Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 สิงหาคม 2014, 12:11:40

หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 สิงหาคม 2014, 12:11:40
หลังจากอ่านเรื่องกล่องหลากหลายกันมาจนปวดหัวแล้ว  มาสรุปกันแบบง่ายๆอีกครั้งกับ  !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พล Thenipol ที่ 22 สิงหาคม 2014, 12:26:20
 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 22 สิงหาคม 2014, 13:36:52
ข้อมูลแน่นๆ รายละเอียดเนื้อๆอีกแล้ว ขอบคุณครับ  :L2900:  :L2758:  :L6428:  :L6428:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 22 สิงหาคม 2014, 13:38:36
 :L2900:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 22 สิงหาคม 2014, 13:42:27
 :L2758: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 22 สิงหาคม 2014, 20:01:50
 :L2900:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่นะ

 :L2758: :L2904: :L2906: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 22 สิงหาคม 2014, 20:33:13
 :L2900: คับพี่นะ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 22 สิงหาคม 2014, 20:35:27
 :L4365: :sd23:
 :L4384:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: หมูน้ำตาล ที่ 22 สิงหาคม 2014, 21:36:57
ขอคุณครับพี่นะ ผมบอกตรงๆ ครับ ผมหิวข้าวแล้วครับ ตอนนี้รอพี่นะ ตั้งโต๊ะ และเป็นพ่อครัวทำให้กินอยู่ครับ  :L2904:

หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 22 สิงหาคม 2014, 21:58:56
 :L2900: ครับพี่นะ. ตอนนี้คนพร้อม รถพร้อม เงินพร้อม รอปักธงครับ :L2736:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ก พัชรพงศ์ ที่ 22 สิงหาคม 2014, 22:01:21
 :sd23: :sd23: 
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 22 สิงหาคม 2014, 22:13:13
"* หัวฉีดใหญ่: ช่วยเพิ่มและขยายทางจ่ายน้ำมันและสร้างแรงบิดรอบต้นได้ง่าย  โดยที่บูสยังไม่ทำงานก็สามารถสร้างได้เพราะปริมาณน้ำมันที่ผ่านไปไปได้มากกว่า แต่ก็แลกมาด้วยการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ด้วยในช่วงที่บูสเทอร์โบยังไม่มากพอ  หากนำไปใช้กับรถที่มีการใส่กล่องดันราง จะทำให้มวลของไอดีที่ถูกควบแน่นด้วยแรงดันนั้นผ่านทางหัวฉีดได้สะดวกกว่า ในระยะเวลาจำกัดของระบบ จนไปสันดาปก็จะทำให้มวลของไอดีที่มานั้นมาได้มากกว่าปกติ (ทั้งนี้ต้องมาจากการคำนวณและสโตคน้ำมันตามค่าพิกัดของห้องเผาไหม้)ไม่ใช่การลองเปลี่ยนไล่เบอร์กันไปเรื่อยๆ  การทำงานจะทำงานได้ตลอดช่วงการทำงานของเครื่องยนต์

* กล่องยกหัวฉีด: อุปกรณ์ที่ช่วยให้กล่อง ecu หลักทำงานในจังหวะ pilot และ main inject ในจังหวะการฉีดของแต่ละจังหวะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม   หากเครื่องยนต์ตัวนั้นมีการดันรางเปลี่ยนหัวฉีดพอเจอตัวนี้เข้าไปอีกก็จะได้ตรงที่ผมใส่ตัวแดงในข้อหัวฉีดนั้นแหละ  มีผลทำให้เครื่องยนต์ได้แรงบิดยาวกว่าที่เรียกว่า power torque bandwidth มากกว่า  หรือภาษาช่างที่ชอบเรียกว่า power brand กว้าง   และมีผลตอบสนองถึงความเร็วปลายที่เพิ่มขึ้น  แต่ก็ต้องแลกด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปในช่วงนั้นๆด้วย  "

