Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
จากกล่องข้าวน้อย....สู่..... “ ปิ่นโตเถา (กล่องข้าวน้อย3)“ ล้อมวงกันเข้ามา!
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 06:14:56 ---
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 9 พฤษภาคม 2013, 16:17:53 ---
--- อ้างจาก: Pat ที่ 9 พฤษภาคม 2013, 16:00:47 ---update ครับ
คุยกับคุณปอนด์แล้ว ขณะนี้รอสวิตส์ที่ส่งตรงมาจากไต้หวัน ซึ่งคาดว่าจะมาถึงวันพฤหัสหรือวันศุกร์หน้า
คุณปอนด์ จะโทรมายืนยันว่าวันศุกร์มีสวิตส์พร้อมติดตั้งหรือไม่ ภายในวันพุธหน้่าครับ
พี่ดล รอ update ข้อมูลอีกครั้งนะครับ
;) ;) ;)
--- End quote ---
ขอบคุณ อีกครั้งครับ พี่สุภัทร รอลุ้นต่อครับ ถ้าไม่ได้ตอนวันที่ขึ้นไปแล้ว ผมจะแหกอะไรต่อครับ :sd42: :L4384:
--- End quote ---
โอ้ผมต้องขอโทษด้วยมาย้อนดูกระทู้ปิ่นโตนี้อีกครั้ง อ้าวผมลืม update ข้อมูลนี่หว่า......เพราะตอนนี้เขาพัฒนาไปถึง " ปิ่นโต + " อ่านว่า ปิ่น-โต-พลัส
เอาเป็นว่าถ้าวันพุธสายมาทัน วันศุกร์ก็จะมีพี่อ๊อด พี่ดล ได้ใส่กล่องใหม่นี้ 2 คันแรกในกลุ่มปาเจโร่ครับ และมารับสูตรจูนได้เหมือนเดิมเลย
ตอนนี้กล่องเขาพร้อมแล้วจำนวน 300 กว่าชุด แต่รอสายที่ order มาครับของจะถึงวันพุธ เดี๋ยวแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ (เมื่อวานคุยกับปอนด์ให้แล้ว)
พี่ขอราคาไว้ให้ทั้งชุดคือ ( กล่องปิ่นโต+ท้ายรางแท้+อุด egr + ปรับจูน + ดูแลหลังการขายด้วยทีม ifrit = ราคาไม่ถึง 10000 และมีทอนอีกหลายร้อยบาทพร้อมรับเป็นชุดสำหรับปามาเนียครับ )
รออีก 5 วัน
**เดี๋ยวสายๆมาupdate เรื่องกล่องให้ครับ
--- End quote ---
แสดงว่า ผม พูดได้แต่ :L2900: :L2900: :L2900: :sd42: :sd42:
:L2879: มัน ต้อง แหก :L4384:
ขอบ คุณ พี่่โต้ง และพี่นะ ครับ :L2734:
พี่นะ [Na ratchada]:
UPDATE กล่องปิ่นโต รุ่นทดลอง
มา update ข้อมูลกล่องปินโต รุ่นทดสอบก่อน : หลังจากที่ทดสอบกล่องปิ่นโตสลับกับกล่องข้าวน้อยจนปรับจูนกล่องปิ่นโตให้ใกล้เตียงกล่องข้าวน้อยจนได้ค่าที่ใกล้เคียงกัน จนเห็นความแตกต่างชัดเจนคือกล่องปิ่นโตสามารถจูนหลบเสียงเขกของเครื่องยนต์เมื่อกดคันเร่งได้ดีกว่าและเบาหูกว่ามากๆและสามารถจูนให้ไม่ได้ยินยังได้เลยแต่อาการดึงของแรงเครื่องยนต์ลดลงบ้าง จูนไปจูนมาอยู่หลายวัน หลายสูตรเพราะผมลงโปรแกรมพร้อม activate software ไว้ที่ notebookส่วนตัวและได้สายจูนมาครบ จึงจูนจนได้ค่าที่แตกต่างกับกล่องข้าวน้อย2และพอใจอย่างมาก จนทุกวันนี้ใส่กล่องปิ่นโตใช้งานอยู่ทุกวัน จูนจนลงตัวกับทุกสภาพอากาศ ทุกลักษระการขับขี่ โดยใน mode ที่ใช้งานสามารถตั้งได้ 2 mode คือ sport กับ racing (นอกเหนือจาก mode standard)
