Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ข่าวดีสำหรับ กล่องค้นเร่งปามาเนีย......
พี่อ็อด Pentium4:
ด้วยความชอบของ BBB@ปามาเนีย ทำให้เราอยากรู้อยากลอง เพื่อพยายามใช้ของที่มีอยู่ในมือ
หรือของที่ได้ซื้อมาใช้ ให้เกิดความคุ้มค่าและตอบสนองเราได้ดีทีสุดเท่าที่จะทำได้
ความตั้งใจในการหาข้อมูลหลากหลายยี่ห้อเปรียบเทียบ
จนสุดท้ายก็มาจบที่หลายๆท่านได้แหกๆกันไป 555
เนื่องด้วยว่าค่าเดิมที่มากับกล่อง ผมและ BBB ยังรู้สึกว่ามันคือ Triton ยังอยากปรับค่าอีกนิด
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่ง Pajero Sport
จากการทดสอบขับจากการใช้งานจริง รวมกับข้อมูลที่ได้มาจากเครื่องอ่านและวัดค่า
เส้นตรงสีน้ำเงิน คือฟิลลิ่งคันเร่งสาย เส้นในอุดมคติ กดมากได้มาก กดน้อยได้น้อย
เส้นสีแดง คือคันเร่งจริงในรถของเรา จะเห็นว่าช่วงต้นมีตกท้องช้างด้วย
เส้นสีส้ม คือเส้นที่เราเปิดกล่อง mode 1 ที่ถูกรวมเข้ากับเส้นสีแดงจะเห็นว่าถูกยกสูงขึ้นมา แต่ยังมีตกท้องช้างช่วงต้นนิดๆ
ส่วนเส้นอื่นๆ คือแต่ละ mode ของกล่องที่เราใช้
เราจะปรับเส้นสีส้มนี่แหละ ให้ได้ฟิลลิ่งตามบุคลิคของ Pajero Sport
เดิมทีตัวกล่องมีแค่ Triton แต่เราต้องการเพิ่ม Pajero Sport เพื่อให้เข้ากับรถเราให้มากที่สุด
ทั้งปรับให้เข้ากับ 2.5 3.2 2.5GT และรถใส่กล่อดันรางหรือเปลี่ยนหัวฉีด
มีการล่วงเกินขอปรับตัวโปรแกรมจากทางผู้ผลิตเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับการจูนของเรา
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งที่เราต้องการ ซึ่งเราไม่ได้เน้นด้านความแรง แต่เราเน้นการตอบสนองคันเร่งให้เป็นธรรมชาติ
เน้นความนุ่มนวล และตอบสนองอย่างวัยรุ่น
ฉะนั้นอย่าหวังว่าเราจะปรับเพื่อหาค่าให้ทุกคนแบบแรงหัวทื่ม กระชากหลังติดเบาะ
คงต้องใช้เวลาการลองเล่นอีกพักใหญ่
แต่ได้ข่าวว่าพี่นะปรับของตัวเองซะลงตัวไปแล้วภายในไม่กี่ชั่วโมง 555 :L2888: :L2736:
นัด nonreturner:
ขออนุญาติตั้งตารอหนึ่งที่ครับ อยากสัมผัส feeling Pajero Sport :sd21: :L2888:
พี่เจมส์:
มารอดู รอมาปรับ มาเอาแบบกาฉาบ กาเฉง
ภาพจาก : พันทิป
:sd42: :sd27: :L2901: :L2901:
นัด nonreturner:
Effect :L2900: เลยคับพี่เจมส์ :sd42:
--- อ้างจาก: เจมส์ ศจ. ที่ 16 มกราคม 2013, 10:26:22 ---มารอดู รอมาปรับ มาเอาแบบกาฉาบ กาเฉง
ภาพจาก : พันทิป
:sd42: :sd27: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: AOD Pentium4(อ็อด) ที่ 16 มกราคม 2013, 09:59:54 ---ด้วยความชอบของ BBB@ปามาเนีย ทำให้เราอยากรู้อยากลอง เพื่อพยายามใช้ของที่มีอยู่ในมือ
หรือของที่ได้ซื้อมาใช้ ให้เกิดความคุ้มค่าและตอบสนองเราได้ดีทีสุดเท่าที่จะทำได้
ความตั้งใจในการหาข้อมูลหลากหลายยี่ห้อเปรียบเทียบ
จนสุดท้ายก็มาจบที่หลายๆท่านได้แหกๆกันไป 555
เนื่องด้วยว่าค่าเดิมที่มากับกล่อง ผมและ BBB ยังรู้สึกว่ามันคือ Triton ยังอยากปรับค่าอีกนิด
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่ง Pajero Sport
จากการทดสอบขับจากการใช้งานจริง รวมกับข้อมูลที่ได้มาจากเครื่องอ่านและวัดค่า
เส้นตรงสีน้ำเงิน คือฟิลลิ่งคันเร่งสาย เส้นในอุดมคติ กดมากได้มาก กดน้อยได้น้อย
เส้นสีแดง คือคันเร่งจริงในรถของเรา จะเห็นว่าช่วงต้นมีตกท้องช้างด้วย
เส้นสีส้ม คือเส้นที่เราเปิดกล่อง mode 1 ที่ถูกรวมเข้ากับเส้นสีแดงจะเห็นว่าถูกยกสูงขึ้นมา แต่ยังมีตกท้องช้างช่วงต้นนิดๆ
ส่วนเส้นอื่นๆ คือแต่ละ mode ของกล่องที่เราใช้
เราจะปรับเส้นสีส้มนี่แหละ ให้ได้ฟิลลิ่งตามบุคลิคของ Pajero Sport
เดิมทีตัวกล่องมีแค่ Triton แต่เราต้องการเพิ่ม Pajero Sport เพื่อให้เข้ากับรถเราให้มากที่สุด
ทั้งปรับให้เข้ากับ 2.5 3.2 2.5GT และรถใส่กล่อดันรางหรือเปลี่ยนหัวฉีด
มีการล่วงเกินขอปรับตัวโปรแกรมจากทางผู้ผลิตเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับการจูนของเรา
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งที่เราต้องการ ซึ่งเราไม่ได้เน้นด้านความแรง แต่เราเน้นการตอบสนองคันเร่งให้เป็นธรรมชาติ
เน้นความนุ่มนวล และตอบสนองอย่างวัยรุ่น
ฉะนั้นอย่าหวังว่าเราจะปรับเพื่อหาค่าให้ทุกคนแบบแรงหัวทื่ม กระชากหลังติดเบาะ
คงต้องใช้เวลาการลองเล่นอีกพักใหญ่
แต่ได้ข่าวว่าพี่นะปรับของตัวเองซะลงตัวไปแล้วภายในไม่กี่ชั่วโมง 555 :L2888: :L2736:
--- End quote ---
เกรงใจ้ เกรวใจที่จะถาม ของผม ควรจะแบบไหนครับ
ตอนนี้ ผมใช้อยู่ 2 โหมด 5 and 6 ( เสียงเขก กราวเลย ครับ ) ถ้าเป็น 7 เสียงเครื่องมาก่อน รถไม่ปรู็ด
ขอคำแนะนำด้วยครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version