Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เปลียนผ้าเบรคมาครับ

<< < (8/21) > >>

พี่ปอ Lumlukka:

--- อ้างจาก: พี่ปู้ ที่ 28 สิงหาคม 2013, 10:21:43 ---
--- อ้างจาก: พี่ปอ Lumlukka ที่ 28 สิงหาคม 2013, 09:13:41 ---
ผ้าเบรคผมก็เริ่มหมดแล้วเหมือนกัน... ว่าจะจัด N500 ร้านน้าปิงอยู่...

--- End quote ---
meeting ผ้าเบรคเลยไหมครับพี่ปอ ;D

--- End quote ---


เมื่อไรดีครับพี่ปู้...

 :L2756:

พี่ปอ Lumlukka:

--- อ้างจาก: พี่ปรี  บางบ่อ ที่ 28 สิงหาคม 2013, 09:14:35 ---ผมไม่เข้าใจครับว่า  เมื่อไร ถึงจะเจียรจาน เพราะเข้าร้านช่วงล่างผมเคยสอบถามแล้ว บางร้านก็บอกเจียรบ่อยๆไม่ดี
เคยถามว่าเอาอาไรมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่า ถึงเวลาต้องเจียรจาน แล้วนะ??  หรือแค่ความรู้สึกของคนขับ หรือว่าดูที่หน้าจานดิส ว่ามันสึกแล้ว ??
ก็ไม่เคยได้คำตอบที่เป็นทางการซักที
คงต้องรอพี่ๆมาช่วยชี้แนะแล้วแหละครับ
ส่วนของปาเจโร่เปลี่ยนไปรอบหนึ่ง สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะเวลาเบรกมีเสียงเสียดสีของเหล็ก กับเหล็ก ทั้งๆที่ผ้าเบรกก็ยังไม่หมด

--- End quote ---


อยากรู้ด้วยคนครับพี่ปรี


แต่เท่าที่ทราบคือ ถ้าเอามือลูบจานแล้วไม่สะดุด ก็ไม่ต้องเจียร์จาน แต่จริงแท้แค่ไหน เดี๋ยวรอกูรูมาบอก

พี่ก๊อต (Chaiyaphum):
ผมก็อยากรู้ด้วยคนคับ

ตอนนี้ผมใช้มาจะ60000km แล้วผ้าเบรคก็ยังไม่เคยเปลี่ยน จานก็ยังยังไม่เคยเจียร์

ถ้าผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคยี่ห้อไหนเหมาะกับจานเดิมๆที่สุดคับ  แล้วเปลี่ยนแล้วจะต้องเจียร์จานด้วยป่าว

 :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ปอ Lumlukka ที่ 28 สิงหาคม 2013, 10:28:30 ---
--- อ้างจาก: พี่ปรี  บางบ่อ ที่ 28 สิงหาคม 2013, 09:14:35 ---ผมไม่เข้าใจครับว่า  เมื่อไร ถึงจะเจียรจาน เพราะเข้าร้านช่วงล่างผมเคยสอบถามแล้ว บางร้านก็บอกเจียรบ่อยๆไม่ดี
เคยถามว่าเอาอาไรมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่า ถึงเวลาต้องเจียรจาน แล้วนะ??  หรือแค่ความรู้สึกของคนขับ หรือว่าดูที่หน้าจานดิส ว่ามันสึกแล้ว ??
ก็ไม่เคยได้คำตอบที่เป็นทางการซักที
คงต้องรอพี่ๆมาช่วยชี้แนะแล้วแหละครับ
ส่วนของปาเจโร่เปลี่ยนไปรอบหนึ่ง สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะเวลาเบรกมีเสียงเสียดสีของเหล็ก กับเหล็ก ทั้งๆที่ผ้าเบรกก็ยังไม่หมด

--- End quote ---


อยากรู้ด้วยคนครับพี่ปรี


แต่เท่าที่ทราบคือ ถ้าเอามือลูบจานแล้วไม่สะดุด ก็ไม่ต้องเจียร์จาน แต่จริงแท้แค่ไหน เดี๋ยวรอกูรูมาบอก

--- End quote ---

ดีที่สุดคือเลี่ยงการเจียรจาน   แต่หากเราใช้ผ้าเบรคเกรดต่ำหรือไม่มีคุณภาพจะกินจานเบรคจนเป็นร่องรอบจาน  และอีกกรณีหนึ่งคือการเบรคจนเฟดบ่อยๆจะมีฟองอากาศผุดๆบนผิวจานจนมองดูเป็นเม็ดๆเหมือนเป็นผื่นขึ้นที่เนื้อเหล็ก   

พอเราเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่มาแล้วผ้าเบรคใหม่จะมีหน้าผ้าเบรคในแนวระนาบตรงพอกดไปที่จานจะไม่สามารถจับเต็มหน้าได้   เมื่อเบรคแล้วจะลื่นไม่ค่อยอยู่หากเป็นผ้าเบรคเกรดต่ำเนื้อนิ่มๆก็กดสักพักแรงๆบ่อยๆ  พอเปิดหน้าผ้าเบรคได้ก็จะลงเต็มร่องเดิมแต่หากมีร่องรอยฟองอากาศอยู่ก็ลื่นอีก   แต่หากใช้ผ้าเบรคดีเกรดสูงปัญหาคือเบรคกดไม่เต็มห้น้าจานจะติดขอบที่สูงที่สุดของเนื้อจานก่อน   จึงจำเป็นต้องเจีรยปาดหน้าจานเพื่อให้ผ้าเบรคจับได้เ็มหน้าเท่านั้นเองครับ

พี่เอ-A/Ukrit:
 :L2900:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 30 มิถุนายน 2013, 20:05:45 ---ขอบคุณครับพี่นะ กะว่าจะเป็นหนูลองผ้าเบรค Brembo  เกรด  low-metallic  ซะหน่อยอ่ะครับ  ;D

หรือให้พี่โต้งกะพี่คมลองไปก่อนดี  :sd42:

--- End quote ---
สวัสดีคับพี่ตู่ ลองเบรมโบ ตัว Low met เเล้วมีเสียงดังมั้ยคับ ของผมน่าจะสั่งมาเจ้าเดียวกับพี่ตู่เเต่มีปัญหาเรื่องเวียงดังเวลาคลานในเมืองตลอดไม่ยอมหายคับ (เสียงดังเหมือนผ้าเบรคจะหมดอ่ะคับ)อี๊ดๆๆๆๆๆ ยาว ตรวจสอบทางผู้ขายเเล้วจะให้ส่งเครมที่ภาคใต้คับ ให้เราส่งไปเอง ผมก็เลยขี้เกียจส่งเลยเก็บเป็นของสะสม555 ตอนนี้เลยเปลี่ยนเป๊นตัว NA-P อ่ะคับ  ปล เบรมโบ่ ใช้เเค่3000 โล ถอดเลยคับ NA-P ที่ว่าเสียงดังๆกินจาน ยังดังสู้เบรมโบ่ ไม่ได้เลนคับ55555   เเต่ข้อดีของเบรมโบ่นี้ยอมรับว่าเบรคเเน่นหนึบกว่าNa-P นึดนึงคับ เเต่ทั้งสองตัวดีกว้าผ้าเบรคเดิมติดรถเเน่นอน :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version