเนื่องเลยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 2 มิถุนายน 2015, 21:07:09
ว่าแต่ทำไมมันถึงแตกได้ขนาดนั้นเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 2 มิถุนายน 2015, 21:17:05
ขอบคุณกับการแชร์ปัญหาที่เกิดขึ้นครับ พี่เอิร์ธ  :L2736:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 2 มิถุนายน 2015, 22:02:04

ยังไม่จพี่โจ  หนังเรื่องนี้มันยาว กำลังมีภาค 2  เดี๋ยวให้เจ้าของรถมา รีวิวเพิ่ม ตอนนี้หมอกำลังผ่าตัดอีกรอบครับ :L4387:  รถพี่เอิทแรงเหลือเกิน (เจ้าของเท้าหนักด้วย) ต้องใช้แต่ของดีดี อึดอึด โปรดคอยติดตามชมครับใกล้คลอดแล้ว
ภาค. 2 รอสักครู่นะครับพี่ๆ   :sd21:   :sd21:  รอออกจากอู่แป๊ป   :L2736:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 2 มิถุนายน 2015, 22:49:27
ผมนี่ซื้อป๊อปคอน ตีตั๋วแถวหน้า รอดูเลยครับ
 :sd42:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลแจ่มๆด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำเชียงใหม่ ที่ 2 มิถุนายน 2015, 23:05:29
ติดตามครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk

หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 2 มิถุนายน 2015, 23:09:55
เมื่อวันเสาร์เพิ่งไปอู่พี่นกมา
ยังเห็นรถพี่เอิร์ทโดนพี่นกปู้ยี่ปู้ยำอยู่เลย
 :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 2 มิถุนายน 2015, 23:16:56
บร๊ะเจ้า..มีอีกโปรเจ็คเลยหรือครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 3 มิถุนายน 2015, 09:22:33
เมื่อวานเข้าไปเปลี่ยนถ่ายของเหลว ครบ 130,000 กม. ที่อู่พี่นก เลยได้มีโอกาสเห็นของจริง รอพี่เอิร์ทมาเล่าให้ฟัง
ส่วนรถผม ยังไม่มีอาการอะไร ขับไม่เร็วตามประสาสว.ครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 มิถุนายน 2015, 11:04:53
ขอให้ลงเอยด้วยดีคับพี่เอิร์ธ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 3 มิถุนายน 2015, 13:02:47
รอลุ้นด้วยคนครับ   :)
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: Jo(โจ) ที่ 3 มิถุนายน 2015, 15:07:17
     ผมจะรอฟังภาค  2  ครับ  :sd10:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 3 มิถุนายน 2015, 17:11:05
อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า  :sd21:   :sd21:
(http://upic.me/i/q9/img_9940.jpg)
(http://upic.me/i/2c/img_9939.jpg)
อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับ
(http://upic.me/i/gq/img_9943.jpg)
อันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสีย
(http://upic.me/i/s3/img_9944.jpg)
เขม่าออกมาเลย
(http://upic.me/i/20/img_0022.jpg)
หลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว
(http://upic.me/i/u6/1img_0023.jpg)
เรียบร้อย   :L2901:  หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่ง
(http://upic.me/i/jc/img_0019.jpg)
งานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก   :sd21:   :sd21:   :sd21:  เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ  :L2897:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 มิถุนายน 2015, 18:57:00
จบแล้ว จบเถอะ เปลี่ยนท่อยางแล้วขอให้จบเถอะ ยาวเหลือเกินรถพี่เอิร์ธเนี่ย เอาใจช่วยครับ  :L2736:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอ็กซ์ Exit8689 ที่ 3 มิถุนายน 2015, 20:19:41
แล้วจะเป็นอย่างไรต่อ มาติดตามคับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 3 มิถุนายน 2015, 23:00:08
เท้าหนักมากพี่เอิร์ท  :'( หายไวๆครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: บอล บีบีคอม ที่ 3 มิถุนายน 2015, 23:23:15
สวัสดีครับพี่ๆชาวปามาเนีย พอดีรถผมเกิดปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์ ขึ้น CODE P0106 MAP PERFORMANCE
(http://upic.me/i/pr/bsmg1.jpg)
เร่งเครื่องแล้วรถไม่มีกำลัง ยิ่งเร่งบูสยิ่งติดลบ
(http://upic.me/i/w5/tsmg2.jpg)
ลองปรึกษาทางพี่นก ดูพี่นกส่งข้อมูลมาให้ดังนี้
(http://upic.me/i/5q/0problem.jpg)
ปรึกษาทางพี่นะ พี่นะให้ตรวจเช็คท่อทางเดินอากาศทั้งหมด ผลปรากฏว่าปกติหมดทุกอย่าง   :sd06:   :sd06:  เรึ่มหมดหนทาง ให้พี่นกมารับรถไปตรวจเช็ค พี่นกแจ้งว่าลองเร่งเครื่องดูแล้วท่ออินเตอร์เกิดอาการแบน ฟีบ  :sd21:   :sd21:  คงต้องรื้อมาตรวจเช็คอย่างละเอียด ผลปรากฏว่า
(http://upic.me/i/bl/inter.jpg)
อันนี้ที่อินเตอร์คูลเลอร์
(http://upic.me/i/18/hose2.jpg)
อันนี้ที่ท่ออินเตอร์
(http://upic.me/i/af/hose1.jpg)
อันนี้ปากเทอร์โบ
พี่นกเลยขอรื้อออกมาตรวจเช็ค ภายใน ทั้งหมด รวมถึงถอดอินเตอร์ + ท่อ + เทอร์โบ ออกมาล้าง ทำความสะอาด
(http://upic.me/i/b2/cleaninter.jpg)
อันนี้ อินเตอร์ หลังผ่านการแช่น้ำยาล้าง 3 วัน
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว  :L4363: ล้างหัวฉีด พร้อม เทส แรงดันเลย
(http://upic.me/i/fa/injection.jpg)
(http://upic.me/i/fi/testinjection.jpg)
(http://upic.me/i/ox/testinjection1.jpg)
พร้อมปรับตั้ง วาลว์ ไอดี + ไอเสีย ใหม่
เทอร์โบต้องส่งไปล้างข้างนอก ถ้าเกิดผมจำไม่ผิดจะชื่อร้าน WORLD TECH แถวสวนหลวง
(http://upic.me/i/3x/turbo.jpg)
นึกว่าจะจบแค่ดีทอกซ์  :sd21:  :sd21: แต่ที่ไหนได้ งานเข้า ลองดู ภาพ ปลา กรอบ
(http://upic.me/i/bv/remove.jpg)
(http://upic.me/i/o4/remove1.jpg)
(http://upic.me/i/h1/turbo1.jpg)
เหมือนไม่มีอะไร แค่ รื้อออกมาล้างทำความสะอาด แล้วประกอบ
(http://upic.me/i/e1/turbo2.jpg)
แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ
(http://upic.me/i/3x/crack.jpg)
(http://upic.me/i/lh/crack2.jpg)
โข่งหลังแตกร้าว ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ยกลูก   :sd21:   :sd21:   :sd21: ใจจะไป F55V เท่าที่ปรึกษากับทางปอนด์ ไอฟริต หรือทางเพื่อนผมใช้ TURBO D-MAX VGS 3000 หรือจะไป TD 04-05 โทรปรึกษาไปหมดทุกคนจนสรุป ได้เทอร์โบ เดิม  เนื่องจากไม่ต้องดัดแปลงเยอะ ถ้าเกิดไป F55V ขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่ต้องมี 7-8,000 inter 6-7,000 ท่ออินเตอร์อีก 4-5,000 ไหนจะต้องกลัวเรื่องน้ำดันอีกเลยขอบายดีกว่า
(http://upic.me/i/1y/complete.jpg)
นี่ครับเทอร์โบ (เดิมๆ) ติดเครื่อง หลังจากที่พี่นกประกอบเสร็จแล้ว
(http://upic.me/i/wv/complete1.jpg)
(http://upic.me/i/k8/complete3.jpg)
อันนี้ของเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่
(http://upic.me/i/h6/oldturbo.jpg)
พี่นกขอเอารถไปลองวิ่งพร้อมจับ MUT
ผลปรากฎว่าพี่นกบอกเทอร์โบเสียงหวีดดังมาก แต่ กดคันเร่งรถพุ่งพรวด กระโดด ออกไปเลย ใครบอกรถไม่แรง  :sd42:  :sd42: อันนี้ยังใช้กล่องดันรางที่ยืมมาจากพี่เอ็กซ์อยู่ยังไม่ได้ปลดบูส เดี๋ยวรอดูกล่องที่ปลดบูสกับการจูน FOR WHELL 22"อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอรับรถกลับบ้าน ลองแตะคันเร่งเบาๆ เหมือนถูกถีบ ออกไปเลย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะเกิดจากตัวครีบวีจีเกิดอาการติดขัดทำให้รอรอบแล้วผมก็ขับอยู่แบบนั้นมาตั้งนานแล้วก็บ่นว่ารถไม่มีแรง)
สรุปปัญหากันทีละข้อนะครับ ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด
2.คุณภาพการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่อง
3.น้ำมันค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้วสะสมอยู่ตลอดเวลาทำให้เป็นเหมือนกาวเหนียวๆ
4.ที่เทอร์โบแตกอาจจะเกิดจาก คราบกาวเหนียวๆที่ไปเกาะตามแกนเทอร์ไบ ตามครีบ วีจี ทำให้รถไม่มีกำลังเราต้องเค้นคันเร่งเพื่อให้รถวิ่ง ทำให้เกิดความร้อนสะสม
การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ  :L2736:   :L2736:   :L2736:
ป.ล. เลขกิโล 137,000 KM
ขอขอบคุณ
พี่นก ที่ทำรถให้สำเร็จลุล่วง
พี่นะ คอยรับและโทรมาถามอาการ
คุณ ปอนด์ ไอฟริต สำหรับคำแนะนำ
พี่เอ็กซ์ สำหรับการขับรถเอากล่องดันรางมาให้ถึงบ้าน
พี่อิฐ ที่ผมโทรไปสอบถามอาการไฟเอนจิ้นโชว์คล้ายๆกัน
   :L4399:   :L4399:   :L4399:   :L4399:

