พี่นะครับแล้วไอ้ vg ของเรานี่ตกลงมันมี blow off valve หรือเปล่าครับ
พมเห็นบางที่ก็บอกว่ามันเป็นเเสียง blow off valve เปิดปล่อยลมที่ตีกลับออกทิ้งกันใบพัดพัง
อ้อ อีกอย่างครับ รถที่มี turbo มันจำเป็นต้องมีเวสเกตด้วยหรือเปล่าครับ แล้ว น้องปาเรามีหรือเปล่าครับ
พี่นะ รถผมมัน :L2901:ตลอด แต่เทอร์โบก็ไม่เห็นเยิ้มซ้าาาาากที อยากไปเคลมกะเขาบ้าง :L4386:
คลังข้อมูลบ้านปามาเนีย :L2900:เสียง :L2901: รถของผมมันมาตอนกดคันเร่งออกตัวไม่เกิน2000รอบแล้วยกคันเร่งครับพี่นะ ถ้าค่อยๆเดินคันเร่งแล้วยกจะไม่มี
วันนี้จะจับสังเกตดู ตอนเร่งเครื่องเกินช่วง 2200-2500 แล้วยกแบบเร็ว จะดังก่อนหรือหลัง แต่ขอบอกครับเปิดดูน้องโบว์เริ่มมีสีดำๆ
จิดๆแล้ว เอากระดาษเช็ดดูก็ช่ายเลยซึมอีกแว้ว :sd42: :sd42: :sd42:
คลังข้อมูลบ้านปามาเนีย :L2900:เสียง :L2901: รถของผมมันมาตอนกดคันเร่งออกตัวไม่เกิน2000รอบแล้วยกคันเร่งครับพี่นะ ถ้าค่อยๆเดินคันเร่งแล้วยกจะไม่มี
วันนี้จะจับสังเกตดู ตอนเร่งเครื่องเกินช่วง 2200-2500 แล้วยกแบบเร็ว จะดังก่อนหรือหลัง แต่ขอบอกครับเปิดดูน้องโบว์เริ่มมีสีดำๆ
จิดๆแล้ว เอากระดาษเช็ดดูก็ช่ายเลยซึมอีกแว้ว :sd42: :sd42: :sd42:
หรือกดเกิน2000ไปแล้วถอนคันเร่งจะไม่คอยได้ยินเสียงแล้วครับหรืออาจจะไม่มีเลยครับ สงใสงานจะเข้าอีกแว้วเรา :L2753:
พี่ Na ครับคลังข้อมูลบ้านปามาเนีย :L2900:เสียง :L2901: รถของผมมันมาตอนกดคันเร่งออกตัวไม่เกิน2000รอบแล้วยกคันเร่งครับพี่นะ ถ้าค่อยๆเดินคันเร่งแล้วยกจะไม่มี
วันนี้จะจับสังเกตดู ตอนเร่งเครื่องเกินช่วง 2200-2500 แล้วยกแบบเร็ว จะดังก่อนหรือหลัง แต่ขอบอกครับเปิดดูน้องโบว์เริ่มมีสีดำๆ
จิดๆแล้ว เอากระดาษเช็ดดูก็ช่ายเลยซึมอีกแว้ว :sd42: :sd42: :sd42:
หรือกดเกิน2000ไปแล้วถอนคันเร่งจะไม่คอยได้ยินเสียงแล้วครับหรืออาจจะไม่มีเลยครับ สงใสงานจะเข้าอีกแว้วเรา :L2753:
อาการนี้ซึมแล้วครับ พนันได้ นมโจ 1 คืน
พี่ Na ครับคลังข้อมูลบ้านปามาเนีย :L2900:เสียง :L2901: รถของผมมันมาตอนกดคันเร่งออกตัวไม่เกิน2000รอบแล้วยกคันเร่งครับพี่นะ ถ้าค่อยๆเดินคันเร่งแล้วยกจะไม่มี
วันนี้จะจับสังเกตดู ตอนเร่งเครื่องเกินช่วง 2200-2500 แล้วยกแบบเร็ว จะดังก่อนหรือหลัง แต่ขอบอกครับเปิดดูน้องโบว์เริ่มมีสีดำๆ
จิดๆแล้ว เอากระดาษเช็ดดูก็ช่ายเลยซึมอีกแว้ว :sd42: :sd42: :sd42:
หรือกดเกิน2000ไปแล้วถอนคันเร่งจะไม่คอยได้ยินเสียงแล้วครับหรืออาจจะไม่มีเลยครับ สงใสงานจะเข้าอีกแว้วเรา :L2753:
อาการนี้ซึมแล้วครับ พนันได้ นมโจ 1 คืน
เสียง :L2901: มันเป็นปรกติ หรือผิดปรกติครับ
ตั้งออกรถมาก้ได้ยินเสียง ถ้าเรายกคันเร่งคับ
ตอนนี้วิางไปประมาณ 1700 โล ก็ดังทุกครั้งที่ถอนครับ
รถผมพึ่งจะได้ 1 เดือน 4 วันเองครับ
เริ่มไม่มั่นใจว่าปรกติหรือปล่าว :sd23:
พี่ Na ครับคลังข้อมูลบ้านปามาเนีย :L2900:เสียง :L2901: รถของผมมันมาตอนกดคันเร่งออกตัวไม่เกิน2000รอบแล้วยกคันเร่งครับพี่นะ ถ้าค่อยๆเดินคันเร่งแล้วยกจะไม่มี
