Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเป็นสมาชิกนกเหลืองกับพี่ๆครับ

<< < (6/7) > >>

พี่ปรี บางบ่อ:

--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่  3 มีนาคม 2013, 17:49:21 ---
--- อ้างจาก: Pree Bangbor ที่  3 มีนาคม 2013, 10:54:45 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  3 มีนาคม 2013, 08:42:15 ---
--- อ้างจาก: Kit. Black Angel ที่  3 มีนาคม 2013, 00:37:23 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่  2 มีนาคม 2013, 19:00:30 ---สวัสดีครับ พี่ศักดิ์

ผมเปลี่ยนมาได้  7- 8 เดือนแล้วครับ ดีกว่าเดิมมากๆ 95% ผมขับนอกเมืองตลอด โดยเฉพาะเส้น มอเตอร์เวย์ กทม. ชลบุรี
เสันนี้เป็นเส้นที่ มีเนิน สะพาน ให้เหินเยอะ รู้ได้เลยว่า การทรงตัว มั่นใจมากๆ
ปาดซ้าย ขวา ความมั่นใจ เรื่องดีกว่าเดิมๆๆมาก เมื่อเทัยบกับ ที่ติดรถมา

คุ้มครับ

--- End quote ---

ขับเร็ว ปาดซ้ายขวา กลัวเปลืองเบรค.....เปลี่ยนสปริง Emu อีกชุดรับรองได้พูดเหมือนพี่ตามแน่......รู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว :L4384: :L4384: :L4384:

--- End quote ---

ไม่จริ๊งงงงงงง...ไม่เคยพูดอย่างงั้นเลยน้าาาาาาา....ผมบอกว่า รู้งี้เปลี่ยนตั้งแต่วันรับรถแล้วววววววววว :L2904: :L2906: :L2901:

--- End quote ---

มันเปลียนแปลงเยอะขนาดนั้นเลยหรอพี่ตาม 
ตอนนี้ผมขับ บนบูรภาวิถี  ผบ.นั่งไปด้วย ผมก็จะถามว่ารถมันโยกๆมั้ย (ที่ความเร็ว 140 อัพ)
ผบ.บอกว่าโยกแรงน่ากลัวน้อ  อิๆเข้าทาง ก็เลยบอกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นสปริงนกเหลืองนะ...ไม่โยกขนาดนี้...นั่งสบายด้วย
พอนั่งไกล ๆ ผมก็ถามผบ.ว่า ปวดหลังไหม ...... ถ้าไม่อยากปวด... ดูนางแมวป่า  กะ  ดูริมแดง..พี่กิตติ ซิ  เบาะก็สวย ....นั่งสบ๊ายยย...สบาย...ไม่ปวดหลังด้วย  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---

ขอรวบยอด ของ พี่ๆ ปรมาจารย์ กระเป๋าแหก ทุกท่านเลย
บอกตามตรงนะ ผมซึ้งกับคำแนะนำของพี่ๆทุกท่านเลย เต็มเปี่ยมไปด้วยความจริงใจ ส่งเสริม จริงใจ แนะนำ
ขอบอกคำเดียว ว่า ผมเชื่อ.. เหมือนโดนเวทมนต์ .... แต่รออีกนิดเดียว ตอนนี้ วิ่งมาเกือบ 80,000 แล้ว คิดว่า ครบ แสน พอดี.

