Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares

แนะนำ Sport Seat เพื่อความสบาย

(1/38) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:


เนื่องด้วยพวกเบาะบักเก็ตซีทพวกนี้  ออกแบบตามสรีระร่างกายและโครงสร้างของหลัง ไหล่ ตูด น่อง    ปุ่มหรือสลักที่ปรับของเบาะแต่ละรุ่นจะมีไว้ให้ปรับเพื่อยืดหยุ่นตามความใหญ่เล็กของร่างกายของคนเราตาม size นั้นๆ  เช่น อ้วน  ผอม  หลังสั้น  หลังยาว  ขาเล็ก  ขาใหญ่   และเมื่อปรับเข้ารูปตามสรีระแล้วก็พอ    ก็ใช้งานไปไม่ได้ปรับกันตลอดเวลา  ดังนั้นเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า จุดที่ปรับเบาะนั้น  มีอยู๋ในจุดที่จำเป็นจริงๆและปรับได้จริง  ปรับนิดหน่อยความรู้สึกก็เปลี่ยนไป

ในส่วนของเบาะที่มีปรับไฟฟ้า  หรือมี switch ช่วยปรับเสริมขึ้นมานั้น  ส่วนใหญ่จะมากับเบาะรุ่น Classic  , Enjoy , Relax เพราะเบาะพวกนี้เน้นสบาย  กะชับร่างกาย   นั่งแล้วผ่อนคลายเส้นประสาท    ส่วนรุ่นกลุ่มracingนั้นจะเน้น  กระชับสรีระเลย  และความแน่นหนาของระบบ เพื่อความสปอตและการทรงตัวของการควบคุมการขับขี่  กลุ่มนี้จะปรับ manual เพราะปรับแล้วก็จบ   จึงไม่จำเป็นต้องปรับบ่อยๆ   ส่วนใหญ่เบาะพวกนี้จะมีสลักพับเบาะแทบทุกตัว   เพื่อใช้สำหรับรถ 2 ประตูที่เข้าออกตอนสองของผู้โดยสาร



*** ข้อมูลแค่นี้หวังว่าคงตัดสินใจกันได้นะครับ   จะเลือกหรือไม่ลองพิจารณาเพิ่มเติมจากข้อมูลที่อื่นดูอีกทีนะครับ   



เราจะช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุกัน


ลองคิดอีกมุมนะครับ  คนเราเมื่อสูงอายุร่างกายเริ่มชราลงกระดูกข้อต่อเริ่มเสื่อมและมีปัญหาเสี่ยงต่อการคดงอ  หากนั่งหรือทำอะไรไม่ถูกท่าจะยิ่งส่งผลเสียโดยตรงกับสุขภาพของเราเอง  ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  กลุ่มคนสูงอายุมักหาพวกที่รองนั่งนุ่มๆ  ที่รองนั่งแบบเป็นตุ่มๆมารองนั่ง   แผ่นรองนั่งดันกระดูกสันหลังมาหนุนขณะนั่งขับรถ เพื่อช่วยผ่อนคลายปัญหาพวกนี้

เบาะที่มีDesign และทำเบาะออกมาเพื่อรองรับสรีระร่างกายและเป็นเบาะที่เรียกว่าเบาะสุขภาพนั้นมีมานานแล้ว  โดยแยกเป็นแต่ละรุ่นแต่ละวัตถุประสงค์  และ Recaro คือผู้นำรายหนึ่งในเบาะกลุ่มนี้ ฉะนั้นการตัดสินใจเปลี่ยนเพื่อความสบายของเราเอง  กับการเปลี่ยนเพื่อความสวยงาม  เราอาจจะได้ทั้ง 2 อย่างในเรื่องนี้นะครับ

รบกวนพิจารณาและเพื่อเป็นข้อมูลทางเลือกอีกครั้ง
 :L4399:

หรือลองดูตัวอย่างที่กระทู้ เหล่านี้และอื่นๆอีกในห้อง  อุปกรณ์ภายในนี้นะครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,441.0.html

ต่าย:
สมกับเป็นรถ sport จริงๆ

พี่นะ [Na ratchada]:
ขนาดเบาะที่ออกแบบมาแต่ละช่วง ก็มีความหมายกับช่วงสรีระของคนเรา  มีผลกับเรื่องช่วงตัว แนวกระดูกสันหลัง ต้องพึงเลือกและลองให้เหมาะสม


คุณสมบัติและรห้สต่างๆ  มีความหมายในเรื่องความสบาย  ความสูงต่ำ  ความแน่นของเนื้อฟองน้ำ  และประเภทการนำไปใช้งาน


Road map ของเบาะพวกนี้มีตามรุ่น  ตาม design ต่างกันออกไป   ลองดูเป็นตัวอย่างครับ






























พี่นะ [Na ratchada]:
มาดูตัวอย่างเบาะ Sport Seat ในรุ่นต่างๆ   ที่นิยมกัน



























































พี่นะ [Na ratchada]:
เบาะพวกนี้เวลานำมาติดตั้งในรถจะให้มุมมองที่สวย สง่า ดูดี มี Style มากๆ (สำหรับคนชอบนะครับ)  ลองดูตัวอย่างเมื่อติดตั้งในรถ

























นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version