Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 23 กันยายน 2012, 00:47:09
-
*** เพิ่ม 2 Function ใหม่ที่มากับน้องปา model 2011 แล้วนะครับ ***
ระบบอำนวยความสะดวกและปลอดภัยอัจฉริยะ ETACS เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/ETACS/etacslogo_zpsdfec5845.jpg)
จากใบโบชัวร์รถที่เอ่ยถึงความสามารถของระบบนี้ไว้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/ETACS/img7209u_zps63c6b8d0.jpg)
แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า ยังมีฟังก์ชันอีกหลายรายการ ที่สามารถปรับตั้งได้ตามต้องการ
หรือบางรายการที่ถูกปิดความสามารถอยู่
การตั้งโดยผ่านเครื่อง MUT-III ในศูนย์บริการมิตซูบิชิ หน้าตาเจ้าเครื่องนี้
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/ETACS/mutiii_zpsc2005a18.jpg)
แนะนำฟังก์ชันที่น่าเปิดใช้งาน เนื่องจากรถบางคันที่ออกจากศูนย์จะปิดฟังก์ชันเหล่านี้ไว้
เสียงไฟเลี้ยว - ตั้งเสียงปี๊ปให้ดังพร้อมไฟเลี้ยว
ฟังก์ชันของการกระพริบ - ตั้งความสะดวกของการเปิดไฟเลี้ยว ด้วยการโยกก้านไฟเลี้ยวนิดเดียว ไฟเลี้ยวจะกระพริบ 3 ครั้ง
แบบหน่วงเวลาของที่ปัดน้ำฝนหลัง - ตั้งจังหวะการปัดของที่ปัดน้ำฝนหลัง สามารถตั้งปัดต่อเนื่องได้
ปลดล็อกประตู(ตำแหน่งเข้าเกียร์P) - ตั้งปลดล็อกประตูทันทีเมื่อเข้าเกียร์ P
ฟังก์ชันที่สามารถปรับตั้งเปิดปิดได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องผ่านเครื่อง MUT-III
เตือนระบบรักษาความปลอดภัย - ตั้งการทำงาน เมื่อทำการล็อกประตู ระบบรักษาความปลอดภัยะทำงาน
โดยมีไฟ SECURITY กระพริบ หากมีการบุกรุกด้วยการเปิดประตู รถจะส่งเสียงแตรร้องพร้อมไฟฉุกเฉินกระพริบ
รายระเอียดส่วนนี้สามารถอ่านได้ในคู่มือรถ
ฟังก์ชันทั้งหมดของ Pajero Sport อ้างอิงจากเครื่อง MUT-III ในศูนย์
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/ETACS/ETACS_pamania_zps3d4bc509.jpg)
เพิ่มเติมสำหรับน้องปา 2011
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/ETACS/ETACS_pamania2_zps47c45f1b.jpg)
ในการปรับตั้ง ETACS แต่ละครั้งอาจเสียหรือไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการบริการของศูนย์แต่ละแห่ง
แนะนำว่าให้ไปปรับตั้งตอนที่นำรถเข้าเช๊คระยะ จะได้คุยกันง่ายไม่ถูกปฏิเสธและไม่เสียค่าใช้จ่ายแน่ๆ ;D
เท่าที่ทราบศูนย์ทุกแห่งมีเครื่อง MUT-III และสามารถปรับตั้งให้ได้หมด
หากศูนย์บางแห่งบอกว่าไม่สามารถปรับตั้งให้ได้ แสดงว่าเครื่อง MUT-III คงเสียอยู่ ไม่ก็...(คิดเอาเอง)
*** ขอขอบคุณศูนย์บริการ ทีเอสที มิตซู ราชบุรี ที่ช่วยบริการเรื่องการปรับตั้ง ETACS
และยังช่วยอธิบายฟังก์ชันในระบบ ETACS แก่ผมผู้ใช้รถเป็นอย่างดีเยี่ยม :)
-
อยากรู้ว่า รถรู่น GLS ใช้ ทุกระบบไหมครับ ???
