ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน5 -แต่งเครื่องแล้วกินน้ำมันมากกว่าเดิมไหม ?  (อ่าน 25553 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
(เครดิต ทีมที่ปรึกษา รั้วสังกะสี)

ตอน5 - -แต่งเครื่องแล้วกินน้ำมันมากกว่าเดิมไหม ??

รถแรงแล้วไม่กินน้ำมัน  รถวิ่งมันส์แต่ไม่สร้างความร้อน  เป็นความเชื่อและความเข้าใจที่ผิด
ข้อมูลนี้เขียนแบบเรื่องเล่าให้ฟัง   ไม่จำเป็นต้องเชื่อถือหรือจดจำ  อยากให้อ่านผ่านๆและเข้าใจให้ได้   ใครอ่านครบอาจได้รู้อะไรหลายอย่าง   ใครอ่านผ่านๆ ข้ามๆอาจจะเสียเวลาอ่านมากกว่า 1 รอบ  จะเข้าใจยิ่ง

รถจะแรงมีพลัง  หากไม่พึ่งพาน้ำมันจะเอากำลังมาจากไหน   หลักในความแรงหนีไม่พ้นกฎทั้ง 5 ข้อนี้
1.   อากาศทำให้รอบขึ้นไว
2.   น้ำมันทำให้รถมีแรง
3.   เชื้อเพลิงที่ดีทำให้รถมีกำลัง
4.   การควบคุมที่ดี  ทำให้เกิดความต่อเนื่องของกำลัง
5.   จังหวะของความแรง แต่ละรอบเครื่องในรถคันนั้น  สร้างความได้เปรียบได้  หากรู้จังหวะรถตัวเอง

ก่อนจะไปถึงเรื่อง  กล่องข้าวน้อย(ดันราง)  สร้างการเปลี่ยนแปลงอะไรกับเครื่องยนต์นั้น  เรามาทำความเข้าใจเรื่องพื้นฐานกันก่อน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ความเข้าใจเรื่องพื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์
เครื่องยนต์ถูกออกแบบมาจากการถอดแบบเทคโนโลยีของการสร้าง Engine Lab ของรถแข่ง  โดยที่ลดค่าพิกัดต่างๆลง  เพื่อความคงทน  เพื่อลดการสึกหรอ  เพื่ออายุการใช้งาน  เพื่อลดการดูแลรักษา  เพื่อเชิงการค้า  เพื่อความได้เปรียบของการช่วงชิงตลาดของคู่แข่ง    จากการทดลองทดสอบการทำงานหลายๆอย่าง   ทั้งภาคทฎษฎีและปฏิบัตินั้น  บางครั้งอาจจะไม่ตรงกันเสมอไป  แต่ก็ไม่ได้ต่างกันชัดเจนจากการคำนวณเท่าไหร่  เพราะตัวแปรหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น  ความสึกหรอของเครื่องยนต์ อายุการใช้งาน  การดูแลรักษา  ความพร้อมของ engine temp ในการใช้งานทุกครั้ง   และความไม่บันยะบันยังของผู้ใช้งาน   ทำให้ค่าในกระดานทดสอบหรือค่าแนะนำ  สูงกว่าค่าที่เล่นกันจนเครื่องยนต์หลุดกระจายเป็นชิ้นๆ (สาเหตุอาจมาจากแรงม้าเหลือเฟือ เลยพยศดีดเครื่องจนกระจายก็ได้)

เมื่อเครื่องยนต์เชิงพานิชออกสู่ตลาดผู้บริโภค  แฝงด้วยกำไรและ margin อะไรก็ตามอย่าเพิ่งไปสนใจหรือนำประเด็นมาถกเถี่ยงกัน ว่าซื้อรถราคาเป็น  ล้าน  ทำไมได้มาแบบนี้     ถ้าคิดดีๆมันก็แค่  10 กว่าแสนเองนะครับ    มาสนใจในสิ่งที่เราเลือกมาแล้วดีกว่า   ว่าสามารถต่อยอดอะไร ได้อย่างไร  กันบ้าง

เมื่อเราจะเอารถมาเสริมพลังให้เครื่องยนต์  ก็คือการเพิ่มกำลังให้รถ  การเพิ่มการทำงานให้เครื่องยนต์  การบังคับให้รถทำงานหนักขึ้น   เพื่อหวังเอาท์พุท ที่ได้มาคือความแรง    แต่แปลกทำไมไม่หวังเอาท์บาว  กันบ้างเลย (เอาท์พุท = ผลลัพท์ , เอาท์บาว = ผล+ประสิทธิภาพ ) ดังนั้นการจะเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์นั้นสามารถดึงค่าเซฟตี้กลับมาใช้งานได้  แต่ควรเหลือเผื่อไว้บ้าง   และการเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์นั้นให้เน้นไปที่อุปกรณ์(hardware)และการควบคุมคู่กันไป   อย่าไปเน้นอย่างไดอย่างหนึ่งมากเกินไป  เพราะความง่ายของการตกแต่งบางอย่างเช่นเปลี่ยนการควบคุมของระบบนั้นทำได้ไม่มากเท่าไหร่   สุดท้ายก็หนีไม่พ้นการเปลี่ยน hardware ให้รองรับ   แต่การทำแบบแรกมักสร้างผลกำไรให้ง่ายกว่าการจับประแจรื้อเครื่องยนต์  ที่อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าใส่กล่องเทพต่างๆ     ไม่ต้องแปลกใจอะไรหรอกว่าทำไมร้านค้ามักไม่พูดทำนองนี้   เพราะถ้าพูดไปก็ต้องเปลี่ยนป้ายร้านค้าเป็นชมรม  โรงเรียน หรือศูนย์ช่วยเหลือฯ    แล้วของที่วางอยู่ในร้านจะไปขายใครล่ะทีนี้ 

 การที่เราให้เครื่องทำงานมากขึ้น  ก็คือการเพิ่มความสิ้นเปลืองและเพิ่มความร้อนจากการทำงานที่มากขึ้นของเครื่องยนต์นั่นเอง  ฉะนั้นหากเราจะเพิ่มการทำงานของเครื่องยนต์แล้วนั้น    เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเพิ่มไปถึงจุดไหน  เพิ่มได้เท่าไหร่   ตรงไหนคือจุดพัง   แล้วในการเพิ่มแต่ละครั้งตรวจวัด ปรับค่ากันด้วยอะไร    ให้โปรดคำนึงถึงสิ่งพวกนี้เป็นหลัก    หากเป็นรถเราเองจะใช้วิธีจูนจนชิ้นนั้นพังแล้วบอกว่านี้คือจุดสูงสุด  ก็ไม่น่าจะใช่เพราะหลายอย่างมีองค์ประกอบที่กล่าวมาแล้ว    จะบอกว่ารู้สึกว่ามันแรงกว่าเดิมหรือวัดด้วยปลายรองเท้า  ก็ต้องดูอีกว่าช่วงที่วัดกลางวันหรือกลางคืน   ความหนาแน่นของอากาศต่างกันไหม   พื้นรองเท้าหนาบางไม่เท่ากัน   สุดท้ายก็ต้องพึ่งเครื่องวัดหรือไปยืนหน้าสลด  จ่ายตังค์หน้าไดโนเทสนั้นแหละ   ถึงจะรู้      หรือได้ข้อมูลลับจากที่ไหนสักที่ว่าค่าที่ได้มานี้เป็นค่าที่ทดสอบมาแล้วจากการทดลองจริง  พังจริง  ก็อาจจะไม่มีใครเชื่อว่าจาก 100 คนจะเชื่อถึง 80 คนหรือป่าว    แบบนี้ก็ต้องพิจารณาจากข้อมูลที่จะแชร์ให้อีกครั้ง  ก็แล้วกัน   ถึงบอกว่าอ่านผ่านๆอย่าท่องจำแต่ให้เข้าใจ



คำถาม :  การแต่งเครื่องยนต์   ให้มีแรง   ให้มีกำลัง  ให้อัตราเร่งดี   กินน้ำมันไหม ????
ตอบง่ายๆ  :   โอ่กินแน่นอนครับ ! ( แต่กินสั้น )


Note : รถที่แต่งจนมีกำลังและอัตราเร่งดี   สามารถใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่ากว่าเมื่อวิ่งทางยาวและความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่อเนื่อง    , แต่หากใช้ในเมืองต้องระวังอย่าเร่งบ่อย เพราะความรวดเร็วรุ่นแรงที่ได้มา  ต้องแลกกับน้ำมันที่เผาทิ้งไปเสมอ , ฉะนั้นต้องเรียนรู้รถ  เรียนรู้เครื่องยนต์   และเรียนรู้วิธีการและหลักการ  จะได้รู้ทันช่างที่ชอบแนะนำและพูดจาไม่ค่อยเคลียเรื่องแต่งเครื่องยนต์แล้วไม่กินน้ำมัน หรือประหยัดกว่าเดิม     


เอาแค่นี้ก่อน  เดี๋ยวว่างๆมาต่อ  ตอนต่อไป
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
มาหาความรู้ก่อนใส่กล่องครับ,
ผมไล่อ่านมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วและตอนนี้เลยตามมา
ขอบคุณผู้ให้ความรู้และเป็นการโน้ตไปด้วยว่าอ่านแล้ว(ถึงแม้จะตามไม่ค่อยทัน)
ขอบคุณ พี่นะสำหรับความรู้ครับ
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
เอาภาพมาให้ดูครับ อาจไม่ประหยัดที่สุด
แต่เป็นระดับที่ผมทำได้และพอใจมากๆครับ


:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับความรู้และข้อมูลครับพี่นะ  :L6428:

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
 :sd23: ขอบคุณมากครับพี่นะ กับความรู้และรายละเอียดที่ดีมากๆครับ  :sd27:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
คำถาม :  การแต่งเครื่องยนต์   ให้มีแรง   ให้มีกำลัง  ให้อัตราเร่งดี   กินน้ำมันไหม ????
ตอบง่ายๆ  :   โอ่กินแน่นอนครับ ! ( แต่กินสั้น )

คำว่า(แต่กินสั้น) หมายถึงอะไรครับ

กระทู้นี้อ่านแล้วพร้อมสอบถามข้อข้องใจ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ตอบพี่ศักดิ์ - คำว่า "กินสั้น" น่าจะหมายถึงช่วงตั้งแต่รถออกตัวและเร่งความเร็วจนถึงระดับลอยตัวซึ่งต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน แต่หลังจากรถเข้าสู่ความเร็วระดับ "ลอยตัว" แล้วก็จะลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงลงมาก เพราะเพียงแค่ประคองให้อยู่ในความเร็วระดับเดิมจะไม่กินน้ำมันมากนั่นเองครับ ผิดถูกอย่างไรคงต้องให้พ่อหมอมายืนยันอีกทีครับ :L2736:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ตอบพี่ศักดิ์ - คำว่า "กินสั้น" น่าจะหมายถึงช่วงตั้งแต่รถออกตัวและเร่งความเร็วจนถึงระดับลอยตัวซึ่งต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน แต่หลังจากรถเข้าสู่ความเร็วระดับ "ลอยตัว" แล้วก็จะลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงลงมาก เพราะเพียงแค่ประคองให้อยู่ในความเร็วระดับเดิมจะไม่กินน้ำมันมากนั่นเองครับ ผิดถูกอย่างไรคงต้องให้พ่อหมอมายืนยันอีกทีครับ :L2736:
ขอบคุณครับพี่หยก สมมุติ ผมต้องการความเร็ว 140 จากจุด 80 การที่รถสามารถไปถึง 140 ได้เร็วกว่าทำให้ประหยัดกว่าเพราะรถไม่ต้องแบกน้ำหนักนาน ผมเข้าใจถูกไหม  :L6428:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2013, 06:23:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่หยก สมมุติ ผมต้องการความเร็ว 140 จากจุด 80 การที่รถสามารถไปถึง 140 ได้เร็วกว่าทำให้ประหยัดกว่าเพราะรถไม่ต้องแบกน้ำหนักนาน ผมเข้าใจถูกไหม  :L6428:

ผมคิดว่าจุดที่จะ่ช่วยประหยัดได้มากกว่าคือหลังจากที่พี่ขึ้นถึง 140 และรักษาความเร็วคงที่ไว้ที่ระดับนั้นมากกว่าครับ สำหรับผมแล้วความประหยัดก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ถูกนำมาพิจารณาร่วมด้วย แต่ประสิทธิภาพและกำลังของเครื่องยนต์ที่สามารถตอบสนองสไตล์การขับขี่ในแบบที่ตรงใจเราคือสิ่งที่ผมพิจารณาเป็นอย่างแรกครับพี่ศักดิ์  :L4399:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2013, 15:25:08 โดย พี่หยก »

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
มาหาความรู้เพิ่มเติมคับ.    :L2904:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Pamania so good

ออฟไลน์ ณัฐจิรพัส(kong)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย


ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
 :sd23: พี่นะมากครับ สำหรับข้อมูลและเทคนิคดี ๆยิ่งอ่านยิ่งเข้าใจไดด้ลึกซึ้ง
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
 :sd23: ทีนี้ต้องเก็บตังไว้แต่งรถให้แรงแล้วครับหลังจากโทรคุยกับพี่นะ มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแต่งรถไห้แรง  :L2901:  :L2901:  :L2900:

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
เอาภาพมาให้ดูครับ อาจไม่ประหยัดที่สุด
แต่เป็นระดับที่ผมทำได้และพอใจมากๆครับ




อยากได้แค่ใกล้เคียงพี่ตุ้ยบ้างต้องทำไงดีครับ  :L2753:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
อยากได้แค่ใกล้เคียงพี่ตุ้ยบ้างต้องทำไงดีครับ  :L2753:

พี่อาท ตามที่แนะนำครับ ตามหาพ่อหมอให้เจอ แล้วพยายามโขมยผีให้เข้ากล่องให้ได้..เอา..อี22..มาด้วย.....แล้วลองดู..

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
พี่อาท ตามที่แนะนำครับ ตามหาพ่อหมอให้เจอ แล้วพยายามโขมยผีให้เข้ากล่องให้ได้..เอา..อี22..มาด้วย.....แล้วลองดู..

ครับพี่ทูต..ขอบคุณครับ  :sd23:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พี่อาท ตามที่แนะนำครับ ตามหาพ่อหมอให้เจอ แล้วพยายามโขมยผีให้เข้ากล่องให้ได้..เอา..E22..มาด้วย.....แล้วลองดู..

 :sd42: :sd42: :sd42: อย่าดังไปพี่ทูต  เดี๋ยวเสกกันไม่ทัน 
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
:sd42: :sd42: :sd42: อย่าดังไปพี่ทูต  เดี๋ยวเสกกันไม่ทัน

ไม่ทันแล้วพี่นะ ข่าวนี้ดังไปไกลมากนานแล้วด้วย รอๆหาเวลาจังหวะแจ่มๆก่อน ช่วงนี้สงบเสงี่ยมเจียมตัวไปก่อนให้ ผบ. ชะล่าใจเผลอๆล่ะเสร็จโจร อาท  :sd42: :sd42: :sd42:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
จากวันนั้นเริ่มแต่งเครื่อง ปี 10-12 ถึงวันนี้ปี 16  เอาเป็นว่าประมาณ 4-5 ปีแล้วกันครับ!

* แต่งเครื่องใส่กล่อง  ดันราง  กล่องคันเร่ง ยกหัวฉีด  Switch on ตลอดเวลา ไม่มีเปิดปิด  ใช้งานเพียง start เครื่องยนต์ กับเครื่อง  2500cc  140 แรงม้า (ก่อนนำมาแต่ง)

* ใส่ท่อ HKS Hi power  / แคทยังอยู่ / กรองอากาศเดิม  (สงสัยต้องไปทำดีทอคแคทและท่อสักครั้งดีมั่ง  หลายปีล่ะเขม่าคงจะเต็มแคท)

* ล้อหน้ากว้างกว่า 10 นิ้ว  ขอบ 22   ยาง AT  305/40R22    Cooper LTZ

* น้ำหนักรถรอบคันนะหรือ 5555  เกาะเหล็กเพียบ  + NRB V2 อีก   ไม่ต้องถามถึง


เลยมาอัพเดทอัตราสิ้นเปลืองกันก่อนกับการใช้งานปกติบนทางยาว  กรุงเทพ - ระยอง - ตราด - กรุงเทพ + ความเร็วปกติ  110 -150 km/h

จบขีดแรก..รับไป 220



จบขีด 2 รับไป  370.........หน้าปัดLED ขาวแดง  ทนดีจัง  5ปีไม่มีขาด



แตะขีด 4 ได้มาอีก 432



จอดละ  438 กับการสูบเชื้อเพลิงไป



คาดว่าถังนี้ก็คง  5ร้อยกว่าตามเดิมเช่นกัน  + ชดเชยไมล์แข็ง  คิดเฉลี่ยโดยไม่หนีกับรถเดิมๆเท่าไหร่  แต่มันส์กว่าเยอะเลย

**รอไรกันจ๊ะ  ได้ขับ pajero sport กันจริงหรือยัง    ของเดิมนั้นมัน pajero turtle   5555555




 :L2739: :L2739: :L2739: :L2739: :L2739: :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ประหยัดกว่าผมเยอะเลยครับพี่นะเข็มชี้ระดับเกจ์รูปสุดท้ายรถผมมีแค่ 380-400 เอง
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
แวะ.. มาส่งหลักฐาน


Sent from my SM-A500F using Tapatalk

Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ choke (โชค)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 149
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่นะสำหรับข้อมูล :L4399: ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่เลยครับ ยังไม่คิดเรื่องใส่กล่องยกหัวฉีดเลยคิดว่าจะขับไปให้ได้โลเยอะๆก่อนไว้คิดอีกที ของผมเป็นรถบ้านนานๆเที่ยวทีฮะขับมาปีกว่าๆจะสองปีเเล้วนี่ยังไม่ถึงหมื่นโลเลยครับ :sd42:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่นะสำหรับข้อมูล :L4399: ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่เลยครับ ยังไม่คิดเรื่องใส่กล่องยกหัวฉีดเลยคิดว่าจะขับไปให้ได้โลเยอะๆก่อนไว้คิดอีกที ของผมเป็นรถบ้านนานๆเที่ยวทีฮะขับมาปีกว่าๆจะสองปีเเล้วนี่ยังไม่ถึงหมื่นโลเลยครับ :sd42:

ถ้าพี่โชคได้อ่านข้อมูลในบ้านนี้อย่างละเอียด จะมีคำแนะนำให้ทำตั้งแต่รถและเครื่องยนต์ยังใหม่ๆสดๆอยู่ เหตุผลคือเมื่อเครื่องยนต์อายุมากขึ้นอันเกิดจากการใช้งานตามระยะเวลา มันจะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ให้ตัวได้ต่างๆจะลดความยืดหยุ่นลง ดังนั้นการแต่งเครื่องเมื่อผ่านไปแล้วหลายปีหรือมีเลขไมล์มากๆ เช่น เกินกว่า 50,000 กม.ขึ้นไปอาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับระบบต่างๆได้มากกว่ารถใหม่ ประมาณนี้ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2904:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ วิทย์ ตรัง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 446
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ถ้าพี่โชคได้อ่านข้อมูลในบ้านนี้อย่างละเอียด จะมีคำแนะนำให้ทำตั้งแต่รถและเครื่องยนต์ยังใหม่ๆสดๆอยู่ เหตุผลคือเมื่อเครื่องยนต์อายุมากขึ้นอันเกิดจากการใช้งานตามระยะเวลา มันจะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ให้ตัวได้ต่างๆจะลดความยืดหยุ่นลง ดังนั้นการแต่งเครื่องเมื่อผ่านไปแล้วหลายปีหรือมีเลขไมล์มากๆ เช่น เกินกว่า 50,000 กม.ขึ้นไปอาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับระบบต่างๆได้มากกว่ารถใหม่ ประมาณนี้ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2904:

ผมนี่ได้แต่คิดครับพี่หยก แตยังไม่มีโอกาสครับพี่  :L2739: :sd27: :sd27:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถ้าพี่โชคได้อ่านข้อมูลในบ้านนี้อย่างละเอียด จะมีคำแนะนำให้ทำตั้งแต่รถและเครื่องยนต์ยังใหม่ๆสดๆอยู่ เหตุผลคือเมื่อเครื่องยนต์อายุมากขึ้นอันเกิดจากการใช้งานตามระยะเวลา มันจะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ให้ตัวได้ต่างๆจะลดความยืดหยุ่นลง ดังนั้นการแต่งเครื่องเมื่อผ่านไปแล้วหลายปีหรือมีเลขไมล์มากๆ เช่น เกินกว่า 50,000 กม.ขึ้นไปอาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับระบบต่างๆได้มากกว่ารถใหม่ ประมาณนี้ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2904:

ยืนยันตามพี่หยกครับ  ถ้าจะแต่งแนะนำให้แต่งตั้งแต่ตอนใหม่ๆไปเลย   การสึกหรอของอุปกรณ์จะมีอายุพอๆกัน    หากมาแต่งตอนอายุรถเยอะๆระวังจะจ่ายเพิ่มอีกจากอาการแทรกซ้อนที่รถไม่เคยแรงมาก่อน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลการบริโภคน้ำมันครับพี่นะ ประหยัดดีนะครับ ถ้าเทียบกับของแต่งที่ใส่ไป :L4399:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณสำหรับข้อมูลการบริโภคน้ำมันครับพี่นะ ประหยัดดีนะครับ ถ้าเทียบกับของแต่งที่ใส่ไป :L4399:

สวัสดีครับพี่ตุ้ย  ถ้าในเมืองหลวงรถติดๆประจำ เส้น  พระราม9  รัชดา  ศรีนครินทร์  พัฒนาการ   จะเหลือประมาณถังละ  4xxโลเองครับ

(เฉลี่ย กิโลละ 5 บาท ครับ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่ตุ้ย  ถ้าในเมืองหลวงรถติดๆประจำ เส้น  พระราม9  รัชดา  ศรีนครินทร์  พัฒนาการ   จะเหลือประมาณถังละ  4xxโลเองครับ

(เฉลี่ย กิโลละ 5 บาท ครับ)
[/quot]

 ;D