Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน7-ชิมท้ายราง , ทำท้ายรางคืออะไร ?
หม่อง Pamania:
มาติดตามตอนต่อไป...
แขก 1911:
เรียนถามพี่นะครับ ในกรณีที่เราใส่กล่องดันราง เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราต้องทำท้ายรางหรือไม่ จะมีวิธีตรวจวัดหรือเครื่องจะแสดงอาการอย่างไรที่จะบ่งบอกว่า
เราจะต้องทำท้ายรางครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 14 พฤษภาคม 2015, 09:32:08 ---เรียนถามพี่นะครับ ในกรณีที่เราใส่กล่องดันราง เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราต้องทำท้ายรางหรือไม่ จะมีวิธีตรวจวัดหรือเครื่องจะแสดงอาการอย่างไรที่จะบ่งบอกว่า
เราจะต้องทำท้ายรางครับ
--- End quote ---
จากที่เคยทำการทดสอบมานั้น เมื่อเราจูนแรงดันจนแรงดันรางเกิน 160+ Mpa ท้ายรางที่ติดมากับรถจะเปิดออกเพื่อคลายแรงดันและจะขึ้นไฟ check engine โชว์เพื่อเตือนให้เราตรวจสอบแรงดันในระบบว่าทำไมถึงเกินจน sersor จับได้ เช่น
Note : ค่าที่ชอบพูดกันว่า หนุน 4 มิล หนุน 3.8มม หนุน 4.2มม นั้นต้องวัดจริงครับว่าหนุนเท่าไหร่เพื่อให้ save ค่าที่ต้องการเฉพาะคัน ไม่ใช่ว่าเห็นเขาหนุนก็หนุนตามกันติดปากว่ากี่มิล อย่างรถผมก็มากกว่า 4 มมครับ
:L4399:
แขก 1911:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 พฤษภาคม 2015, 15:36:53 ---จากที่เคยทำการทดสอบมานั้น เมื่อเราจูนแรงดันจนแรงดันรางเกิน 160+ Mpa ท้ายรางที่ติดมากับรถจะเปิดออกเพื่อคลายแรงดันและจะขึ้นไฟ check engine โชว์เพื่อเตือนให้เราตรวจสอบแรงดันในระบบว่าทำไมถึงเกินจน sersor จับได้ เช่น
Note : ค่าที่ชอบพูดกันว่า หนุน 4 มิล หนุน 3.8มม หนุน 4.2มม นั้นต้องวัดจริงครับว่าหนุนเท่าไหร่เพื่อให้ save ค่าที่ต้องการเฉพาะคัน ไม่ใช่ว่าเห็นเขาหนุนก็หนุนตามกันติดปากว่ากี่มิล อย่างรถผมก็มากกว่า 4 มมครับ
:L4399:
--- End quote ---
แปลว่าไฟ Check Engine จะโชว์ก็ต่อเมื่อท้ายรางมีการระบายแรงดันที่เกินใช่ไหมครับพี่นะ
พี่โต (1007):
มาปูเสื่อรอพ่อมดตอบครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version