-
อยากรู้ว่า รถรู่น GLS ใช้ ทุกระบบไหมครับ ???
GLS ส่วนใหญ่จะใช้ได้หมดครับ มีบางอันเท่านั้นที่ไม่มีให้ปรับ
ตรงนี้ไว้ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแยกรุ่นให้ครับ
2.5 GLS MY09-MY10
2.5 GT MY09-MY10
3.2 GLS MY09-MY10
3.2 GT MY09-MY10
2.5 VG GLS MY11-MY12
2.5 VG GT MY11-MY12
2.4 GLS
3.0 V6
-
2.5 VG GLS MY11-MY12
2.5 VG GLS -MY12
ขอขอบคูณ มาก ๆๆ ครับ 8)
-
ปา2.4 GLS 2013 มีสัญาณเตือนระบบรักษาความปลอดภัย ไหมครับ
ลองตามคู่มือละทำไม่ใด้
-
เรียนถามพี่ Aod
"ฟังก์ชันที่สามารถปรับตั้งเปิดปิดได้ด้วยตัวเอง :sd10:โดยไม่ต้องผ่านเครื่อง MUT-III"
จะต้องทำอย่างไงเหรอครับ
-
ขอบคุณ :sd23:ข้อมูลดี ๆ ครับพี่อ็อด ผมว่าจะไปใช้บริการไฟหน้าอัตโนมัติซะหน่อยครับเป็น เบอร์ 5 จะได้ประหยัดไฟ :sd42: :sd42: :sd42:
-
กระทู้นี้ของพี่อ๊อด :L2900: จริงๆ ครับเพราะทางศูนย์ที่ผมออกรถ ก็ไม่เคยให้ข้อมูลได้แบบนี้เลย
อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยจัดการให้ศูนย์ตั้ง ระบบปลดล๊อคประตูเมื่อเข้าเกียร์ P (ไม่เสียค่าใช้จ่าย)
ต้องขอบคุณพี่อ๊อดอีกครั้ง :L2897:
-
:L2758: :sd23: พี่อ๊อดครับ
-
ได้รู้มากเลยคับ :sd01: :L2904:
-
ขอบคุณพี่อ๊อดมากเลยครับ :L2758: สำหรับข้อมูลเมื่อวานเข้าศูนย์ ให้เค้าปรับให้ตามที่เราต้องการ ถูกใจมากเลยครับ :sd23:
-
ขอบคุณมากๆครับ ข้อมูลดีๆครับ
-
:L2900: สุดย้อดเลยคับพี่อ๊อด
:L2758:
-
:sd23: ขอบคุณครับพี่อ๊อด เข้า 0 คราวหน้าต้องตั้งบ้างแล้ว
-
แจ่มๆแหล่มๆเลยครับพี่อ๊อด :sd23: ขอบคุณคร๊าบ...บ
-
:L6428: ขอบคุณข้อมูลดีๆครับพี่ๆ
-
แนะนำฟังก์ชันที่น่าเปิดใช้งาน เนื่องจากรถบางคันที่ออกจากศูนย์จะปิดฟังก์ชันเหล่านี้ไว้
เสียงไฟเลี้ยว - ตั้งเสียงปี๊ปให้ดังพร้อมไฟเลี้ยว
ฟังก์ชันของการกระพริบ - ตั้งความสะดวกของการเปิดไฟเลี้ยว ด้วยการโยกก้านไฟเลี้ยวนิดเดียว ไฟเลี้ยวจะกระพริบ 3 ครั้ง
แบบหน่วงเวลาของที่ปัดน้ำฝนหลัง - ตั้งจังหวะการปัดของที่ปัดน้ำฝนหลัง สามารถตั้งปัดต่อเนื่องได้
ปลดล็อกประตู(ตำแหน่งเข้าเกียร์P) - ตั้งปลดล็อกประตูทันทีเมื่อเข้าเกียร์ P
ขอบคุณครับ :sd23:
-
:sd27: แหลมเรยยย
-
เคยให้ศูนย์เปิดใช้บางระบบ ช่างที่ศูนย์บางคนยังไม่รู้เลยว่าเปิดระบบพวกนี้ใช้งานได้
-
ขอบคุณครับ :L2900:
-
