Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
**วิธีคิดความสูงของยาง เวลาจะเปลี่ยนล้อแม็ก
กิต <Black Angel>:
ขออนุญาติปักหมุดให้กับข้อมูลดีๆหน่อยนะครับพี่ต๋อง :L2734:
พี่นาย-nine:
:sd23: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ต๋อง
พี่แกะ (PKT):
:sd23: ขอบคุณครับ
อยากให้ลองเวปนี้ครับ
http://www.rimsntires.com/specs.jsp
พี่นะ [Na ratchada]:
มาเพิ่มข้อมูล จากการคำนวณและเวปคำนวณนะครับ
1. โครงสร้างยางมีผลต่อความนุ่มนวลมากกว่าความหนาของแก้มยาง (ยางยี้ห้อดีๆ ราคาสูง บางทีก็แพงเพราะโครงสร้างยางดีกว่า)
2. ยางที่มีชั้นผ้าใบเยอะจะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่า
3. ยางที่มีค่าความสึกสูง ย่อมแข็งกระด้าง ทนทาน ดอกสึกช้า
4. ยางที่เกาะถนนดีๆ มีกมีค่า treadware ต่ำและสึกเร็ว
5. ในขนาดหน้ายางที่เท่ากัน แต่เป็นยาง over size เช่น 275/55 275/55XL จะมีขนาดหน้ายางกว้างกว่า ขึ้นกับลายดอก
6. ซื้อยางอย่ากังวลกับปียางมากเกินไป ยางมีอายุเก็บ 3-5 ปี และเมื่อใช้งานแล้ว 0-3 ปี ก็ยังใช้งานได้ดี
7. ยางปีใหม่แต่ลายงาเมื่อเติมลมแข็ง กับยางเก่าปีเนื้อยางสดเติมลมแข็งยังไม่มีรอยเนื้อแตก ก็มีให้เห็น
8. น้ำหนักยาง น้ำหนักล้อ ความนิ่งของล้อ มีผลต่อความเร็วต่อเนื่อง
9. โช๊คที่นิ่มๆ หรือโช๊คที่ไม่เฟริม มีผลต่อการสึกหรอของหน้ายาง
10. ศูนย์รถที่ไม่เที่ยง มีผลต่อการสึกของดอกบริเวณไหล่ยาง
11. การตั้งศูนย์มุมล้อหน้าให้ผิดเพี้ยนจากเดิม เพื่อหวังผลในการขับขี่และบังคับพวงมาลัย มีผลต่อไหล่ยางและหน้ายางบ้าง แต่ก็สมควรทำเช่นล้อคู่หน้าของ pajero sport ที่เราใช้อยู่นี่แหละ ใส่ล้อใหญ่ ยางใหญ่ ลองยอมผิดเพี้ยนตามสูตรดุูบ้างครับ ดีกว่าเดิมเยอะ
หากมีโอกาส ควรทดลองสัมผัสดูครับ
:L4399:
พี่ตุ้ย_Yindee:
มาขอบคุณสำหรับความรู้จาก พี่ต๋องและพี่นะ
ขอบคุณครับ
:L2900: :L2900: :L2758: :L2758: :sd23: :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version