ว่ากันจริงๆแล้วนะ ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่ แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น ถอดล้างกันประจำ ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย
* กับปาเจโร่ 95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map แค่นั้นพอครับ
* เรื่องหัวฉีด กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา
* หัวจะกี่รู จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว
* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย
* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ พี่พีท ก็สนใจ ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ
* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน หากรวมค่าน้ำมันแล้ว
* เรื่องบริการ มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ (ถามพี่ดลดูได้)
* รถพี่อ๊อด รถผม รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)
* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