วันนี้จะจับสังเกตดู ตอนเร่งเครื่องเกินช่วง 2200-2500 แล้วยกแบบเร็ว จะดังก่อนหรือหลัง แต่ขอบอกครับเปิดดูน้องโบว์เริ่มมีสีดำๆ
จิดๆแล้ว เอากระดาษเช็ดดูก็ช่ายเลยซึมอีกแว้ว :sd42: :sd42: :sd42:
หรือกดเกิน2000ไปแล้วถอนคันเร่งจะไม่คอยได้ยินเสียงแล้วครับหรืออาจจะไม่มีเลยครับ สงใสงานจะเข้าอีกแว้วเรา :L2753:
อาการนี้ซึมแล้วครับ พนันได้ นมโจ 1 คืน
เสียง :L2901: มันเป็นปรกติ หรือผิดปรกติครับ
ตั้งออกรถมาก้ได้ยินเสียง ถ้าเรายกคันเร่งคับ
ตอนนี้วิางไปประมาณ 1700 โล ก็ดังทุกครั้งที่ถอนครับ
รถผมพึ่งจะได้ 1 เดือน 4 วันเองครับ
เริ่มไม่มั่นใจว่าปรกติหรือปล่าว :sd23:
เท่าที่ได้คุยกับพี่นะพี่อ๊อดมานะครับ คือเสียง :L2901: เนี่ยปกติมันก็มี แต่ไม่ดังมาก....แต่ถ้ามันดังมากๆ อาจบอกได้ถึงความผิดปกติบางอย่างของเทอร์โบ.....แต่ความดังระดับไหนถึงจะเรียกว่าปกติหรือไม่ปกตินั้นยังบอกไม่ได้ครับ เพราะเป็นเรื่องของเสียงที่มีการรบกวนจากเสียงอื่นๆเยอะ ดังนั้นระดับของเสียง :L2901: ที่จะบอกถึงความผิดปกตินั้นคงนิยามลำบาก
เอาเป็นว่าพี่เอ็กซ์ลองเปิดกระโปรงน้องปามาดูเทอร์โบซักหน่อยนะครับว่ามีอาการเยิ้มหรือเปล่า ถ้ามีอาการก็จัดการเคลมไป แต่ถ้าไม่มีอาการเยิ้มก็ใช้ไปเถอะครับ ไม่ต้องกังวลมาก....ไว้ถ้ามีอาการเยิ้ม หรือเร่งไม่ขึ้น อืด หรือกินน้ำมันโฮกฮากผิดปกติมากๆ ค่อยมาเช็คดูอาการว่ากันไปครับ
รถผมก็มีครับไอ้เสียง :L2901: :L2901: เปิดดูแล้วน้องเทอร์โบก็ยังไม่เยิ้ม...ก็ใช้ไปครับ.....สบายใจ.....ไว้มีอาการมากขึ้นกว่านี้ค่อยว่ากัน :L2904: :L2901: :L2901:
เครดิต รั้วสังกะสี
เรื่องเสียงของเทอร์โบแบบ Extra Turbo หรือ Advance tech พวกนี้ จุดประสงค์คือเชิงพานิชและการพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อให้ได้กำลังอัดสูงขึ้นในรอบเครื่องเริ่มเดินสูง เหมือน turbo ใหญ่
และได้กำลังอัดพอประมาณในรอบต่ำและลดการรอรอบเหมือน turbo เล็ก ซึ่งต้องการให้ทั้ง2อย่างที่ต้องการนี้อยู่ในตัวเดียวกันและต้นทุนไม่สูงมากในการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์อย่างอื่นๆตามมา
(http://upic.me/i/cf/cr_11_39.jpg)
(http://upic.me/i/1e/picture_2210255016310.jpg)
เมื่อเทอร์โบชนิดนี้ มีการเสียดสีจนสึกหรือร้อนจนประเก็นหรือฉนวนที่กั้นเป็นประเก็นเสื่อมสภาพ อาจจะมีการรั่วไหลของไอน้ำมันเครื่องที่มาจากการระบายแรงดันจากฝาวาล์ว หรือน้ำมันหล่อเลี้ยงแกนเทอร์โบก็จะเริ่มเห็นคราบน้ำมันดำๆออกมารอบๆรอยตะเข็บหรือฝา หรือท่อข้อต่อต่าง เมื่อเกิดลักษณะแบบนี้อาจจะได้ยินเสียง :L2901:ดังชัดหน่อยแต่ไม่ได้หมายถึงดังออกมาจากตัวหรือรอบรั่วซึมของเทอร์โบนะ หากดังออกมาจากรอยรั่วซึมนั้นจริงแสดงว่าคงต้องรั่วแบบลมยางรั่ว หรือสายยางรั่วแหละครับ
ฉะนั้นก็สบายใจได้นะครับว่าทำไมถึง :L2901: และ :L2901:แค่ไหนคือเริ่มสึกหรอ เอาเป็นว่าหากรั่วซึมก็เคลม หากไม่เป็นอะไรก็ใช้ไปปกติ ส่วนเสียงที่เกิดในสภาวะปกติควรจะเล็กน้อยกว่าเสียงหอนของเพลาหลังครับ
เพื่อเป็นข้อมูลและโปรดหาข้อมูลทางอื่นเพิ่มเติมหรือเปรียบเทียบอีกครั้งนะครับ
:L4399:
:L2901: