Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY : Control Central Lock V.1 for She.....
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 13:59:41 ---สายสีขาวย้ายจุดได้ครับ ว่าจะให้ไฟติดจังหวะใหน // แต่ทีอ่านของพี่ตู่ผมงงๆ
นั้นช่วยแยกเป็นข้อๆแล้วกัน
1.ช่วงที Lock -----ไฟ ติด/ดับ
2.ช่วงที่ Unlock -----ไฟ ติด/ดับ
3.ช่วงเปิดไฟหริ่ ----- ไฟ ติด/ดับ
4.ช่วงไม่เปิดไฟหรี่ ----- ไฟ ติด/ดับ
--- End quote ---
เอาแค่นี้พอครับ
1.ช่วงที Lock -----ไฟ ดับ
2.ช่วงที่ Unlock -----ไฟ ติด
:sd23:
tod:
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 14:05:19 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 13:59:41 ---สายสีขาวย้ายจุดได้ครับ ว่าจะให้ไฟติดจังหวะใหน // แต่ทีอ่านของพี่ตู่ผมงงๆ
นั้นช่วยแยกเป็นข้อๆแล้วกัน
1.ช่วงที Lock -----ไฟ ติด/ดับ
2.ช่วงที่ Unlock -----ไฟ ติด/ดับ
3.ช่วงเปิดไฟหริ่ ----- ไฟ ติด/ดับ
4.ช่วงไม่เปิดไฟหรี่ ----- ไฟ ติด/ดับ
--- End quote ---
เอาแค่นี้พอครับ
1.ช่วงที Lock -----ไฟ ดับ
2.ช่วงที่ Unlock -----ไฟ ติด
:sd23:
--- End quote ---
2.ช่วงที่ Unlock -----ไฟ ติด
*ติดตอนใหน*
1.ติดตลอด ไม่ว่าจะเสียบหรือไม่กุญแจ // แต่พอเรา Lock แล้วจะดับ
2.ติดตอนหมุนกุญแจไป ACC / ON // แต่พอเรา Lock แล้วจะดับ
เดี๋ยวจะทำการบ้านให้ครับ
:L2736:
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 10 พฤษภาคม 2013, 14:13:41 ---2.ช่วงที่ Unlock -----ไฟ ติด
*ติดตอนใหน*
1.ติดตลอด ไม่ว่าจะเสียบหรือไม่กุญแจ // แต่พอเรา Lock แล้วจะดับ
2.ติดตอนหมุนกุญแจไป ACC / ON // แต่พอเรา Lock แล้วจะดับ
เดี๋ยวจะทำการบ้านให้ครับ
:L2736:
--- End quote ---
ขอทั้ง 2 แบบเลยครับ เพราะรถแต่ละคันอาจจะมีการติดอุปกรณ์อะไรเพิ่มเข้าไป เลยมีเป็น option ให้เลือกได้ว่าใครชอบแบบไหนก็ต่อแบบนั้นๆไปน่ะครับ
ขอบคุณครับ :L2758:
น้อย..romberry:
Central lock รุ่น 3.2 ปี 2009 สำเร็จแล้วครับ งานนี้ขอบคุณพี่ทศครับ
[/url
tod:
ยินดีครับพี่น้อย รถปี 2009 ทำเอาผมงงไปเหมือนกัน ปลั๊กและโค๊ดสีมันไม่เหมือนชาวบ้านครับ
แต่ยังไงแล้วกล่องของเราเอาอยู่ครับ เพราะเราได้ออกแบบมาใช้กับระบบ etacs ecu ซื่งจะมีอยู่ในรถ mitsubishi
รุ่นใหม่ๆเกือบทุกรุ่น และใช้งานได้ดี โดยกล่องตัวนี้ใช้คำสั่งแบบ etacs command ซื่งต่างกับรถรุ่นเก่าๆที่ใช้สวิทซ์
โดยตรง ต่อไฟ + ผ่านสวิทซ์ตัดต่อเพื่อไปขับมอเตอร์กลอนประตู หรือไม่รถรุ่นใหม่ถ้าชุดเซ็นทรัลล็อคเสีย ช่าง
จะนิยมต่อตรงแบบนี้กันครับ คือสายไฟ 3 เส้น ต่อไฟเข้าสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อว่าจะสั่ง Lock / Unlock จายไฟไปที่มอเตอร์
กลอนประตูโดยตรง แบบนี้ง่ายดีประหยัด แต่นี่รถเรามันมีกล่อง etacs ecu ควบคุมอยู่แล้ว แล้วไปป้อนไฟแบบตรงแบบนั้น
ทำไมละครับ ป้อนให้กล่อง etacs มันพังเล่นหรือครับ // นี่คือเหตุผลทีผมไม่เลือกใช้ สายไฟ 3 เส้น + สวิทซ์ 1 ตัวครับ
**เดียวผมว่าจะมาเล่าให้ฟังมากกว่านี้ พร้อมข้อมูลประกอบให้พี่ๆทีไม่คอยจะรู้เรื่องนี้ และที่รู้แล้วมาช่วยกันแชร์ข้อมูลกัน**
คอยติดตามที่ห้อง Technics, Maintenance & Problem solving
:L2736:
ผมขออณุญาตินำรูปออกบางรูปนะครับ เพราะเป็นขั้นตอนสำคัญในการติดตั้ง ของผมไม่มีลิขสิทธิ์ครับ กลัวคนก๊อปเอาไปใช้ครับ
อยากทำก็คิดเองแล้วกันนะครับ แต่สำหรับสมาชิกที่นี่บอกมาเดี๋ยวส่งให้ครับ แนะนำฟรีด้วยครับ
:L2900: ครับพี่น้อยสามารถทำเองได้ เอา :L6428: จากผมไปเลย
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version