กะทู้มีประโยชน์มากๆครับ ประทับใจพี่ๆทุกคนที่คอยให้ความช่วยเหลือเพื่อนสมชิกด้วยครับ  :L2900:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 6 มิถุนายน 2015, 06:29:45
 :sd27: เอาใจช่วยครับพี่เอิรธ์ เรื่องจบไวไวครับ  :L2734:
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 6 มิถุนายน 2015, 10:27:24
อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า  :sd21:   :sd21:
(http://upic.me/i/q9/img_9940.jpg)
(http://upic.me/i/2c/img_9939.jpg)
อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับ
(http://upic.me/i/gq/img_9943.jpg)
อันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสีย
(http://upic.me/i/s3/img_9944.jpg)
เขม่าออกมาเลย
(http://upic.me/i/20/img_0022.jpg)
หลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว
(http://upic.me/i/u6/1img_0023.jpg)
เรียบร้อย   :L2901:  หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่ง
(http://upic.me/i/jc/img_0019.jpg)
งานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก   :sd21:   :sd21:   :sd21:  เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ  :L2897:

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ เพื่อเติมเต็มข้อมูล(สำหรับ สมช.เท้าหนัก)ครับ

สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนสะสมมาก ทำให้น๊อต Stud หลักขนาดM8 ขาดด้านใน ปะเก็นแผ่นจึงไม่มีแรงกด จึงมีรอยเขม่าตามภาพ :sd21:
(http://upic.me/i/hx/nkp11.jpg)

ในกรณี หักใน (ปวดตับครับ)  เอาออกยาก มี 2 กรณี 
        1. เชื่อมต่อน๊อตออก 
        2.ใช้สว่างเจาะนำ แล้วใช้ ตัวสต๊าบเกลียวซ้ายถอนออกมา ตามภาพ(ซ้ายสุด) 
            ผมเลือก 2. เพราะจะทำให้ฝาสูบช้ำน้อยสุดเพราะการเชื่อมน๊อตต่อจะต้องใช้ความร้อนสูงอาจทำให้แผลใหญ่ได้ครับ :L6419:
(http://upic.me/i/f7/os222.jpg)

ภาพหลังจากถอน STUD ที่ขาดออก (เนียรสุดตัวขวามือบนสุดที่ขาด) :L2754: :L2736:
(http://upic.me/i/a8/8q333.jpg)

การการวิเคราะห์ พฤติกรรมเจ้าของรถแล้ว จึงฟันธงว่า ไม่น่าขาดตัวเดียว ถอดออกมาซะขนาดนี้แล้ว  เช็ค STUD ทั้งหมดเลยดีกว่า 
แล้วสั่งแท้เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดดีกว่า จะได้รับเท้าเจ้าของรถได้
(http://upic.me/i/3w/yk444.jpg)

เมื่ออะไหล่มาครบตรวจสอบคุณภาพอะไหล่อีกครั้ง    ว่ามันจะไหวกับแรงที่ น๊อตSTUD จะรับแรงรับความร้อนไหวไม๊


(http://upic.me/i/2y/u6x42.jpg)(http://upic.me/i/4s/t-clamps.jpg)(http://upic.me/i/gw/inter.jpg)

ตอนนี้ก็รอแต่ สินค้าคุณภาพที่จะจัดเข้าไปในรถพี่เอิท ให้รับ BOOT หนัก(เท้า)เค้าได้ดั่งใจ เดี๋ยวถ้าสมบูรณ์ พี่เอิทวิวต่อเลยครับ :sd23:
 :L4363:

หัวข้อ: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 7 มิถุนายน 2015, 17:40:46
ผมนี่มองว่าเท้าพี่เอิร์ทนี่หนักดังขุนเขาป่าวเนี่ยครับ


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: <โอ๋>surasit20 ที่ 9 มิถุนายน 2015, 21:54:27
ข้อมูลใน LINE พี่นก นี่มาจากรถพี่เอิทร์ ทั้งหมดเลยเปล่าเนี๊ยะ ขาโหดจริงๆ
หัวข้อ: Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 9 มิถุนายน 2015, 22:28:51
โอ้โห...อาการแต่ละอย่าง  :sd21:
รักษาหายแล้วน่าจะปู๊ดป๊าดกลับมาใหม่นะพี่เอิร์ท