ยินดีกับพี่เอริท์ด้วยคับ. SMG..... นี่ถือง่ามีประโยชน์ม่กๆเลยน่ะคับผมเบิกใหม่ไม่ไหวครับราคา 34,000 มีพักพวกกันหามาให้ในราคามิตรภาพครับ :sd42: :sd42: :sd42:
ขอบคุณพี่เอริท์คับ สำหรับ ปัญหาที่นำมาแป่งปันให้ชมคับ.
พี่เอริท์. คับ แล้วโบ ใหม่นี่ เบิกใหม่เลยหรอคับ.
เบิกใหม่ไม่ไหวครับราคา 34,000 มีพักพวกกันหามาให้ในราคามิตรภาพครับ :sd42: :sd42: :sd42:โอโห โชคดีจังเลยคับพี่เอริท์.
เปลี่ยนทั้งลูก หรือรีแพร์ ครับ :L2739:เปลี่ยนทั้งลูกครับพี่ต๋อง เหลือของเก่าให้ผมเอาไปรีแพร์ให้ไหมเอาไว้ใส่เสือหมอบแมวเซาของพี่ได้ข่าวว่าปั่นตามเค้าไม่ทัน. :sd42:
เปลี่ยนทั้งลูกครับพี่ต๋อง เหลือของเก่าให้ผมเอาไปรีแพร์ให้ไหมเอาไว้ใส่เสือหมอบแมวเซาของพี่ได้ข่าวว่าปั่นตามเค้าไม่ทัน. :sd42:อุต๊ะ แต่จบนะ แม้ตามไม่ทัน :L2754: ไม่นั่งรถ car survice ด้วย
รถพี่เอิร์ท โชว์ Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ ;D:L2736: คล้ายๆกันครับพี่อิฐ รถผมขึ้น P0108 //Map sensor อุณหภูมิสูง จะเป็นตอนผมกด พรวดพราดไม่ค่อยยอมรินไหลนะครับ
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ
ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service :L2739:
รถพี่เอิร์ท โชว์ Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ
ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service :L2739:
พี่อิฐ แน่ใจนะว่าไม่ใช่อาการเดียวกับพี่เอิร์ท :L2901:เดี๋ยววันที่ 6 มิย นี้จะขอความอนุเคราะห์ให้พี่ๆ ช่วยเปลี่ยนหัวปลั๊ก PIN ที่ได้มาจากปาขาวพี่ป้อม แล้วก็จะรู้ชัดครับ หวังว่าคงไม่เป็นแบบรถพี่เอิร์ทเนอะ :D
ขอบคุณพี่เอริท์ที่นำปัญหาและวิธีการแก้ไข มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกเป็นความรู้ครับ :sd23: :L6428:
เราพอจะมีวิธีป้องกัน อาการที่เกิดในปาน้ำตาลของพี่เอริท์ได้อย่างไรบ้างไหมครับ ::)
ขออนุญาตแทรกนะครับพี่เอ ผมเคยฟังจากอดีตคนเล่นรถท่านนึงเคยบอกเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องไว้ว่าเติมให้ขาดนิดๆดีกว่าเติมจนล้น ผมคิดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากเรื่องนี้ตามที่พี่เอิร์ทได้เขียนบอกเอาไว้ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดทุกอย่างอยู่ที่น้ำหนักเท้าข้างขวาของพวกพี่นั่นล่ะครับ เป็นคหสต.ครับ :L4399:
ขอบคุณพี่เอิร์ทที่นำประสบการณ์ มาแบ่งปันครับ :L2758: ยินดีด้วยที่แก้ปัญหาลุล่วงครับ :L2734:
ขอบคุณครับพี่หยก พอดีเห้นรถพี่เอริท์มีการเพิ่มถังดักไอ สีหวานแหวว เลยสนใจ เผื่อจะเป็นนึงในวิธีการป้องกันน่ะครับ
ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด
การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ
จากข้อความด้านล่างของพี่เอิร์ท ผมคิดว่าน่าจะช่วยบรรเทาได้บ้างครับพี่เอ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าการหมั่นตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำก็น่าจะช่วยป้องกันปัญหานี้ได้นะครับ ส่วนใครที่ไม่ค่อยมีเวลาตรวจเช็คบ่อยๆก็ติดตั้งถ้งดักไอนมค.แบบพี่เอิร์ทก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งนะครับ รอให้พี่เอิร์ทมาให้ความกระจ่างอีกทีครับ :L2904: :L4399:ขออนุญาตเสริมพี่หยก และพี่เออีกนิดนึงครับ :sd23: :sd23: ควรเลือกน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพ(ระวังเจอของปลอมนะครับ) หมั่นตรวจเช็คเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เรื่องนี้อาจมองเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าพลาดเรื่องไม่เล็กแน่ๆๆ พอจะทราบรถก็โคม่าล่ะครับ จบม้วน :sd23:
ยินดีด้วยครับพี่เอิร์ธที่แก้ไขปัญหาจนจบ และมาแชร์ความรู้ให้ฟัง
ภาค. 2 รอสักครู่นะครับพี่ๆ :sd21: :sd21: รอออกจากอู่แป๊ป :L2736:
ยังไม่จพี่โจ หนังเรื่องนี้มันยาว กำลังมีภาค 2 เดี๋ยวให้เจ้าของรถมา รีวิวเพิ่ม ตอนนี้หมอกำลังผ่าตัดอีกรอบครับ :L4387: รถพี่เอิทแรงเหลือเกิน (เจ้าของเท้าหนักด้วย) ต้องใช้แต่ของดีดี อึดอึด โปรดคอยติดตามชมครับใกล้คลอดแล้ว
สวัสดีครับพี่ๆชาวปามาเนีย พอดีรถผมเกิดปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์ ขึ้น CODE P0106 MAP PERFORMANCE
(http://upic.me/i/pr/bsmg1.jpg)
เร่งเครื่องแล้วรถไม่มีกำลัง ยิ่งเร่งบูสยิ่งติดลบ
(http://upic.me/i/w5/tsmg2.jpg)
ลองปรึกษาทางพี่นก ดูพี่นกส่งข้อมูลมาให้ดังนี้
(http://upic.me/i/5q/0problem.jpg)
ปรึกษาทางพี่นะ พี่นะให้ตรวจเช็คท่อทางเดินอากาศทั้งหมด ผลปรากฏว่าปกติหมดทุกอย่าง :sd06: :sd06: เรึ่มหมดหนทาง ให้พี่นกมารับรถไปตรวจเช็ค พี่นกแจ้งว่าลองเร่งเครื่องดูแล้วท่ออินเตอร์เกิดอาการแบน ฟีบ :sd21: :sd21: คงต้องรื้อมาตรวจเช็คอย่างละเอียด ผลปรากฏว่า
(http://upic.me/i/bl/inter.jpg)
อันนี้ที่อินเตอร์คูลเลอร์
(http://upic.me/i/18/hose2.jpg)
อันนี้ที่ท่ออินเตอร์
(http://upic.me/i/af/hose1.jpg)
อันนี้ปากเทอร์โบ
พี่นกเลยขอรื้อออกมาตรวจเช็ค ภายใน ทั้งหมด รวมถึงถอดอินเตอร์ + ท่อ + เทอร์โบ ออกมาล้าง ทำความสะอาด
(http://upic.me/i/b2/cleaninter.jpg)
อันนี้ อินเตอร์ หลังผ่านการแช่น้ำยาล้าง 3 วัน
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว :L4363: ล้างหัวฉีด พร้อม เทส แรงดันเลย
(http://upic.me/i/fa/injection.jpg)
(http://upic.me/i/fi/testinjection.jpg)
(http://upic.me/i/ox/testinjection1.jpg)
พร้อมปรับตั้ง วาลว์ ไอดี + ไอเสีย ใหม่
เทอร์โบต้องส่งไปล้างข้างนอก ถ้าเกิดผมจำไม่ผิดจะชื่อร้าน WORLD TECH แถวสวนหลวง
(http://upic.me/i/3x/turbo.jpg)
นึกว่าจะจบแค่ดีทอกซ์ :sd21: :sd21: แต่ที่ไหนได้ งานเข้า ลองดู ภาพ ปลา กรอบ
(http://upic.me/i/bv/remove.jpg)
(http://upic.me/i/o4/remove1.jpg)
(http://upic.me/i/h1/turbo1.jpg)
เหมือนไม่มีอะไร แค่ รื้อออกมาล้างทำความสะอาด แล้วประกอบ
(http://upic.me/i/e1/turbo2.jpg)
แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ
(http://upic.me/i/3x/crack.jpg)
(http://upic.me/i/lh/crack2.jpg)
