Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
เปลียนผ้าเบรคมาครับ
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 5 มกราคม 2014, 00:11:55 ---ผ้าเบรคของพี่อายุยืนมากๆ ขอเรียนถามพี่วีระครับ ไม่ทราบว่าปกติขับรถเร็ว/ช้าขนาดไหนและปกติใช้รถเส้นทางไหนเป็นประจำครับ :L2761: :L2759:
--- End quote ---
นั่นซิ อยู่ได้ไงครับ
veeraa332000:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 5 มกราคม 2014, 00:11:55 ---ผ้าเบรคของพี่อายุยืนมากๆ ขอเรียนถามพี่วีระครับ ไม่ทราบว่าปกติขับรถเร็ว/ช้าขนาดไหนและปกติใช้รถเส้นทางไหนเป็นประจำครับ :L2761: :L2759:
[/quสวัสดีครับพี่โต้ง..
ปรกติผมใช้รถคันเดียวทั้งในกทม.และใช้ทำงานตจว.สายเหนือและตะวันออกครับ(เดือนนึงก็ประมาณ5000-6000กม.) ก็มีวิ่งข้ามจังหวัดและวิ่งอยู่ในจังหวัดนั้นๆ ความเร็วเดินทางเฉลี่ย120กม./ชม. แต่ไม่ขับกระโชกแบบไปเรื่อยๆพยามยามใช้ความเร็วสม่ำเสมอ(แต่ไม่ช้านะครับ) เคยขับสูงสุดของรถคันนี้180กม./ชม.(ช่วงตรงๆ เส้นเพชรบูรณ์-ลำนารายณ์และเส้นปราจีนฯ-สระแก้ว)
--- End quote ---
surut jantorn:
--- อ้างจาก: veeraa332000 ที่ 4 มกราคม 2014, 23:28:58 ---พี่ๆครับ..ของผมเปลี่ยนผ่าเบรคครั้งแรก(ติดรถ)ที่100,000กม(ยังเหลืออีกพอได้ แต่ควรเปลี่ยนแล้ว) ตอนนี้ใช้ผ้าเบรคยี่ห้อเบมโบ้เซมิ-เมทริค นิวฯ ก็OKนะแต่ล้อดำกว่าที่ติดรถมา(ซื้อมา1100บาท เอาไปเปลี่ยนตอนเช็ค100,000กม.)
--- End quote ---
โห...ทำไปได้ :L2734:
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: veeraa332000 ที่ 5 มกราคม 2014, 10:09:26 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 5 มกราคม 2014, 00:11:55 ---ผ้าเบรคของพี่อายุยืนมากๆ ขอเรียนถามพี่วีระครับ ไม่ทราบว่าปกติขับรถเร็ว/ช้าขนาดไหนและปกติใช้รถเส้นทางไหนเป็นประจำครับ :L2761: :L2759:
[/quสวัสดีครับพี่โต้ง..
ปรกติผมใช้รถคันเดียวทั้งในกทม.และใช้ทำงานตจว.สายเหนือและตะวันออกครับ(เดือนนึงก็ประมาณ5000-6000กม.) ก็มีวิ่งข้ามจังหวัดและวิ่งอยู่ในจังหวัดนั้นๆ ความเร็วเดินทางเฉลี่ย120กม./ชม. แต่ไม่ขับกระโชกแบบไปเรื่อยๆพยามยามใช้ความเร็วสม่ำเสมอ(แต่ไม่ช้านะครับ) เคยขับสูงสุดของรถคันนี้180กม./ชม.(ช่วงตรงๆ เส้นเพชรบูรณ์-ลำนารายณ์และเส้นปราจีนฯ-สระแก้ว)
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่วีระ ผมคงต้องปรับนิสัยการขับขี่บ้างแล้ว แสน 114 กว่าเปลี่ยนชุดที่ 5แล้ว
--- End quote ---
เฟริส (zero_0re):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 19 ธันวาคม 2013, 14:06:46 ---เรื่องเบรคบางทีก็คุยกันเข้าใจยากไปนิด
กลุ่ม 1 คนขับรถช้ากับคนขับรถเร็ว
กลุ่ม 2 คนขับรถเร็วกับคนขับรถไม่เร็วอย่างเดียว มุด ปาด สาดโค้ง
กลุ่ม 3 คนขับรถเร็วตัวซิ่งประจำกับคนขับรถเร็วโหดไม่เร็วมากแต่โหด จี้ จิกตูด มุดตัดหน้า
**แล้วถ้าคนกลุ่ม 1 มาคุยกับคนกลุ่ม 3 ผมว่าเลือกกันไม่ลงตัว
**ส่วนคนกลุ่ม 2 คุยกับกลุ่ม 1 บ้าง 3 บ้าง ก็รวมตัวเลือกกลางๆในกลุ่มเดียวกัน ( ผมจัดอยู่ในกลุ่มนี้ครับ)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เบรคส่วนใหญ่ที่ผลิตก็ผลิตมา 3 กลุ่มเช่นกัน
1. สำหรับกลุ่ม 1 เกรดธรรมดาstreet use ใช้งาน เน้นนุ่มนวล หนึบ ไม่มีเสียง ไม่มีฝุ่น ดูแลรักษาง่าย ทนความร้อนอยู่ในช่วง 2-300 องศา
2. สำหรับกลุ่ม 2 เกรดกลางracing ใช้งาน เน้นความเร็ว ทนต่อความร้อนสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีในขณะมีการเสียดสีอย่างรุ่นแรง มีเสียงและฝุ่นบ้าง และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อออกแรงกดเท่าเดิม ในขณะจานเบรคเริ่มมีอุณหภูมิพอประมาณ (แต่อาจจะเบรคในความเร็วต่ำไม่นุ่มนวลแบบพวก street use)ทนความร้อนอยู่ในช่วง 4-500 องศา
3. สำหรับกลุ่ม 3 เกรดสูง speed race เน้นทนต่อความร้อนสูงและสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีมากกว่า ทนต่อการเสียดสีอย่างรุ่นแรง เสียงและฝุ่นมีมากพอสมควรเพราะสารโลหะผสมเยอะมาก และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อจานเบรคมีอุณหภูมิสูงๆ (แต่อาจต้องใช้น้ำหนักเบรคมากกว่าปกติในความเร็วต่ำ) เบรคประเภทนี้อาจเพิ่มการสึกหรอให้จานเบรคในขณะเบรคมากกว่าหากจานนั้นคุณภาพต่ำจะสึกหรอเร็วมากๆ ทนความร้อนอยู่ในช่วง 6-800 องศา
4. กลุ่มพิเศษ ทนความร้อนสูงกว่าช่วง 800+ องศา
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เช่น N-sport
- N 300 , N350 , Spec Mu , (เบรคเดิมติดรถควรจะอยู่ในกลุ่มนี้)
- N500
- N800
**อีกตัวที่ผมสนใจคือ FERADO Racing แต่ไม่รู้ใครเอามาขายบ้าง อยากลองจัง
--- End quote ---
:L2734: ขอบคุณครับพี่นะ กำลังหาข้อมูลของผ้าเบรคเปลี่ยน ครับ :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version