อ้างจาก พี่ พรี บางบ่อ วิ่ง บนทางด่วน ลอยฟ้า บางนา ตราด ยังไง ก็ โยน เพราะ เป็นทางลมผ่าน
พี่พรี ระวังนะ ถ้า ผบ. อนุมัติ ให้เปลี่ยน แล้ว อาการ โซเซ ไม่หาย พี่พรี จะตอบอย่างไร

เส้นบนนั้น ผมอัดมา 160 ยังเป๋ เหมือนกันเลย ถ้าไปเจอช่วง ลมแรงหน่อย ยิ่งแถวๆ ใกล้ๆ เอแบค ด้วยแล้ว เสียวๆๆ

--- End quote ---

คำตอบสำหรับพี่โต้ง อิๆ
สังเกตดูว่า บนบูรภาวิถี ช่วงลมแรงที่สุดน่าจะช่วง บ่ายๆถึงเย็น (จากประสพการณ์ ตรง) 
ถ้าเวลาประมาณหลัง 1ทุ่ม หรือ 2ทุ่มไป ลมมันจะนิ่ง มันก็เป็นเวลาที่พอเหมาะ พอดี เพราะถ้าไปเปลี่ยนข้าวหลามหนองมน
เสร็จก็จะน่าประมาณ 5 โมงเย็น หลังจากนั้นก็พา ผบ.ไปหาอะไร เย็นๆ อร่อยๆ กว่าจะอิ่มก็น่าจะ ซัก 2-3 ทุ่ม ค่อยออกจากบางแสน แวะขับกินลมแถวหาดวอน
ก่อนขึ้นเทส รถบนบูรภาวิถี เราก็พา ผบ.แวะรับลมเย็นๆก่อน ที่ถนนเรียบชายทะเล ที่ลมอันแสนจะเย็นสบาย เสร็จแล้วก็น่าจะออกจากชายทะเลประมาณ 4ทุ่ม
หนังท้องตึง หนังตาหย่อน เราก็ขับซัก 140 นิ่มๆ ไม่เปลี่ยนเลนส์ บ่อย เท่านั้นเจ้านกเหลือก็ออกฤิทธิแล้ว คริๆ  ;D ;D ;D

surut jantorn:
คำตอบสำหรับพี่โต้ง อิๆ
สังเกตดูว่า บนบูรภาวิถี ช่วงลมแรงที่สุดน่าจะช่วง บ่ายๆถึงเย็น (จากประสพการณ์ ตรง) 
ถ้าเวลาประมาณหลัง 1ทุ่ม หรือ 2ทุ่มไป ลมมันจะนิ่ง มันก็เป็นเวลาที่พอเหมาะ พอดี เพราะถ้าไปเปลี่ยนข้าวหลามหนองมน
เสร็จก็จะน่าประมาณ 5 โมงเย็น หลังจากนั้นก็พา ผบ.ไปหาอะไร เย็นๆ อร่อยๆ กว่าจะอิ่มก็น่าจะ ซัก 2-3 ทุ่ม ค่อยออกจากบางแสน แวะขับกินลมแถวหาดวอน
ก่อนขึ้นเทส รถบนบูรภาวิถี เราก็พา ผบ.แวะรับลมเย็นๆก่อน ที่ถนนเรียบชายทะเล ที่ลมอันแสนจะเย็นสบาย เสร็จแล้วก็น่าจะออกจากชายทะเลประมาณ 4ทุ่ม
หนังท้องตึง หนังตาหย่อน เราก็ขับซัก 140 นิ่มๆ ไม่เปลี่ยนเลนส์ บ่อย เท่านั้นเจ้านกเหลือก็ออกฤิทธิแล้ว คริๆ   


แผนสูงจริงๆพี่ปรี  :L2900: เจอกันครั้งหน้าต้องเรียกอาจาร์ยซะแล้ว :L2904:

ปู้:
อยากจะเป็นสมาชิกนกเหลืองด้วยอีกคนเพราะว่าตอนนี้โชคเทพมาเยือนแล้วครับ 2 ข้างเลยด้านหลัง
แต่ไม่รู้จะเริ่ม set ไหนดี เพราะว่าเครื่องเบนซิน v 6 มีพี่ท่านใดมีข้อมูลบ้างครับ
หรือจะลองแค่เปลี่ยนโช๊คดูก่อน ในใจคิดว่าอยากลอง set 4 หรือ จะไปจบที่ set 5
แต่พอมาอ่านตอนสุดท้ายเครื่องเบนซินที่พี่นะแนะ EMU Nitro ก็กลับมาดูที่ set 2
แต่ก็กลัวว่ามันถ้าไม่ใช่ก็กลายเป็นว่ามันไม่จบก็ต้องแหกอีก
คิดไม่ตกเลยครับ   :L4387: :L4387:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ปู้ suwaphat ที่  4 มีนาคม 2013, 12:53:42 ---อยากจะเป็นสมาชิกนกเหลืองด้วยอีกคนเพราะว่าตอนนี้โชคเทพมาเยือนแล้วครับ 2 ข้างเลยด้านหลัง
แต่ไม่รู้จะเริ่ม set ไหนดี เพราะว่าเครื่องเบนซิน v 6 มีพี่ท่านใดมีข้อมูลบ้างครับ
หรือจะลองแค่เปลี่ยนโช๊คดูก่อน ในใจคิดว่าอยากลอง set 4 หรือ จะไปจบที่ set 5
แต่พอมาอ่านตอนสุดท้ายเครื่องเบนซินที่พี่นะแนะ EMU Nitro ก็กลับมาดูที่ set 2
แต่ก็กลัวว่ามันถ้าไม่ใช่ก็กลายเป็นว่ามันไม่จบก็ต้องแหกอีก
คิดไม่ตกเลยครับ   :L4387: :L4387:

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่ปู้   สำหรับเครื่องเบนซินในความคิดผม  อยากให้ลองset แบบนี้

หน้า  nitro + dobinson / หลัง  sport + dobinson

หรือแบบนี้

หน้า  sport + dobinson / หลัง  sport + dobinson


หรือวิ่งไปหาน้าปิงที่ร้าน Top power หนองมนแล้วขอลองเลย  ชอบและลงตัวแบบไหนเอาแบบนั้น

วิธีลองแบบนี้ก่อน
1. เส้นทางอ้อมหลังร้าน  วนซ้้าย  ไปวนออกหนองมนกลับมา
2. ลองครั้งแรก  1-2 คน
3. ลองครั้ง 2  นั่งสัก 5-6 คน
4. ลองนั่งสัก 5-6 คน  เส้นหน้าร้านไป Uturn ปตท.  หาจังหวะขับแบบตัดเลนไปมา  ดูอาการโครงของรถ
5. ลองแบบจังหวะขับเรื่อยๆแล้วหักพวงมาลับแบบสบัดข้ามไปทีละเลน

แค่นี้ก็พอได้คำตอบแล้วครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่  3 มีนาคม 2013, 17:49:21 ---ขอรวบยอด ของ พี่ๆ ปรมาจารย์ กระเป๋าแหก ทุกท่านเลย
บอกตามตรงนะ ผมซึ้งกับคำแนะนำของพี่ๆทุกท่านเลย เต็มเปี่ยมไปด้วยความจริงใจ ส่งเสริม จริงใจ แนะนำ
ขอบอกคำเดียว ว่า ผมเชื่อ.. เหมือนโดนเวทมนต์ .... แต่รออีกนิดเดียว ตอนนี้ วิ่งมาเกือบ 80,000 แล้ว คิดว่า ครบ แสน พอดี.[/size][/b][/color]


--- End quote ---

ของพี่โต้งไม่ต้องคิดเยอะครับ  ง่ายๆคือถอดสปริงเก่าออกแล้วใส่  Spring EMU เข้าไปเลย  4 เส้น   จับคู่กับ EMU Sport ของเดิมในรถพี่โต้ง

เติมลมให้แข็งหน่อย  รับรองครับคนละฟิลลิ่งกับที่พี่ขับอยู่เลย    Style พี่ไม่ต้องคิดเยอะแล้วครับ
 :L4399:


Note :  ปล่อยพี่อ้วนกับพี่ปรี  เสียวที่เอแบคกันไปก่อน 55555

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version