หากพี่ๆท่านใดไม่ได้รับความสะดวกในการปรับตั้งค่า ETACS จากทางศูนย์ หรือไม่ชอบที่มีการคิดค่าใช้จ่าย
ทางอู่ 99 AUTORUN (อ่อนนุช) โดยพี่นกปามาเนีย ได้แจ้งมาว่า พี่ๆที่ติด Sticker Type D เค้าไปรับบริการปรับค่าใน ETACS นี้ได้ฟรีครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4004.0.html
อู่พี่นกแกมีเครื่อง MUTIII(มัททรี) แบบเดียวกับที่ทางศูนย์มิตซูใช้อยู่ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถวิเคาะห์ปัญหาของรถ
หรือแม้แต่ปรับตั้งค่า ETACS ให้กับรถ Pajero Sport ได้ทุกรุ่นได้อย่างง่ายดาย
ขอบคุณพี่นกอู่ 99 AUTORUN ด้วยนะครับสำหรับการเสนอบริการที่ดีๆแก่สมาชิกเรา :sd23:
พี่ๆที่ยังไม่มี Sticker Type D ก็หาได้ตามนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,240.0.html
-
ขอบคุณคร้าบ :L2900:
-
หากพี่ๆท่านใดไม่ได้รับความสะดวกในการปรับตั้งค่า ETACS จากทางศูนย์ หรือไม่ชอบที่มีการคิดค่าใช้จ่าย
ทางอู่ 99 AUTORUN (อ่อนนุช) โดยพี่นกปามาเนีย ได้แจ้งมาว่า พี่ๆที่ติด Sticker Type D เค้าไปรับบริการปรับค่าใน ETACS นี้ได้ฟรีครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4004.0.html
อู่พี่นกแกมีเครื่อง MUTIII(มัททรี) แบบเดียวกับที่ทางศูนย์มิตซูใช้อยู่ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สามารถวิเคาะห์ปัญหาของรถ
หรือแม้แต่ปรับตั้งค่า ETACS ให้กับรถ Pajero Sport ได้ทุกรุ่นได้อย่างง่ายดาย
ขอบคุณพี่นกอู่ 99 AUTORUN ด้วยนะครับสำหรับการเสนอบริการที่ดีๆแก่สมาชิกเรา :sd23:
พี่ๆที่ยังไม่มี Sticker Type D ก็หาได้ตามนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,240.0.html
อู่นี้นี่น้ำใจงามจริงๆครับ มาคอนเฟิร์มตามพี่อ๊อด และขอบคุณพี่นกอีกครั้ง :L2734:
-
งั้นพรุ่งนี้ต้องไปเยี่ยมอู่นี้หน่อย ใครสนใจตามมา ผมอยู่ทั้งวันแหละครับ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอบคุณพี่อ็อดคับสำหรับข้อมูลเพราะเป็นฟังก์ชั่นที่ได้ใช้งานจริงๆ มีโอกาสก้ออยากไปทำมั่งคับเข้าเงื่อนไขมี type d คับ :sd10:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ ไม่ได้เข้ามาบ่อย ไม่มีเวลาไปร่วมงาน(ต้องเป็นทาสรับใชเจ้านายที่บ้าน :L4386:) ขอขอบคุณมากครับ
-
:sd23: ขอบคุณมากครับ :L2900:
-
ปรับตั้งมาแล้วครับ ณ ศูนย์ที่ออกรถไม่เสียค่าใช้จ่าย
