Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เปลียนผ้าเบรคมาครับ

<< < (12/21) > >>

เต้ย แม่กลอง:
พอดี ค้นหา แล้วไปเจอมาครับ



หยก วาฬน้ำเงิน:
เล็งๆตัว Low Metallic อยู่เหมือนกันครับ แต่ถ้ามีเสียงดังเีอี๊ยดๆทุกครั้งสงสัยคงต้องถอยไปตั้งหลักก่อนซะแว้ว ประมาณว่าชอบเงียบๆอ่ะครับ :sd01: :sd01:

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 19 ธันวาคม 2013, 11:47:10 ---เล็งๆตัว Low Metallic อยู่เหมือนกันครับ แต่ถ้ามีเสียงดังเีอี๊ยดๆทุกครั้งสงสัยคงต้องถอยไปตั้งหลักก่อนซะแว้ว ประมาณว่าชอบเงียบๆอ่ะครับ :sd01: :sd01:

--- End quote ---
N500 เป็นคำตอบเลยคับพี่หยก

พี่นะ [Na ratchada]:
เรื่องเบรคบางทีก็คุยกันเข้าใจยากไปนิด

กลุ่ม 1  คนขับรถช้ากับคนขับรถเร็ว

กลุ่ม 2  คนขับรถเร็วกับคนขับรถไม่เร็วอย่างเดียว  มุด ปาด สาดโค้ง

กลุ่ม 3  คนขับรถเร็วตัวซิ่งประจำกับคนขับรถเร็วโหดไม่เร็วมากแต่โหด  จี้ จิกตูด มุดตัดหน้า

**แล้วถ้าคนกลุ่ม 1 มาคุยกับคนกลุ่ม 3  ผมว่าเลือกกันไม่ลงตัว

**ส่วนคนกลุ่ม 2 คุยกับกลุ่ม 1 บ้าง  3 บ้าง  ก็รวมตัวเลือกกลางๆในกลุ่มเดียวกัน ( ผมจัดอยู่ในกลุ่มนี้ครับ)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เบรคส่วนใหญ่ที่ผลิตก็ผลิตมา 3 กลุ่มเช่นกัน

1. สำหรับกลุ่ม 1    เกรดธรรมดาstreet use    ใช้งาน  เน้นนุ่มนวล  หนึบ  ไม่มีเสียง  ไม่มีฝุ่น  ดูแลรักษาง่าย  ทนความร้อนอยู่ในช่วง 2-300 องศา

2. สำหรับกลุ่ม 2    เกรดกลางracing    ใช้งาน  เน้นความเร็ว  ทนต่อความร้อนสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีในขณะมีการเสียดสีอย่างรุ่นแรง มีเสียงและฝุ่นบ้าง และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อออกแรงกดเท่าเดิม  ในขณะจานเบรคเริ่มมีอุณหภูมิพอประมาณ  (แต่อาจจะเบรคในความเร็วต่ำไม่นุ่มนวลแบบพวก street use)ทนความร้อนอยู่ในช่วง 4-500 องศา

3. สำหรับกลุ่ม 3    เกรดสูง speed race   เน้นทนต่อความร้อนสูงและสามารถยึดจับจานเบรคได้ดีมากกว่า  ทนต่อการเสียดสีอย่างรุ่นแรง  เสียงและฝุ่นมีมากพอสมควรเพราะสารโลหะผสมเยอะมาก  และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อจานเบรคมีอุณหภูมิสูงๆ  (แต่อาจต้องใช้น้ำหนักเบรคมากกว่าปกติในความเร็วต่ำ) เบรคประเภทนี้อาจเพิ่มการสึกหรอให้จานเบรคในขณะเบรคมากกว่าหากจานนั้นคุณภาพต่ำจะสึกหรอเร็วมากๆ ทนความร้อนอยู่ในช่วง 6-800 องศา

4. กลุ่มพิเศษ  ทนความร้อนสูงกว่าช่วง 800+ องศา

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เช่น N-sport

- N 300 , N350 , Spec Mu , (เบรคเดิมติดรถควรจะอยู่ในกลุ่มนี้)

- N500

- N800

**อีกตัวที่ผมสนใจคือ  FERADO Racing แต่ไม่รู้ใครเอามาขายบ้าง  อยากลองจัง

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: พี่ก๊อต (Chaiyaphum) ที่ 19 ธันวาคม 2013, 10:24:18 ---ของผมก็ใส่อยู่คับ brembo ตัว low-metallic เสียงดังเหมือนที่พี่เอ ว่าเลยคับ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่หายดัง ยิ่งช่วงเช้าๆยิ่งดัง แต่พอเบรกไปซักหน่อยก็จะค่อยๆเบาลงหน่อย
และเป็นอาการแบบว่า ช่วงที่เราเบรกแบบไม่แรงมาก มันจะมีเสียงดัง เสียงเหมือนผ้าเบรกมันลื่นๆอ่าคับ แต่ถ้าเทียบกับราคา ผมว่า ก็ยังดีกว่าใส่ของศูนย์  :sd42: :sd42:

--- End quote ---

นั่งยัน นอนยัน ยืนยันเลยครับว่า ไม่ต้องรอเสียง

เอี๊ยดตั้งแต่ออกจากร้านพี่เอ จนถึงบริษัท เบรคเบาๆ เลียจานเบรค ดังทุกครั้ง
จนพี่คนนึงเข้ามาคุยกับผมว่า เอ่อ เสียงดังเนอะ ดูผ้าเบรคบ้าง น่าจะใกล้หมดแล้ว

555 ผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อกี้เองครับ หมดกัน

เหยียบแรง เสียงหาย เหยียบเบาดัง ฉิ_หาย

ลองใช้ดูก่อนครับ :D :D :D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version