Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ข่าวดีสำหรับ กล่องค้นเร่งปามาเนีย......

<< < (3/20) > >>

พี่อ็อด Pentium4:
ด้วยความชอบของ BBB@ปามาเนีย ทำให้เราอยากรู้อยากลอง เพื่อพยายามใช้ของที่มีอยู่ในมือ
หรือของที่ได้ซื้อมาใช้ ให้เกิดความคุ้มค่าและตอบสนองเราได้ดีทีสุดเท่าที่จะทำได้

ความตั้งใจในการหาข้อมูลหลากหลายยี่ห้อเปรียบเทียบ
จนสุดท้ายก็มาจบที่หลายๆท่านได้แหกๆกันไป 555

เนื่องด้วยว่าค่าเดิมที่มากับกล่อง ผมและ BBB ยังรู้สึกว่ามันคือ Triton ยังอยากปรับค่าอีกนิด
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่ง Pajero Sport

จากการทดสอบขับจากการใช้งานจริง รวมกับข้อมูลที่ได้มาจากเครื่องอ่านและวัดค่า

เส้นตรงสีน้ำเงิน คือฟิลลิ่งคันเร่งสาย เส้นในอุดมคติ กดมากได้มาก กดน้อยได้น้อย
เส้นสีแดง คือคันเร่งจริงในรถของเรา จะเห็นว่าช่วงต้นมีตกท้องช้างด้วย
เส้นสีส้ม คือเส้นที่เราเปิดกล่อง mode 1 ที่ถูกรวมเข้ากับเส้นสีแดงจะเห็นว่าถูกยกสูงขึ้นมา แต่ยังมีตกท้องช้างช่วงต้นนิดๆ
ส่วนเส้นอื่นๆ คือแต่ละ mode ของกล่องที่เราใช้



เราจะปรับเส้นสีส้มนี่แหละ ให้ได้ฟิลลิ่งตามบุคลิคของ Pajero Sport

เดิมทีตัวกล่องมีแค่ Triton แต่เราต้องการเพิ่ม Pajero Sport เพื่อให้เข้ากับรถเราให้มากที่สุด
ทั้งปรับให้เข้ากับ 2.5 3.2 2.5GT และรถใส่กล่อดันรางหรือเปลี่ยนหัวฉีด



มีการล่วงเกินขอปรับตัวโปรแกรมจากทางผู้ผลิตเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับการจูนของเรา
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งที่เราต้องการ ซึ่งเราไม่ได้เน้นด้านความแรง แต่เราเน้นการตอบสนองคันเร่งให้เป็นธรรมชาติ
เน้นความนุ่มนวล และตอบสนองอย่างวัยรุ่น
ฉะนั้นอย่าหวังว่าเราจะปรับเพื่อหาค่าให้ทุกคนแบบแรงหัวทื่ม กระชากหลังติดเบาะ



คงต้องใช้เวลาการลองเล่นอีกพักใหญ่
แต่ได้ข่าวว่าพี่นะปรับของตัวเองซะลงตัวไปแล้วภายในไม่กี่ชั่วโมง 555  :L2888: :L2736:

นัด nonreturner:
ขออนุญาติตั้งตารอหนึ่งที่ครับ อยากสัมผัส feeling Pajero Sport  :sd21: :L2888:

พี่เจมส์:
มารอดู รอมาปรับ มาเอาแบบกาฉาบ กาเฉง


ภาพจาก : พันทิป

:sd42:  :sd27:  :L2901:  :L2901:

นัด nonreturner:
Effect  :L2900: เลยคับพี่เจมส์  :sd42:

--- อ้างจาก: เจมส์ ศจ. ที่ 16 มกราคม 2013, 10:26:22 ---มารอดู รอมาปรับ มาเอาแบบกาฉาบ กาเฉง


ภาพจาก : พันทิป

:sd42:  :sd27:  :L2901:  :L2901:

--- End quote ---

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: AOD Pentium4(อ็อด) ที่ 16 มกราคม 2013, 09:59:54 ---ด้วยความชอบของ BBB@ปามาเนีย ทำให้เราอยากรู้อยากลอง เพื่อพยายามใช้ของที่มีอยู่ในมือ
หรือของที่ได้ซื้อมาใช้ ให้เกิดความคุ้มค่าและตอบสนองเราได้ดีทีสุดเท่าที่จะทำได้

ความตั้งใจในการหาข้อมูลหลากหลายยี่ห้อเปรียบเทียบ
จนสุดท้ายก็มาจบที่หลายๆท่านได้แหกๆกันไป 555

เนื่องด้วยว่าค่าเดิมที่มากับกล่อง ผมและ BBB ยังรู้สึกว่ามันคือ Triton ยังอยากปรับค่าอีกนิด
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่ง Pajero Sport

จากการทดสอบขับจากการใช้งานจริง รวมกับข้อมูลที่ได้มาจากเครื่องอ่านและวัดค่า

เส้นตรงสีน้ำเงิน คือฟิลลิ่งคันเร่งสาย เส้นในอุดมคติ กดมากได้มาก กดน้อยได้น้อย
เส้นสีแดง คือคันเร่งจริงในรถของเรา จะเห็นว่าช่วงต้นมีตกท้องช้างด้วย
เส้นสีส้ม คือเส้นที่เราเปิดกล่อง mode 1 ที่ถูกรวมเข้ากับเส้นสีแดงจะเห็นว่าถูกยกสูงขึ้นมา แต่ยังมีตกท้องช้างช่วงต้นนิดๆ
ส่วนเส้นอื่นๆ คือแต่ละ mode ของกล่องที่เราใช้



เราจะปรับเส้นสีส้มนี่แหละ ให้ได้ฟิลลิ่งตามบุคลิคของ Pajero Sport

เดิมทีตัวกล่องมีแค่ Triton แต่เราต้องการเพิ่ม Pajero Sport เพื่อให้เข้ากับรถเราให้มากที่สุด
ทั้งปรับให้เข้ากับ 2.5 3.2 2.5GT และรถใส่กล่อดันรางหรือเปลี่ยนหัวฉีด



มีการล่วงเกินขอปรับตัวโปรแกรมจากทางผู้ผลิตเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับการจูนของเรา
เพื่อให้ได้ฟิลลิ่งที่เราต้องการ ซึ่งเราไม่ได้เน้นด้านความแรง แต่เราเน้นการตอบสนองคันเร่งให้เป็นธรรมชาติ
เน้นความนุ่มนวล และตอบสนองอย่างวัยรุ่น
ฉะนั้นอย่าหวังว่าเราจะปรับเพื่อหาค่าให้ทุกคนแบบแรงหัวทื่ม กระชากหลังติดเบาะ



คงต้องใช้เวลาการลองเล่นอีกพักใหญ่
แต่ได้ข่าวว่าพี่นะปรับของตัวเองซะลงตัวไปแล้วภายในไม่กี่ชั่วโมง 555  :L2888: :L2736:

--- End quote ---

เกรงใจ้ เกรวใจที่จะถาม ของผม ควรจะแบบไหนครับ
ตอนนี้ ผมใช้อยู่ 2 โหมด 5 and 6 ( เสียงเขก กราวเลย ครับ ) ถ้าเป็น 7 เสียงเครื่องมาก่อน รถไม่ปรู็ด

ขอคำแนะนำด้วยครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version