Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: ยา ที่ 28 มิถุนายน 2017, 15:31:28
-
พี่ๆ ท่านใดใช้ชุดนี้อยู่เป็นอย่างไรบ้างครับ
1.) Bilstein เหลือง (หน้า)
2.) MX 6 (หลัง)
3.) OZY สปริง หน้า-หลัง
โทรถาม หลายๆ ร้าน มาบ้างแล้วครับ ใจจริงก็อยากนั่งดู แต่ไม่รู้จะนั่งรถใคร
การใช้งานรถก็แบบครอบครัว 90% นั่ง 2 คน ไปทำงาน ปีๆ ออกเที่ยว 1-2 ครั้ง 7 คน+ของ
สิ่งทีคาดหวัง
ต้องการลดอาการ โคลง โยกเยก เวลาเจอหลุม บ่อ เลี้ยวเอียงตัดหลังเต่า ขึ้นคอสะพาน ลงบ้าง แค่นี้ครับ
ปล. ทางตรงๆ เรียบๆ นี้ผมชอบ เดิมๆจากโรงงานครับ
ขอบคุณครับ
===============================================================
Jul-01-2017 ได้เวลาอันเป็นมงคล... :sd27: 1 ปี 6 เดือน กับ 3.2 หมื่น กม.
ก่อนอื่นขอบคุณ พี่ๆ อีกครั้งสำหรับข้อมูล คำแนะนำ ดีๆ
ขับกลับมาถึงบ้าน ระยะทางยังไม่ไกลมาก สภาพถนน นั่งคนเดียว ยังไม่พอที่จะสรุปได้ครบทุกข้อ
เอาที่ชัดๆ ซึ่งค่อนข้างพอใจมากครับ
- เมื่อแตะเบรค รถนิ่งขึ้น 8.5/10
- อาการสั่นสะเทือนพวงมาลัย เวลาผ่านพื้นถนน ขุขระ ผมให้ 9/10 อันนี้เกินคาดหมาย
- รอยต่อพื้นถนน คอสะพาน ผมให้ 8/10
- อาการโคลงเครง ผมให้ 8/10 พอดีไปรับลูกเรียนพิเศษ หลังทำเสร็จ เลยได้ทดสอบทันที
- ทางตรง เรียบๆ แต่ดีกว่าเดิม วิ่งนิ่ง ไม่โยกเยก
คร่าวๆ แค่นี้ก่อนนะครับ รอเดินทางไกล หยุดยาวนี้จะมาเล่าให้ฟังอีกรอบ
คชจ. : 41,500 บาทครับ รวมติดตั้ง
ผมเจอร้านขายส่ง ราคาชุดนี้อยู่ที่ 39,000 (ไม่รวมค่าติดตั้ง) แต่เราทำเองไม่ได้ เลยผ่านไป
===============================================================
มาเพิ่มเติมช่วง Jul-7-9, 2017 เดินทางไกลออก ตจว ไป - กลับ ราวๆ 1 พัน กม.++
นั่ง 2 คน ด้านหน้า และสัมภาระ น่าจะ 100-200 กก. โดยประมาณอยู่ด้านหลังสุด
ผมได้ปรับโช๊คคู่หลัง MX6 ให้เป็น เบอร์ 3 (ปรับได้ 6 ระดับ) ตอนติดตั้งปรับไว้ที่เบอร์ 2 รู้สึกว่าท้ายโยนๆ นิดหนึ่งแต่ก็ดีกว่าของเดิม
ลมยาง หน้า 30 หลัง 33 ตอนแรกเติม 35 ต้องไปปล่อยออกแข็งมาก คงเพราะปรับเบอร์โช๊คด้วย
แล้วก็ใช้วิ่งตลอดทาง ไป - กลับ
- ความเร็วสูงสุดที่พอจะมีถนน โล่งๆ เพราะเช้าอยู่ ลองดูที่ 150-170 นิ่ง และประทับใจมาก มากว่านี้ไม่ได้ ถนนไม่ดี (ปกติชุดนี้ทางร้านที่ติด แนะนำความเร็วช่วง 120-140)
ทางตรงอย่างเดียวไม่มีรถลา ไม่ได้ขับโยกไปมา ถนนขุขระนิดหน่อย มันคนละโลกกับโช๊คติดรถเลยครับ
- ช่วงเวลาแซงที่ความเร็ว 100++ ต่อท้ายกันมาแล้วหักเลี้ยว กด แซง รถไม่มีโคลง นิ่ง
- สุดท้าย ก็ได้เข้าใจ ว่า นิ่ง นุ่ม หนึบ เป็นอย่าง ไร
- เอาไว้ชุดนี้เสื่อมสภาพ เมื่อไหร่ เดี๋ยวหาลองชุดใหม่อีกทีครับ
- ณ เวลานี้ก็ เข้าโหมดปกติ 80-100 แค่นี้ที่ทำงาน-บ้าน ลมยางหน้า 29 หลัง 32 โช๊คหลัง MX 6 ลงตัวที่ เบอร์ 3
ปล. เล่าให้ฟังนี้เป็น ความรู้สึก และสภาพแวดล้อม ที่ได้ใช้และเจอ เป็นการส่วนตัว ล้วนๆ นะครับ ไม่มีเครื่องมือใดๆ มาวัดผลเลย
แต่ละท่านก็ชอบพอ แตกต่างกันไป...
=================================================================
(http://upic.me/i/c1/img_8428.jpg)
(http://upic.me/i/lp/img_8435.jpg)
(http://upic.me/i/xw/img_8432.jpg)
(http://upic.me/i/ve/img_8438.jpg)
(http://upic.me/i/2z/img_8437.jpg)
-
สวัสดีครับพี่ยา
ชุดที่ถามมาคงจะหาลองนั่งกับรถของสมชปามาเนียยากหน่อยนะครับ :L4387:
ลองแช่อยู่ในห้องนี้ซักวันสองวันน่าจะพอได้ข้อสรุปดีๆบ้างครับ ;D
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ :sd24:
-
ตามพี่กิตว่าเลยครับ รึไม่ก็ลองสูตรพ่อหมอกะดีน่ะ พ่อหมอทดสอบมาเยอะแล้ว และนี่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาักับปาเราครับ
-
พี่ยาได้ลองเข้าไปอ่านข้อมูลในห้องช่วงล่างบ้างหรือยังครับ :L2761: นั่นน่าจะเป็นแหบ่งข้อมูลเริ่มต้นที่ดีที่สุดสำหรับแนวทางแบบปามาเนียแล้วครับ ถ้าพี่โทรไปคุยกับ 10 ร้านค้าพี่อาจจะได้ข้อมูลมา 10 แบบซึ่งเกือบจะทั้งหมดก็น่าจะเชียร์ของที่ตัวเองขายอยู่ ของแบบนี้เป็นการลงทุนระยะยาวต้องศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองให้มากแล้วตัดสินใจด้วยตัวเองจะดีที่สุด ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ
-
มีพี่ที่ใช้ ozy west coast มาลงไว้ท่านนึงครับ
ลองค้นหาข้อมูลในกระทู้รีวิวดูตามที่พี่หยกว่านะครับ
เอาใจช่วยครับ
ปล. ผมก็ยังไม่ได้แต่งส่วนนี้
-
ขอบคุณ พี่ๆ ทุกท่านนะครับ สำหรับคำแนะนำ
สมัยยัง หนุ่มๆ ขับ VIGO
เคยปรับช่วงล่างอยู่เหมือนกัน จำได้คร่าวๆ ว่าเปลี่ยน โช๊ค กับ ทำอะไรสักอย่าง นาน มากๆ คือทำมาแล้วมันขับดี กว่าเดิมมาก
ผ่านมายุคเริ่มต้นครอบครัว ก็ใช้ CR-V
อันนี้ไม่ได้ทำอะไร เลย ใช้งาน ซ่อมตามระยะทางอย่างเดียว
มาถึง ยุคครอบครัวตอนกลาง สมาชิกเพิ่ม ก็เลยมาคบ Pajero ถูกใจคนทั้งบ้าน :sd10:
ใช้มาปี กว่าๆ 3 หมื่น นิดๆ ดีทุกอย่างครับ แต่อยากจะปรับปรุง ตามที่บอกไว้ครับ
ทาง เข้า ออก โรงเรียน ลูก ไม่ค่อยดี หลุมเยอะ พอเจอรถ นุ่มๆ สูงๆ มันก็ โยกไปมา
คงต้องสรุป แล้วครับ มีเวลาแค่ ส-อ นี้ที่จะต้องติด เพราะ ส-อ หน้าหยุดยาว จะเดินทางออก ตจว.
เดี๋ยวมา update ให้อ่านอีกครั้งครับผม...
