Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

เราจะตรวจสอบประสิทธิภาพ Turbo ลูกใหม่ กับ ลูกเก่าได้อย่างไร

<< < (2/3) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 12:14:25 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 12:08:46 ---ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)

--- End quote ---

ของพี่เยิ้มอีกแล้วเหรอครับ แสดงว่าไม่จบ ต้องเครมกันไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุการใ้ช้งานเลยหรือเปล่าครับพี่ เพราะ ลูกนึงใช้ได้ไม่ถึง 3 ปี

--- End quote ---
เด๋วจะเข้าใจคลาดเคลื่อน TURBO ลูกหนึ่ง ไม่ได้มีอายุการใช้งานแค่3ปี ผมหมายถึงการรับประกันจากMMTH และคิดว่าคงไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเคสหลังจากเคลมมาแล้ว เพียงแค่รู้วิธีการบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี มันก็อยู่กับเราตามระยะการใช้งานอะครับ ลองอ่านลิ้งค์นี้ดูครับ เผื่อพออาจะมีประโยชน์ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,776.0.html

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 12:23:59 ---
--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 12:14:25 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 12:08:46 ---ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)

--- End quote ---

ของพี่เยิ้มอีกแล้วเหรอครับ แสดงว่าไม่จบ ต้องเครมกันไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุการใ้ช้งานเลยหรือเปล่าครับพี่ เพราะ ลูกนึงใช้ได้ไม่ถึง 3 ปี

--- End quote ---
เด๋วจะเข้าใจคลาดเคลื่อน TURBO ลูกหนึ่ง ไม่ได้มีอายุการใช้งานแค่3ปี ผมหมายถึงการรับประกันจากMMTH และคิดว่าคงไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเคสหลังจากเคลมมาแล้ว เพียงแค่รู้วิธีการบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี มันก็อยู่กับเราตามระยะการใช้งานอะครับ ลองอ่านลิ้งค์นี้ดูครับ เผื่อพออาจะมีประโยชน์ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,776.0.html

--- End quote ---

อ้อ  VG เขาคุยกัน  ผมก็แอบงง 5555  :L2901:

พี่อ็อด Pentium4:
VG Turbo ในรถเดิมๆ ทางศูนย์จะมีเครื่อง MUTIII ที่สามารถอ่านค่าได้จากตัว ECU
โดยทดสอบด้วยการออกไปขับ กดคันเร่งมิด ลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ให้รอบสูงประมาณ 3000 รอบขึ้นไป

หากอ่านค่าได้ไม่น้อยกว่า 22 ปอนด์ ถือว่าปกติครับ

หรือจะใช้ตัวอ่านค่าอย่าง smart gauge หรือติดมิเตอร์วัดบูสดูก็ได้ครับ

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: AOD Pentium4(อ็อด) ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 13:35:29 ---VG Turbo ในรถเดิมๆ ทางศูนย์จะมีเครื่อง MUTIII ที่สามารถอ่านค่าได้จากตัว ECU
โดยทดสอบด้วยการออกไปขับ กดคันเร่งมิด ลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ให้รอบสูงประมาณ 3000 รอบขึ้นไป

หากอ่านค่าได้ไม่น้อยกว่า 22 ปอนด์ ถือว่าปกติครับ

หรือจะใช้ตัวอ่านค่าอย่าง smart gauge หรือติดมิเตอร์วัดบูสดูก็ได้ครับ

--- End quote ---
ตกลงอ่านได้ น้อยกว่า 22 ปอนด์ ใช่ไหม ถ้ามากกว่าถือว่าผิดปกติหรอ พี่อ๊อด

พี่อ็อด Pentium4:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 14:28:23 ---
--- อ้างจาก: AOD Pentium4(อ็อด) ที่  1 กุมภาพันธ์ 2013, 13:35:29 ---VG Turbo ในรถเดิมๆ ทางศูนย์จะมีเครื่อง MUTIII ที่สามารถอ่านค่าได้จากตัว ECU
โดยทดสอบด้วยการออกไปขับ กดคันเร่งมิด ลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ให้รอบสูงประมาณ 3000 รอบขึ้นไป

หากอ่านค่าได้ไม่น้อยกว่า 22 ปอนด์ ถือว่าปกติครับ

หรือจะใช้ตัวอ่านค่าอย่าง smart gauge หรือติดมิเตอร์วัดบูสดูก็ได้ครับ

--- End quote ---
ตกลงอ่านได้ น้อยกว่า 22 ปอนด์ ใช่ไหม ถ้ามากกว่าถือว่าผิดปกติหรอ พี่อ๊อด

--- End quote ---

ผมใช้คำกำกวมไปนิด

อ่านได้ 22 ปอนด์ขึ้นไป ถือว่าโอเคครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version