ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ  (อ่าน 14589 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
นี่ตกลงยังไม่มีพี่คนไหนตอบเรื่องที่ผมถามเลยนะนี่ 5555
ออกทะเลละ

รับทราบครับ เห็นกระทู้มาหลายวันแล้ว  พอดีติดงานอื่นอยู่ขอเคลีย์ให้โล่งๆหน่อยจะได้ตอบให้เต็มแม๊กครับ
ตอบแบบที่อื่น เช่น ได้ครับ  ไม่จำเป็นครับ  ก็ควรครับ  แบบนี้อ่านแล้วไใ่น่าจะเข้าใจทั้งหมด

รอก่อนนะ อาจจะค่ำๆ

ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:
ขอบคุณพี่อ๊อดที่ถามคำถามเปิดทาง   ให้ตอบไปทีละจุด  เยี่ยมเลยครับ
 :L2734:

เจอกันค่ำๆ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมให้ขอช่างเค้าจูนแบบรถจ่ายตลาด ปรู๊ดปร๊าดนิดหน่อย
แต่สงสัยว่าเราควรจะมอนิเตอร์อะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะครับ เช่นความร้อน

ปล.ท่อ HKS ที่หนองมนมาแล้วนะจ๊ะ ไปแหกกันได้แล้วววว :L4363:

จัดให้พี่โจ๊กสักชุดก่อนนอน

คำว่า Step บ้านๆหรือรถจ่ายตลาดนั้นเป็นคำจำกัดความที่กว้างสักนิด   บ้านเล็ก บ้านใหญ่  บ้าน2ชั้น   บ้ายเดี๋ยว  ก็มี เช่น

บ้านพอดีตัวไม่หรูหรามาก  ฝนตกก็ต้องคอยเอากระป๋องมารอง  ลมแรงก็ต้องคอยดูแลประคองไว้  แดดร้อนก็ต้องเปิดหน้าต่าง  จัดเก็บอาจจะไม่เป็นระเบียบ........แบบนี้ก็เรียกว่าบ้าน

ส่วนบ้านอีกแบบก็ใหญ่โตหน่อย หรูหรา  แต่เจ้าของก็ใช้ประโยช์นไม่เต็มที่  อยู่แค่บางพื้นที่  เดินชมบ้าน   มีสวนหย่อม  มีลานจอดรถ  มีสระว่ายน้ำ  มีความสะดวกสะบายทุกอย่าง  แต่ใช้พอประมาณนิดหน่อย.......แบบนี้ก็เรียกว่าบ้านเหมือนกันครับ

จึงจำกัดความลำบาก   เอาเป็นว่าสำหรับผมเข้าใจเป็นแบบนี้ครับ

แบบที่ 1   มีอุปกรณ์แบบตลาดทั่วไป  ใส่แบบปกติเท่าที่มีใช้ทั่วไป   จูนเต็มที่ที่สามารถ

แบบที่ 2   ใช้อุปกรณ์ดีๆ  มีมาตรฐาน  มีbrand  มีการรับรอง  มีการป้องกันทุกอย่าง  แต่จูนนิดหน่อย

แบบที่ 3   ทำความเข้าใจ เลือกเฉพาะส่วนที่จำเป็น  เน้นแต่ของที่ใช้งาน  และปรับจูนแค่เพิ่มประสิทธิภาพเน้นสมูธ ไม่เน้นแรง


**ฉะนั้นการตกแต่ง แต่ละแบบมีข้อจำกัดด้วยกันทั้งนั้น  หากยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ ลองอ่าน 4 step นี้เป็นตัวอย่างครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,95.0.html

**ส่วนเรื่องความร้อนนั้น  มีผลอะไร  ช่วยอะไร  ควรต้องมีหรือไม่  จำเป็นมากน้อยไหม  ก็ลองอ่าน ตอนนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html

และการเกิดความร้อนแต่ละช่วงบอกอะไร  ก็ลองอ่านนี้อีกที
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html

ทราบว่ามีการเปลี่ยนกรองอากาศเพื่อเล่นรอบด้วย (เพื่อเป็นข้อมูลประกอบสำหรับเกียร์ออโต้ ปาเจโร่ครับ)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,97.0.html

แต่ถ้าบอกว่า แค่ปรู๊ดปราดนิดหน่อยก็ไม่ต้องไปใช้มันก็ได้ครับ  เพราะที่จะแนะนำก็คือกรณีที่รถแต่งจนถึง step ปลดบู๊ส  มีการแต่งจนเกิดการเดินของความร้อนที่เร็วกว่าเดิม   เช่นการเพิ่มกำลังอัดและปริมาณการฉีด  รวมถึงยกบูสเกินพิกัดโรงงาน   ยิ่งเครื่อง VG ต้องระวังนิดหน่อยครับ

