Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

DIY : Control Central Lock V.1 for She.....

<< < (23/29) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ต้น  สมุทรสาคร ที่  4 ตุลาคม 2013, 02:14:09 --- :sd23: สวัสดีครับพี้ๆ  จากที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับสวิทช์เซนทรัลล๊อควันนี้ มีโอกาสและเวลา จึงลองรื้อเล่นดู เลยเอามาให้พี่ๆดูหน่อย เผื่อพี่ๆท่านใดอยากลองเล่นบ้าง และจุดไหนผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ปลอดภัยจะได้รบกวนพี่ๆช่วยแก้ไขด้วยครับ  :L2753:
 

--- End quote ---
สวัสดีครับพี่ต้น

หมายถึงพี่ต้นจะลองทำ switch central lock เพิ่มใช้เองใช้ไหม   และต้องได้เงื่อนไขเดิม

- ประตูไม่ปิด  lockไม่ได้
- ประตูปิดไม่สนิท lockไม่ได้
- ประตูปิดไม่สนิท กดรีโมดไม่ได่้
- Lock ได้แม้กระทั่งไม่เสียบกุญแจ
- ปลด lockได้เมื่อเปิดประตูคนขับ
- กดค้างได้มอเตอร์ไม่เสียหาย
- สุดท้ายทำการเหมือนฟังชั่นเดิมทุกอย่าง

**ไม่ต้องคิดให้ปวดหัว ไม่ต้องรื้ออะไรให้วุ่นวาย  เนื่องจากรถเรามี ETAC System เราแค่ทำกล่องสั่งให้ระบบ ETAC ทำงานด้วย Switch ที่เพิ่มมาอีกตัวเดียวจบครับ
ของพี่ทศที่มีราคาสูงเพราะผมเลือกสวิชท์ที่แพงและเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปให้แข็งแรงสวยงามน่าใช้   จริงแล้วหากจะเอาวงจรล้วนๆไม่กี่บาทหรอกครับ

**แต่ถ้าจะทำแบบบ้านๆที่บางกลุ่มเขาทำเล่นกันนั้น จะมีลักษณะการต่อไม่เหมือนกัน  นั้นคือการสั่งไปที่ motor โดยตรงแบบกันขโมยรุ่นเก่าโดยที่ไม่ได้ใช้ etac ควบคุมการทำงานจึงไม่เหมือนเดิมทุก functions การทำงานของรถเดิม   

**พวกเราพี่อ๊อด พี่ทศ พี่ปอ คิดเยอะครับกว่าจะออกมาแบบนี้และคิดทวนถึงปัญหาต่างๆและ impact สำหรับคนที่ใช้แบบไม่ระวัง  รวมไปถึงไม่ย้อนเทคโนโลยีครับ

แต่ถ้าพี่ต้นต้องการลองและอยาดสนุกเล่นก็สามารถทำได้เช่นกันแต่อย่าเผลอไปกดแช่นะ  อาจจะเกิดปัญหากับชุดขับเคลื่อนสลัก

เพื่อเป็นข้อมูลครับ

เอฟ Placebo:
ดูวงจรมันแปลกๆ อ่ะครับ ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรว่าสวิทช์ต่ออยู่ตรงไหน รบกวนอธิบายเพิ่มหรือแสดงรูปให้เห็นหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

สุภัทร (Pat):
ขอบคุณพี่ต้น ที่มาแบ่งปันความรู้ดีๆ ครับ ;) ;) ;)

พี่ต้น สมุทรสาคร:
 :sd23: พี่นะที่เตือนเรื่องการกดค้าง ในความรู้อันน้อยนิดของผมเลยคิดว่า ต่อลักษณะนี้ มันจะสั่งไปที่กล่องเลยซะอีก  ส่วนของพี่ทศ ก็สวยงามดีครับมืไฟด้วย น่าสนมาก  แต่ด้วยอ่านแล้วอยากเล่น  จึงจับโน้นจับนี่เอามาเล่นเลย อยากเล่นอะไรแล้วมันรอไม่ไหว

พี่แอฟครับ ปกติก็ต่อแบบนี้ครับ  อันนี้แบบไม่ไฟนะครับ 

เอฟ Placebo:
ผมคิดเอาเองว่าต่อแบบนั้นมันไม่น่าจะได้อ่ะครับ มันน่าจะต้องตัด-ต่อเส้นสีดำที่ลงกราวนด์ด้วยหรือเปล่า (C119 ขาที่ 7) เพราะถ้าสายล๊อคหรือปลดล๊อคมันลงกราวนด์อยู่ กล่อง ETACS มันน่าจะรู้และจะไม่ทำงานเมื่อเราต่อสายอีกเส้นไปลงกราวนด์ผ่านสวิทช์ 3 ทางอ่ะครับ ... งงป่ะครับ?

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version