Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems => ข้อความที่เริ่มโดย: Goodboy ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2017, 20:45:03
-
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170218/c0c24d394cf33e50cd68a97e2dee5c2f.jpg)
ผมนำรถไปเปลี่ยนผ้าเบรคดิสหน้าเทพ ช่างเปลี่ยนผ้าเบรคบอกให้ดูของแถม เมื่อเดินไปชมก็พบเห็นตามภาพ จึงต้องตามหาชุดซ่อมเบรคตามระเบียบ เพราะร้านที่ไปเปลี่ยนผ้าเบรค มีแต่ขายผ้าเบรคดิสหน้าเทพ
จุดนี้ถ้าไม่เปลี่ยน อาจมีน้ำมันพรายไหล น้องหนิมลุกลาม ***ราคาชุดซ่อมไม่แพง600-1000บาท ต่อ2ล้อคู่หน้า เปลี่ยนเถอะครับ แต่ของผมรอเปลี่ยนเพราะติดวันหยุด วันทำการเจอกัน^^
ป.ล.ขออภัยที่ลงผิดหมวดห้องครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
กดซ้ำไป ขออภัยครับ :L4387: :sd23:
-
ขอบคุณพี่เปี่ยม สำหรับข้อมูลครับ :L2758:
ที่ว่าเสียนี่คือจากภาพ จุดสังเกตคือรอยตรงนิ้วใช่ป่าวครับ
ปล. ผมย้ายกระทู้มาห้องช่วงล่างให้แล้วครับ
-
ขอบคุณพี่เปี่ยม สำหรับข้อมูลครับ :L2758:
ที่ว่าเสียนี่คือจากภาพ จุดสังเกตคือรอยตรงนิ้วใช่ป่าวครับ
ปล. ผมย้ายกระทู้มาห้องช่วงล่างให้แล้วครับ
ใช่แล้วครับพี่อิฐ เด่วเปลี่ยนแล้วจะรายงานรายละเอียดให้ฟังครับ
ป.ล.ขอบคุณมากครับพี่อิฐที่ย้ายให้ครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
รอติดตามครับพี่เปี่ยม
-
รถพวกเราเริ่มมีอายุกันแล้วคงต้องหมั่นรวจสอบกันบ่อยขึ้นและละเอียดขึ้นนิดนึงครับ รถผมก็มีเสียงดังอิ๊ดอ๊าดอยู่บ้างเหมือนกัน ต้องฟังเสียงและสังเกตอาการกันเรื่อยๆ ขอให้น้องปาหายไวๆนะครับพี่เปี่ยม :L2756: :L2756:
-
ของผมจับเปลี่ยนไปตอนประมาณ 4ปี/7หมื่นกว่ากิโล เบิกชุดซ่อมจากศูนย์เลย ในชุดจะมี ลูกสูบ set ยางโอริง จารบี ประมาณนี้ครับ สาเหตุที่เป็นสนิมผมว่าเป็นเพราะ pajero sport ใช้แม่ปั๊มเป็นแบบลูกสูบเดี่ยวซึ่งจะมีลูกสูบอยู่ด้านเดียวและลูกใหญ่มาก พอมันใหญ่การออกแบบเลยทำให้ตัวลูกสูบเลยกดลงบนผ้าเบรคไม่เต็มวงของลูกสูบ ดังนั้นในการใช้งานน้ำ ความชื้นต่างๆจะเข้าไปในช่องว่างด้านใน(ตามรูป) ต่อให้ทาจารบีไว้ก็เอาไม่อยู่เพราะเจอทั้งความร้อน น้ำ ฝุ่น ตลอดเวลา ยังไงก็สนิมจับแน่นอน พอเป็นสนิมมากๆลามไปถังแถวๆขอบยางคราวนี้ก็รั่วครับ แต่ของผมตอนถอดออกมาเปลี่ยน ฝั่งด้านนอกสนิมก็จับแบบในรูปเลยครับ แต่ส่วนที่ที่ติดขอบยางและด้านในยังปกติ(http://upic.me/i/w1/20151124_095048.jpg)
-
รถพวกเราเริ่มมีอายุกันแล้วคงต้องหมั่นรวจสอบกันบ่อยขึ้นและละเอียดขึ้นนิดนึงครับ รถผมก็มีเสียงดังอิ๊ดอ๊าดอยู่บ้างเหมือนกัน ต้องฟังเสียงและสังเกตอาการกันเรื่อยๆ ขอให้น้องปาหายไวๆนะครับพี่เปี่ยม :L2756: :L2756:
ขอบคุณพี่หยกครับ
-
รอติดตามครับพี่เปี่ยม
ครับพี่ นัดช่างศูนย์ไว้วันอังคารครับ
-
ของผมจับเปลี่ยนไปตอนประมาณ 4ปี/7หมื่นกว่ากิโล เบิกชุดซ่อมจากศูนย์เลย ในชุดจะมี ลูกสูบ set ยางโอริง จารบี ประมาณนี้ครับ สาเหตุที่เป็นสนิมผมว่าเป็นเพราะ pajero sport ใช้แม่ปั๊มเป็นแบบลูกสูบเดี่ยวซึ่งจะมีลูกสูบอยู่ด้านเดียวและลูกใหญ่มาก พอมันใหญ่การออกแบบเลยทำให้ตัวลูกสูบเลยกดลงบนผ้าเบรคไม่เต็มวงของลูกสูบ ดังนั้นในการใช้งานน้ำ ความชื้นต่างๆจะเข้าไปในช่องว่างด้านใน(ตามรูป) ต่อให้ทาจารบีไว้ก็เอาไม่อยู่เพราะเจอทั้งความร้อน น้ำ ฝุ่น ตลอดเวลา ยังไงก็สนิมจับแน่นอน พอเป็นสนิมมากๆลามไปถังแถวๆขอบยางคราวนี้ก็รั่วครับ แต่ของผมตอนถอดออกมาเปลี่ยน ฝั่งด้านนอกสนิมก็จับแบบในรูปเลยครับ แต่ส่วนที่ที่ติดขอบยางและด้านในยังปกติ(http://upic.me/i/w1/20151124_095048.jpg)
:L2758: ขอบคุณครับพี่รัฐพล ที่แบ่งปันความรู้ครับ :L2736:
-
:L2900: ขอบคุณครับพี่เปี่ยม จะได้ไปตรวจตรารถของกระผมดูบ้างครับ :L4399:
-
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170218/c0c24d394cf33e50cd68a97e2dee5c2f.jpg)
ผมนำรถไปเปลี่ยนผ้าเบรคดิสหน้าเทพ ช่างเปลี่ยนผ้าเบรคบอกให้ดูของแถม เมื่อเดินไปชมก็พบเห็นตามภาพ จึงต้องตามหาชุดซ่อมเบรคตามระเบียบ เพราะร้านที่ไปเปลี่ยนผ้าเบรค มีแต่ขายผ้าเบรคดิสหน้าเทพ
จุดนี้ถ้าไม่เปลี่ยน อาจมีน้ำมันพรายไหล น้องหนิมลุกลาม ***ราคาชุดซ่อมไม่แพง600-1000บาท ต่อ2ล้อคู่หน้า เปลี่ยนเถอะครับ แต่ของผมรอเปลี่ยนเพราะติดวันหยุด วันทำการเจอกัน^^
ป.ล.ขออภัยที่ลงผิดหมวดห้องครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
พี่เปี่ยมครับ ถ้ามีปัญหาแค่เบรคอย่างเดียวแนะนำเข้าร้านเบรคโดยเฉพาะครับ
เขาจะถอดมาล้างแบบละเอียดและทาจารบีตามแกนเด้งของคาลิปเปอร์ด้วยครับ ถ้าเข้าศูนย์ ศูนย์จะเปลี่ยนเฉพาะจุดเท่านั้นครับ
ร้านเบรคคล่องกว่าครับ (ที่ทำเบรคอย่างเดียวนะครับ)
:L2734:
-
พี่เปี่ยมครับ ถ้ามีปัญหาแค่เบรคอย่างเดียวแนะนำเข้าร้านเบรคโดยเฉพาะครับ
เขาจะถอดมาล้างแบบละเอียดและทาจารบีตามแกนเด้งของคาลิปเปอร์ด้วยครับ ถ้าเข้าศูนย์ ศูนย์จะเปลี่ยนเฉพาะจุดเท่านั้นครับ
ร้านเบรคคล่องกว่าครับ (ที่ทำเบรคอย่างเดียวนะครับ)
:L2734:
ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับคำแนะนำ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
ปั้มลูกสูบเบรคผมเปลี่ยนไป2ครั้งแล้วครับ สงสัยลุยน้ำบ่อย
-
:L2900: ขอบคุณครับพี่เปี่ยม จะได้ไปตรวจตรารถของกระผมดูบ้างครับ :L4399:
ครับพี่ธี :L4399:
-
ปั้มลูกสูบเบรคผมเปลี่ยนไป2ครั้งแล้วครับ สงสัยลุยน้ำบ่อย
แน่นอนเลยครับพี่หนึ่ง :sd23: :sd42: :sd42:
-
ผมทำมาสองครั้งแล้ว ลูกสูบเบรคตาย จานเบรคเป็นรอย แต่ไม่ได้เจีย จานยังใช้งานได้ตามปกติครับ
-
ผมทำมาสองครั้งแล้ว ลูกสูบเบรคตาย จานเบรคเป็นรอย แต่ไม่ได้เจีย จานยังใช้งานได้ตามปกติครับ
ขอบคุณครับพี่สุภัทรที่ให้ความรู้ครับ
ขณะนี้ปาผมกำลังให้ศูนย์แถวซ่อมสร้างจัดการใส่ชุดซ่อมเบรค และทำความสะอาด รวมถึงใส่สารหล่อลื่นสำหรับระบบเบรคครับ
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170221/89cc49ec9e4dea3d94b6951fdc13a153.jpg)
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170221/481f238f48ad95de8cc7b79c1c866ef2.jpg)(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170221/5264e9cc06663bd88284c0424be4f4d6.jpg)ตามภาพเป็นชุดซ่อมเบรคของมิตซูแท้ครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170221/3b9279a199d85421d3388dba1a78975c.jpg)
ช่างถอดรื้อทำ ล้าง ทาสารหล่อลื่น ไล่น้ำมันเบรคทั้งระบบ เบรคนุ่มขึ้น
ป.ล.ปาผมมีปัญหาระบบเปิดไฟเลี้ยวแล้วไฟสูงติดค้าง จึงให้ช่างแก้ ซึ่งช่างแก้โดยดันขั้วให้ไม่สัมผัสกันจนไฟสูงหน้าติด โดยหลังแก้ไข อาการแทบไม่เป็นอีก
ขอบคุณครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
ผมปลี่ยนเดือนที่แล้วครับ ซื้อรถมือสองมา(รถปี 2013 4WD) เบรคไม่อยู่ เลยให้ช่างรื้อดู
เปลี่ยนครบเซต
- ชุดยาง
- ผ้าเบรค
-ขัดลูกสูบ
- นม.เบรค
ปุ่มแนบรูปผมไม่ขึ้น ว่าจะส่งให้ดู ;D
-
(https://uploads.tapatalk-cdn.com/20170221/3b9279a199d85421d3388dba1a78975c.jpg)
ช่างถอดรื้อทำ ล้าง ทาสารหล่อลื่น ไล่น้ำมันเบรคทั้งระบบ เบรคนุ่มขึ้น
ป.ล.ปาผมมีปัญหาระบบเปิดไฟเลี้ยวแล้วไฟสูงติดค้าง จึงให้ช่างแก้ ซึ่งช่างแก้โดยดันขั้วให้ไม่สัมผัสกันจนไฟสูงหน้าติด โดยหลังแก้ไข อาการแทบไม่เป็นอีก
ขอบคุณครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
:L2734: :L2732: :L2900:
-
ขอบคุณครับพี่เปี่ยม...รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปแล้วแต่เดี๋ยวต้องลองเช็คดูอีกที
Sent from my SM-A520F using Tapatalk
-
ขอบคุณครับพี่เปี่ยม...รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปแล้วแต่เดี๋ยวต้องลองเช็คดูอีกที
Sent from my SM-A520F using Tapatalk
ด้วยครับยินดีครับพี่ เบรคนี้สำคัญครับ แต่ต้องถอด ถึงจะเห็นจุดซ่อนที่อาจเสียหายหรือชำรุดนั้นครับ :L4399:
-
ผมเจอแจ็คพอตแบบนี้เหมือนกันครับ ตอนเกือบๆ 8 หมื่นโล ผ้าเบรคหมด
ไปร้านเปลี่ยนผ้าเบรค ตอนประกอบกลับ ลูกสูบไม่คืนตัว รื้อดู ตามด + สนิม เพียบ
เลยจัดชุดซ่อมไปทั้งซ้ายขวาเลย
:D :D :D
-
ขอบคุณครับพี่เปี่ยม ที่นำมาบอกเล่ากัน :sd10: :sd23:
ว่าแต่สนิมกินเยอะๆนี่ แสดงว่าไปลุยคลองมะเดื่อบ่อยๆแน่เลย :L2901:
-
ผมเจอแจ็คพอตแบบนี้เหมือนกันครับ ตอนเกือบๆ 8 หมื่นโล ผ้าเบรคหมด
ไปร้านเปลี่ยนผ้าเบรค ตอนประกอบกลับ ลูกสูบไม่คืนตัว รื้อดู ตามด + สนิม เพียบ
เลยจัดชุดซ่อมไปทั้งซ้ายขวาเลย
:D :D :D
สบายกระเป๋าเลยซิครับพี่ปุ๊ :sd42: :sd42:
-
สบายกระเป๋าเลยซิครับพี่ปุ๊ :sd42: :sd42:
สบายไปเลยครับ โดนน้ำมันเบรคไปอีกสองป๋อง
ป๋องแรกไล่ระบบ ถ่ายของเก่าออกหมด ป๋องสองเติมกลับเข้าไปให้เต็มเหมือนเดิม
:L4386: :L4386: :L4386:
-
:sd23: :sd23: สวัสดีค่ะพี่ๆ
ขอแปะ ความรู้นี้ ไว้สักนิดนะคะ
ตอนนี้รถยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้ถึงคราวเมื่อไรค่ะ
-
:sd23: :sd23: สวัสดีค่ะพี่ๆ
ขอแปะ ความรู้นี้ ไว้สักนิดนะคะ
ตอนนี้รถยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้ถึงคราวเมื่อไรค่ะ
:sd23: สวัสดีครับพี่บ๋อม หายไปนานมากเลยครับพี่ รถยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ ใช้ไปเรื่อยๆ บำรุงรักษากันไป :L2736: :L4398:
-
ไปเช็คกะอู่ไม่เต็มร้อยก็บอกทุกครั้งเลย ว่ายังเหลืออีกเยอะ ยังไม่ต้องเปลี่ยน
เลยยัไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเมื่อไหร่เลยเนี่ยยย
:sd42: :sd42: :sd42:
-
:sd10: ขอขอบคุณ ข้อมูล ดีๆ ครับ พี่
-
:sd23: :sd23: สวัสดีค่ะพี่ๆ
ขอแปะ ความรู้นี้ ไว้สักนิดนะคะ
ตอนนี้รถยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้ถึงคราวเมื่อไรค่ะ
เบรคหน้า : ใช้ในเมืองแนะนำถอดมาเช็คทุก 30,000 โลครับ ของผมหมดที่ 30,000 โล ทุกชุดเลยครับ
เบรคหลัง : แนะนำเช็คที่ 80,000 โลครับ