ขอบคุณครับ
-
เผื่อเป็นแนวทางครับ ผมก็มุดเข้ามุดออกหลายห้องแล้วในบ้านนี้ กระทู้นี้จะพูดถึงเรื่องโช๊คและสปริงครับ อย่างที่พี่ ๆ ข้างบนบอกครับ ผมเข้าไปสิบร้านก็ได้แนวมาสิบแนว แต่ละแนวไม่รู้จะเหมาะกับน้องปาฯเราไหม แต่พอได้มาบ้านนี้ และเจอกระทู้ด้านล่างนี้ ผมคิดเลยว่าผมเป็นหนึ่งในคนโชคดี ที่มีหนูลองยาแบบพี่ ๆ ในบ้านเราหลายคัน จนได้ผลสรุปที่เหมาะกับ ไลฟ์สไตร์ของเราเลยครับมี หลายแบบให้เลือกสรรค์
:L2900: :L2900: :L2900:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.html)
-
เผื่อเป็นแนวทางครับ ผมก็มุดเข้ามุดออกหลายห้องแล้วในบ้านนี้ กระทู้นี้จะพูดถึงเรื่องโช๊คและสปริงครับ อย่างที่พี่ ๆ ข้างบนบอกครับ ผมเข้าไปสิบร้านก็ได้แนวมาสิบแนว แต่ละแนวไม่รู้จะเหมาะกับน้องปาฯเราไหม แต่พอได้มาบ้านนี้ และเจอกระทู้ด้านล่างนี้ ผมคิดเลยว่าผมเป็นหนึ่งในคนโชคดี ที่มีหนูลองยาแบบพี่ ๆ ในบ้านเราหลายคัน จนได้ผลสรุปที่เหมาะกับ ไลฟ์สไตร์ของเราเลยครับมี หลายแบบให้เลือกสรรค์
:L2900: :L2900: :L2900:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.0.html)
:sd23:ขอบคุณครับ เข้าไปอ่านมาแล้ว มีประโยชน์ มากๆ ครับ
-
:sd23:ขอบคุณครับ เข้าไปอ่านมาแล้ว มีประโยชน์ มากๆ ครับ
อ่านแล้วจะได้คำตอบที่เหมาะกับตัวเราเลยครับพี่ยา
-
:sd23:ขอบคุณครับ เข้าไปอ่านมาแล้ว มีประโยชน์ มากๆ ครับ
ผมเองก็รอ งบ เตรียมทำ Fullset 5+ ครับ :L6415: :L6415: :L6415:
-
ผมเองก็รอ งบ เตรียมทำ Fullset 5+ ครับ :L6415: :L6415: :L6415:
ผมมาเริ่มที่ set5+แล้วก็อยู่ตรงนี้ไม่ได้ไปไหนต่อ ถ้าถามผม ผมว่าหน้าแข็งไปนิดแต่เวลามุดมั่นใจดีครับ :L2754:
-
ผมมาเริ่มที่ set5+แล้วก็อยู่ตรงนี้ไม่ได้ไปไหนต่อ ถ้าถามผม ผมว่าหน้าแข็งไปนิดแต่เวลามุดมั่นใจดีครับ :L2754:
ครับผมพี่ดุ่ย ถ้าผมขับคงพอดีเพราะถ่วงหน้าเยอะเลย :L2754: :L2754: :L2754: อยากมุดมั่นใจนี่แหละครับ วันก่อนผมลงทุนเสี่ยงตายเพื่อให้ ผบ. ทราบว่าขับเร็วแล้วมุดมันเหวี่ยงแค่ไหน :L6419: :L6419:
-
พี่ๆ ท่านใดใช้ชุดนี้อยู่เป็นอย่างไรบ้างครับ
1.) Bilstein เหลือง (หน้า)
2.) MX 6 (หลัง)
3.) OZY สปริง หน้า-หลัง
โทรถาม หลายๆ ร้าน มาบ้างแล้วครับ ใจจริงก็อยากนั่งดู แต่ไม่รู้จะนั่งรถใคร
การใช้งานรถก็แบบครอบครัว 90% นั่ง 2 คน ไปทำงาน ปีๆ ออกเที่ยว 1-2 ครั้ง 7 คน+ของ
สิ่งทีคาดหวัง
ต้องการลดอาการ โคลง โยกเยก เวลาเจอหลุม บ่อ เลี้ยวเอียงตัดหลังเต่า ขึ้นคอสะพาน ลงบ้าง แค่นี้ครับ
ปล. ทางตรงๆ เรียบๆ นี้ผมชอบ เดิมๆจากโรงงานครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าอยากแค่ให้ดีกว่าเดิมและคง style เดิม แนะนำชุดนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5917.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5917.0.html)
-
ถ้าอยากแค่ให้ดีกว่าเดิมและคง style เดิม แนะนำชุดนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5917.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5917.0.html)
ขอบคุณครับพี่ :sd23:
-
มา update คู่หน้า จากระยะทางที่ิติดตั้งพบ น้ำมันซึม 1ข้าง ช่วงเช็คระยะ 1 แสน กม.
รวมๆ ใช้งานไป 7 หมื่น หรือประมาณ 3ปี กับ 4 เดือน ครับ ผมใช้รถเฉลี่ยปีละ 2 หมื่น กม.
ได้เวลาหา คู่หน้าใหม่ ละครับ
-
มา update คู่หน้า จากระยะทางที่ิติดตั้งพบ น้ำมันซึม 1ข้าง ช่วงเช็คระยะ 1 แสน กม.
รวมๆ ใช้งานไป 7 หมื่น หรือประมาณ 3ปี กับ 4 เดือน ครับ ผมใช้รถเฉลี่ยปีละ 2 หมื่น กม.
ได้เวลาหา คู่หน้าใหม่ ละครับ
แหม ถ้าเป็น EMU ซึมเร็วกว่านี้ 4 เดือนได้เคลมฟรีเลยนะ :L4396: