Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ว่าด้วยเรื่องหม้อ....คร้าาาาาบ....ฟ้้วววววววว

<< < (24/43) > >>

พี่ลีโจ:
ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ :L2905: :L2905: :L2905: ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋ง
ความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา :sd06: ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค :sd21:

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 18 มีนาคม 2013, 13:51:34 ---ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ :L2905: :L2905: :L2905: ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋ง
ความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา :sd06: ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค :sd21:

--- End quote ---

หวัดดีครับพี่ลีโจ....อยากให้พี่ลีโจสังเกตุอาการความร้อนช่วงความเร็วสูง+ทางยาวให้หน่อยครับ อย่างที่คุยนะครับ....ความเร็วซัก 140-160 ลองวิ่งยาวๆ ความเร็วคงที่ ลองสังเกตุระดับความร้อนและพฤติกรรมการขึ้นลงของความร้อนก่อนนะครับ....แล้วลองเอาข้อมูลมาแชร์กันก่อน...ถึงจะมองออกว่าน่าจะเป็นจากอะไรนะครับ

อย่างนึงเลยคือพี่ลีโจเปลี่ยนล้อมาเป็นล้อ 20......ตอนแรกที่เปลี่ยนล้อ....ธรรมชาติของคนขับจะขับเหมือนเดิม คือยังขับด้วยความรู้สึกเดิม กดคันเร่งแบบเดิม เติมคันเร่งแบบเดิม ที่เคยขับตอนล้อ 16 หรือ 17 ..... พอเปลี่ยนเป็นล้อ 20 ล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางใหญ่ขึ้น......พอขับไปซักพัก....จะเริ่มเปลี่ยนจากการ "ขับแบบเดิม" มาเป็น "ขับความเร็วเท่าเดิม" ......คือพยายามจะเร่งด้วยอัตราเร่งเดียวกับตอนใส่ล้อเล็ก....ผลคือการกดคันเร่งมากขึ้น เค้นเครื่องมากขึ้น....อาจมีผลต่อความร้อนที่มากขึ้นได้บ้าง 2-3 องศานะครับพี่ลีโจ

ยังงัยเก็บอาการมาคุยกันก่อน...เพราะการที่ความร้อนเพิ่มขึ้นมาจากได้หลายสาเหตุนะครับ.....แม้แต่ฝุ่นเกาะบนครีบหม้อน้ำมากๆ ก็สามารถเป็นสาเหตุให้ความร้อนขยับขึ้นมากกว่าปกติได้บ้าง 2-3 องศาเช่นกันครับ (อันนี้ผมเคยมาแล้วตอนกลับจากทับเบิก).....ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกเยอะครับทั้งในส่วนของ mechanic เช่น วาล์วน้ำ หรือพัดลมฟรีปั๊ม หรือจะเป็นความเสียหายของ hardware เช่นท่อน้ำ หรือ sensor วัดอุณหภูมิ

ยังงัยพี่ลีโจลองเก็บข้อมูลมาดูกันก่อนครับ  :L4399: :L4399: :L4398: :L4398:

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 18 มีนาคม 2013, 21:04:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 18 มีนาคม 2013, 13:51:34 ---ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ :L2905: :L2905: :L2905: ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋ง
ความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา :sd06: ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค :sd21:

--- End quote ---

หวัดดีครับพี่ลีโจ....อยากให้พี่ลีโจสังเกตุอาการความร้อนช่วงความเร็วสูง+ทางยาวให้หน่อยครับ อย่างที่คุยนะครับ....ความเร็วซัก 140-160 ลองวิ่งยาวๆ ความเร็วคงที่ ลองสังเกตุระดับความร้อนและพฤติกรรมการขึ้นลงของความร้อนก่อนนะครับ....แล้วลองเอาข้อมูลมาแชร์กันก่อน...ถึงจะมองออกว่าน่าจะเป็นจากอะไรนะครับ

อย่างนึงเลยคือพี่ลีโจเปลี่ยนล้อมาเป็นล้อ 20......ตอนแรกที่เปลี่ยนล้อ....ธรรมชาติของคนขับจะขับเหมือนเดิม คือยังขับด้วยความรู้สึกเดิม กดคันเร่งแบบเดิม เติมคันเร่งแบบเดิม ที่เคยขับตอนล้อ 16 หรือ 17 ..... พอเปลี่ยนเป็นล้อ 20 ล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางใหญ่ขึ้น......พอขับไปซักพัก....จะเริ่มเปลี่ยนจากการ "ขับแบบเดิม" มาเป็น "ขับความเร็วเท่าเดิม" ......คือพยายามจะเร่งด้วยอัตราเร่งเดียวกับตอนใส่ล้อเล็ก....ผลคือการกดคันเร่งมากขึ้น เค้นเครื่องมากขึ้น....อาจมีผลต่อความร้อนที่มากขึ้นได้บ้าง 2-3 องศานะครับพี่ลีโจ

