Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน16 - เสียงจาก VG Turbo ?

<< < (5/5)

พี่ตุ้ย_Yindee:
มาหาความรู้ก่อนใส่กล่องครับ,
ผมไล่อ่านมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วและตอนนี้เลยตามมา
ขอบคุณผู้ให้ความรู้และเป็นการโน้ตไปด้วยว่าอ่านแล้ว(ถึงแม้จะตามไม่ค่อยทัน)
ขอบคุณ พี่นะสำหรับความรู้ครับ

อ่านรอบสองก็ยังได้ความรู้เสมอครับ

นุก (ปทุมธานี):
ขอบคุณพี่นะ และพี่ๆทีมงานปาเนีย สำหรับความรู้ครับ  :sd23:

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  5 กุมภาพันธ์ 2013, 21:45:58 ---เครดิต รั้วสังกะสี
เรื่องเสียงของเทอร์โบแบบ Extra Turbo หรือ Advance tech พวกนี้  จุดประสงค์คือเชิงพานิชและการพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อให้ได้กำลังอัดสูงขึ้นในรอบเครื่องเริ่มเดินสูง เหมือน turbo ใหญ่
และได้กำลังอัดพอประมาณในรอบต่ำและลดการรอรอบเหมือน turbo เล็ก    ซึ่งต้องการให้ทั้ง2อย่างที่ต้องการนี้อยู่ในตัวเดียวกันและต้นทุนไม่สูงมากในการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์อย่างอื่นๆตามมา



เมื่อเทอร์โบชนิดนี้  มีการเสียดสีจนสึกหรือร้อนจนประเก็นหรือฉนวนที่กั้นเป็นประเก็นเสื่อมสภาพ  อาจจะมีการรั่วไหลของไอน้ำมันเครื่องที่มาจากการระบายแรงดันจากฝาวาล์ว  หรือน้ำมันหล่อเลี้ยงแกนเทอร์โบก็จะเริ่มเห็นคราบน้ำมันดำๆออกมารอบๆรอยตะเข็บหรือฝา หรือท่อข้อต่อต่าง  เมื่อเกิดลักษณะแบบนี้อาจจะได้ยินเสียง :L2901:ดังชัดหน่อยแต่ไม่ได้หมายถึงดังออกมาจากตัวหรือรอบรั่วซึมของเทอร์โบนะ   หากดังออกมาจากรอยรั่วซึมนั้นจริงแสดงว่าคงต้องรั่วแบบลมยางรั่ว  หรือสายยางรั่วแหละครับ 


ฉะนั้นก็สบายใจได้นะครับว่าทำไมถึง :L2901:  และ :L2901:แค่ไหนคือเริ่มสึกหรอ  เอาเป็นว่าหากรั่วซึมก็เคลม  หากไม่เป็นอะไรก็ใช้ไปปกติ  ส่วนเสียงที่เกิดในสภาวะปกติควรจะเล็กน้อยกว่าเสียงหอนของเพลาหลังครับ


เพื่อเป็นข้อมูลและโปรดหาข้อมูลทางอื่นเพิ่มเติมหรือเปรียบเทียบอีกครั้งนะครับ
 :L4399:
 :L2901:

--- End quote ---

(ส่วนเสียงที่เกิดในสภาวะปกติควรจะเล็กน้อยกว่าเสียงหอนของเพลาหลังครับ) อ่านกำลังเพลินมีเฉือนนิ่ม ๆ ด้วย อย่างนี้มิตซูต้องปรับปรุงแล้ว

ปู ทหารน้ำ:
สมาชิกใหม่ มาหาความรู้คับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version