Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
มีเสียง ฟี้ว... ระหว่างถอนคันเร่ง
Packawat:
ของผมมีเสียง :L2901: ตั้งแต่ออกจากศูนย์เลยครับ วันที่ 11/05
เสียงดังแบบไม่ต้องสังเกตเลย ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไร มาเก็บข้อมูลในนี้อย่างเดียว
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่คม-05 ที่ 4 พฤษภาคม 2013, 15:05:57 ---ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
--- End quote ---
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 13:52:42 ---
--- อ้างจาก: พี่คม-05 ที่ 4 พฤษภาคม 2013, 15:05:57 ---ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
--- End quote ---
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
--- End quote ---
พี่ตูมตาม กล่องดันราง เสียงมันเข็กดังมากไหมครับ :L4387: ของผมไม่ได้ใส่กล่อง เสียงเข็กก็ดังเหมือนกัน :L2761:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 14:18:02 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 13:52:42 ---
--- อ้างจาก: พี่คม-05 ที่ 4 พฤษภาคม 2013, 15:05:57 ---ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
--- End quote ---
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
--- End quote ---
พี่ตูมตาม กล่องดันราง เสียงมันเข็กดังมากไหมครับ :L4387: ของผมไม่ได้ใส่กล่อง เสียงเข็กก็ดังเหมือนกัน :L2761:
--- End quote ---
มันก็ดังเท่าเดิมแหละครับพี่ดล เพียงแต่มันจะดังเร็วขึ้น....หมายถึงถ้าปกติกดคันเร่งซัก 50% แล้วจะมีเสียงเขก....พอใส่กล่องไปอาจจะกดที่ 40% ก็มีเสียงเขกแล้วครับ.....ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนด้วยนะครับที่จะทำให้เขกมากหรือน้อย
ตอนติดกล่องครั้งแรกเสียงเขกมาเร็วมากครับ....แต่ตอนหลังนี้เห็นปอน์ดบอกว่าได้สูตรจูนมาใหม่เสียงเขกน้อยลง....ผมลองให้ปอด์นลองจูนสูตรใหม่ดูแล้ว เขกน้อยลงจริงๆครับ
:L4399: :L4399:
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 14:24:46 ---
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 14:18:02 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 13:52:42 ---
--- อ้างจาก: พี่คม-05 ที่ 4 พฤษภาคม 2013, 15:05:57 ---ของผมเครื่อง VG ปี 2011 มีเสียง :L2901: ที่ว่านี้ตั้งแต่ออกรถมาได้พันกว่าโล ดูหอยก็แห้งดีไม่เยิ้ม ไม่เปียก เพียงแต่มีเสียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ( อันนี้สังเกตจากที่ไม่เคยมีใครถาม) คือถ้ารอบเครื่องถูกเร่งจะจากคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเท้าเรากดคันเร่ง มันจะมีเสียงดังชัดขึ้นมาแบบหนึ่งคือ ดังปุ้กๆๆๆๆ เป็นเสียงเขกหรือเปล่าผมก็เรียกไม่ถูก รอบเดินเบาไม่ดังนะครับ
อีก เสียงหนึ่งเวลากดคันเร่งเลี้ยงรอบไประหว่างความเร็ว ต่ำๆไม่เกิน 80 ดังแครกกกกกทุกครั้งที่กดคันเร่ง ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ ช่าง 0 นัดใหจอดรถทิ้งไว้ จะหาให้ ผมก็ไม่กล้ากลัวยุ่งไปกันใหญ่
วันนี้เลยขอเปิดกระโปรงน้องปาเพื่อดูหอย เห็นว่าเป็นเขม่า และมีคราบฝุ่นติดของเหลวบางอย่าง ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะมีที่หอยอันน้อยนิดนี้ได้ (หรือมีได้ ผมก็ไม่ทราบ) เลยถ่ายรูปมาให้พี่ๆช่วยพิจารณาว่า เสียงที่ว่ากับอาการของหอยมันเกี่ยวกันไม๊ครับ
--- End quote ---
รอยด้านบนนั่นน่าจะซึมนะครับพี่คม...แนะนำว่าลองเอาเข้าศูนย์ดู เขายังไม่เคลมให้พี่หรอกครับ (เพราะมันน้อย)....เขาอาจลองขันแน่ให้พี่คมลองใช้ดูก่อน....หลังจากขันแน่นแล้วก็เช็ดคราบออก แล้วลองใช้ดูก่อนครับว่ามันจะมีคราบกลับมาอีกมั๊ย....ถ้ามันกลับมาอีก...คงได้เคลมละทีนี้
ส่วนเสียงฟิ้ว.....เป็นกันเยอะครับ....โดยหลักการมันไม่น่าเป็นถ้าวิ่งรอบต่ำ....แต่ถ้าวิ่งรอบสูงจะมี....ถ้าผมจำไม่ผิดเสียงนี้ควรจะมีถ้าเราเหยียบถึง 2500รอบ....ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ควรจะมี....อันนี้หลักการนะครับ (จากที่เคยได้ยินข้อมูลจากที่ปรึกษารั้วสังกะสี).....แต่น้องปาเรา รอบสูงรอบต่ำมีมาหมดละไอ้เสียงฟิ้วเนี่ย......และมันก็ไม่ได้เป็น condition ของมิตซูที่จะพิจารณาให้เคลมด้วย......เขาก็แค่บอกว่ามันปกติ เพราะเป็นกันทุกคัน....ดังนั้นคำแนะนำคือใช้ไปก่อน หากไม่มีการซึม หรือไม่มีอาการอืด กินน้ำมันจนเกินปกติ.....ก็ถือว่าปกติครับ (เพราะยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันผิดปกติยังงัย)
ส่วนเสียงแกร๊กๆ....น่าจะเป็นเสียงเขกครับ....จริงๆก็ไม่ควรมีหากไม่เร่งรอบสูงมากครับ......เป็นอีกอย่างนึงที่ถ้าไปถามมิตซู เขาก็จะบอกว่ามันปกติครับ.....แต่ถ้ารถพี่คมมีทำท้ายราง หรือใส่กล่องดันราง อันนี้อาจทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ด้วยครับ....ผมเคยลองปิดกล่องดันราง เสียงเขกหายไปเลย....พอเปิดกล่องก็เป็น....น่าจะเป็นปัจจัยตัวนึงเหมือนกันครับเจ้ากล่องดันรางเนี่ย
--- End quote ---
พี่ตูมตาม กล่องดันราง เสียงมันเข็กดังมากไหมครับ :L4387: ของผมไม่ได้ใส่กล่อง เสียงเข็กก็ดังเหมือนกัน :L2761:
--- End quote ---
มันก็ดังเท่าเดิมแหละครับพี่ดล เพียงแต่มันจะดังเร็วขึ้น....หมายถึงถ้าปกติกดคันเร่งซัก 50% แล้วจะมีเสียงเขก....พอใส่กล่องไปอาจจะกดที่ 40% ก็มีเสียงเขกแล้วครับ.....ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนด้วยนะครับที่จะทำให้เขกมากหรือน้อย
ตอนติดกล่องครั้งแรกเสียงเขกมาเร็วมากครับ....แต่ตอนหลังนี้เห็นปอน์ดบอกว่าได้สูตรจูนมาใหม่เสียงเขกน้อยลง....ผมลองให้ปอด์นลองจูนสูตรใหม่ดูแล้ว เขกน้อยลงจริงๆครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณ พี่ตูมตาม มากครับ :L4399:
ปิ่นโตพลัส จัดไป :L4363:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version