Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

รถแอร์ไม่เย็น เวลาติดไฟแดง+อากาศร้อนมากๆ

<< < (5/7) > >>

<โอ๋>surasit20:

--- อ้างจาก: Pat ที่  4 มีนาคม 2013, 14:47:56 ---
--- อ้างจาก: อ้วน ปาเจ2702 ที่  3 มีนาคม 2013, 20:07:18 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  3 มีนาคม 2013, 19:51:17 ---เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ

ถ้าระบบระบายความร้อนปกติ พัดลมปกติ......ทีนี้งานอาจเข้าที่ระบบแอร์หรือสายพานครับ......เคยเป็นใน CRV Gen2 คล้ายๆแบบอาการรถพี่ปริญครับ....สุดท้าย อะไรซักอย่างไม่รู้ในระบบสายพานพัง (ตอนนั้นไม่ค่อยตั้งใจฟังช่าง เลยจำไม่ได้)....และเลยทำให้คอมแอร์ตายตามไปด้วย.... :L2754: :L2754: :L2754:

--- End quote ---
ระยะห่างของหน้าคลัชคอมแอร์ครับผมพี่ตาม

--- End quote ---

รถรุ่น และ ปีเดียวกันครับ พี่ปริญ แต่ผมวิ่งแค่ 50,000โลเอง พี่ปริญกดเข้าไปที่ 180,000 แล้ว ใช้คุ้มมากครับ

อาการที่ผมเป็น คือ แอร์ร้อนบ้าง เย็นบ้าง สลับกัน หรือ เย็นแต่ไม่แจ่ม
ให้ร้านแอร์ดู เกิดจาก หน้าครัชคอมแอร์ ทำงานไม่เต็มครับ บางครั้งจับออโต บางครั้งไม่ทำงาน
ต้องเปลี่ยน มู่เล่ย์คอมแอร์ เป็นของบิ้ว รวมแว็คน้ำยาค่าแรง 4,000 บาท
ตอนนี้เย็นเจี๊ยบเหมือนเดิมครับ

--- End quote ---
หน้าครัชไม่จับเวลาวิ่งอยู่มันก็ไม่เย็นนะครับ ไทรทันผมก็เคยเป็นแต่ ช่างที่ทำให้ผมเค้าใช้ไม้ตีอัดเข้าไปให้ระยะห่างมันน้อยลง ใช้ได้เย็นเหมือนเดิมครับ

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: <โอ๋>surasit20 ที่ 21 มีนาคม 2013, 12:52:28 ---
--- อ้างจาก: Pat ที่  4 มีนาคม 2013, 14:47:56 ---
--- อ้างจาก: อ้วน ปาเจ2702 ที่  3 มีนาคม 2013, 20:07:18 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  3 มีนาคม 2013, 19:51:17 ---เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ

ถ้าระบบระบายความร้อนปกติ พัดลมปกติ......ทีนี้งานอาจเข้าที่ระบบแอร์หรือสายพานครับ......เคยเป็นใน CRV Gen2 คล้ายๆแบบอาการรถพี่ปริญครับ....สุดท้าย อะไรซักอย่างไม่รู้ในระบบสายพานพัง (ตอนนั้นไม่ค่อยตั้งใจฟังช่าง เลยจำไม่ได้)....และเลยทำให้คอมแอร์ตายตามไปด้วย.... :L2754: :L2754: :L2754:

--- End quote ---
ระยะห่างของหน้าคลัชคอมแอร์ครับผมพี่ตาม

--- End quote ---

รถรุ่น และ ปีเดียวกันครับ พี่ปริญ แต่ผมวิ่งแค่ 50,000โลเอง พี่ปริญกดเข้าไปที่ 180,000 แล้ว ใช้คุ้มมากครับ

อาการที่ผมเป็น คือ แอร์ร้อนบ้าง เย็นบ้าง สลับกัน หรือ เย็นแต่ไม่แจ่ม
ให้ร้านแอร์ดู เกิดจาก หน้าครัชคอมแอร์ ทำงานไม่เต็มครับ บางครั้งจับออโต บางครั้งไม่ทำงาน
ต้องเปลี่ยน มู่เล่ย์คอมแอร์ เป็นของบิ้ว รวมแว็คน้ำยาค่าแรง 4,000 บาท
ตอนนี้เย็นเจี๊ยบเหมือนเดิมครับ

--- End quote ---
หน้าครัชไม่จับเวลาวิ่งอยู่มันก็ไม่เย็นนะครับ ไทรทันผมก็เคยเป็นแต่ ช่างที่ทำให้ผมเค้าใช้ไม้ตีอัดเข้าไปให้ระยะห่างมันน้อยลง ใช้ได้เย็นเหมือนเดิมครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับ พี่โอ๋

ช่างก็ตึให้ผมดู แต่เมื่อคอมแอร์ตัด แล้วต่อใหม่ หน้าครัชมันจับบ้าง ไม่จับบ้างครับ ช่างบอกว่าเสีย ผมก็เลยเปลี่ยนครับ ถ้าได้ข้อมูลพี่โอ๋ก่อน ผมน่าจะลองอัดดูครับ (อัดหน้าครัชนะ ไม่ใช่อัดช่าง) :sd23: :sd23: :sd23:

พงศ์_c:
1. อาการหม้อพักน้ำแห้ง.....อันนี้แสดงว่าอาจมีอากาศอยู่ในระบบ...พอวิ่งๆไปอากาศมันโดนหมุนเวียนจนมาออกที่หม้อพัก...เครื่องมันก็ดูดน้ำเข้าไปแทน...หม้อพักเลยแห้ง.....ผมเคยเจออาการนี้ตอนเปลี่ยนถ่ายหม้อน้ำครับ...ช่างศูนย์ไล่อากาศออกจากระบบเครื่องไม่หมด....แต่ก็วิ่งไปหลายพันโลนะครับว่าหม้อพักจะแห้ง......แต่ถ้าพี่ปริญไม่เคยถ่ายน้ำออกจากหม้อน้ำเลย....อันนี้คงต้องตรวจดูนิดนึงครับ...อาจมีรั่ว มีซึมที่ระบบไหลเวียนน้ำที่ไหนหรือไม่.....อาการนี้จะแสดงให้เห็นด้วยความร้อนของเครื่อง ถ้ามี smart gauge จะเห็นว่าเครื่องมันร้อนขึ้นแปลก โดยเฉพาะเวลาที่รถติด หรือวิ่งช้าๆ เพราะไม่มีลมปะทะหน้าเครื่องมาระบายความร้อนให้ น้ำที่น้อยระบายความร้อนไม่ทันครับ.....แต่ตอนผมเป็นนั้น ไม่มีผลต่อแอร์ครับ ยังเย็นอยู่เหมือนเดิม....(แต่เจ้าของรถเหงื่อแตก เพราะกลัวงานจะเข้า)

อันนี้ไม่ใช่นะครับ สาเหตุมาจากเติมน้ำไม่เต็มนะครับ คือเติมตอนเครื่องมันเย็นวาล์วน้ำมันยังไม่เปิดให้น้ำมันวนเข้าในระบบ
มันไม่มีหรอกอาการมีอากาศอยู่ในระบบ ไม่รู้อภิบายถูกหรือป่าว พิมพ์เอาไม่เหมือนคุยตรง

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Pong_c ที่ 22 มีนาคม 2013, 17:19:03 ---1. อาการหม้อพักน้ำแห้ง.....อันนี้แสดงว่าอาจมีอากาศอยู่ในระบบ...พอวิ่งๆไปอากาศมันโดนหมุนเวียนจนมาออกที่หม้อพัก...เครื่องมันก็ดูดน้ำเข้าไปแทน...หม้อพักเลยแห้ง.....ผมเคยเจออาการนี้ตอนเปลี่ยนถ่ายหม้อน้ำครับ...ช่างศูนย์ไล่อากาศออกจากระบบเครื่องไม่หมด....แต่ก็วิ่งไปหลายพันโลนะครับว่าหม้อพักจะแห้ง......แต่ถ้าพี่ปริญไม่เคยถ่ายน้ำออกจากหม้อน้ำเลย....อันนี้คงต้องตรวจดูนิดนึงครับ...อาจมีรั่ว มีซึมที่ระบบไหลเวียนน้ำที่ไหนหรือไม่.....อาการนี้จะแสดงให้เห็นด้วยความร้อนของเครื่อง ถ้ามี smart gauge จะเห็นว่าเครื่องมันร้อนขึ้นแปลก โดยเฉพาะเวลาที่รถติด หรือวิ่งช้าๆ เพราะไม่มีลมปะทะหน้าเครื่องมาระบายความร้อนให้ น้ำที่น้อยระบายความร้อนไม่ทันครับ.....แต่ตอนผมเป็นนั้น ไม่มีผลต่อแอร์ครับ ยังเย็นอยู่เหมือนเดิม....(แต่เจ้าของรถเหงื่อแตก เพราะกลัวงานจะเข้า)

อันนี้ไม่ใช่นะครับ สาเหตุมาจากเติมน้ำไม่เต็มนะครับ คือเติมตอนเครื่องมันเย็นวาล์วน้ำมันยังไม่เปิดให้น้ำมันวนเข้าในระบบ
มันไม่มีหรอกอาการมีอากาศอยู่ในระบบ ไม่รู้อภิบายถูกหรือป่าว พิมพ์เอาไม่เหมือนคุยตรง

--- End quote ---

ถูกแล้วครับพี่พงษ์

สำหรับเพื่อสมาชิกกรณี น้ำไม่เต็มหม้อก็ให้ปิดฝากระโปรงสตาร์เครื่องรอจน water temp ได้ที่วาวล์จะเปิดและน้ำจะยุบลงก็ให้เอาสายยางจ่อเลยเติมไปเรื่อยให้เต็มจนล้นจนหม้อไม่กินน้ำแล้วและปิดฝาหม้อน้ำ  และเติมในหม้อพักน้ำให้เต็มให้สูงกว่า max สัก 5 - 8 ซม.  และขับใช้งานปกติไปสัก 4-5 วัน  จนน้ำยุบไปเอง   หรือสังเกตุว่าเครื่องร้อนเครื่องเย็น  ระดับน้ำไม่กระดิกแล้วก็จบครับ

อากาศที่ปนอยู่ในน้ำหล่อเย็นและขณะวาวล์น้ำทำงานจะเกิดฟองอากาศแทรกตัวอยู่ทำให้ประสิทธิภาพการดึงความร้อนลดลงเพราะน้ำไม่เต็มระบบ  แค่นั้นเองครับ

Terng Chalongrat:
ของผมก็เป็นครับ
ป้ายแดง ไมล์ตอนนี้ 3300 โล พอดี
รับรถมา 1 กพ

ถ้าขับช้า รถติด ร้อนๆ เนี่ย แอร์สู้ไม่ได้เลยครับ แต่ถ้ารถวิ่งเมื่อไรถึงจะเย็นครับ

ไม่รู็เป็นเพราะอะไร

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version