ข้อสังเกตุนิดหน่อยในช่วงทดลอง คือหากต้องการปรับจูนเพิ่มลดบางจังหวะต้องค่อยๆเขี่ยกราฟและกรอกตัวเลขแบบเนียนๆทีละนิดจนพอใจ ในการปรับจูนนั้นหากจะเพิ่มตรงนั้นตรงนี้ก็ต้องใช้ notebook ทุกครั้งและ upload ค่าใหม่ทับลงไปโดย save ค่าเดิมไว้ก่อนกันเหนียว จนได้ค่าที่ถูกใจคือใช้งานปกติในmode sport และใช้งานแบบซิ่งมันส์ในmode racing ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: ตรงนี้สรุปให้เลยว่า ทำได้ดีกว่ากล่องข้าวน้อย2 ในการตอบสนองที่เท่ากันและดีกว่าในช่วง จูนน้ำมันเพิ่มตามจังหวะบูสทำงาน ลองจับมาหลายถังแล้วได้ดีกว่าเดิมอีก 10-15% ต่อถัง ในการขับขี่มันส์ๆแบบเดิม
อัตราตอบสนองต่อการขับขี่: ให้กำลังต่อเนื่องดีมาก ช่วงแรงบิดดึงยาวกว่ากล่องข้าวน้อย2 และช่สงที่เปิดน้ำมันเข้ามาเยอะในจังหวะบูสทำงานแล้วนั้น ได้กำลังเยอะจนรู้สึกได้ แต่ต้องแรกด้วยการประคองคันเร่งเพราะยิ่งกดมาก ควันม้วนออกมาเลย แต่พุ่งไปข้างหน้าพร้อมๆกัน แต่หากค่อยๆกดค่อยๆเติมคันเร่งนั้น ควันก็โชยๆ แบบเดิม (รถผมเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ด้วยนะครับ)
สรุปเลยว่าหากเทียบกับกล่องข้าวน้อย2: ขอตอนว่าตอนนี้ผมใส่กล่องปิ่นโตใช้งานตลอดตั้งแต่จูนลงตัวเมื่อเดินทางกลับจากทริปยิงปืนที่แล้ว มาเป็นเดือนแล้วครับ
เดี๋ยวมาต่อเรื่อง " กล่องปินโตเถา >>>>> กล่องปิ่นโต+(พลัส) "
พี่นะ [Na ratchada]:
" กล่องปินโตเถา >>>>> กล่องปิ่นโต+(พลัส) "
ตอนนี้กล่องปิ่นโต ได้ทำการปรับปรุงพัตนาต่อไปจนสำเร็จแล้ว โดยการเปลี่ยนแผง pcb เป็นรุ่นใหม่และที่เพิ่มเติมคือมี mode เพิ่มขึ้นมาเป็น 10 mode แต่การจูนนั้นไม่จำเป็นต้องจูนจนครบ10โหมด คือให้จูนแบบเดิมคือจูนmode min หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบsport และจูนmode maxn หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบ racing คราวนี้โปรแกรมจะ generate mode ให้อีก 8 mode มาให้ระหว่าง mode min และ max โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเขี่ยค่าใดๆทีละนิดอีกต่อไป ทั้งนี้ยังปรับปรุงเรื่องการต่อสาย interface โดยที่ไม่ต้องตัดต่อสายใดๆสามารถติดตั้งแบบ plug and play ได้ทันทีด้วยตนเองเลย จะใส่จะถอดได้ด้วยตนเอง นี่คือสิ่งที่พัฒนาจนเรียกว่า " ปิ่นโต+ " ในกลุ่มของปามาเนีย
เรื่องราคา :ทางผมและพี่อ๊อด ได้คุยและสรุปเบื้องต้นให้กับกลุ่มปามาเนียอยู่ที่ไม่เกิน 9พันปลายๆ เหลือทอนหลายร้อยโดยถ้ากลุ่มปามาเนียจะได้ดังนี้(กล่องปิ่นโตพลัส+ชุดสายinterface+ท้ายรางแท้+การปรับจูน+หลังการขายจากทีมifrit) ทั้งหมดนี้ในราคาที่ว่ามาครับ *ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากนี้
ความพร้อมของการติดตั้ง : ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมบริการกับทีมปามาเนีย ด้วยราคาที่ว่ามานั้น แต่ยังรอชุดสายปลั๊กที่สั่งมาพิเศษเท่านั้น หากวันพุธนี้ของมาถึงเมืองไทย รับรองว่าคนที่รอติดตั้ง 2 คันแรกในกลุ่มปามาเนีย น่าจะเป็นพี่อ๊อดกับพี่ดล ครับ
ขอแสดงความยินดี
:L4399:
---------------------จบการรายงาน----------------
พี่นาย-nine:
ไม่ขอพูดอะไรมากครับ "ตามอย่างเดียว" :sd42:
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 17:22:07 --- " กล่องปินโตเถา >>>>> กล่องปิ่นโต+(พลัส) "
ตอนนี้กล่องปิ่นโต ได้ทำการปรับปรุงพัตนาต่อไปจนสำเร็จแล้ว โดยการเปลี่ยนแผง pcb เป็นรุ่นใหม่และที่เพิ่มเติมคือมี mode เพิ่มขึ้นมาเป็น 10 mode แต่การจูนนั้นไม่จำเป็นต้องจูนจนครบ10โหมด คือให้จูนแบบเดิมคือจูนmode min หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบsport และจูนmode maxn หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบ racing คราวนี้โปรแกรมจะ generate mode ให้อีก 8 mode มาให้ระหว่าง mode min และ max โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเขี่ยค่าใดๆทีละนิดอีกต่อไป ทั้งนี้ยังปรับปรุงเรื่องการต่อสาย interface โดยที่ไม่ต้องตัดต่อสายใดๆสามารถติดตั้งแบบ plug and play ได้ทันทีด้วยตนเองเลย จะใส่จะถอดได้ด้วยตนเอง นี่คือสิ่งที่พัฒนาจนเรียกว่า " ปิ่นโต+ " ในกลุ่มของปามาเนีย
เรื่องราคา :ทางผมและพี่อ๊อด ได้คุยและสรุปเบื้องต้นให้กับกลุ่มปามาเนียอยู่ที่ไม่เกิน 9พันปลายๆ เหลือทอนหลายร้อยโดยถ้ากลุ่มปามาเนียจะได้ดังนี้(กล่องปิ่นโตพลัส+ชุดสายinterface+ท้ายรางแท้+การปรับจูน+หลังการขายจากทีมifrit) ทั้งหมดนี้ในราคาที่ว่ามาครับ *ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากนี้
ความพร้อมของการติดตั้ง : ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมบริการกับทีมปามาเนีย ด้วยราคาที่ว่ามานั้น แต่ยังรอชุดสายปลั๊กที่สั่งมาพิเศษเท่านั้น หากวันพุธนี้ของมาถึงเมืองไทย รับรองว่าคนที่รอติดตั้ง 2 คันแรกในกลุ่มปามาเนีย น่าจะเป็นพี่อ๊อดกับพี่ดล ครับ
ขอแสดงความยินดี
:L4399:
---------------------จบการรายงาน----------------
--- End quote ---
ขอให้ ฝันเป็นจริงด้วย :sd23: โอกาสยิ่งมีน้อยอยู่:L4384: :L4384: ไม่มีคำบรรยาย :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version