Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

จากกล่องข้าวน้อย....สู่..... “ ปิ่นโตเถา (กล่องข้าวน้อย3)“ ล้อมวงกันเข้ามา!

<< < (14/28) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: เจมส์ ศจ. ที่  5 มีนาคม 2013, 13:28:13 ---ขออนุญาตปูเสื่อนอนรอเลยล่ะกันค้าบบบ :sd42:

--- End quote ---
ลุก ลุก พี่เจมส์ 4 โมงเย็นแล้ว กลับไป ปิดร้าน  :L2905: :L2905: :L2905:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  4 มีนาคม 2013, 10:44:24 ---ผลการทดสอบ  ปิ่นโตเถา(กล่องข้าวน้อย 3 ) เป็นที่ครบถ้วนกระบวนการแล้ว  เดี๋ยวมาสรุปให้ฟัง :L4386: :L4387:

--- End quote ---


--- อ้างจาก: Art Outdoor ที่  4 มีนาคม 2013, 13:29:16 ---ดูจากรูปที่พี่นะแสดงอารมณ์แล้ว ไม่ค่อยประทับใจเหรอครับพี่ ต้องรอดูผลซะแล้ว

--- End quote ---

อย่าจะบอกว่า  ซ่าร่าเขาหลังน้ำตา  :L4386:  :L4387

จอร์จ : โอ้ ไม่นะซ่าร่า คุณยังใช้อุปกรณ์แบบนี้อยู่อีกเหรอ

ซ่าร่า : อ้าว ทำไมละค่ะจอร์จ รุ่นนี้ก็ดูดีออก พี่ๆปามาเนียเขาแนะนำนะ

จอร์จ : โถ่ ซ่าร่า เดี๋ยวต้องใช้รุ่นนี้ กล่องปิ่นโต มันมีดีมากกว่าที่แนะนำนำน่ะ  แต่มีเงื่อนไขนิดหน่อย

ซ่าร่า : แล้วปิ่นโตเถามันดีกว่า กล่องข้าวน้อย1 และ 2 ยังไงหรือค่ะ

จอร์จ : อ้าว ดูรถผมซิซ่าร่า  หลังติดมา 2 week  ท้ายรถผมขาวกว่าเดิมขึ้นเยอะเลย  นี่แค่ไม่กี่วันเองนะเนี่ยะ

ซ่าร่า : โอ้โฮ ตูดแมวป่าไม่ดำแล้ว  ไม่น่าเชื่อ คุณทำได้อย่างไรค่ะจอร์จ  มันวิเศษมาก  มันเป็นไปได้ยังไงค่ะ!

จอร์จ : นี่แหละ เพราะผมลองปรับจูนใหม่และใช้ฟังชั่นใหม่ในกล่องปิ่นโต3  ไม่น่าเชื่อ

ซ่าร่า : "โอ้ จอร์จ ! มันยอดมาก!"

จอร์จ : เดี๋ยวก่อนซ่าร่า  ถ้าคุณสนใจในตอนนี้อย่าเพิ่งตามผมมา   ขอผมสนุกกับพี่อ๊อดก่อน

ซ่าร่า : "โอ้ ไม่น่ะจอร์ท  ฉันอยากจะไม่ไหวอยู้แล้ว จอร์จ !!"

จอร์จ : ซ่าร่า ผมเสียใจด้วย
 

พี่ชัย (wansasi):

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  5 มีนาคม 2013, 16:42:44 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  4 มีนาคม 2013, 10:44:24 ---ผลการทดสอบ  ปิ่นโตเถา(กล่องข้าวน้อย 3 ) เป็นที่ครบถ้วนกระบวนการแล้ว  เดี๋ยวมาสรุปให้ฟัง :L4386: :L4387:

--- End quote ---


--- อ้างจาก: Art Outdoor ที่  4 มีนาคม 2013, 13:29:16 ---ดูจากรูปที่พี่นะแสดงอารมณ์แล้ว ไม่ค่อยประทับใจเหรอครับพี่ ต้องรอดูผลซะแล้ว

--- End quote ---

อย่าจะบอกว่า  ซ่าร่าเขาหลังน้ำตา  :L4386:  :L4387

จอร์จ : โอ้ ไม่นะซ่าร่า คุณยังใช้อุปกรณ์แบบนี้อยู่อีกเหรอ

ซ่าร่า : อ้าว ทำไมละค่ะจอร์จ รุ่นนี้ก็ดูดีออก พี่ๆปามาเนียเขาแนะนำนะ

จอร์จ : โถ่ ซ่าร่า เดี๋ยวต้องใช้รุ่นนี้ กล่องปิ่นโต มันมีดีมากกว่าที่แนะนำนำน่ะ  แต่มีเงื่อนไขนิดหน่อย

ซ่าร่า : แล้วปิ่นโตเถามันดีกว่า กล่องข้าวน้อย1 และ 2 ยังไงหรือค่ะ

จอร์จ : อ้าว ดูรถผมซิซ่าร่า  หลังติดมา 2 week  ท้ายรถผมขาวกว่าเดิมขึ้นเยอะเลย  นี่แค่ไม่กี่วันเองนะเนี่ยะ

ซ่าร่า : โอ้โฮ ตูดแมวป่าไม่ดำแล้ว  ไม่น่าเชื่อ คุณทำได้อย่างไรค่ะจอร์จ  มันวิเศษมาก  มันเป็นไปได้ยังไงค่ะ!

จอร์จ : นี่แหละ เพราะผมลองปรับจูนใหม่และใช้ฟังชั่นใหม่ในกล่องปิ่นโต3  ไม่น่าเชื่อ

ซ่าร่า : "โอ้ จอร์จ ! มันยอดมาก!"

จอร์จ : เดี๋ยวก่อนซ่าร่า  ถ้าคุณสนใจในตอนนี้อย่าเพิ่งตามผมมา   ขอผมสนุกกับพี่อ๊อดก่อน

ซ่าร่า : "โอ้ ไม่น่ะจอร์ท  ฉันอยากจะไม่ไหวอยู้แล้ว จอร์จ !!"

จอร์จ : ซ่าร่า ผมเสียใจด้วย
 

--- End quote ---


มาระยอง ขอลองขับแมวป่า new version ด้วยนะครับ  :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:


ผลสรุปกับการใช้งานเทียบกับกล่องข้าวน้อย 2

การติดตั้งและการดูแล
ติดตั้งด้วยวิธีตัดต่อพ่วงสายหน้ากล่อง ECU หลัก   แต่สำหรับคนที่ติดตั้งกล่องข้าวน้อย 1 มาแล้ว   ไม่มีปัญหาใดๆ  มาต่อยอดได้เลย    หรือสำหรับรถที่หมดประกันแล้วหรือผอมรับจุดนี้ได้ก็สามารถทำได้เลย   และรถที่ใหม่อยู่และยังไม่แน่ใจในเรื่องการรับประกันนั้นแนะนำให้ใช้กล่องข้าวน้อย2 - step2  ใช้งานแทนซึ่งให้ผลดีเหมือนกัน    การดูแลรักษาก็คือติดตั้งไว้และใช้งานปกติ  หากอยากเปลี่ยน mode ก็กดที่เปลี่ยนที่SMGได้ 3 mode สำหรับกล่อง2  โดยดูmodeที่ปรับได้จากSMG   และกดเปลี่ยน mode ที่กล่องได้ 2 modeสำหรับกล่อง 3   โดยดู mode ที่ใช้งานได้จากสีของไฟที่กล่อง  ทั้งนี้ไม่นับรวม mode std ที่มีอยู่อีกที่กล่องทั้ง 2


ผลการใช้งาน
ให้ผลการใช้งานเทียบเท่ากล่องข้าวน้อย2  แต่มีลูกเล่นในการจูนเพิ่มน้ำมันตามบูสเพิ่มขึ้นมาให้ สำหรับรถที่ทำ step2 ในรุ่น turbo ธรรมดาอาจจะได้เพิ่มอีกสัก 5-10%     แต่สำหรับรถที่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่หรือรถที่เป็น Turbo VG อาจดึงประสิทธิภาพตรงนี้ได้มากถึง  15%+  ทั้งนี้อยู่ที่การปรับจูนโดยรวม    แต่ที่สังเกตุก็คือเมื่อเราจูนเพิ่มน้ำมันตามบูสแล้วเราสามารถลดการดันรางลงได้เพื่อเพิ่ม safety factor ให้กลับเครื่องยนต์ได้อีก   รวมถึงการปรับจูนบางช่วงได้ตามใจเราปราถนา   ถ้าจะถามว่าดีกว่ากล่อง2 อย่างไร ขอตอบว่าแค่มีลูกเล่นเพิ่มเติมมาให้อีกอย่าง   และมีผลเรื่องอัตราเร่งและกำลังที่ปรับเพิ่มขึ้นได้


ผลการทดสอบเรื่องความร้อน
การทดสอบการใช้งานทุกจังหวะการขับขี่  เกิดความร้อนตามปกติที่เราเคยอธิบายไปแล้ว  กับเครื่องปาเจโร่ สปอตในรุ่น 2500cc ที่วาว์ลน้ำเปิดช้าเพราะช่วงชัดสั้น  รอบจัดจ้านกว่าในรุ่น  3200 cc  ซึ่งในรุ่น 3.2 นั้นไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นไว  ลองอ่านที่กระทู้นี้ post #3 ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.msg18986/topicseen.html#msg18986


ผลการทดสอบเรื่องอัตราสิ้นเปลือง
อัตรการสิ้นเปลืองได้ทดสอบแล้ว  ใกล้เคียงกับกล่องข้าวน้อย 2  ไม่ต่างกันมากมายหากขับขี่ปกติ   แต่ที่ผมได้ทดสอบ Style Na-ratchada นั้นคือ  ขับตามที่ใจอยากขับ   เหยีบบยืนพื้นถนนโล่ง  130-150   ขับในเมืองก็กดเร่งทันทีที่แรงบิดมาและมีช่องว่างให้แซง   ออกตัวปล่อยรถลอยตัวออกมาแล้วกดส่งไปเลย  การขับขี่ของผมแบบนี้ยังมีอัตราสิ้นเปลืองพอๆกับกล่องข้าวน้อย2   แต่กำลังที่ได้มามากกว่าเดิมในช่วงบูสทำงาน หากโดยเฉลี่ยแล้วอาจจะกินมากกว่าเดิมสัก 5-10%   สำหรับผมคิดว่าเพียงพอและคุ้มค่ากับเชื้อเพลิงที่เสียไปครับ และสำหรับรถติดไม่ต้องห่วงครับ  เทียบเท่ารถเดิมๆเพราะผมจูนเลี่ยงจังหวะเดินเบาเป็นแบบปกติครับ


คำแนะนำและส่วนที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม
-   Mode STD “เขียว” ควรแก้ไขเรื่อง check boot cut สำหรับรถที่ปลดบูส เพราะว่าหากเปิด mode std แล้วเหยีบบจนบูสชู๊ด จะเกิดไฟengine show code P0234 แต่สามารถใช้ SMG clear ได้  ในจังหวะเร่งแซงเท่านั้น   รถจะวูบเข้า engine show
-   รถเดิมๆที่ไม่ปลดบูสจะไม่เกิดอาการที่กล่าวมา
-   หลอดไฟ LED เป็นแบบ 3 สี  ในจังหวะสีแดงจะโชว์เป็นแดงอมชมพู  เพราะวางหลอดตะแคง  ไม่ยื่นหัวหลอดออกมา  ทำให้มองดูไฟแล้วไม่สวย  เนื่องจากเห็นข้างหลอดแทน   ส่วนไฟเขียว ไฟฟ้า สวยงามดี
-   สาย interface ควรบัดกรีและหยอดกาวยางเพื่อความแน่นหนา  เพราะของผมสายหลุดมาแล้ว
-   เทอร์โบติดรถ ควรจูนแต่พอเหมาะในการเพิ่มน้ำมันตามบูส เพราะเพิ่มเยอะไปก็เปล่าประโยช์น  เพราะเทอร์โบลูกเล่น  แต่สำหรับเทอร์โบใหญ่จะเห็นผลชัดกว่า
-   เครื่องเทอร์โบ VG ได้เปรียบอย่างมาก ในการใช้ function เพิ่มน้ำมันตามบูสนี้


ความคิดเห็นส่วนตัวระหว่าง กล่องข้าวน้อย 2 กับ กล่องปิ่นโต (ถ้าให้คะแนน)
สำหรับการทดลองที่ผ่านมา ลองทดสอบสลับไปสลับมาจนเห็นว่า  มีความแตกต่างกันและส่วนที่เราจะใช้ประโยช์นได้ก็ตรงเพิ่มน้ำมันตามบูสนี่แหละ  และปรับเลี่ยงเสียงเขกตอนเดินเบาให้เงียบลงได้   แต่การใช้งานโดยรวมไม่หนีกันมากสำหรับรถที่ทำ step2 ในรุ่น turbo ธรรมดาอาจจะได้เพิ่มอีกสัก 5-10%     แต่สำหรับรถที่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่หรือรถที่เป็น Turbo VG อาจดึงประสิทธิภาพตรงนี้ได้มากถึง  15%+    และถ้าจะให้คะแนะรีวิวจากการใช้งาน  ด้วย 10 คะแนน  ขอให้ดังนี้

          -   กล่องข้าวน้อย 1                     5-7 คะแนน                        (มีการตัดพว่งสายไฟหน้ากล่อง ECU)
          -   กล่องข้าวน้อย 2                     8-10  คะแนน                     (ไม่ตัดสาย เป็นแบบปลั๊กเสียบ)
          -   กล่องปิ่นโต (3)                      8-10  คะแนน + Plus           (มีการตัดพว่งสายไฟหน้ากล่อง ECU)      


***************************************** จบการทดลองและผลการรีวิวครับ**************************************

**************************************** รอภาคต่อไปจากพี่อ๊อด อีกคร้ั้้ง ***************************************

พี่ดล (2523):
ขอบคุณ พี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆรอติดตามครับ :L2900: ผมจะติดกล่องแบบไหนดีในอนาคต ข้างหน้าที่อาจยาวไกล :L4387: 2.5vg 4wd  :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version