ผมอ่านวนอยู่ 3 รอบแล้วถามใจตัวเองว่า…
กล่องยกหัวฉีด มันเหมาะกับผมมั้ย? …
1. ใส่เพิ่มเพื่อให้ไปให้สุด?
2. แค่นี้ก็แรงพอกับที่ใจชอบแล้วนี่
3. มันจะตอบสนองเพิ่มจากเดิมอีกกี่มากน้อย?
4. จะมีอะไรตามมาอีก(นอกจากไฟโชว์รึป่าว)

ขอเอาไปคิดต่อสักพักครับ พี่นะ


 :L2761: :L2761: :L2761:
 :L2736: :L2758:  :L2900:
 :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: บิ๊กก้า ที่ 22 สิงหาคม 2014, 22:21:01
 :sd23: ขอบคุณพี่นะครับ ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเลยครับ   :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ใหญ่_Yai ที่ 22 สิงหาคม 2014, 23:10:28
* กล่องดันราง : ช่วยเพิ่มอัตราเร่งของเครื่องยนต์  โดยการช่วยทำให้กล่อง ecu หลักจ่ายน้ำมันมากกว่าเดิมมาที่รางหัวฉีดเพิ่มสร้างแรงดันในราง ให้มวลของไอดีถูกอัดแน่นไปกว่าเดิมในการส่งไปสันดาป  และสร้างแรงดันร่วมในรางคอมมอลเรียวได้สูงกว่าปกติ[/color]

ผ่านมาหลายเพลา โอกาสก็ยังไม่เอื้ออำนวยซักกะที  :sd21: :sd21:

รอต่อไป  :L2732: :L2732:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 23 สิงหาคม 2014, 00:09:12
ประสาคนไม่มีความรู้ หัวฉีดใหญ่ เข้าใจว่า ช่วยให้รถมีกำลังมากขึ้น (อาจสิ้นเปลืองน้ำมันกว่าเดิม)
รถ 2WD ใส่ล้อ แม็ก ใหญ่ขึ้น +กันชน รอบคัน น้ำหนักตัวเพิ่ม เปลืองน้ำมันกว่าเดิม เครื่องอืดกว่าเดิม
ต้องช่วยด้วย กล่องดันราง กล่องคันเร่ง ต่อด้วย หัวฉีดใหญ่
จึงจะแรงขึ้น ไม่อืด มีกำลังเหนือกว่าเอาไว้ใช้ยามต้องการ (เหมือนแบกกระสอบ จึงต้องการกล้ามโตขึ้น) และที่สำคัญต้องไม่ทำให้เครื่องยนต์หมดสภาพเร็วกว่าปกติ
จักขอบพระคุณมากครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: เบส บ้านบึง ที่ 23 สิงหาคม 2014, 00:27:23
พี่ตุ้ยจัดหนักทุกรายการ ต่อไปคงต้องเรียก .... พี่ตุ้ยรถถัง  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 23 สิงหาคม 2014, 10:07:52
  :sd23:  :sd23:  :sd23: ขอบคณมากครับพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆ มาขอเก็บเป็นความรู้ก่อนชิมต้มยำดีเซลฝีมือพี่ๆ คงจะอร่อยน่าดู  :L2888:  :L2901:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: นายอ้น ที่ 23 สิงหาคม 2014, 15:45:01
เยียมมากครับ ความรู้ทั้งนั้น  :L2900:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 24 สิงหาคม 2014, 15:55:13
 :L2734:  :L2900:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 24 สิงหาคม 2014, 16:56:42
ขอรบกวนสอบถามปัญหาหน่อยครับ
วิ่งมอเตอร์เวย์ กลับพัทยา เหยียบแค่ 140 กว่า (ค่อยๆ เหยียบ) รอบ2พันกว่า ECTถึงกับไฟเตือนร้องเสียงยาว  จอSMG ขึ้นข้อความเตือน "ECT.........99......" จึงลดความเร็ว พอเร่งอีก เจอเตือนรอบ2 เลยลดควาเร็ว เปลี่ยนโหมดจาก ชมพูยิกๆ+d เป็น ชมพูยิกๆ+b
ลดความเร็วลง แต่พอเร่ง(รินน้ำชา)เข็มไมล์แตะ 140  ECT ก็ถึง 99แล้ว (ปกติเข็มไมล์จะช้ากว่า SMG 5กม.)
RPM 2,xxx
สุดท้าย เปลี่ยนเป็น c ชมพูยิกๆ ขับ 120 กลับพัทยา ECT 90 ต้นๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ
ก่อนไม่ติดอะไร เหยียบ 170 วิ่งสบายครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 24 สิงหาคม 2014, 20:56:20
ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมครับพี่ตุ้ย

