Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ค่าที่ใช้ในการตั้งเตือนสำหรับสมาร์ทเกจ
โจ๊ก@บางพลี:
สวัสดีครับมีคำถามอีกแล้วครับ สำหรับเจ้าอ้วนดำของผม
รุ่น 3.2 ดันราง-เปลี่ยนท่อ มาแล้ว
ตกลงปลงใจสั่งสมาร์ทเกจมาติดตั้งเรียบร้อย
เมื่อเช้าวิ่งมาทำงานอุณหภูมิที่ 77~79 ครับ
อยากรู้ว่าควรตั้งเตือนที่อุณหภูมิเท่าใดครับ
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย อันนึ้ตั้งรอบเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แซงเมื่อไหร่วาบตลอดเลย เค้าตั้งมา 2500
อีกนิดนึงครับ บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ แล้วมันจะตรงตามจริงมั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :sd23:
ต๋อง Fuddy:
น้องปาผม 2.5 GT 4WD ตั้งอุณหภูมิ 97 รอบเครื่องยนต์ 3500 รอบ แบตเตอรี่ ตั้งต่ำ 10.4 เคยวิ่งบนบรูพาวิธี 190/H อุณหภูมิมา95 แสดงว่ายังไปได้อีกพี่โจ๊กลองอ่านข้อมูลนี้ดิเผื่อเป็นประโยชน์ครับ ตวามร้อนของเครื่อง3.2 มาช้ากว่าเยอะ และSmart guage มันจะมีค่า sentitive สูงกว่า เกจ์ อนาล๊อค
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html
สุภัทร (Pat):
--- อ้างจาก: joke8671 ที่ 19 มกราคม 2013, 12:33:16 ---สวัสดีครับมีคำถามอีกแล้วครับ สำหรับเจ้าอ้วนดำของผม
รุ่น 3.2 ดันราง-เปลี่ยนท่อ มาแล้ว
ตกลงปลงใจสั่งสมาร์ทเกจมาติดตั้งเรียบร้อย
เมื่อเช้าวิ่งมาทำงานอุณหภูมิที่ 77~79 ครับ
อยากรู้ว่าควรตั้งเตือนที่อุณหภูมิเท่าใดครับ
รอบเครื่องเวลาลากแซงมันมีไฟเตือนด้วย อันนึ้ตั้งรอบเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แซงเมื่อไหร่วาบตลอดเลย เค้าตั้งมา 2500
อีกนิดนึงครับ บูสต์ที่ขึ้นมานี่หน่วยเป็นปอนด์ใช่มั้ยครับ แล้วมันจะตรงตามจริงมั้ยครับ
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :sd23:
--- End quote ---
พี่โจ๊ก ถามมาเรื่อยๆ เลยครับ ผม 3.2 เหมือนกัน ตั้งแต่ติดสมาร์ทเกจ์ ที่ร้านปรับให้ ผมยังไม่เคยคลิกดูเลยครับ
ตามอ่านคำถาม คำตอบ กระทู้นี้ ได้ความรู้ดีครับ ;) ;) ;)
โจ๊ก@บางพลี:
คือตามที่คุยกับผู้ขาย เค้าว่าให้ลองวิ่งใช้งานทั่วไปก่อนแล้วเอาค่านั้นเป็นค่าตั้งต้น แล้วบวกเข้าไป 7 สำหรับความร้อน
ผมวิ่งทั่วไปก็ 78-80 ตอนนี้เลยตั้งไว้ 88 แต่ไม่รู้ว่ามันจะเหมาะสมหรือไม่ เพราะเมื่อวานลองตะบึงดูแบบรีบหน่อย ความร้อนมันก็วิ่งไปถึง 84 แล้วน่ะครับ
ส่วนเตือนรอบเครื่องผมตั้งไว้แถวๆ 2700 เพื่อเตือนให้ยกเท้านิดนึงให้เครื่องมันเปลี่ยนเกียร์ ไม่ได้กดยาวจนมันเปลี่ยนเอง เพราะรู้สึกว่าถ้าให้มันเปลี่ยนเองมันรอบสูงไปอีก แต่กำลังมันตื้อๆ แต่ถ้าแช่ยาวๆ ก็ติดตลอดเลย เวลาขับไกล คงต้องปรับหนีขึ้นไป ไม่งั้นเมียด่า :L4387:
ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มีแค่นี้ครับ ข้อสงสัยของผมยังไงเดี๋ยวคงมีพี่รูปหล่อ มาตอบอีก :L4384:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: joke8671 ที่ 21 มกราคม 2013, 09:05:51 ---คือตามที่คุยกับผู้ขาย เค้าว่าให้ลองวิ่งใช้งานทั่วไปก่อนแล้วเอาค่านั้นเป็นค่าตั้งต้น แล้วบวกเข้าไป 7 สำหรับความร้อน
ผมวิ่งทั่วไปก็ 78-80 ตอนนี้เลยตั้งไว้ 88 แต่ไม่รู้ว่ามันจะเหมาะสมหรือไม่ เพราะเมื่อวานลองตะบึงดูแบบรีบหน่อย ความร้อนมันก็วิ่งไปถึง 84 แล้วน่ะครับ
ส่วนเตือนรอบเครื่องผมตั้งไว้แถวๆ 2700 เพื่อเตือนให้ยกเท้านิดนึงให้เครื่องมันเปลี่ยนเกียร์ ไม่ได้กดยาวจนมันเปลี่ยนเอง เพราะรู้สึกว่าถ้าให้มันเปลี่ยนเองมันรอบสูงไปอีก แต่กำลังมันตื้อๆ แต่ถ้าแช่ยาวๆ ก็ติดตลอดเลย เวลาขับไกล คงต้องปรับหนีขึ้นไป ไม่งั้นเมียด่า :L4387:
ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มีแค่นี้ครับ ข้อสงสัยของผมยังไงเดี๋ยวคงมีพี่รูปหล่อ มาตอบอีก :L4384:
--- End quote ---
เท่าที่ทราบนะครับ (พอดีเครื่องผมเป็น 2.5VG เลยไม่แน่ใจว่า 3.2 เขาตั้งเท่าไหร่กันบ้าง) เห็นพี่ๆที่ใช้ 3.2 เขาจะตั้งไว้ให้เตือนที่ 95-96 ประมาณนี้....และส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้เค้นเครื่องจริงๆ 3.2 ความร้อนจะมาไม่ถึงระดับนี้หรอกครับ ยกเว้นทางขึ้นเขายาวๆ อย่างทับเบิกที่พึ่งไปกันมานี่ก็มีร้องเตือนกันบ้างเหมือนกันครับ ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 2.5VG ที่อุณหภูมิปกติใช้งานก็อยู่ 95-96 แล้ว ดังนั้นของผมจะตั้งขึ้นไป 99-100 ประมาณนี้ครับ ยังงัยเดี๋ยวรอพี่ๆที่ใช้ 3.2 มายืนยันอีกทีนะครับ....ช่วงนี้อาจยังยุ่งๆกันอยู่ครับเพราะเพิ่งกลับมาจากทริบทับเบิก แต่ละคนงานท่วมหัวกันทั้งนั้น :L4387: :L4387:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version