Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เปลียนผ้าเบรคมาครับ

<< < (20/21) > >>

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่  5 มกราคม 2014, 00:11:55 ---ผ้าเบรคของพี่อายุยืนมากๆ ขอเรียนถามพี่วีระครับ ไม่ทราบว่าปกติขับรถเร็ว/ช้าขนาดไหนและปกติใช้รถเส้นทางไหนเป็นประจำครับ :L2761: :L2759:

--- End quote ---

นั่นซิ อยู่ได้ไงครับ

veeraa332000:

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่  5 มกราคม 2014, 00:11:55 ---ผ้าเบรคของพี่อายุยืนมากๆ ขอเรียนถามพี่วีระครับ ไม่ทราบว่าปกติขับรถเร็ว/ช้าขนาดไหนและปกติใช้รถเส้นทางไหนเป็นประจำครับ :L2761: :L2759:
[/quสวัสดีครับพี่โต้ง..
  ปรกติผมใช้รถคันเดียวทั้งในกทม.และใช้ทำงานตจว.สายเหนือและตะวันออกครับ(เดือนนึงก็ประมาณ5000-6000กม.) ก็มีวิ่งข้ามจังหวัดและวิ่งอยู่ในจังหวัดนั้นๆ ความเร็วเดินทางเฉลี่ย120กม./ชม. แต่ไม่ขับกระโชกแบบไปเรื่อยๆพยามยามใช้ความเร็วสม่ำเสมอ(แต่ไม่ช้านะครับ) เคยขับสูงสุดของรถคันนี้180กม./ชม.(ช่วงตรงๆ เส้นเพชรบูรณ์-ลำนารายณ์และเส้นปราจีนฯ-สระแก้ว)
--- End quote ---

surut jantorn:

--- อ้างจาก: veeraa332000 ที่  4 มกราคม 2014, 23:28:58 ---พี่ๆครับ..ของผมเปลี่ยนผ่าเบรคครั้งแรก(ติดรถ)ที่100,000กม(ยังเหลืออีกพอได้ แต่ควรเปลี่ยนแล้ว) ตอนนี้ใช้ผ้าเบรคยี่ห้อเบมโบ้เซมิ-เมทริค นิวฯ ก็OKนะแต่ล้อดำกว่าที่ติดรถมา(ซื้อมา1100บาท เอาไปเปลี่ยนตอนเช็ค100,000กม.)

--- End quote ---
โห...ทำไปได้  :L2734:

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: veeraa332000 ที่  5 มกราคม 2014, 10:09:26 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่  5 มกราคม 2014, 00:11:55 ---ผ้าเบรคของพี่อายุยืนมากๆ ขอเรียนถามพี่วีระครับ ไม่ทราบว่าปกติขับรถเร็ว/ช้าขนาดไหนและปกติใช้รถเส้นทางไหนเป็นประจำครับ :L2761: :L2759:
[/quสวัสดีครับพี่โต้ง..
  ปรกติผมใช้รถคันเดียวทั้งในกทม.และใช้ทำงานตจว.สายเหนือและตะวันออกครับ(เดือนนึงก็ประมาณ5000-6000กม.) ก็มีวิ่งข้ามจังหวัดและวิ่งอยู่ในจังหวัดนั้นๆ ความเร็วเดินทางเฉลี่ย120กม./ชม. แต่ไม่ขับกระโชกแบบไปเรื่อยๆพยามยามใช้ความเร็วสม่ำเสมอ(แต่ไม่ช้านะครับ) เคยขับสูงสุดของรถคันนี้180กม./ชม.(ช่วงตรงๆ เส้นเพชรบูรณ์-ลำนารายณ์และเส้นปราจีนฯ-สระแก้ว)

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่วีระ ผมคงต้องปรับนิสัยการขับขี่บ้างแล้ว  แสน 114  กว่าเปลี่ยนชุดที่ 5แล้ว
--- End quote ---

เฟริส (zero_0re):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 ธันวาคม 2013, 14:06:46 ---เรื่องเบรคบางทีก็คุยกันเข้าใจยากไปนิด

กลุ่ม 1  คนขับรถช้ากับคนขับรถเร็ว

กลุ่ม 2  คนขับรถเร็วกับคนขับรถไม่เร็วอย่างเดียว  มุด ปาด สาดโค้ง

กลุ่ม 3  คนขับรถเร็วตัวซิ่งประจำกับคนขับรถเร็วโหดไม่เร็วมากแต่โหด  จี้ จิกตูด มุดตัดหน้า

**แล้วถ้าคนกลุ่ม 1 มาคุยกับคนกลุ่ม 3  ผมว่าเลือกกันไม่ลงตัว

**ส่วนคนกลุ่ม 2 คุยกับกลุ่ม 1 บ้าง  3 บ้าง  ก็รวมตัวเลือกกลางๆในกลุ่มเดียวกัน ( ผมจัดอยู่ในกลุ่มนี้ครับ)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เบรคส่วนใหญ่ที่ผลิตก็ผลิตมา 3 กลุ่มเช่นกัน

1. สำหรับกลุ่ม 1    เกรดธรรมดาstreet use    ใช้งาน  เน้นนุ่มนวล  หนึบ  ไม่มีเสียง  ไม่มีฝุ่น  ดูแลรักษาง่าย  ทนความร้อนอยู่ในช่วง 2-300 องศา

2. สำหรับกลุ่ม 2    เกรดกลางracing    ใช้งาน  เน้นความเร็ว  ทนต่อความร้อนสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีในขณะมีการเสียดสีอย่างรุ่นแรง มีเสียงและฝุ่นบ้าง และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อออกแรงกดเท่าเดิม  ในขณะจานเบรคเริ่มมีอุณหภูมิพอประมาณ  (แต่อาจจะเบรคในความเร็วต่ำไม่นุ่มนวลแบบพวก street use)ทนความร้อนอยู่ในช่วง 4-500 องศา

3. สำหรับกลุ่ม 3    เกรดสูง speed race   เน้นทนต่อความร้อนสูงและสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีมากกว่า  ทนต่อการเสียดสีอย่างรุ่นแรง  เสียงและฝุ่นมีมากพอสมควรเพราะสารโลหะผสมเยอะมาก  และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อจานเบรคมีอุณหภูมิสูงๆ  (แต่อาจต้องใช้น้ำหนักเบรคมากกว่าปกติในความเร็วต่ำ) เบรคประเภทนี้อาจเพิ่มการสึกหรอให้จานเบรคในขณะเบรคมากกว่าหากจานนั้นคุณภาพต่ำจะสึกหรอเร็วมากๆ ทนความร้อนอยู่ในช่วง 6-800 องศา

4. กลุ่มพิเศษ  ทนความร้อนสูงกว่าช่วง 800+ องศา

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เช่น N-sport

- N 300 , N350 , Spec Mu , (เบรคเดิมติดรถควรจะอยู่ในกลุ่มนี้)

- N500

- N800

**อีกตัวที่ผมสนใจคือ  FERADO Racing แต่ไม่รู้ใครเอามาขายบ้าง  อยากลองจัง

--- End quote ---

 :L2734: ขอบคุณครับพี่นะ กำลังหาข้อมูลของผ้าเบรคเปลี่ยน ครับ :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version