Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 16:40:19
-
สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล
ผมขอรวบรวม ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา และแนวทางแก้ไข แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ
ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้ ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"
เฉพาะที่มีปัญหา เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย บนจนล่างเลยแล้วกัน
ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือบแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก ด้านใน ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์ ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า หากเปิดบานไหนอยู่ ลองปิดแรงๆดู เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย กระจกหน้าโดนหิน เป็นรอยง่าย กระจกด้านหลังข้างตอน 3 อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน โดนความชื้น ฝน ล้างรถ เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน (ปรับลูกยางได้)
ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้ เก็บความจำไม่ได้ โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า สั้นกว่าโตโยต้า ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ วอแดง และของที่เหน็บเอว ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ แต่ละรุ่นปี มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี ความสว่างลดลง ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย
ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม ออกแนวนุ่มนวล ไว้ใจได้ดี เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้ สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์ ในขนาด 35 33 ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี เบรคจากกกก ปลอดภัย ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน หากกดเบรคแช่ยาวๆ อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่ มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น ในรุ่นปี
- มีแรงม้า แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า พอได้รอบเทอร์โบทำงาน ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย เรียนรู้ไว้ ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว 80 120 160 190 นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160 190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด 5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ จะมีเสียงรบกวนบ้าง ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56 ให้รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41 ให้กำลังเครื่องที่มาก ช่วงชักที่ลึก ความร้อนใช้งานประมาณ 82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo ให้กำลังเครื่องที่มาก รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว 15 กับ 35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 3850 rpm แทบทุกเกียร์เมื่อใช้ Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา อย่าพาไปเข้าศูนย์ (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที ถ้าบังเอิญ เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ
- เหยีบบเกิน 120 แล้วเหมือนลมปะทะเครื่องวูบๆ แต่ค่อยๆกดคันเร่งไม่เป็นไร เปลี่ยนกรองดีเซลได้เลย
- DTC code ต่างๆ หากพบอาการ ตรวจสอบเพื่อรายงานและแก้ไขเบื้องต้นได้จากข้อมูลนี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html)
แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย เดินตามดู ของเล่น BBB! Gang (แก๊งค์กระเป๋าแหก) มีเรื่อยๆ
Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้
ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก
ทีมงานปามาเนี่ย
----------------------------------------------------------------------------------------
คำถามน่าสนใจ : เราต้องเตรียมงบเท่าไหร่ในการปรับปรุงพัฒนาเพื่อให้เป็นปาเจโร่ สปอร์ต อย่างแท้จริง
อยู่ใน Rang 300,000 บาท (ไม่รวมเครื่องเสียง) ถ้าให้สวยต้องตั้งงบประมาณ 400,000 บาท น่าจะครบเลย
หมายเหคุ : สำหรับแว๊บแรกที่ใครผ่านมาเห็นการแนะนำเอางบ 3-400,000 บาท มาแต่งรถนั้นเป็นความคิดที่ไม่ฉลาด หรืออาจพูดทำนองว่าทำไมไม่ซื้อรถใหม่ที่ดีกว่า หรือทำไมไม่ไปซื้อรุ่นนั้น หรือทำไมเอาเงินขนาดซื้อรถได้อีกคันมาลงที่คันนี้ คำพูดเหล่านี้เมื่อถึงเวลาหนึ่ง หรือการได้สัมผัสกับสิ่งที่ได้หลังจากทำไปแล้ว หรือโดนเข้ากับตัวเองแล้ว......จะพบกับคำตอบที่เคยถามหาเองครับ ????
ยกตัวอย่างเช่น ก่อนซื้อรถปาเจโร่ได้ไปดูเทียบกับคู่แข่งอีกตัวที่อยากได้มีราคาต่างกัน 3-4แสนบาทเลยมองว่าส่วนต่างเยอะหรือคันนั้นแพงกว่า แต่ลืมไปว่าจริงแล้วสิ่งที่ต้องการคือประสิทธิภาพบางอย่างที่ต่างกัน แต่หากคิดอีกมุมว่าเอาเงินส่วนต่างที่ว่ามา Upgrade คันที่เป็นรอง เสร็จแล้วมาเทียบผลจากการ upgrade แล้วอีกครั้งจะพบเองว่าคันไหนน่าสนใจกว่าในราคาเท่ากัน แต่หากคันที่นำมาเปรียบจะทำให้ได้ประสิทธิภาพเท่านี้คงต้องเติมลงไปอีกเช่นกัน ฉะนั้นหากต้องการความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่และชีวิต อย่ามุ่งเพิ่มวงเงินประกันภัยหรือประกันชีวิตอย่างเดียว เพราะแบบนั้นได้เมื่อเราไม่มีสิทธิ์ใช้ แต่แบบนี้ได้ใช้ตั้งแต่เราจ่ายออกไป
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
**วันที่คล่องกับรถ Pajero sport เมื่อไหร่วันนั้นจะพบกับคำตอบที่ดีที่สุดครับ
เพิ่มเติมอีกนิด สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน
- เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0
- ใส่กล่องดันราง (กล่องข้าวน้อย 2 , ปินโต , อื่นๆ ) + คันเร่งไฟฟ้า
- เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)
- เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)
- ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ
- เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)
Optionsที่อยากแนะนำ
- เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.)
เพื่อเป็นมุมมองทางเลือกนะครับ
-
ขอบคุณป๋านะ ข้อมูลแน่นๆ วิเคราะห์ทุกระเบียดนิ้ว เนี่ยละคนรัก น้องปาตัวจริง ถ้ามีรายการแฟนพันธ์แท้ ปาเจโร่ ใครก็มิอาจล้มแช่มอย่างป๋านะได้แน่นอน ;D
-
ขอบคุณป๋านะ ข้อมูลแน่นๆ วิเคราะห์ทุกระเบียดนิ้ว เนี่ยละคนรัก น้องปาตัวจริง ถ้ามีรายการแฟนพันธ์แท้ ปาเจโร่ ใครก็มิอาจล้มแช่มอย่างป๋านะได้แน่นอน ;D
ก็สำหรับคนที่หลงใหลในตัวรถเลยสังเกตุมันมากหน่อยครับ
-
แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
-
แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
update ไปอีก 4 ปัญหา ..... หาเจอป่าว :L2732:
-
แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
update ไปอีก 4 ปัญหา ..... หาเจอป่าว :L2732:
ไม่เห็นอะ แต่สุดยอดแล้ว :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
-
:L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอบคุณมากพี่นะ ข้อมูลดีมากเลย
-
ขอบคุณพี่นะครับ
ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ
:L2758: :L2758: :L2758:
-
ขอบคุณพี่นะครับ
ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ
:L2758: :L2758: :L2758:
ทำไมเหรอพี่ตุ้ย จะออกอีกคันเหรอ :L2905: :L2901:
-
:L2900: :L2734:ข้อมูลแน่นจริงๆพี่นะ
-
ูขอบคุณมากคับพี่นะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ กับสมาชิกทุกท่าน :L2900:
-
ขอบคุณพี่นะครับ
ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ
:L2758: :L2758: :L2758:
ทำไมเหรอพี่ตุ้ย จะออกอีกคันเหรอ :L2905: :L2901:
555 แหมพี่กิตครับ,ก้อรถมันเจ๋ง แจ่ม แจ๋ว อย่างนี้
ถ้ามีโอกาสก็น่าหาให้คนรู้ใจอีกสักคันนะครับ…อิอิ
:L4384: :L4384: :L2905: :L2905: :L2901:
-
เดินตาม BBB gang คงไม่ทันครับ ต้อง วิ่ง วิ่ง วิ่ง แล้ว ก็ วิ่งครับ ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ :L2901: :L2901: :L2901:
-
ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ :sd42:
พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
-
ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ :sd42:
พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
จะวิ่งไปไกลหรือใกล้ แล้วจะไม่กลับเข้าบ้านกันหรือไง.....มามะ..... :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
-
ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ :sd42:
พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
ทั้งพี่ชิน พี่ดล กรุณาอย่าทิ้งห่างนะครับ ถ้าผมเปิดหลังคากันแล้วจะอดดูวิธีการ 55555
-
ทั้งพี่ชิน พี่ดล กรุณาอย่าทิ้งห่างนะครับ ถ้าผมเปิดหลังคากันแล้วจะอดดูวิธีการ 55555 :L2754:
ผมขอไปเรื่อยๆ แบบ แมวเหมียว :L4363: ครับพี่นะ :L4386: จะเปิดหลังคากันแล้วหรือ :L4386: :L2900: BB GANG
-
ทำอย่างไร ให้เสียงเข้ารถน้อยๆหน่อยครับ
-
ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ :L4399:
-
ทำอย่างไร ให้เสียงเข้ารถน้อยๆหน่อยครับ
คืนนี้มีคำตอบบ้านพี่ตาม เพื่อนๆเรียกหาอยู่ครับ
-
ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ :L4399:
เก็บเบอร์ผมไว้ ง่ายกว่าเปิดหาวิธีในเวปนะครับ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :L2901:
แวะมาแซวยามเย็น
-
จำเป็นต้องพ่นกันสนิม
กับเคลือบสีไหมครับ ครบ6 เดือนตามใบนัดพอดีครับ
-
จำเป็นต้องพ่นกันสนิม
กับเคลือบสีไหมครับ ครบ6 เดือนตามใบนัดพอดีครับ
กันสนิทสำหรับผมว่าไม่ค่อยจะสำคัญเ่ท่าไหร่ แต่เคลือบสีล่ะก็ :L4373: เลยทำบ่อยๆยิ่งดีครับ
-
ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ :L4399:
เก็บเบอร์ผมไว้ ง่ายกว่าเปิดหาวิธีในเวปนะครับ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :L2901:
แวะมาแซวยามเย็น
ขอบคุณค่ะ ถ้าลูกชายงอแงจะใช้สิทธิ์ให้คุ้มเลยค่ะ ;)
-
พี่นะ
ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง) :L2758:
-
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23: :L2900: :L2900: :L2900:
-
ว่างๆเลยลองเปิดฝากระโปรงรถดูเพราะรู้สึกว่าได้ยินเสียงแปลกๆ..จับไปจับมารู้แน่ว่าเป็นที่ท่ออากาศก่อนเข้ากรอง ทั้งที่มีที่รองกันกระแทกเป็นยางแล้วก้อตาม แต่สังเกตุว่ามันดังจากการกระพือในรอบเดินเบา เพราะท่อพลาสติกมันเป็นแบบ 2 ชิ้นประกบกันโดยมีเดือยขัด ผมเลยแก้ไขใช้ เคเบิ้ลไทด์ รัด เงียบกริบเลยครับ..แต่ดูไม่สวย..สงสัยต้องเปลื่ยนไปใช้กรองเปลือยกับท่อเลส :sd21:(http://upic.me/i/zl/2013-07-28-2520.jpg)
-
พี่นะ
ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง) :L2758:
แล้วพี่รุ้งได้ถามเพื่อนถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ คำตอบของพีรุ้งสามารถหาได้จากคำตอบของเพื่อนครับ งงหรือเปล่า :sd06: :sd06: :sd06:
-
พี่นะ
ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง) :L2758:
คำถามชัดเจนและเข้าใจครับ เนื่องจากยางติดรถมานั้นเป็นยางเชิงพานิชแหละครับสามารถใช้งานได้ในระดับดีเลยสำหรับการขับขี่ทั่วไปตามกฏจาราจร ยางกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีค่า percentage failed rate อยู่ในจุดที่เขารับได้ แต่สำหรับผู้ใช้งานแล้วจะมีสักกี่รายที่ไปโดนแจ็คพอทตรงนั้นเข้าพอดีและที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่บ้างทั้งเรื่องยางระเบิด ยางลื่นไถล ยางไม่ค่อยเกาะ ทั้งนี้หากขับรถตามข้อกำหนดกฏหมายจราจรแนะนำตามป้ายต่างๆ ความสูญเสียจากจุดนี้จะเกิดน้อยมาก
ทั้งนี้ถ้าถามผมและให้ผมแนะนำผมแนะนำให้ ถอดยางเก่าเทริน เปลี่ยน แลก หรือทำวิธีไหนก็ได้ที่มีราคา เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่มาใช้กับรถของเราเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองครับ
ในการขายยางเดิมนั้นจะขายได้ราคาดีก็ต่อเมื่อขายพร้อมล้อ+ยาง และเปลี่ยนของใหม่โดยเลือกล้อและยางที่มีกะทะล้อกว้างกว่าเดิมและยางหน้ากว้างกว่าเดิมมาใช้งานแทน จะทำให้รถมีประสิทธิภาพการเกาะถนนดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น เข้าใจว่าล้อเดิมเป็นล้อขอบ 17
แนะนำชุดประหยัดเงิน(อาจจะไม่ถูกนัก)และได้ความปลอดภัยสูง เลือกล้อขอบ 16 และยาง ตาม spec นี้ครับ
* ล้อแม๊ค ขอบ 16 หน้าล้อ 8 นิ้ว ออฟเซ็ท 0 pinhold 139.7 ( 16x8.0 139.7 et 0)
* ยางspecผู้หญิงขนาด 265/70R16
แนะนำให้เลือกเป็น AT จะครอบคลุมการใช้งานมากกว่า ( TOYO OPAT 265/70R16 ) หรือ ( MICKY THOMSON STZ 265/70R16 ) หรือ (Cooper LTZ265/70R16 )
* ช่วงล่างใช้ของเดิมไปก่อน หากเริ่มขับเร็วและชินรถเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
-
พี่นะ
ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง) :L2758:
แล้วพี่รุ้งได้ถามเพื่อนถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ คำตอบของพีรุ้งสามารถหาได้จากคำตอบของเพื่อนครับ งงหรือเปล่า :sd06: :sd06: :sd06:
เพื่อนใช้ CITY ค่ะพี่กิต เลยสงสัย นิดนึงค่ะ ;)
-
พี่นะ
ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง) :L2758:
คำถามชัดเจนและเข้าใจครับ เนื่องจากยางติดรถมานั้นเป็นยางเชิงพานิชแหละครับสามารถใช้งานได้ในระดับดีเลยสำหรับการขับขี่ทั่วไปตามกฏจาราจร ยางกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีค่า percentage failed rate อยู่ในจุดที่เขารับได้ แต่สำหรับผู้ใช้งานแล้วจะมีสักกี่รายที่ไปโดนแจ็คพอทตรงนั้นเข้าพอดีและที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่บ้างทั้งเรื่องยางระเบิด ยางลื่นไถล ยางไม่ค่อยเกาะ ทั้งนี้หากขับรถตามข้อกำหนดกฏหมายจราจรแนะนำตามป้ายต่างๆ ความสูญเสียจากจุดนี้จะเกิดน้อยมาก
ทั้งนี้ถ้าถามผมและให้ผมแนะนำผมแนะนำให้ ถอดยางเก่าเทริน เปลี่ยน แลก หรือทำวิธีไหนก็ได้ที่มีราคา เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่มาใช้กับรถของเราเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองครับ
ในการขายยางเดิมนั้นจะขายได้ราคาดีก็ต่อเมื่อขายพร้อมล้อ+ยาง และเปลี่ยนของใหม่โดยเลือกล้อและยางที่มีกะทะล้อกว้างกว่าเดิมและยางหน้ากว้างกว่าเดิมมาใช้งานแทน จะทำให้รถมีประสิทธิภาพการเกาะถนนดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น เข้าใจว่าล้อเดิมเป็นล้อขอบ 17
แนะนำชุดประหยัดเงิน(อาจจะไม่ถูกนัก)และได้ความปลอดภัยสูง เลือกล้อขอบ 16 และยาง ตาม spec นี้ครับ
* ล้อแม๊ค ขอบ 16 หน้าล้อ 8 นิ้ว ออฟเซ็ท 0 pinhold 139.7 ( 16x8.0 139.7 et 0)
* ยางspecผู้หญิงขนาด 265/70R16
แนะนำให้เลือกเป็น AT จะครอบคลุมการใช้งานมากกว่า ( TOYO OPAT 265/70R16 ) หรือ ( MICKY THOMSON STZ 265/70R16 ) หรือ (Cooper LTZ265/70R16 )
* ช่วงล่างใช้ของเดิมไปก่อน หากเริ่มขับเร็วและชินรถเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
พี่นะ ขอบคุณค่ะ จะรีบจัดการทันทีค่ะ :L4399:
-
ได้ความรู้เพียบคับ. ขอบคุณคับ
-
แนะนำพี่ๆสมาชิกใหม่ที่เพิ่งออกรถหรือกำลังจะได้รถมา
อยากให้เข้ามาอ่านหน้าแรกของกระทู้นี้แนะนำเลยครับ
:L2900: :L2900: :L2897: :L2901:
-
สุดยอดเลยพี่นะ :L6428:
-
สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล
ผมขอรวบรวม ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา และแนวทางแก้ไข แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ
ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้ ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"
เฉพาะที่มีปัญหา เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย บนจนล่างเลยแล้วกัน
ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก ด้านใน ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์ ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า หากเปิดบานไหนอยู่ ลองปิดแรงๆดู เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย กระจกหน้าโดนหิน เป็นรอยง่าย กระจกด้านหลังข้างตอน 3 อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน โดนความชื้น ฝน ล้างรถ เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน (ปรับลูกยางได้)
ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้ เก็บความจำไม่ได้ โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า สั้นกว่าโตโยต้า ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ วอแดง และของที่เหน็บเอว ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ แต่ละรุ่นปี มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี ความสว่างลดลง ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย
ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม ออกแนวนุ่มนวล ไว้ใจได้ดี เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้ สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์ ในขนาด 35 33 ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี เบรคจากกกก ปลอดภัย ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน หากกดเบรคแช่ยาวๆ อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่ มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น ในรุ่นปี
- มีแรงม้า แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า พอได้รอบเทอร์โบทำงาน ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย เรียนรู้ไว้ ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว 80 120 160 190 นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160 190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด 5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ จะมีเสียงรบกวนบ้าง ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56 ให้รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41 ให้กำลังเครื่องที่มาก ช่วงชักที่ลึก ความร้อนใช้งานประมาณ 82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo ให้กำลังเครื่องที่มาก รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว 15 กับ 35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 3850 rpm แทบทุกเกียร์เมื่อใช้ Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา อย่าพาไปเข้าศูนย์ (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที ถ้าบังเอิญ เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ
แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย เดินตามดู ของเล่น BBB! Gang (แก๊งค์กระเป๋าแหก) มีเรื่อยๆ
Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้
ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก
ทีมงานปามาเนี่ย
ขออนุญาตนำมาให้พี่ๆสมาชิกใหม่ที่เพิ่งเข้ามาและเพิ่งได้รถหรือกำลังจะซื้อปาเจโร่สปอร์ต
ได้อ่านก่อนที่จะไปอ่านกระทู้อื่นๆครับ
ความรู้ทั้งนั้น…ขอบคุณพี่นะครับ
:L2900: :L2758: :L2901:
-
:L4399: ขอบคูณพี่นะ และพี่ๆท่านอื่นมากค่ะ เมื่อรับรถมาจะได้พยายามเข้าใจเจ้าปาเจโร่คันใหม่ค่ะ รถคันแรกซาฟิร่า ค่ะ ขับมา ปีที่ 12 แล้วรักมาก เจ้าปาจะมาเป็นลูกคนใหม่ของบ้าน ต้องทำความเข้าใจกันนิดนึง :sd23:
-
ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
-
ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
สวัสดีครับพี่ TUI THEPBURI รบกวนแวะตาม link ผมสักนิดครับ :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html
:L2759: :L2759: :L2759:
-
ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
สวัสดีคับ พี่tui. Thepburi. มีรูปแบบไม่ใส่แว่นไหมคับ. ผมเลย อดเห็นสายตา ปิ๊งๆ ของพี่เลยคับ. :L4384:
เดี๋ยวเวลาเจอกันในงานมิ้ตติ้งผมจะได้ทักถูกคนคับพี่. พี่คิดว่าดีกว่ามั้ยคับ ด้วยความเคารพคับ.
:sd10: :sd10: ขอบคุณคับ
-
ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม
-
ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม
ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน
ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ
1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)
ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์ :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:
-
ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน
ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ
1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)
ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์ :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:
แต่สวยอ่ะ :L2734:
-
ขอบคุณครับ พี่ทูต LCB-3785
ความงามมันล่อใจจริงๆ ครับ
รุ่นอื่นๆ(สั้นบ้าง ดุ้นๆบ้าง) ก็ไม่งามเท่ารุ่นสำหรับปาเจโร่ครับ
เข้าข้างตนเอง 55+
-
ขอบคุณครับ"พี่นะ"สำหรับข้อมูลดีๆครับ สมาชิกใหม่ครับ :L2888:
-
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
-
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ :sd42: :sd42: :sd42:
ป๋มก็ว่าง้านนน :L2754:
-
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
-
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ :sd42: :sd42: :sd42:
ลงชื่อไม่ทันครับ มันมีหลายรายการ
-
พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
-
จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
-
พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
ขอบคุณพี่เอครับ
ไม่รู้จักเลยฮับ :sd42:
-
:L2900: ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับความรู้ดีดี
-
เติมความรู้ :L2900:
-
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆ เข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ความรู้เยอะเลยครับ :L2901:
-
ได้ความรู้ ชัดเจนครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมุลครับ :L2900: :L2904:
-
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