ยังงัยเก็บอาการมาคุยกันก่อน...เพราะการที่ความร้อนเพิ่มขึ้นมาจากได้หลายสาเหตุนะครับ.....แม้แต่ฝุ่นเกาะบนครีบหม้อน้ำมากๆ ก็สามารถเป็นสาเหตุให้ความร้อนขยับขึ้นมากกว่าปกติได้บ้าง 2-3 องศาเช่นกันครับ (อันนี้ผมเคยมาแล้วตอนกลับจากทับเบิก).....ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกเยอะครับทั้งในส่วนของ mechanic เช่น วาล์วน้ำ หรือพัดลมฟรีปั๊ม หรือจะเป็นความเสียหายของ hardware เช่นท่อน้ำ หรือ sensor วัดอุณหภูมิ

ยังงัยพี่ลีโจลองเก็บข้อมูลมาดูกันก่อนครับ  :L4399: :L4399: :L4398: :L4398:

--- End quote ---
ไม่ได้ปิดกล้องนะครับ ความเร็ว140 คงที่ครับ ความร้อน 95 ไม่มียกคันเร่ง สักพักก็ลงไปเลยๆไม่ได้จับเวลานะครับ(แต่ก็มีดูเวลาบาง) หน้าจะประมาณ30วิหรือกว่า ความร้อนไปคงที่อยู่ที่ 90 องศา ขาไปลองไม่ได้เลยครับรถแยะมากแถมติดเป็นช่วงอีก ขากลับก็เจอน้องฝนอีกเลยวิ่ง 140 ได้แค่รอบเดียวเอง
พี่เอเอารถไปลองเบลค+พวงมาลัยรอบแรกผมไปด้วยก็คุยกะพี่เอเรื่องความร้อน พี่เอก็ว่ารถผมอัดๆหน่อยมันก็ขึ้นนะความร้อน รอบ2ผมไม่ได้ไปด้วยลงรถมา บอกว่าไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นไวอย่างงี้นะลองรถมาก็หลายคัน  ผมก็ถามว่ายางเกี่ยวไหม พี่เอว่าก็มีส่วนแต่ก็น้อยนะ แก่บอกว่าหน้าจะเป็นที่วาล์วน้ำอาจเกิดตะกังหรือป่าวทำให้เปิดช้าหรือมีการติดขัด คุยกันเสร็จผมกลับไปที่รถติดเครื่องSMGโชว์ 97 องศา แล้วก็ลงอย่างรวดเร็ว

วีธีการขับขี่ผมก็ว่าผมขับไม่ได้ต่างจากเติมนะมีตาม จะแซงถึงกดคันเร่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นจะขึ้นนะครับ แต่ถ้าตอนนี้สิกดเป็นขึ้น90-91องศา จอดรถแล้วสักพักความร้อนจะอยู่ที่ 86 องศา   พัดลมหน้าเครืองก็หมุนคงที่นะไม่เห็นมันจะช้าลงเลย (หรือมองไม่ออกหว่า)จะจับสังเกดต่อไป :L2736: :L2753: 

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 19 มีนาคม 2013, 15:05:40 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 18 มีนาคม 2013, 21:04:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 18 มีนาคม 2013, 13:51:34 ---ปาผมกำลังตัวร้อนอยู่ :L2905: :L2905: :L2905: ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะฮยั๋ง
ความร้อนมาไวกว่าปกติทั้งเปิดกล่องและปิ๊ด กดออกตัวก็ไม่ได้มากนะครับวันก่อนทางขึ้นลอยฟ้าบรม ความเร็วที่ 80-100 กม/ชม SMGโชว์ความร้อนขึ้นไป90แล้ว ถ้าเบาลงก็จะขึ้นต่อที่110-120=90-92องศา ตอนยังปกติความเร็วที่ 120ก็ไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นจนถึง 90-91นอกจะกดแซงแต่ยกคันเร่งก็จะลงมาอยู่ที่89องศา ถ้าจะเห็นความร้อนขึ้นไปที่90+ก็จะอยู่ที่ความเร็วเกิน130ไปแล้ว ความร้อนจะขึ้นมากกว่าปกติที่เคยๆๆใช้รถประมาณ2-3องศา :sd06: ลองเอารถไปวิ่งยาวๆต่อเนื่องดูเข็มความร้อนของรถก็ไม่ขึ้น อยากให้เข็มที่รถขึ้นจะได้ไปคุยกะศูยน์ให้ตรวจเช็ค :sd21:

--- End quote ---

หวัดดีครับพี่ลีโจ....อยากให้พี่ลีโจสังเกตุอาการความร้อนช่วงความเร็วสูง+ทางยาวให้หน่อยครับ อย่างที่คุยนะครับ....ความเร็วซัก 140-160 ลองวิ่งยาวๆ ความเร็วคงที่ ลองสังเกตุระดับความร้อนและพฤติกรรมการขึ้นลงของความร้อนก่อนนะครับ....แล้วลองเอาข้อมูลมาแชร์กันก่อน...ถึงจะมองออกว่าน่าจะเป็นจากอะไรนะครับ

อย่างนึงเลยคือพี่ลีโจเปลี่ยนล้อมาเป็นล้อ 20......ตอนแรกที่เปลี่ยนล้อ....ธรรมชาติของคนขับจะขับเหมือนเดิม คือยังขับด้วยความรู้สึกเดิม กดคันเร่งแบบเดิม เติมคันเร่งแบบเดิม ที่เคยขับตอนล้อ 16 หรือ 17 ..... พอเปลี่ยนเป็นล้อ 20 ล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางใหญ่ขึ้น......พอขับไปซักพัก....จะเริ่มเปลี่ยนจากการ "ขับแบบเดิม" มาเป็น "ขับความเร็วเท่าเดิม" ......คือพยายามจะเร่งด้วยอัตราเร่งเดียวกับตอนใส่ล้อเล็ก....ผลคือการกดคันเร่งมากขึ้น เค้นเครื่องมากขึ้น....อาจมีผลต่อความร้อนที่มากขึ้นได้บ้าง 2-3 องศานะครับพี่ลีโจ

ยังงัยเก็บอาการมาคุยกันก่อน...เพราะการที่ความร้อนเพิ่มขึ้นมาจากได้หลายสาเหตุนะครับ.....แม้แต่ฝุ่นเกาะบนครีบหม้อน้ำมากๆ ก็สามารถเป็นสาเหตุให้ความร้อนขยับขึ้นมากกว่าปกติได้บ้าง 2-3 องศาเช่นกันครับ (อันนี้ผมเคยมาแล้วตอนกลับจากทับเบิก).....ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกเยอะครับทั้งในส่วนของ mechanic เช่น วาล์วน้ำ หรือพัดลมฟรีปั๊ม หรือจะเป็นความเสียหายของ hardware เช่นท่อน้ำ หรือ sensor วัดอุณหภูมิ

ยังงัยพี่ลีโจลองเก็บข้อมูลมาดูกันก่อนครับ  :L4399: :L4399: :L4398: :L4398:

--- End quote ---
ไม่ได้ปิดกล้องนะครับ ความเร็ว140 คงที่ครับ ความร้อน 95 ไม่มียกคันเร่ง สักพักก็ลงไปเลยๆไม่ได้จับเวลานะครับ(แต่ก็มีดูเวลาบาง) หน้าจะประมาณ30วิหรือกว่า ความร้อนไปคงที่อยู่ที่ 90 องศา ขาไปลองไม่ได้เลยครับรถแยะมากแถมติดเป็นช่วงอีก ขากลับก็เจอน้องฝนอีกเลยวิ่ง 140 ได้แค่รอบเดียวเอง
พี่เอเอารถไปลองเบลค+พวงมาลัยรอบแรกผมไปด้วยก็คุยกะพี่เอเรื่องความร้อน พี่เอก็ว่ารถผมอัดๆหน่อยมันก็ขึ้นนะความร้อน รอบ2ผมไม่ได้ไปด้วยลงรถมา บอกว่าไม่เคยเห็นความร้อนขึ้นไวอย่างงี้นะลองรถมาก็หลายคัน  ผมก็ถามว่ายางเกี่ยวไหม พี่เอว่าก็มีส่วนแต่ก็น้อยนะ แก่บอกว่าหน้าจะเป็นที่วาล์วน้ำอาจเกิดตะกังหรือป่าวทำให้เปิดช้าหรือมีการติดขัด คุยกันเสร็จผมกลับไปที่รถติดเครื่องSMGโชว์ 97 องศา แล้วก็ลงอย่างรวดเร็ว

วีธีการขับขี่ผมก็ว่าผมขับไม่ได้ต่างจากเติมนะมีตาม จะแซงถึงกดคันเร่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นจะขึ้นนะครับ แต่ถ้าตอนนี้สิกดเป็นขึ้น90-91องศา จอดรถแล้วสักพักความร้อนจะอยู่ที่ 86 องศา   พัดลมหน้าเครืองก็หมุนคงที่นะไม่เห็นมันจะช้าลงเลย (หรือมองไม่ออกหว่า)จะจับสังเกดต่อไป :L2736: :L2753:

--- End quote ---

ได้อ่านข้อมูลของพี่ลีโจละครับ....เดี๋ยวขอเคลียร์งานก่อน แล้วจะมาตอบอีกทีนะครับ (ตอบตามประสบการณ์ผมนะ....ทฤษฎีไม่ค่อยแน่นจร้าาาาาา)  :L4399: :L4399:

สุภัทร (Pat):
สงสัย งานนี้พี่ลีโจได้เปลี่ยนหม้อใหม่ไฉไลกว่าเดิมแหงๆ  ;D ;D ;D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version