Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
เปลียนผ้าเบรคมาครับ
พี่ปอ Lumlukka:
--- อ้างจาก: พี่ปู้ ที่ 28 สิงหาคม 2013, 10:21:43 ---
--- อ้างจาก: พี่ปอ Lumlukka ที่ 28 สิงหาคม 2013, 09:13:41 ---
ผ้าเบรคผมก็เริ่มหมดแล้วเหมือนกัน... ว่าจะจัด N500 ร้านน้าปิงอยู่...
--- End quote ---
meeting ผ้าเบรคเลยไหมครับพี่ปอ ;D
--- End quote ---
เมื่อไรดีครับพี่ปู้...
:L2756:
พี่ปอ Lumlukka:
--- อ้างจาก: พี่ปรี บางบ่อ ที่ 28 สิงหาคม 2013, 09:14:35 ---ผมไม่เข้าใจครับว่า เมื่อไร ถึงจะเจียรจาน เพราะเข้าร้านช่วงล่างผมเคยสอบถามแล้ว บางร้านก็บอกเจียรบ่อยๆไม่ดี
เคยถามว่าเอาอาไรมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่า ถึงเวลาต้องเจียรจาน แล้วนะ?? หรือแค่ความรู้สึกของคนขับ หรือว่าดูที่หน้าจานดิส ว่ามันสึกแล้ว ??
ก็ไม่เคยได้คำตอบที่เป็นทางการซักที
คงต้องรอพี่ๆมาช่วยชี้แนะแล้วแหละครับ
ส่วนของปาเจโร่เปลี่ยนไปรอบหนึ่ง สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะเวลาเบรกมีเสียงเสียดสีของเหล็ก กับเหล็ก ทั้งๆที่ผ้าเบรกก็ยังไม่หมด
--- End quote ---
อยากรู้ด้วยคนครับพี่ปรี
แต่เท่าที่ทราบคือ ถ้าเอามือลูบจานแล้วไม่สะดุด ก็ไม่ต้องเจียร์จาน แต่จริงแท้แค่ไหน เดี๋ยวรอกูรูมาบอก
พี่ก๊อต (Chaiyaphum):
ผมก็อยากรู้ด้วยคนคับ
ตอนนี้ผมใช้มาจะ60000km แล้วผ้าเบรคก็ยังไม่เคยเปลี่ยน จานก็ยังยังไม่เคยเจียร์
ถ้าผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคยี่ห้อไหนเหมาะกับจานเดิมๆที่สุดคับ แล้วเปลี่ยนแล้วจะต้องเจียร์จานด้วยป่าว
:sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ปอ Lumlukka ที่ 28 สิงหาคม 2013, 10:28:30 ---
--- อ้างจาก: พี่ปรี บางบ่อ ที่ 28 สิงหาคม 2013, 09:14:35 ---ผมไม่เข้าใจครับว่า เมื่อไร ถึงจะเจียรจาน เพราะเข้าร้านช่วงล่างผมเคยสอบถามแล้ว บางร้านก็บอกเจียรบ่อยๆไม่ดี
เคยถามว่าเอาอาไรมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่า ถึงเวลาต้องเจียรจาน แล้วนะ?? หรือแค่ความรู้สึกของคนขับ หรือว่าดูที่หน้าจานดิส ว่ามันสึกแล้ว ??
ก็ไม่เคยได้คำตอบที่เป็นทางการซักที
คงต้องรอพี่ๆมาช่วยชี้แนะแล้วแหละครับ
ส่วนของปาเจโร่เปลี่ยนไปรอบหนึ่ง สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะเวลาเบรกมีเสียงเสียดสีของเหล็ก กับเหล็ก ทั้งๆที่ผ้าเบรกก็ยังไม่หมด
--- End quote ---
อยากรู้ด้วยคนครับพี่ปรี
แต่เท่าที่ทราบคือ ถ้าเอามือลูบจานแล้วไม่สะดุด ก็ไม่ต้องเจียร์จาน แต่จริงแท้แค่ไหน เดี๋ยวรอกูรูมาบอก
--- End quote ---
ดีที่สุดคือเลี่ยงการเจียรจาน แต่หากเราใช้ผ้าเบรคเกรดต่ำหรือไม่มีคุณภาพจะกินจานเบรคจนเป็นร่องรอบจาน และอีกกรณีหนึ่งคือการเบรคจนเฟดบ่อยๆจะมีฟองอากาศผุดๆบนผิวจานจนมองดูเป็นเม็ดๆเหมือนเป็นผื่นขึ้นที่เนื้อเหล็ก
พอเราเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่มาแล้วผ้าเบรคใหม่จะมีหน้าผ้าเบรคในแนวระนาบตรงพอกดไปที่จานจะไม่สามารถจับเต็มหน้าได้ เมื่อเบรคแล้วจะลื่นไม่ค่อยอยู่หากเป็นผ้าเบรคเกรดต่ำเนื้อนิ่มๆก็กดสักพักแรงๆบ่อยๆ พอเปิดหน้าผ้าเบรคได้ก็จะลงเต็มร่องเดิมแต่หากมีร่องรอยฟองอากาศอยู่ก็ลื่นอีก แต่หากใช้ผ้าเบรคดีเกรดสูงปัญหาคือเบรคกดไม่เต็มห้น้าจานจะติดขอบที่สูงที่สุดของเนื้อจานก่อน จึงจำเป็นต้องเจีรยปาดหน้าจานเพื่อให้ผ้าเบรคจับได้เ็มหน้าเท่านั้นเองครับ
พี่เอ-A/Ukrit:
:L2900:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 20:05:45 ---ขอบคุณครับพี่นะ กะว่าจะเป็นหนูลองผ้าเบรค Brembo เกรด low-metallic ซะหน่อยอ่ะครับ ;D
หรือให้พี่โต้งกะพี่คมลองไปก่อนดี :sd42:
--- End quote ---
สวัสดีคับพี่ตู่ ลองเบรมโบ ตัว Low met เเล้วมีเสียงดังมั้ยคับ ของผมน่าจะสั่งมาเจ้าเดียวกับพี่ตู่เเต่มีปัญหาเรื่องเวียงดังเวลาคลานในเมืองตลอดไม่ยอมหายคับ (เสียงดังเหมือนผ้าเบรคจะหมดอ่ะคับ)อี๊ดๆๆๆๆๆ ยาว ตรวจสอบทางผู้ขายเเล้วจะให้ส่งเครมที่ภาคใต้คับ ให้เราส่งไปเอง ผมก็เลยขี้เกียจส่งเลยเก็บเป็นของสะสม555 ตอนนี้เลยเปลี่ยนเป๊นตัว NA-P อ่ะคับ ปล เบรมโบ่ ใช้เเค่3000 โล ถอดเลยคับ NA-P ที่ว่าเสียงดังๆกินจาน ยังดังสู้เบรมโบ่ ไม่ได้เลนคับ55555 เเต่ข้อดีของเบรมโบ่นี้ยอมรับว่าเบรคเเน่นหนึบกว่าNa-P นึดนึงคับ เเต่ทั้งสองตัวดีกว้าผ้าเบรคเดิมติดรถเเน่นอน :L2901:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version