Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
เปลียนผ้าเบรคมาครับ
เต้ย แม่กลอง:
พอดี ค้นหา แล้วไปเจอมาครับ
หยก วาฬน้ำเงิน:
เล็งๆตัว Low Metallic อยู่เหมือนกันครับ แต่ถ้ามีเสียงดังเีอี๊ยดๆทุกครั้งสงสัยคงต้องถอยไปตั้งหลักก่อนซะแว้ว ประมาณว่าชอบเงียบๆอ่ะครับ :sd01: :sd01:
พี่เอ-A/Ukrit:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 ธันวาคม 2013, 11:47:10 ---เล็งๆตัว Low Metallic อยู่เหมือนกันครับ แต่ถ้ามีเสียงดังเีอี๊ยดๆทุกครั้งสงสัยคงต้องถอยไปตั้งหลักก่อนซะแว้ว ประมาณว่าชอบเงียบๆอ่ะครับ :sd01: :sd01:
--- End quote ---
N500 เป็นคำตอบเลยคับพี่หยก
พี่นะ [Na ratchada]:
เรื่องเบรคบางทีก็คุยกันเข้าใจยากไปนิด
กลุ่ม 1 คนขับรถช้ากับคนขับรถเร็ว
กลุ่ม 2 คนขับรถเร็วกับคนขับรถไม่เร็วอย่างเดียว มุด ปาด สาดโค้ง
กลุ่ม 3 คนขับรถเร็วตัวซิ่งประจำกับคนขับรถเร็วโหดไม่เร็วมากแต่โหด จี้ จิกตูด มุดตัดหน้า
**แล้วถ้าคนกลุ่ม 1 มาคุยกับคนกลุ่ม 3 ผมว่าเลือกกันไม่ลงตัว
**ส่วนคนกลุ่ม 2 คุยกับกลุ่ม 1 บ้าง 3 บ้าง ก็รวมตัวเลือกกลางๆในกลุ่มเดียวกัน ( ผมจัดอยู่ในกลุ่มนี้ครับ)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เบรคส่วนใหญ่ที่ผลิตก็ผลิตมา 3 กลุ่มเช่นกัน
1. สำหรับกลุ่ม 1 เกรดธรรมดาstreet use ใช้งาน เน้นนุ่มนวล หนึบ ไม่มีเสียง ไม่มีฝุ่น ดูแลรักษาง่าย ทนความร้อนอยู่ในช่วง 2-300 องศา
2. สำหรับกลุ่ม 2 เกรดกลางracing ใช้งาน เน้นความเร็ว ทนต่อความร้อนสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีในขณะมีการเสียดสีอย่างรุ่นแรง มีเสียงและฝุ่นบ้าง และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อออกแรงกดเท่าเดิม ในขณะจานเบรคเริ่มมีอุณหภูมิพอประมาณ (แต่อาจจะเบรคในความเร็วต่ำไม่นุ่มนวลแบบพวก street use)ทนความร้อนอยู่ในช่วง 4-500 องศา
3. สำหรับกลุ่ม 3 เกรดสูง speed race เน้นทนต่อความร้อนสูงและสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีมากกว่า ทนต่อการเสียดสีอย่างรุ่นแรง เสียงและฝุ่นมีมากพอสมควรเพราะสารโลหะผสมเยอะมาก และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อจานเบรคมีอุณหภูมิสูงๆ (แต่อาจต้องใช้น้ำหนักเบรคมากกว่าปกติในความเร็วต่ำ) เบรคประเภทนี้อาจเพิ่มการสึกหรอให้จานเบรคในขณะเบรคมากกว่าหากจานนั้นคุณภาพต่ำจะสึกหรอเร็วมากๆ ทนความร้อนอยู่ในช่วง 6-800 องศา
4. กลุ่มพิเศษ ทนความร้อนสูงกว่าช่วง 800+ องศา
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เช่น N-sport
- N 300 , N350 , Spec Mu , (เบรคเดิมติดรถควรจะอยู่ในกลุ่มนี้)
- N500
- N800
**อีกตัวที่ผมสนใจคือ FERADO Racing แต่ไม่รู้ใครเอามาขายบ้าง อยากลองจัง
สุภัทร (Pat):
--- อ้างจาก: พี่ก๊อต (Chaiyaphum) ที่ 19 ธันวาคม 2013, 10:24:18 ---ของผมก็ใส่อยู่คับ brembo ตัว low-metallic เสียงดังเหมือนที่พี่เอ ว่าเลยคับ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่หายดัง ยิ่งช่วงเช้าๆยิ่งดัง แต่พอเบรกไปซักหน่อยก็จะค่อยๆเบาลงหน่อย
และเป็นอาการแบบว่า ช่วงที่เราเบรกแบบไม่แรงมาก มันจะมีเสียงดัง เสียงเหมือนผ้าเบรกมันลื่นๆอ่าคับ แต่ถ้าเทียบกับราคา ผมว่า ก็ยังดีกว่าใส่ของศูนย์ :sd42: :sd42:
--- End quote ---
นั่งยัน นอนยัน ยืนยันเลยครับว่า ไม่ต้องรอเสียง
เอี๊ยดตั้งแต่ออกจากร้านพี่เอ จนถึงบริษัท เบรคเบาๆ เลียจานเบรค ดังทุกครั้ง
จนพี่คนนึงเข้ามาคุยกับผมว่า เอ่อ เสียงดังเนอะ ดูผ้าเบรคบ้าง น่าจะใกล้หมดแล้ว
555 ผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อกี้เองครับ หมดกัน
เหยียบแรง เสียงหาย เหยียบเบาดัง ฉิ_หาย
ลองใช้ดูก่อนครับ :D :D :D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version