1. พี่ตุ้ยลองเปิดฝากระโปรงครับ ลองดูให้นิดนึงว่าน้ำในหม้อพักน้ำอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือเปล่า (มันจะมีขีด Max อยู่ น้ำสามารถเกินขึ้นไปได้ แต่ไม่ควรจะเกินมากนัก)

2. พี่ตุ้ยลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำยุบลงไปบ้างหรือเปล่า

3. ถ้าน้ำในหม้อน้ำมียุบลงไป ช่วยดูนิดนึงว่ามีร่องรอยน้ำรั่วหรือไม่

4. ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ คงต้องทิ้งไว้นานพอควรนะครับ ลองดูว่าถ้าสตาร์ทเครื่องไว้เฉยๆ ความร้อนไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ (คือมันจะไม่ขึ้นไปกว่านี้ อาจมีขึ้นๆลงๆวนเวียนอยู่แถวๆนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ช่วง 80 กว่าๆ) ช่วยลองดูให้หน่อยครับว่าความร้อนตอนสตาร์ททิ้งไว้เฉยๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่

5. พี่ตุ้ยลองสังเกตุให้หน่อยครับว่า เวลาที่พี่ตุ้ยขับรถไป ไปไหนก็แล้วแต่ เมื่อถึงที่แล้วอย่าเพิ่งดับเครื่องนะครับ พอเราจอด ปิดแอร์ ความร้อนจะค่อยๆลดลง อยากรู้ว่ามันจะลดลงไปหยุดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ประมาณนี้ก่อนครับพี่ตุ้ย เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ต่อไปครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

ปล. อีกซักข้อครับ ... เมื่อเร็วๆนี้มีไปทำอะไรกับรถมาบ้างหรือเปล่าครับ เช่นเข้าศูนย์เช็คระยะหรืออะไรประมาณนี้ ถ้ามีไปทำไรมา รบกวนรายละเอียดซักหน่อยว่าทำไรมาบ้าง

 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม.. ที่ 24 สิงหาคม 2014, 21:29:52
  :L2900: ครับพี่นะ สำหรับต้มยำดีเซล ของ pamania เมื่อได้ลิ้มลองอร่อยจดหยุดไม่ได้ :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 24 สิงหาคม 2014, 22:52:29
พรุ่งนี้ทดลอง แล้วจะรายงานผลนะครับพี่ตาม  :sd23:
เข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ของศูนย์ ระยะ 19,xxx ประมาณเดือนกว่า (ก่อนไปภูทับเบิก) ความร้อน ปกติประมาณ80 กว่า ครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 25 สิงหาคม 2014, 08:55:06
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/AE649D4E-B3F2-42D5-B843-7E7632C0EBE5_zpsdfyu09au.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/AE649D4E-B3F2-42D5-B843-7E7632C0EBE5_zpsdfyu09au.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/EA4FB1BE-CBB3-4DBA-8567-CD5AA2ABD6E8_zpsjubwmira.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/EA4FB1BE-CBB3-4DBA-8567-CD5AA2ABD6E8_zpsjubwmira.jpg.html)
ติดงานเข้าอบรม ขอรายงานแค่นี้ก่อนครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 25 สิงหาคม 2014, 13:14:02
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/CE3CD322-7DFA-462D-A510-E06DD7705430_zps0iuqed3r.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/CE3CD322-7DFA-462D-A510-E06DD7705430_zps0iuqed3r.jpg.html)

จอดติดเครื่องไว้ 10กว่านาทีแล้วครับ

ฝนตกเลยยังไม่ได้ดูหม้อน้ำครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 25 สิงหาคม 2014, 13:17:18
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 25 สิงหาคม 2014, 17:59:29
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:

ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: เจ๊ก สุวรรณภูมิ ที่ 25 สิงหาคม 2014, 18:40:59
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้

โอ้โหพี่ตุ้ย นนทบุรีบูสไหล40 :L2739:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: เจ๊ก สุวรรณภูมิ ที่ 25 สิงหาคม 2014, 18:42:49
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:

รอบเดินเบาผมไม่เคยต่ำกว่า89 เลย  สงสัยครีบหม้อน้ำล้มไปแยะตอนไปล้างรถที่คาแคร์ :sd21:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 25 สิงหาคม 2014, 19:13:09
รถผมปี 2013 2.5vg เดินเบาปกติ ECT อยู่ที่ 87-88องศาครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 25 สิงหาคม 2014, 20:15:30
จอดติดเครื่อง ปิดแอร์ 10กว่านาทีแล้วครับ ค่าเท่าเดิม ไม่เปลี่ยน
ECT 86
RPM 650
BATT 13.8-9
EGR 69-70
FTM 51
 :sd23: :sd23: :sd23:

ดูจากระดับความร้อนวาล์วน้ำน่าจะยังปกติอยู่นะครับ รอพี่ตุ้ยเช็คระดับน้ำในหม้อพักกะหม้อน้ำก่อน

 :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 25 สิงหาคม 2014, 20:16:49
รอบเดินเบาผมไม่เคยต่ำกว่า89 เลย  สงสัยครีบหม้อน้ำล้มไปแยะตอนไปล้างรถที่คาแคร์ :sd21:

อาการพี่เจ๊ก เหมือนวาล์วน้ำจะไม่ค่อยดีแล้วหละครับ ... ถ้าเปลี่ยนได้น่าจะดีครับ 700 กว่าบาทค่าวาล์วน้ำ + ค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก 400-500 (ซื้อข้างนอกนะครับ แต่ซื้อของ mitsu แท้นะ)

 :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 25 สิงหาคม 2014, 20:17:45
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้

ขอบคุณพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลครับ อิจฉาจริงๆปาตัวเย็นๆแบบนี้อะ  :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 25 สิงหาคม 2014, 20:52:43
 :L4365: :L4365:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 25 สิงหาคม 2014, 21:14:08
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
ดีใจกับพี่ตุ้ยดืวยครับ ของผมบูสที่ 25 ปอนด์ บูสชู๊ตที่ 30 ปอนด์ เดิมหมดทุกอย่าง วาล์วน้ำ หม้อน้ำ มีเปลี่ยนก็หัวฉีด ความร้อนเฉลี่ยที่ 93-94 แต่ถ้าแตะ 200 ความร้อนพุ่งมาที่ 100 องศาครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 25 สิงหาคม 2014, 23:34:38
โอ้โหพี่ตุ้ย นนทบุรีบูสไหล40 :L2739:

ครับพี่เจ๊ก ตอนนั้นเสียวโบขาด กับน้ำดันจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 25 สิงหาคม 2014, 23:45:21
ดีใจกับพี่ตุ้ยดืวยครับ ของผมบูสที่ 25 ปอนด์ บูสชู๊ตที่ 30 ปอนด์ เดิมหมดทุกอย่าง วาล์วน้ำ หม้อน้ำ มีเปลี่ยนก็หัวฉีด ความร้อนเฉลี่ยที่ 93-94 แต่ถ้าแตะ 200 ความร้อนพุ่งมาที่ 100 องศาครับ  :sd23:

พี่เอริทท์ กับพี่ๆหลายท่านเปลี่ยนหัวฉีดกันแล้วคงมาแบบแน่นๆดีครับ ผมยังหัวเดิมอยู่ ครบแสนโลว่าจะเดินตามพี่ๆเปลี่ยนหัวบ้างครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 25 สิงหาคม 2014, 23:47:20
ขอบคุณพี่ตุ้ยสำหรับข้อมูลครับ อิจฉาจริงๆปาตัวเย็นๆแบบนี้อะ  :L2736: :L2736:

ครับ ก็ขับแบบเลี้ยงบูสให้ต่ำๆครับ กลัวที่สุดคือน้ำดันครับ พี่ตาม :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 26 สิงหาคม 2014, 01:25:31
พี่นะบอก ผมเล่นโหมดสูงเกิน ให้ปรับเป็น b+ ฟ้ากระพริบ (ฟ้า ,ฟ้ากระพริบ ,ฟ้ายิกๆ) เพราะผมติดทั้งคันเร่งและดันราง
รอดูผลเหยียบวิ่งทางไกลดูครับ
พรุ่งนี้เดี๋ยวเช็คระดับหม้อน้ำดูครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 26 สิงหาคม 2014, 13:35:36
 :L4365:  :L4365:  :L4365: มารอดูและเอาใจช่วยพี่ตุ้ยแก้ปัญหาได้เร็วไวครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 26 สิงหาคม 2014, 13:37:33
ขอบคุณพี่นะมากครับ สำหรับข้อมูลต้มยำดีเซลที่แซบเหลือหลาย  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 13:56:46
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/C3556689-E6F7-4FE8-A43F-A6758D03A8C2_zpsrtft9vx7.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/C3556689-E6F7-4FE8-A43F-A6758D03A8C2_zpsrtft9vx7.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/84DA6A18-1F3F-475A-92B3-86585072902A_zps5asrr8ag.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/84DA6A18-1F3F-475A-92B3-86585072902A_zps5asrr8ag.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/6E684F2E-5774-47A4-8165-F6B5279FFE30_zpsvnmahycd.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/6E684F2E-5774-47A4-8165-F6B5279FFE30_zpsvnmahycd.jpg.html)
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 14:06:13
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/37C16929-A48B-4C1B-AF30-3C855B46E467_zpsfobrxzwd.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/37C16929-A48B-4C1B-AF30-3C855B46E467_zpsfobrxzwd.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/C03599C1-CCF9-43CE-A103-6F8C70E403E7_zpsrj3sd2zt.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/C03599C1-CCF9-43CE-A103-6F8C70E403E7_zpsrj3sd2zt.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/40EB02BC-F539-46A7-AEDF-EC1766D0C387_zps22mrmk1y.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/40EB02BC-F539-46A7-AEDF-EC1766D0C387_zps22mrmk1y.jpg.html)
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/32752B05-56A0-4E80-A48F-B3D723D1C87A_zpsl9suvacr.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/32752B05-56A0-4E80-A48F-B3D723D1C87A_zpsl9suvacr.jpg.html)
 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 14:08:05
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/D9FEF254-B24B-46CD-9371-5BB11AE6F113_zpsnzvsvva1.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/D9FEF254-B24B-46CD-9371-5BB11AE6F113_zpsnzvsvva1.jpg.html)
สังเคราะห์แท้ศูนย์ ครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 14:59:07
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/8E31A90B-597E-40F3-A530-CE06590F5BD3_zps6lkss9vz.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/8E31A90B-597E-40F3-A530-CE06590F5BD3_zps6lkss9vz.jpg.html)

รบกวนพี่ตาม และพี่ๆ ช่วยดูให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 16:09:18
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg.html)
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 27 สิงหาคม 2014, 16:18:51
(http://i1314.photobucket.com/albums/t572/thepburichatree/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg) (http://s1314.photobucket.com/user/thepburichatree/media/Mobile%20Uploads/EE32C82C-DEFC-4F26-B93D-6EBFA4B7334D_zpsrkzf1zqc.jpg.html)

 เหมือนว่าจะใช่ครับ รอยซึม  :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 27 สิงหาคม 2014, 16:20:59
เท่าที่ดูระดับน้ำก็ปกตินะครับ น้ำในหม้อพักน้อยไปนิดนึง แต่ถ้าพี่ตุ้ยถ่ายตอนเครื่องเย็นๆก็น่าจะประมาณนี้ครับ

ส่วนน้ำมันเครื่องไม่แน่ใจว่าพี่ตุ้ยสงสัยประเด็นไหน ถ้าเรื่องความดำก็ปกติครับ ใส่ลงไปปุ๊บ มันก็ดำเลย  :sd42: :sd42:

เท่าที่ดูอาการเบื้องต้นยังไม่พบเห็นอะไรบ่งชี้ว่าจะป่วยนะครับ เท่าที่ลองขับมาตลอดตั้งแต่ความร้อนขึ้นครั้งที่แล้ว มีอาการตัวร้อนอีกหรือไม่ครับ

ปล. น้ำมันพาวเวอร์ดูเหมือนมันจะน้อยไปซักนิด แต่ยังอยู่ในระดับที่ขับได้ไม่มีปัญหาครับ

 :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 27 สิงหาคม 2014, 21:07:04
พี่นะบอก ผมเล่นโหมดสูงเกิน ให้ปรับเป็น b+ ฟ้ากระพริบ (ฟ้า ,ฟ้ากระพริบ ,ฟ้ายิกๆ) เพราะผมติดทั้งคันเร่งและดันราง
รอดูผลเหยียบวิ่งทางไกลดูครับ
พรุ่งนี้เดี๋ยวเช็คระดับหม้อน้ำดูครับ  :sd23:
ผมใช้โหมดนี้อยู่เหมือนกันคับพี่ตุ้ย. มีผลต่อทางไกลยังไงบ้างอ่ะคับ
. ขอคำแนะนำหน่อยคับ. ถ้าเดินทางไกล. พี่ตุ้ยใช้โหมดไหนคับ.   :L2904:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: หมู Lady ที่ 27 สิงหาคม 2014, 21:37:49
เข้ามาอ่านข้อมูล นึกถึงรถตัวเองบ้างเลย
ส่วนตัวเป็นคนชอบขับรถไว ตามประสาบ้านนอกถนนว่าง
ขับโหมดชมพูยิก ยิก กับโหมด B ตลอด
ทั้งทางใกล้ ทางไกลจะมีผลเสียอะไรบ้างหรือเปล่าครับพี่ๆ
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 22:24:31
เท่าที่ดูระดับน้ำก็ปกตินะครับ น้ำในหม้อพักน้อยไปนิดนึง แต่ถ้าพี่ตุ้ยถ่ายตอนเครื่องเย็นๆก็น่าจะประมาณนี้ครับ

ส่วนน้ำมันเครื่องไม่แน่ใจว่าพี่ตุ้ยสงสัยประเด็นไหน ถ้าเรื่องความดำก็ปกติครับ ใส่ลงไปปุ๊บ มันก็ดำเลย  :sd42: :sd42:

เท่าที่ดูอาการเบื้องต้นยังไม่พบเห็นอะไรบ่งชี้ว่าจะป่วยนะครับ เท่าที่ลองขับมาตลอดตั้งแต่ความร้อนขึ้นครั้งที่แล้ว มีอาการตัวร้อนอีกหรือไม่ครับ

ปล. น้ำมันพาวเวอร์ดูเหมือนมันจะน้อยไปซักนิด แต่ยังอยู่ในระดับที่ขับได้ไม่มีปัญหาครับ

 :L2734: :L2734:

ขอบคุณมากครับพี่ตาม ยังไม่ได้มีโอกาสวิ่งทางใกลเหยียบดูเลยครับ แต่คงจะใช้ b+ฟ้ากระพริบครับ ถ้ามีเสียงเตือนมันไม่สบายใจครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 27 สิงหาคม 2014, 22:28:06
ผมใช้โหมดนี้อยู่เหมือนกันคับพี่ตุ้ย. มีผลต่อทางไกลยังไงบ้างอ่ะคับ
. ขอคำแนะนำหน่อยคับ. ถ้าเดินทางไกล. พี่ตุ้ยใช้โหมดไหนคับ.   :L2904:

ขอลองใช้ดูก่อนนะครับพี่อั๋น ปกติใช้โหมดสูงสุด พอเหยียบหน่อยก็ทำเป็นร้อง คงลอง b+ฟ้ากระพริบ ดูก่อนครับ เห็นเครื่องเริ่มเยิ้มแล้วครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 28 สิงหาคม 2014, 08:26:59
 :sd42:   ผมคิดว่าโหมดที่ตั้งไว้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งคับ.
 :sd42: น่าจะพี่ตุ้ย รุนแรงกับน้องเค้าหรือเปล่าคับ.  :sd42:

ทำให้น้องเค้าร้องบ่อยๆ. คิดว่าไม่เป็นไรอ่ะคับ เค้าร้องตามที่เราตั้งเอาไว้คับ.   :L2734:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 29 สิงหาคม 2014, 11:11:31
--ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูล ชัดมาก ค่อยๆจะขยับ แบบ ก้าวต่อไป แต่ไม่ได้ก้าวกระโดด ครับ
 :sd10: :sd10: :sd10:


ขอบคุณมากครับพี่ตาม ยังไม่ได้มีโอกาสวิ่งทางใกลเหยียบดูเลยครับ แต่คงจะใช้ b+ฟ้ากระพริบครับ ถ้ามีเสียงเตือนมันไม่สบายใจครับ  :sd23:
มีเสียงเตือนอะดีแล้วพี่ตุ้ย จะได้ผ่อนเบาคันเร่ง ครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 29 สิงหาคม 2014, 12:29:31
--ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูล ชัดมาก ค่อยๆจะขยับ แบบ ก้าวต่อไป แต่ไม่ได้ก้าวกระโดด ครับ
 :sd10: :sd10: :sd10:

 มีเสียงเตือนอะดีแล้วพี่ตุ้ย จะได้ผ่อนเบาคันเร่ง ครับ

ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23: เตือนสัก200 ไม่ได้หรอ แค่ 140-150อย่าเพิ่งเตือนเลย มันเสียว  :sd42:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 29 สิงหาคม 2014, 12:32:01
ที่เป็นรอยรั่ว มันเป็นสัญญาณเตือนให้ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มเติม ให้รองรับหรือป่าวครับ รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 29 สิงหาคม 2014, 12:40:37
ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23: เตือนสัก200 ไม่ได้หรอ แค่ 140-150อย่าเพิ่งเตือนเลย มันเสียว  :sd42:

อิฉาจัง ผมไม่มีถนนให้ชัด เบาๆคันเร่งหน่อยก็ดีนะครับ เป็นหวงนะครับ  :L2897:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 29 สิงหาคม 2014, 12:51:23
ขอบคุณครับพี่ต๋อง  :sd23: เตือนสัก200 ไม่ได้หรอ แค่ 140-150อย่าเพิ่งเตือนเลย มันเสียว  :sd42:
(http://upic.me/i/7l/3-4-255716-44-05.png) พี่ตุ้ยตั้ง ค่า ECT ไว้ที่เท่าไรครับ ความเร็วขนาดนี้ ของผมก็เคยเป็นครับผมตั้งค่าตอนนั้น 97 แต่ผมหาสาเหตุเจอ(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 29 สิงหาคม 2014, 13:02:01
พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 29 สิงหาคม 2014, 13:41:30
พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D
ไล่จับตั๊กแตน ครับ พี่โบ๊ท  ;) ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 29 สิงหาคม 2014, 13:47:32
ไล่จับตั๊กแตน ครับ พี่โบ๊ท  ;) ;D ;D ;D

น้องตั๊กแตนปะครับ  :L4384:  :L2901:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2014, 13:58:34
ที่เป็นรอยรั่ว มันเป็นสัญญาณเตือนให้ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มเติม ให้รองรับหรือป่าวครับ รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ  :sd23:
เกิดจากความร้อนสะสมและน็อตคลายตัวรวมถึงเนื้อโลหะที่ fix ตัว   

วิธีแก้ไข
1. ทำความสะอาด
2. กวนขันน็อต
3. หากซึมอีก ต้องถอดมายาประเก็น
4. จบ

-----------------------------------------------------

เรื่องวความร้อนของรถพี่ตุ้ย หลังการนำรถไปเข้าศูนย์นั้น อาการน่าจะปกติเพราะศูนย์ไม่ได้ใช้วิธีไล่น้ำแบบลูกทุ่ง เขาใช้วิธีเติมเกินระยะเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเองพอได้ระยะวาวล์เปิดระบบจะดูดน้ำไปชดเชยเอง   แต่ในขณะที่ระบบยังไม่เรียบร้อย complete ทั้งหมดจะมีอากาศปนอยู่ในระบบ  ดังนั้นการถ่ายเทความร้อนของน้ำและอากาศจะไม่สะดวกเท่าไหร่จึงทำให้หม้อน้ำเราร้อนกว่าปกติซึ่งหากเราไม่มี SMG จะไม่มีอาการวิตกใดๆเลยครับเพราะเข็มที่เตือนจะขยับนิดเดียว

วิธีแก้ไข
1.  ใช้ไปปกติ
2.  จอดรถไล่อากาศในหม้อน้ำใหม่

แจ้งผลด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:00:05
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง)  (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้  (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)

เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ  โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร  แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า  เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ

 :L4399:

หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:25:08
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้  (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)

เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ  โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร  แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า  เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ

 :L4399:

สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม  :L4399:(http://upic.me/i/qs/6o4wr.jpg)
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 (กอบ) ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:33:14
140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย  :) :)
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:58:22
สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม  :L4399:(http://upic.me/i/qs/6o4wr.jpg)
ตัวเดียวกับที่ผมใช้อยู่เลยครับ  แสดงว่าสิ่งที่กำลังจะทำเพิ่มเติมนั้นจะมีผลทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่าแน่นอนเลยใช่ไหม  ว่าแต่มันคืออะไร  :L2761:    :sd01:

หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 29 สิงหาคม 2014, 17:05:04
140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย  :) :)

ครับพี่กอบ  ;D :sd23:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 29 สิงหาคม 2014, 17:07:01
ตัวเดียวกับที่ผมใช้อยู่เลยครับ  แสดงว่าสิ่งที่กำลังจะทำเพิ่มเติมนั้นจะมีผลทำให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่าแน่นอนเลยใช่ไหม  ว่าแต่มันคืออะไร  :L2761:    :sd01:

ว่าจะเดินตามพี่ๆ เปลี่ยนหัว เพิ่มบูสอีกนิดครับพี่นะ ;D
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 31 สิงหาคม 2014, 21:16:24
พี่ตุ้ยจะไปไล่จับใครค๊าบบ วิ่ง 200  :L2739:  :L2739: ขับชิวๆบ้างครับ ชมวิวข้างทางบ้างก็ได้  ;D  ;D

เกรงใจคันหลัง ที่เขาจี้ตูดและสาดไฟสูงใส่ท้ายรถเราครับพี่โบ๊ท  :sd42:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 1 กันยายน 2014, 05:54:13
 :L4365: :L4365:
 :sd23: :sd23:
 :L2754: :L2754:
 :L4398: :L4398:
 :L4396: :L4396:
 :L6415: :L6415:
หัวข้อ: Re: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2016, 17:37:03
มาเก็บข้อมูลครับ ดีจังเลยอยากลองบ้างแล้ว  :L2904: