Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

จากกล่องข้าวน้อย....สู่..... “ ปิ่นโตเถา (กล่องข้าวน้อย3)“ ล้อมวงกันเข้ามา!

<< < (20/28) > >>

พี่ดล (2523):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 06:14:56 ---
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่  9 พฤษภาคม 2013, 16:17:53 ---
--- อ้างจาก: Pat ที่  9 พฤษภาคม 2013, 16:00:47 ---update ครับ

คุยกับคุณปอนด์แล้ว ขณะนี้รอสวิตส์ที่ส่งตรงมาจากไต้หวัน ซึ่งคาดว่าจะมาถึงวันพฤหัสหรือวันศุกร์หน้า
คุณปอนด์ จะโทรมายืนยันว่าวันศุกร์มีสวิตส์พร้อมติดตั้งหรือไม่ ภายในวันพุธหน้่าครับ

พี่ดล รอ update ข้อมูลอีกครั้งนะครับ
 ;) ;) ;)

--- End quote ---
ขอบคุณ อีกครั้งครับ พี่สุภัทร  รอลุ้นต่อครับ ถ้าไม่ได้ตอนวันที่ขึ้นไปแล้ว  ผมจะแหกอะไรต่อครับ :sd42: :L4384:

--- End quote ---

โอ้ผมต้องขอโทษด้วยมาย้อนดูกระทู้ปิ่นโตนี้อีกครั้ง อ้าวผมลืม update ข้อมูลนี่หว่า......เพราะตอนนี้เขาพัฒนาไปถึง " ปิ่นโต + " อ่านว่า  ปิ่น-โต-พลัส

เอาเป็นว่าถ้าวันพุธสายมาทัน วันศุกร์ก็จะมีพี่อ๊อด  พี่ดล ได้ใส่กล่องใหม่นี้ 2 คันแรกในกลุ่มปาเจโร่ครับ  และมารับสูตรจูนได้เหมือนเดิมเลย

ตอนนี้กล่องเขาพร้อมแล้วจำนวน 300 กว่าชุด  แต่รอสายที่ order มาครับของจะถึงวันพุธ  เดี๋ยวแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ (เมื่อวานคุยกับปอนด์ให้แล้ว)

พี่ขอราคาไว้ให้ทั้งชุดคือ    ( กล่องปิ่นโต+ท้ายรางแท้+อุด egr + ปรับจูน + ดูแลหลังการขายด้วยทีม ifrit = ราคาไม่ถึง 10000 และมีทอนอีกหลายร้อยบาทพร้อมรับเป็นชุดสำหรับปามาเนียครับ )

รออีก 5 วัน


**เดี๋ยวสายๆมาupdate เรื่องกล่องให้ครับ

--- End quote ---
แสดงว่า ผม พูดได้แต่  :L2900: :L2900: :L2900: :sd42: :sd42:
 :L2879: มัน ต้อง แหก  :L4384:
ขอบ คุณ พี่่โต้ง และพี่นะ ครับ  :L2734:

พี่นะ [Na ratchada]:
UPDATE  กล่องปิ่นโต รุ่นทดลอง
มา update ข้อมูลกล่องปินโต รุ่นทดสอบก่อน : หลังจากที่ทดสอบกล่องปิ่นโตสลับกับกล่องข้าวน้อยจนปรับจูนกล่องปิ่นโตให้ใกล้เตียงกล่องข้าวน้อยจนได้ค่าที่ใกล้เคียงกัน   จนเห็นความแตกต่างชัดเจนคือกล่องปิ่นโตสามารถจูนหลบเสียงเขกของเครื่องยนต์เมื่อกดคันเร่งได้ดีกว่าและเบาหูกว่ามากๆและสามารถจูนให้ไม่ได้ยินยังได้เลยแต่อาการดึงของแรงเครื่องยนต์ลดลงบ้าง  จูนไปจูนมาอยู่หลายวัน  หลายสูตรเพราะผมลงโปรแกรมพร้อม activate software ไว้ที่ notebookส่วนตัวและได้สายจูนมาครบ จึงจูนจนได้ค่าที่แตกต่างกับกล่องข้าวน้อย2และพอใจอย่างมาก  จนทุกวันนี้ใส่กล่องปิ่นโตใช้งานอยู่ทุกวัน  จูนจนลงตัวกับทุกสภาพอากาศ  ทุกลักษระการขับขี่ โดยใน mode ที่ใช้งานสามารถตั้งได้ 2 mode คือ sport กับ racing (นอกเหนือจาก mode standard)

ข้อสังเกตุนิดหน่อยในช่วงทดลอง คือหากต้องการปรับจูนเพิ่มลดบางจังหวะต้องค่อยๆเขี่ยกราฟและกรอกตัวเลขแบบเนียนๆทีละนิดจนพอใจ ในการปรับจูนนั้นหากจะเพิ่มตรงนั้นตรงนี้ก็ต้องใช้ notebook ทุกครั้งและ upload ค่าใหม่ทับลงไปโดย save ค่าเดิมไว้ก่อนกันเหนียว   จนได้ค่าที่ถูกใจคือใช้งานปกติในmode sport และใช้งานแบบซิ่งมันส์ในmode racing ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: ตรงนี้สรุปให้เลยว่า  ทำได้ดีกว่ากล่องข้าวน้อย2  ในการตอบสนองที่เท่ากันและดีกว่าในช่วง จูนน้ำมันเพิ่มตามจังหวะบูสทำงาน  ลองจับมาหลายถังแล้วได้ดีกว่าเดิมอีก 10-15% ต่อถัง   ในการขับขี่มันส์ๆแบบเดิม

อัตราตอบสนองต่อการขับขี่: ให้กำลังต่อเนื่องดีมาก ช่วงแรงบิดดึงยาวกว่ากล่องข้าวน้อย2 และช่สงที่เปิดน้ำมันเข้ามาเยอะในจังหวะบูสทำงานแล้วนั้น  ได้กำลังเยอะจนรู้สึกได้   แต่ต้องแรกด้วยการประคองคันเร่งเพราะยิ่งกดมาก ควันม้วนออกมาเลย  แต่พุ่งไปข้างหน้าพร้อมๆกัน แต่หากค่อยๆกดค่อยๆเติมคันเร่งนั้น  ควันก็โชยๆ แบบเดิม (รถผมเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ด้วยนะครับ)

สรุปเลยว่าหากเทียบกับกล่องข้าวน้อย2: ขอตอนว่าตอนนี้ผมใส่กล่องปิ่นโตใช้งานตลอดตั้งแต่จูนลงตัวเมื่อเดินทางกลับจากทริปยิงปืนที่แล้ว  มาเป็นเดือนแล้วครับ

เดี๋ยวมาต่อเรื่อง " กล่องปินโตเถา >>>>> กล่องปิ่นโต+(พลัส) "

พี่นะ [Na ratchada]:
  " กล่องปินโตเถา >>>>> กล่องปิ่นโต+(พลัส) "

ตอนนี้กล่องปิ่นโต  ได้ทำการปรับปรุงพัตนาต่อไปจนสำเร็จแล้ว โดยการเปลี่ยนแผง pcb เป็นรุ่นใหม่และที่เพิ่มเติมคือมี mode เพิ่มขึ้นมาเป็น 10 mode แต่การจูนนั้นไม่จำเป็นต้องจูนจนครบ10โหมด   คือให้จูนแบบเดิมคือจูนmode min หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบsport    และจูนmode maxn หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบ racing  คราวนี้โปรแกรมจะ generate mode ให้อีก 8 mode มาให้ระหว่าง mode min และ max โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเขี่ยค่าใดๆทีละนิดอีกต่อไป   ทั้งนี้ยังปรับปรุงเรื่องการต่อสาย interface โดยที่ไม่ต้องตัดต่อสายใดๆสามารถติดตั้งแบบ plug and play ได้ทันทีด้วยตนเองเลย    จะใส่จะถอดได้ด้วยตนเอง  นี่คือสิ่งที่พัฒนาจนเรียกว่า " ปิ่นโต+ " ในกลุ่มของปามาเนีย

เรื่องราคา :ทางผมและพี่อ๊อด ได้คุยและสรุปเบื้องต้นให้กับกลุ่มปามาเนียอยู่ที่ไม่เกิน 9พันปลายๆ  เหลือทอนหลายร้อยโดยถ้ากลุ่มปามาเนียจะได้ดังนี้(กล่องปิ่นโตพลัส+ชุดสายinterface+ท้ายรางแท้+การปรับจูน+หลังการขายจากทีมifrit) ทั้งหมดนี้ในราคาที่ว่ามาครับ *ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากนี้

ความพร้อมของการติดตั้ง :  ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมบริการกับทีมปามาเนีย  ด้วยราคาที่ว่ามานั้น   แต่ยังรอชุดสายปลั๊กที่สั่งมาพิเศษเท่านั้น   หากวันพุธนี้ของมาถึงเมืองไทย  รับรองว่าคนที่รอติดตั้ง  2 คันแรกในกลุ่มปามาเนีย  น่าจะเป็นพี่อ๊อดกับพี่ดล  ครับ

ขอแสดงความยินดี
 :L4399:

---------------------จบการรายงาน----------------

พี่นาย-nine:
ไม่ขอพูดอะไรมากครับ "ตามอย่างเดียว"  :sd42: 

พี่ดล (2523):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 17:22:07 --- " กล่องปินโตเถา >>>>> กล่องปิ่นโต+(พลัส) "

ตอนนี้กล่องปิ่นโต  ได้ทำการปรับปรุงพัตนาต่อไปจนสำเร็จแล้ว โดยการเปลี่ยนแผง pcb เป็นรุ่นใหม่และที่เพิ่มเติมคือมี mode เพิ่มขึ้นมาเป็น 10 mode แต่การจูนนั้นไม่จำเป็นต้องจูนจนครบ10โหมด   คือให้จูนแบบเดิมคือจูนmode min หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบsport    และจูนmode maxn หรือmodeที่เราจูนในปิ่นโตเถาแบบ racing  คราวนี้โปรแกรมจะ generate mode ให้อีก 8 mode มาให้ระหว่าง mode min และ max โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเขี่ยค่าใดๆทีละนิดอีกต่อไป   ทั้งนี้ยังปรับปรุงเรื่องการต่อสาย interface โดยที่ไม่ต้องตัดต่อสายใดๆสามารถติดตั้งแบบ plug and play ได้ทันทีด้วยตนเองเลย    จะใส่จะถอดได้ด้วยตนเอง  นี่คือสิ่งที่พัฒนาจนเรียกว่า " ปิ่นโต+ " ในกลุ่มของปามาเนีย

เรื่องราคา :ทางผมและพี่อ๊อด ได้คุยและสรุปเบื้องต้นให้กับกลุ่มปามาเนียอยู่ที่ไม่เกิน 9พันปลายๆ  เหลือทอนหลายร้อยโดยถ้ากลุ่มปามาเนียจะได้ดังนี้(กล่องปิ่นโตพลัส+ชุดสายinterface+ท้ายรางแท้+การปรับจูน+หลังการขายจากทีมifrit) ทั้งหมดนี้ในราคาที่ว่ามาครับ *ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากนี้

ความพร้อมของการติดตั้ง :  ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมบริการกับทีมปามาเนีย  ด้วยราคาที่ว่ามานั้น   แต่ยังรอชุดสายปลั๊กที่สั่งมาพิเศษเท่านั้น   หากวันพุธนี้ของมาถึงเมืองไทย  รับรองว่าคนที่รอติดตั้ง  2 คันแรกในกลุ่มปามาเนีย  น่าจะเป็นพี่อ๊อดกับพี่ดล  ครับ

ขอแสดงความยินดี
 :L4399:

---------------------จบการรายงาน----------------
--- End quote ---
ขอให้ ฝันเป็นจริงด้วย :sd23:  โอกาสยิ่งมีน้อยอยู่:L4384: :L4384: ไม่มีคำบรรยาย :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version