ฟังก์ชันของการกระพริบ - ตั้งความสะดวกของการเปิดไฟเลี้ยว ด้วยการโยกก้านไฟเลี้ยวนิดเดียว ไฟเลี้ยวจะกระพริบ 3 ครั้ง
ปลดล็อกประตู(ตำแหน่งเข้าเกียร์P) - ตั้งปลดล็อกประตูทันทีเมื่อเข้าเกียร์ P
:sd23:
-
ปรับตั้งมาแล้วครับ ณ ศูนย์ที่ออกรถไม่เสียค่าใช้จ่าย
ฟังก์ชันของการกระพริบ - ตั้งความสะดวกของการเปิดไฟเลี้ยว ด้วยการโยกก้านไฟเลี้ยวนิดเดียว ไฟเลี้ยวจะกระพริบ 3 ครั้ง
ปลดล็อกประตู(ตำแหน่งเข้าเกียร์P) - ตั้งปลดล็อกประตูทันทีเมื่อเข้าเกียร์ P
:sd23:
เป็นระบบที่ผมไม่ต้องการเลยนะ
- ไฟเลี้ยวผมต้องการกระพริบเดียวตามการกด เพื่อที่จะให้สัญญานจังหวะไฟได้ตามต้องการที่เรากด
- ขึ้นรถผมกดล็อครถทันทีก่อน start ก่อนปลดล็อครถจะลงผมจะดูจนมั่นใจว่าโอเคและปลอดภัยค่อยปลดล็อค
-
เป็นระบบที่ผมไม่ต้องการเลยนะ
- ไฟเลี้ยวผมต้องการกระพริบเดียวตามการกด เพื่อที่จะให้สัญญานจังหวะไฟได้ตามต้องการที่เรากด
- ขึ้นรถผมกดล็อครถทันทีก่อน start ก่อนปลดล็อครถจะลงผมจะดูจนมั่นใจว่าโอเคและปลอดภัยค่อยปลดล็อค
ใช่ครับผมก็คิดเหมือนกับพี่นะครับ :L2904:
-
เป็นระบบที่ผมไม่ต้องการเลยนะ
- ไฟเลี้ยวผมต้องการกระพริบเดียวตามการกด เพื่อที่จะให้สัญญานจังหวะไฟได้ตามต้องการที่เรากด
- ขึ้นรถผมกดล็อครถทันทีก่อน start ก่อนปลดล็อครถจะลงผมจะดูจนมั่นใจว่าโอเคและปลอดภัยค่อยปลดล็อค
ฟังก์ชันของการกระพริบ จะมีตัวเลือก 3 ตัวคือ
- ขัดขวาง คือการยกเลือกไม่ใช้งานไฟเลี้ยวกระพริบ 3 ครั้ง
- 800ms
- 400ms
ส่วน 800ms และ 400ms คือค่าการโยกก้านไฟเลี้ยวค้างไว้ครับ
คือถ้าเราโยกค้างนานหน่อยมากกว่า 800 มิลลิวินาที หรือ 400 มิลลิวินาที
มันจะเป็นการเปิดไฟเลี้ยวกระพริบครั้งเดียวครับ ไม่ได้กระพริบ 3 ครั้งแล้ว
นั่นคือเราสามารถคุมได้ครับว่าจะให้กระพริบ 3 ครั้ง ก็โยกก้านเร็วๆทีเดียว
แต่ถ้าอยากให้กระพริบครั้งเดียว ก็โยกค้างนานนิดนึง
อันนี้อยู่ที่ความชอบว่าจะตั้งหน่วงโยกก้านไว้นานแค่ไหนตามถนัด ต้องลองใช้งานดู
ในคลิปผมทำให้ดูโยกครั้งแรกแล้วปล่อยก้านเร็วหน่อย จะกระพริบ 3 ครั้ง
โยกครั้งที่ 2 ค้างไว้นานนิดนึง จะกระพริบครั้งเดียว
http://www.youtube.com/watch?v=0YHOfGoEIxE
-
ฟังก์ชันของการกระพริบ จะมีตัวเลือก 3 ตัวคือ
- ขัดขวาง คือการยกเลือกไม่ใช้งานไฟเลี้ยวกระพริบ 3 ครั้ง
- 800ms
- 400ms
ส่วน 800ms และ 400ms คือค่าการโยกก้านไฟเลี้ยวค้างไว้ครับ
คือถ้าเราโยกค้างนานหน่อยมากกว่า 800 มิลลิวินาที หรือ 400 มิลลิวินาที
มันจะเป็นการเปิดไฟเลี้ยวกระพริบครั้งเดียวครับ ไม่ได้กระพริบ 3 ครั้งแล้ว
นั่นคือเราสามารถคุมได้ครับว่าจะให้กระพริบ 3 ครั้ง ก็โยกก้านเร็วๆทีเดียว
แต่ถ้าอยากให้กระพริบครั้งเดียว ก็โยกค้างนานนิดนึง
อันนี้อยู่ที่ความชอบว่าจะตั้งหน่วงโยกก้านไว้นานแค่ไหนตามถนัด ต้องลองใช้งานดู
ในคลิปผมทำให้ดูโยกครั้งแรกแล้วปล่อยก้านเร็วหน่อย จะกระพริบ 3 ครั้ง
โยกครั้งที่ 2 ค้างไว้นานนิดนึง จะกระพริบครั้งเดียว
http://www.youtube.com/watch?v=0YHOfGoEIxE
ไม่บอกไม่รู้เลยนะครับเนี่ย ลํ้าลึกจริงๆ :sd01: :sd42:
-
ไม่บอกไม่รู้เลยนะครับเนี่ย ลํ้าลึกจริงๆ :sd01: :sd42:
ครับพี่กิต อย่าว่าแต่คนใช้รถเลย แม้แต่ช่างศูนย์หลายๆที่ก็ไม่รู้ครับ
ผมกลัวจะอธิบายไม่เข้าใจ เลยลงคลิปให้ดูซะเลย :)
-
เยี่ยมเลยครับพี่อ็อต ชัดเจนดีครับ :L2758: + :L6428: :L2900:
-
ฟังก์ชันของการกระพริบ จะมีตัวเลือก 3 ตัวคือ
- ขัดขวาง คือการยกเลือกไม่ใช้งานไฟเลี้ยวกระพริบ 3 ครั้ง
- 800ms
- 400ms
ส่วน 800ms และ 400ms คือค่าการโยกก้านไฟเลี้ยวค้างไว้ครับ
คือถ้าเราโยกค้างนานหน่อยมากกว่า 800 มิลลิวินาที หรือ 400 มิลลิวินาที
มันจะเป็นการเปิดไฟเลี้ยวกระพริบครั้งเดียวครับ ไม่ได้กระพริบ 3 ครั้งแล้ว
นั่นคือเราสามารถคุมได้ครับว่าจะให้กระพริบ 3 ครั้ง ก็โยกก้านเร็วๆทีเดียว
แต่ถ้าอยากให้กระพริบครั้งเดียว ก็โยกค้างนานนิดนึง
อันนี้อยู่ที่ความชอบว่าจะตั้งหน่วงโยกก้านไว้นานแค่ไหนตามถนัด ต้องลองใช้งานดู
ในคลิปผมทำให้ดูโยกครั้งแรกแล้วปล่อยก้านเร็วหน่อย จะกระพริบ 3 ครั้ง
โยกครั้งที่ 2 ค้างไว้นานนิดนึง จะกระพริบครั้งเดียว
http://www.youtube.com/watch?v=0YHOfGoEIxE
ตอนแรกเห็นที่อู่พี่นกทำให้
เห็นหน้าจอตอนเลือกมีขึ้นมาให้เลือก 2 ตัวคือ 400ms กับ 800ms
ในตอนแรกคิดว่า 400ms คือกระพริบ 3 ที 800ms คือกระพริบ 6 ที
แต่มาดูหน่วยอีกครั้งมันเป็น ms (มิลลิวินาที) ถึงมาบางอ้อว่ามันไม่ใช่ละ
น่าจะเป็นเวลาในการหน่วงคันโยกมากกว่า และก็ได้ลองโยกดูก็เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆครับ
:L2736: :L2736: :L2736:
-
ขออนุญาตขุดกระทู้นี้ขึ้นมานะครับ เมื่อก่อนใช้ฟังก์ชั่นพวกนี้ไม่ได้เลยไม่ได้สนใจ :sd42: :sd42: :sd42: