Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน7-ชิมท้ายราง , ทำท้ายรางคืออะไร ?

<< < (3/4) > >>

หม่อง Pamania:
มาติดตามตอนต่อไป...

แขก 1911:
เรียนถามพี่นะครับ ในกรณีที่เราใส่กล่องดันราง เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราต้องทำท้ายรางหรือไม่ จะมีวิธีตรวจวัดหรือเครื่องจะแสดงอาการอย่างไรที่จะบ่งบอกว่า
เราจะต้องทำท้ายรางครับ 

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 14 พฤษภาคม 2015, 09:32:08 ---เรียนถามพี่นะครับ ในกรณีที่เราใส่กล่องดันราง เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราต้องทำท้ายรางหรือไม่ จะมีวิธีตรวจวัดหรือเครื่องจะแสดงอาการอย่างไรที่จะบ่งบอกว่า
เราจะต้องทำท้ายรางครับ

--- End quote ---

จากที่เคยทำการทดสอบมานั้น  เมื่อเราจูนแรงดันจนแรงดันรางเกิน 160+ Mpa ท้ายรางที่ติดมากับรถจะเปิดออกเพื่อคลายแรงดันและจะขึ้นไฟ check engine โชว์เพื่อเตือนให้เราตรวจสอบแรงดันในระบบว่าทำไมถึงเกินจน sersor จับได้   เช่น


Note : ค่าที่ชอบพูดกันว่า หนุน 4 มิล   หนุน 3.8มม   หนุน 4.2มม นั้นต้องวัดจริงครับว่าหนุนเท่าไหร่เพื่อให้ save ค่าที่ต้องการเฉพาะคัน  ไม่ใช่ว่าเห็นเขาหนุนก็หนุนตามกันติดปากว่ากี่มิล  อย่างรถผมก็มากกว่า 4 มมครับ

 :L4399:

แขก 1911:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 พฤษภาคม 2015, 15:36:53 ---จากที่เคยทำการทดสอบมานั้น  เมื่อเราจูนแรงดันจนแรงดันรางเกิน 160+ Mpa ท้ายรางที่ติดมากับรถจะเปิดออกเพื่อคลายแรงดันและจะขึ้นไฟ check engine โชว์เพื่อเตือนให้เราตรวจสอบแรงดันในระบบว่าทำไมถึงเกินจน sersor จับได้   เช่น
 Note : ค่าที่ชอบพูดกันว่า หนุน 4 มิล   หนุน 3.8มม   หนุน 4.2มม นั้นต้องวัดจริงครับว่าหนุนเท่าไหร่เพื่อให้ save ค่าที่ต้องการเฉพาะคัน  ไม่ใช่ว่าเห็นเขาหนุนก็หนุนตามกันติดปากว่ากี่มิล  อย่างรถผมก็มากกว่า 4 มมครับ

 :L4399:

--- End quote ---
แปลว่าไฟ Check Engine จะโชว์ก็ต่อเมื่อท้ายรางมีการระบายแรงดันที่เกินใช่ไหมครับพี่นะ

พี่โต (1007):
มาปูเสื่อรอพ่อมดตอบครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version