Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

มีเสียง ฟี้ว... ระหว่างถอนคันเร่ง

<< < (7/11) > >>

พี่อ็อด Pentium4:
แต่ก่อนข้อมูลของผมก็คือ VG Turbo มีเสียงฟิ้วเวลายกคันเร่งเป็นเรื่องปกติของมันครับ

แต่การที่มีเสียงฟิ้วขึ้นมาทั้งๆที่แต่ก่อนไม่ได้ยินหรือดังน้อย
อันนี้ถือว่าไม่ปกติครับ บางคนท่อยางหลวม บางคนเห็นว่าเทอร์โบเยิ้ม
พอไปเคลมกลับมา เสียงนั้นก็หายไป

ผมไม่ได้สรุปนะครับว่ามีเสียงฟิ้วดังแล้วเทอร์โบต้องเยิ้ม
ตอนนี้ข้อมูลของผมเลยตีกับสิ่งที่ได้รู้แต่ก่อนว่าเสียงฟิ้วเกิดขึ้นได้อย่างไร
และทำไมบางคันถึงต้องมีตัว blow off valve เพื่อระบายแรงดันส่วนเกิน

รอพี่ชินเคลมแล้วมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่าเสียงเป็นยังไงบ้างนะครับ  :L4399:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: AOD Pentium4(อ็อด) ที่  2 กุมภาพันธ์ 2013, 16:26:08 ---แต่ก่อนข้อมูลของผมก็คือ VG Turbo มีเสียงฟิ้วเวลายกคันเร่งเป็นเรื่องปกติของมันครับ

แต่การที่มีเสียงฟิ้วขึ้นมาทั้งๆที่แต่ก่อนไม่ได้ยินหรือดังน้อย
อันนี้ถือว่าไม่ปกติครับ บางคนท่อยางหลวม บางคนเห็นว่าเทอร์โบเยิ้ม
พอไปเคลมกลับมา เสียงนั้นก็หายไป

ผมไม่ได้สรุปนะครับว่ามีเสียงฟิ้วดังแล้วเทอร์โบต้องเยิ้ม
ตอนนี้ข้อมูลของผมเลยตีกับสิ่งที่ได้รู้แต่ก่อนว่าเสียงฟิ้วเกิดขึ้นได้อย่างไร
และทำไมบางคันถึงต้องมีตัว blow off valve เพื่อระบายแรงดันส่วนเกิน

รอพี่ชินเคลมแล้วมาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่าเสียงเป็นยังไงบ้างนะครับ  :L4399:

--- End quote ---

พรุ่งนี้ศูนย์บุรีรัมย์ นัดติดตั้่งแล้วครับ เสร็จแล้วผมก็จะบึ่งรถจากบุรีรัมย์ ไปอุบลราชธานีเลย ระยะทาง 250 กม..... ถือเป็นการ test รถไปในตัว ได้ความว่ายังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ไม่รู้ว่าต้องมี  run in หรือเปล่า กะจะอัดยาวดูเลย....

ต้อม@@:
รถผม 2012 ยกคันเร่งก็ดังฟิ้วๆ เหมือนกันครับดังทุกครั้งด้วยครับ แต่ดังน้อยดังมากไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะไม่เคยไปนั่งรถคันอื่นเลยครับ
แล้วตกลงมันปกติรึเปล่าครับพี่ๆ   

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: ชิน : ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  3 กุมภาพันธ์ 2013, 19:15:29 ---พรุ่งนี้ศูนย์บุรีรัมย์ นัดติดตั้่งแล้วครับ เสร็จแล้วผมก็จะบึ่งรถจากบุรีรัมย์ ไปอุบลราชธานีเลย ระยะทาง 250 กม..... ถือเป็นการ test รถไปในตัว ได้ความว่ายังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ไม่รู้ว่าต้องมี  run in หรือเปล่า กะจะอัดยาวดูเลย....

--- End quote ---
ถ้าพี่ท่านต้องการให้อายุการใช้งานยาวนาน ควรใช้แบบรอบเดินเบาๆ หรือ RUN IN  :L2901:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
วันนี้เข้า เครมมาแล้ว turbo ใหม่กิ๊ก แต่เวลาถอนคันเร่งยังคงมีเสียง  :L2901: อยู่เหมือนเดิมครับ แต่เบาลงแบบสังเกตได้ ขับดีขึ้น แต่ยังไม่ลองอัดแบบขับ 2 ครับ ลองแบบจัดหนักเลย ขับ 4 กดมิดคันเร่ง ทำความเร็วได้ 170 กม./ชม. ครับ  ว่าง ๆ จะหาเวลาอัดแบบ 2 ล้อดู ไม่รู้ว่าความเร็วจะถึงเหมือนตอน headlinemag เค้าทดสอบไว้ คือ 195 กม./ชม. หรือเปล่า รถพี่ ๆ เดิม ๆ  ทำ Top Speed ได้ที่เท่าไหร่บ้างครับ

ส่วนเรื่องจะเยิ้ม ไม่เยิ้ม คงต้องรองเก็บข้อมูลต่อไปครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version