Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน16 - เสียงจาก VG Turbo ?
พี่ตุ้ย_Yindee:
มาหาความรู้ก่อนใส่กล่องครับ,
ผมไล่อ่านมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วและตอนนี้เลยตามมา
ขอบคุณผู้ให้ความรู้และเป็นการโน้ตไปด้วยว่าอ่านแล้ว(ถึงแม้จะตามไม่ค่อยทัน)
ขอบคุณ พี่นะสำหรับความรู้ครับ
อ่านรอบสองก็ยังได้ความรู้เสมอครับ
นุก (ปทุมธานี):
ขอบคุณพี่นะ และพี่ๆทีมงานปาเนีย สำหรับความรู้ครับ :sd23:
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2013, 21:45:58 ---เครดิต รั้วสังกะสี
เรื่องเสียงของเทอร์โบแบบ Extra Turbo หรือ Advance tech พวกนี้ จุดประสงค์คือเชิงพานิชและการพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อให้ได้กำลังอัดสูงขึ้นในรอบเครื่องเริ่มเดินสูง เหมือน turbo ใหญ่
และได้กำลังอัดพอประมาณในรอบต่ำและลดการรอรอบเหมือน turbo เล็ก ซึ่งต้องการให้ทั้ง2อย่างที่ต้องการนี้อยู่ในตัวเดียวกันและต้นทุนไม่สูงมากในการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์อย่างอื่นๆตามมา
เมื่อเทอร์โบชนิดนี้ มีการเสียดสีจนสึกหรือร้อนจนประเก็นหรือฉนวนที่กั้นเป็นประเก็นเสื่อมสภาพ อาจจะมีการรั่วไหลของไอน้ำมันเครื่องที่มาจากการระบายแรงดันจากฝาวาล์ว หรือน้ำมันหล่อเลี้ยงแกนเทอร์โบก็จะเริ่มเห็นคราบน้ำมันดำๆออกมารอบๆรอยตะเข็บหรือฝา หรือท่อข้อต่อต่าง เมื่อเกิดลักษณะแบบนี้อาจจะได้ยินเสียง :L2901:ดังชัดหน่อยแต่ไม่ได้หมายถึงดังออกมาจากตัวหรือรอบรั่วซึมของเทอร์โบนะ หากดังออกมาจากรอยรั่วซึมนั้นจริงแสดงว่าคงต้องรั่วแบบลมยางรั่ว หรือสายยางรั่วแหละครับ
ฉะนั้นก็สบายใจได้นะครับว่าทำไมถึง :L2901: และ :L2901:แค่ไหนคือเริ่มสึกหรอ เอาเป็นว่าหากรั่วซึมก็เคลม หากไม่เป็นอะไรก็ใช้ไปปกติ ส่วนเสียงที่เกิดในสภาวะปกติควรจะเล็กน้อยกว่าเสียงหอนของเพลาหลังครับ
เพื่อเป็นข้อมูลและโปรดหาข้อมูลทางอื่นเพิ่มเติมหรือเปรียบเทียบอีกครั้งนะครับ
:L4399:
:L2901:
--- End quote ---
(ส่วนเสียงที่เกิดในสภาวะปกติควรจะเล็กน้อยกว่าเสียงหอนของเพลาหลังครับ) อ่านกำลังเพลินมีเฉือนนิ่ม ๆ ด้วย อย่างนี้มิตซูต้องปรับปรุงแล้ว
ปู ทหารน้ำ:
สมาชิกใหม่ มาหาความรู้คับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version