โข่งหลังแตกร้าว ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ยกลูก :sd21: :sd21: :sd21: ใจจะไป F55V เท่าที่ปรึกษากับทางปอนด์ ไอฟริต หรือทางเพื่อนผมใช้ TURBO D-MAX VGS 3000 หรือจะไป TD 04-05 โทรปรึกษาไปหมดทุกคนจนสรุป ได้เทอร์โบ เดิม เนื่องจากไม่ต้องดัดแปลงเยอะ ถ้าเกิดไป F55V ขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่ต้องมี 7-8,000 inter 6-7,000 ท่ออินเตอร์อีก 4-5,000 ไหนจะต้องกลัวเรื่องน้ำดันอีกเลยขอบายดีกว่า
(http://upic.me/i/1y/complete.jpg)
นี่ครับเทอร์โบ (เดิมๆ) ติดเครื่อง หลังจากที่พี่นกประกอบเสร็จแล้ว
(http://upic.me/i/wv/complete1.jpg)
(http://upic.me/i/k8/complete3.jpg)
อันนี้ของเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่
(http://upic.me/i/h6/oldturbo.jpg)
พี่นกขอเอารถไปลองวิ่งพร้อมจับ MUT
ผลปรากฎว่าพี่นกบอกเทอร์โบเสียงหวีดดังมาก แต่ กดคันเร่งรถพุ่งพรวด กระโดด ออกไปเลย ใครบอกรถไม่แรง :sd42: :sd42: อันนี้ยังใช้กล่องดันรางที่ยืมมาจากพี่เอ็กซ์อยู่ยังไม่ได้ปลดบูส เดี๋ยวรอดูกล่องที่ปลดบูสกับการจูน FOR WHELL 22"อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอรับรถกลับบ้าน ลองแตะคันเร่งเบาๆ เหมือนถูกถีบ ออกไปเลย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะเกิดจากตัวครีบวีจีเกิดอาการติดขัดทำให้รอรอบแล้วผมก็ขับอยู่แบบนั้นมาตั้งนานแล้วก็บ่นว่ารถไม่มีแรง)
สรุปปัญหากันทีละข้อนะครับ ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด
2.คุณภาพการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่อง
3.น้ำมันค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้วสะสมอยู่ตลอดเวลาทำให้เป็นเหมือนกาวเหนียวๆ
4.ที่เทอร์โบแตกอาจจะเกิดจาก คราบกาวเหนียวๆที่ไปเกาะตามแกนเทอร์ไบ ตามครีบ วีจี ทำให้รถไม่มีกำลังเราต้องเค้นคันเร่งเพื่อให้รถวิ่ง ทำให้เกิดความร้อนสะสม
การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ :L2736: :L2736: :L2736:
ป.ล. เลขกิโล 137,000 KM
ขอขอบคุณ
พี่นก ที่ทำรถให้สำเร็จลุล่วง
พี่นะ คอยรับและโทรมาถามอาการ
คุณ ปอนด์ ไอฟริต สำหรับคำแนะนำ
พี่เอ็กซ์ สำหรับการขับรถเอากล่องดันรางมาให้ถึงบ้าน
พี่อิฐ ที่ผมโทรไปสอบถามอาการไฟเอนจิ้นโชว์คล้ายๆกัน
:L4399: :L4399: :L4399: :L4399:
อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า :sd21: :sd21:
(http://upic.me/i/q9/img_9940.jpg)
(http://upic.me/i/2c/img_9939.jpg)
อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับ
(http://upic.me/i/gq/img_9943.jpg)
อันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสีย
(http://upic.me/i/s3/img_9944.jpg)
เขม่าออกมาเลย
(http://upic.me/i/20/img_0022.jpg)
หลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว
(http://upic.me/i/u6/1img_0023.jpg)
เรียบร้อย :L2901: หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่ง
(http://upic.me/i/jc/img_0019.jpg)
งานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก :sd21: :sd21: :sd21: เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ :L2897: