Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Miscellaneous => ข้อความที่เริ่มโดย: เต้ย แม่กลอง ที่ 10 มิถุนายน 2017, 10:44:32
-
รถคันนี้เปลี่ยนจานเงินตั้งแต่ออกรถจากศูนย์ (อานิสงส์จากคันก่อน)
ใช้มาถึง 70,000 กิโลเมตร เมื่อต้น พฤษภาคม
พอดีวันนั้นต้องวิ่งทางไกลไปลำพูน
เลยให้ศูนย์ช่วยเช็คและเปลี่ยนผ้าเบรคให้โดยที่ไม่ได้เข้าไปดู
วันนี้เพิ่งมาเปิดกล่องที่ศูนย์คืนมาให้
ตามภาพเลยครับ
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170610/8bd8ccce085fb7c400618e8b66c917f9.jpg)(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170610/f88a5704d176c1f7d464c096a286b4e5.jpg)(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170610/c26621079f581e57e9267a5dd7617207.jpg)(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170610/d909fb6d2920ca32ca7167dd8e599584.jpg)
จากภาพ ถ้าตามปกติแล้ว เราสามารถใช้ผ้าเบรคไปได้อีกสักเท่าไหร่ครับ หรือมันก็ควรเปลี่ยนได้แล้ว
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
รถคันนี้เปลี่ยนจานเงินตั้งแต่ออกรถจากศูนย์ (อานิสงส์จากคันก่อน)
ใช้มาถึง 70,000 กิโลเมตร เมื่อต้น พฤษภาคม
พอดีวันนั้นต้องวิ่งทางไกลไปลำพูน
เลยให้ศูนย์ช่วยเช็คและเปลี่ยนผ้าเบรคให้โดยที่ไม่ได้เข้าไปดู
วันนี้เพิ่งมาเปิดกล่องที่ศูนย์คืนมาให้
ตามภาพเลยครับ
จากภาพ ถ้าตามปกติแล้ว เราสามารถใช้ผ้าเบรคไปได้อีกสักเท่าไหร่ครับ หรือมันก็ควรเปลี่ยนได้แล้ว
Sent from my iPhone using Tapatalk
อีกพักใหญ่เลยพี่เต้ย จนกว่าร่องกลางเหลือร่องตื้นมากครับ
รถผมเคยใช้จนผ้าเบรคแทบเสมอกับแผ่นเหล็กเลยครับ 555
-
เปลี่ยนเลยก็ดีเหมือนกันครับพี่เต้ย จะได้ไม่ต้องถอดล้อบ่อยๆ ผมเคยเปลี่ยนตอนที่เหลือเยอะกว่านี้อีก ตอนนั้นไม่รู้นึกอะไร สงสัยแพ้เสีนงเชียร์ที่ร้านเบรค :sd06:
-
อีกพักใหญ่เลยพี่เต้ย จนกว่าร่องกลางเหลือร่องตื้นมากครับ
รถผมเคยใช้จนผ้าเบรคแทบเสมอกับแผ่นเหล็กเลยครับ 555
ควรเปลี่ยนที่ประมาณกี่ กม. กี่ปีครับพี่นะ
-
ตอนไปเข้าศูนย์เช็ค 60000 โล มา
ช่างบอกเหลือใช้ได้อีกสักหมื่นโล
ผมนี่ถนอมเบรคมาก กลัวจานโดนเหล็กเตือน
พอวันนี้มาเห็น เราใช้เบรคถนอมไปป่าวเนี่ย
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
เปลี่ยนเลยก็ดีเหมือนกันครับพี่เต้ย จะได้ไม่ต้องถอดล้อบ่อยๆ ผมเคยเปลี่ยนตอนที่เหลือเยอะกว่านี้อีก ตอนนั้นไม่รู้นึกอะไร สงสัยแพ้เสีนงเชียร์ที่ร้านเบรค :sd06:
ถอดล้อตอน 70000 โลนี่มีค่าใช้จ่ายนะพี่หยก
ผมก็เพิ่งทราบ
ศูนย์แจ้งว่า คูปองเช็คระยะ นั้น จะถอดล้อทุก 20000 โล ดังนั้น ที่ผมถอดตอน 70000 โล มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ที่ต้องจ่ายเอง ทั้งค่าแรงเช็ค และค่าแรงเปลี่ยน
ตอนเปลี่ยนจานเงินรอบแรก รถผมวิ่งไป 27000 โล
ด้วยความที่ไม่ได้รู้อะไรมาก ก็ เปลี่ยนก็เปลี่ยน
-
อีกพักใหญ่เลยพี่เต้ย จนกว่าร่องกลางเหลือร่องตื้นมากครับ
รถผมเคยใช้จนผ้าเบรคแทบเสมอกับแผ่นเหล็กเลยครับ 555
เคยได้ยินพี่นะเล่าให้ฟังตอนมีตติ้งอยู่ครับ
รอบนี้ เปลี่ยนไปแล้ว ช่างมัน รอบหน้าว่ากันใหม่
-
ควรเปลี่ยนที่ประมาณกี่ กม. กี่ปีครับพี่นะ
ผมว่ากะเป็น กิโลเมตร ไม่ได้ แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนด้วยครับพี่ติ่งต่าง
ถ้าเป็นผมแนะนำตอนนี้ ก็ เช็คตามระยบะของคูปองศูนย์ แต่เราต้องลงไปดูด้วย ว่า สภาพผ้าเบรคเป็นยังงัย ควรเปลี่ยนได้หรือยัง
ถ้าตามที่พี่นะบอก ก็ ดูร่องกลาง ว่าตื้นมากหรือไม่ เพราะถ้าตื้นมาก ก็ ค่อนข้างจะเสมอกับเหล็กเตือน ดังนั้นก็ ควรเปลี่ยน ในรอบนั้นเลยครับ
-
ถอดล้อตอน 70000 โลนี่มีค่าใช้จ่ายนะพี่หยก
ผมก็เพิ่งทราบ
ศูนย์แจ้งว่า คูปองเช็คระยะ นั้น จะถอดล้อทุก 20000 โล ดังนั้น ที่ผมถอดตอน 70000 โล มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ที่ต้องจ่ายเอง ทั้งค่าแรงเช็ค และค่าแรงเปลี่ยน
ตอนเปลี่ยนจานเงินรอบแรก รถผมวิ่งไป 27000 โล
ด้วยความที่ไม่ได้รู้อะไรมาก ก็ เปลี่ยนก็เปลี่ยน
อ้าว..เพิ่งรู้จากพี่เต้ยเหมือนกันนะเนี่ย :L4387: ตอนที่รถยังไม่หมดประกันตอนนั้นซื่อบื้อไปหน่อย.เชื่อช่างที่ศูนย์ทุกอย่าง เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเข้าศูนย์แล้วรู้สึกดีเหมือนกัน แต่เรื่องความปลอดภัยจ่ายเพิ่มอีกหน่อยยังไงก็คุ้มค่าครับ :L6419:
-
ผมว่ากะเป็น กิโลเมตร ไม่ได้ แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนด้วยครับพี่ติ่งต่าง
ถ้าเป็นผมแนะนำตอนนี้ ก็ เช็คตามระยบะของคูปองศูนย์ แต่เราต้องลงไปดูด้วย ว่า สภาพผ้าเบรคเป็นยังงัย ควรเปลี่ยนได้หรือยัง
ถ้าตามที่พี่นะบอก ก็ ดูร่องกลาง ว่าตื้นมากหรือไม่ เพราะถ้าตื้นมาก ก็ ค่อนข้างจะเสมอกับเหล็กเตือน ดังนั้นก็ ควรเปลี่ยน ในรอบนั้นเลยครับ
ขอบคุณครับพี่เต้ย ผมเคยเปลี่ยนไป ตอน 70,000 กม. ล่ะครับ ตอนนี้ก็ 140,000 กม แล้ว ต้องไปดูผ้าเบรคก่อนละครับ
-
ชุดติดรถผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 115000 โดยประมาณ ผ้าเบรคยังเหลือเยอะกว่าพี่เต้ยอีกครับ ที่เปลี่ยนเพราะตกใจตอนกำลังขึ้นเขาลงเขาที่จ.น่าน มีเสียงดังที่เบรคตลอด ที่แท้ก็เพราะมีฝุ่นทรายเข้าไปติดแน่ๆ
ชุดที่สองเปลี่ยนตอน 199000 โดยประมาณ
-
แสดงว่าผ้าเบรคมาตรฐานศูนย์นี่ ใช้ในสภาวะปกติ ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
แสดงว่าผ้าเบรคมาตรฐานศูนย์นี่ ใช้ในสภาวะปกติ ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
คุ้มมากครับพี่เต้ย ชุดที่สองเป็น Bendix titanium แต่ฝุ่นเยอะ ชุดที่สามเลยกลับไปคบของศูนย์เหมือนเดิม
-
ขอบคุณครับพี่แม็คที่ร่วมแชร์ประสบการณ์
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
ขอบคุณครับพี่แม็คที่ร่วมแชร์ประสบการณ์
Sent from my iPhone using Tapatalk
ยินดีครับพี่เต้ย :L4399:
-
ชุดติดรถผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 115000 โดยประมาณ ผ้าเบรคยังเหลือเยอะกว่าพี่เต้ยอีกครับ ที่เปลี่ยนเพราะตกใจตอนกำลังขึ้นเขาลงเขาที่จ.น่าน มีเสียงดังที่เบรคตลอด ที่แท้ก็เพราะมีฝุ่นทรายเข้าไปติดแน่ๆ
ชุดที่สองเปลี่ยนตอน 199000 โดยประมาณ
ผ้าเบรคพี่แม็คใช้โคตรทนเลย ผ้าเบรคศูนย์กับจานทอง ผมวิ่งไปเกือบ170000แล้วเปลี่ยนผ้าเบรคไป 5ชุด เบรคหลัง1ชุด :L2736:
-
ผ้าเบรคพี่แม็คใช้โคตรทนเลย ผ้าเบรคศูนย์กับจานทอง ผมวิ่งไปเกือบ170000แล้วเปลี่ยนผ้าเบรคไป 5ชุด เบรคหลัง1ชุด :L2736:
พี่นฤพนธ์น่าจะปรกตินะครับ ดีเซลเกียร์ออโต้ส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้ ยกเว้นพี่ๆบางคนได้แค่หมื่นกว่าโลเอง ส่วนของผมเป็นเกียร์ธรรมดา เลยประหยัดผ้าเบรคจากการใช้เอ็นจิ้นเบรคน่ะครับ ;)
-
ผมเปลี่ยนจานทองพร้อม N500 ที่ 30000 โล ผ้าเบรค 0 ผมเหลือเยอะมาก ถ้าใช้ต่อน่าจะได้มากกว่า 50000 โลเป็นแน่
-
ถ้าเป็นรถใช้ในเมืองจะเบรคบ่อยมาก รถผมส่วนใหญ่ใช้ในเมือง
- เบรคหน้า ส่วนใหญ่ประมาณ 30000 โล ของผมหมดแล้ว
- เบรคหลัง ประมาณ 90,000 โล ของผมก็บางเลยเปลี่ยน
- และเห็นเพื่อนๆได้ระยะนี้เช่นกัน เลยเอามาแนะนำประมาณนั้นครับ
สำหรับรถวิ่งทางไกล อาจจะได้ระยะทางมากกว่าจำนวนการใช้เบรคจึงทำให้ได้ระยะมากกว่า
-----------------------------------------------------
ล่าสุดผมปล่อยไปถึง 32,000 โล ดูสภาพ
หมดเกลี้ยง
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/765C0BAC-1034-4478-925D-272823922068_zpsebdptp4b.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/765C0BAC-1034-4478-925D-272823922068_zpsebdptp4b.jpg.html)
ร่องกลางหายไปเลย
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/556E6CE1-3FB7-4C92-80E6-1CF9E6769149_zpsdhatp2vj.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/556E6CE1-3FB7-4C92-80E6-1CF9E6769149_zpsdhatp2vj.jpg.html)
เกือบเสมอเหล็ก
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/6D2FBDD7-9F62-4B6D-A1A4-346276E5AC55_zpsphzksjtz.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20Break%20GTO%20with%20320mm/6D2FBDD7-9F62-4B6D-A1A4-346276E5AC55_zpsphzksjtz.jpg.html)
:sd42: :sd42: :sd42:
-
ผมก็ได้ระยะใกล้เคียงกับของพี่นะเหมือนกันเลย ตามปกติรถผมจะวิ่งครบ 10,000 โลภายในเวลาประมาณ 4 เดือน ดังนั้นจะครบ 30,000 โลภายในเวลาประมาณ 1 ปี จะสังเกตได้ว่าผมเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าในเวลาเดียวกันของปี (เดือนเดียวกัน) ติดกันมา 3 ปีแล้วครับ :L2754:
-
ผมก็ได้ระยะใกล้เคียงกับของพี่นะเหมือนกันเลย ตามปกติรถผมจะวิ่งครบ 10,000 โลภายในเวลาประมาณ 4 เดือน ดังนั้นจะครบ 30,000 โลภายในเวลาประมาณ 1 ปี จะสังเกตได้ว่าผมเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าในเวลาเดียวกันของปี (เดือนเดียวกัน) ติดกันมา 3 ปีแล้วครับ :L2754:
เส้นทางใช้งานในเมือง ผมว่าคงได้ประมาณนี้แหละครับ
พี่หยกกับผมน่าจะใช้เส้นทางคล้ายกัน เพียงแต่ว่าเส้นรัชดาพระรามเก้า ออน. เยอะกว่า
ส่วนเส้นพระราม4 สามย่าน หัวลำโพง คลองเตย พระโขนงนั้น จะเน้นไปทางโรงน้ำชามากกว่า (รอพี่สุมายืนยันอีกที) ;)
เกี่ยวกันไหมหว่า :sd42:
-
เส้นทางใช้งานในเมือง ผมว่าคงได้ประมาณนี้แหละครับ
พี่หยกกับผมน่าจะใช้เส้นทางคล้ายกัน เพียงแต่ว่าเส้นรัชดาพระรามเก้า ออน. เยอะกว่า
ส่วนเส้นพระราม4 สามย่าน หัวลำโพง คลองเตย พระโขนงนั้น จะเน้นไปทางโรงน้ำชามากกว่า (รอพี่สุมายืนยันอีกที) ;)
เกี่ยวกันไหมหว่า :sd42:
แถวพระรามเก้ามันไกลไปหน่อยอ่ะ รถติดด้วย :( :( :( แถวนี้ใช้รถไฟฟ้าเป็นหลักจะสะดวกกว่า แล้วพอตอนค่ำๆก็ค่อยไปซัดบนทางด่วนเอาครับเพราะเก็บกดมาทั้งวัน :sd42: :sd42: :sd42:
ป.ล. น่าเสียดายที่ปิดตำนานไปแล้ว ;D ;D ;D