เอาแค่นี้ก่อนนะครับ  หากอ่านจบแล้วยังสงสัยถามได้ครับ   ถ้าทราบจะช่วยแชร์ประสบการณ์ครับ
 :L2739: :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ตื่นมาอ่านเพิ่มรอยหยักให้สมองแต่เช้า
ขอบคุณพี่นะมากครับ
  :sd23:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่นะครับ กะแล้วว่าจะต้องมาตอบ ผมเลยถามกรุยทางไว้ให้อะครับ ผมจะได้ไม่ต้องนั่งพิมพ์เองยาวๆ
ถนัดคุยซะมากกว่า 555

ผมแนะนำให้พี่โจ๊กอีกนะครับว่า อย่า่งรถพี่โจ๊ก สิ่งที่น่าจะมีติดรถไว้คือ
Smart Guage หรือ Monster Guage ครับ

เพราะอะไร?

- เพราะสามารถดูอุณหถูมิน้ำได้ ถึงแม้ค่าจะแสดงมากกว่าที่ติดมิเตอร์วัดอุณหภูมิเองอยู่ 2-3 องศา
  และแน่นอนเห็นอุณหภูมิดีกว่ามิเตอร์บนหน้าปัดรถ แถมยังสามารถตั้งให้ร้องเตือนได้อีกตางหาก
- ยังสามารถ monitor ค่าอื่นๆได้อีก หลายๆตัว
- แน่นอนว่ารถ 3.2 ขับมาแสนโล ย่อมมีโอกาสได้เจอไฟ engine โชว์แน่นอนครับ
   มีตัวนี้ติดรถไว้ ยังพออ่านโค๊ด ลบโค๊ดได้ด้วยตัวเอง และอาจจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อให้รถขับต่อไปได้อีกหน่อย

อีกอย่างที่ผมยังไม่ทราบคือ รถพี่โจ๊ก ได้ทำการยกเพิ่มบู๊สเทอร์โบด้วยหรือไม่ครับ หรือได้ลองตรวจสอบ
บู๊สเทอร์โบว่ามาปกติหรือไม่นะครับ เพราะ 3.2 อายุงานขนาดนี้ หลายๆคันมักจะอืดกว่าเดิม
จากสาเหตุของท่อยางที่ MAP Sensor ตัน หรือ Map Sensor สกปรก
จนบางคนไม่ทราบก็เลยไปหากล่องแต่งมาใส่ชดเชยให้รถแรงกลับขึ้นมา

การรองท้ายราง 4 มิล ไม่ได้สามารถบอกได้ว่าเป็น step บ้านๆหรือไม่ เพราะจากปัญหาที่ผมเคยได้เห็นมา
การรองท้ายราง 4 มิล มี 2 ความหมาย
1 คือ บางสำนัก เพิ่มเข้าไป 4 มิล ซึ่งของเดืมมีอยู่แล้วประมาณ 2 มิล รวมแล้วเลยกลายเป็น 6 โว้ววว...
2 คือ บางสำนัก จะนับรวมความหนาของเดิมด้วย แล้วเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 มิล อย่าง 2 นี่แหละที่พวกผมทำกัน

การเปลี่ยนกรอง และท่อที่ขนาดใหญ่ขึ้นทำให้อากาศเข้าง่ายออกง่าย
มีโอกาสได้เจอ error code P0103 หากหนักๆและจูนเยอะ ยังไงก็ระวังในส่วนนี้ด้วยนะครับ

หากเป็นคนขับรถช้า ลองเอากรองเดิมกลับมาใส่ดูบ้างซิครับ ด้วยแรงบิดต้นที่ดีกว่ากรองแต่ง
อาจจะขับสนุกและชอบมากกว่านะครับ ลองดู  :L2734:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ขอบคุณพี่นะ และพี่อ๊อดครับ
พออ่านเรื่องกรองตามลิงค์ของพี่นะ ก็มีความคิดจะเอากรองเดิมมาลองใส่เหมือนกันครับ
จริงๆ แล้วสาเหตุที่เปลี่ยนกรอง k&n เนี่ยก็เพราะว่ามันล้างทำความสะอาดได้แค่นั้นแหละครับ
ไม่ได้หวังว่าจะให้อากาศมันเข้าเร็วอะไรเลย (ไม่รู้ด้วย 555)
และสงสัยต้องแหกเพิ่มอีกหน่อยกับ smart gauge เพื่อความปลอดภัย

ส่วนเรื่องโค้ด 0103 นี่มันน่ากลัวขนาดไหนครับ (เริ่มนอย) เวลามันขึ้นมา รถเราจะมีอาการผิดปรกติอะไรรึป่าวครับ แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ

ขอบคุณพี่ๆ ที่ช่วยเข้ามาคุย มาตอบมากครับ

ปล.ว่าแต่ smart gauge นี่มีราคาพิเศษตอนมีตติ้งมั่งมั้ยครับ แหะๆ