Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ

<< < (3/6) > >>

พี่โต (1007):
ใจเย็น ๆ ครับพี่ Joke ช้า ๆ ได้พล้าเล่มงามครับ รอผู้รู้แป๊บนะครับพี่ รับรอง  :L2906: แน่นอนครับ

ตูมตาม:
ตอบช้าไปหน่อยครับ  :L4399: :L4399:

ไม่แน่ใจว่าน้องปาพี่โจ๊กเป็น 3.2 หรือ 2.5 VG นะครับ...... ถ้าเป็น 2.5 VG เมื่อมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ ควรจะมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ monitor ค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งานด้วยครับ เนื่องจากเครื่อง 2.5VG นั้นเป็นเครื่องที่เล็กสำหรับรถคันใหญ่อย่างน้องปา มิตซูฯ จึงนำเอา VG Turbo มาใส่ไว้ พร้อมกับรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมามาก จนได้มา 178 แรงม้า.....ดังนั้นเครื่องน้องปารุ่นนี้ค่อนข้างที่จะถูกเรียกศักยภาพออกมาเยอะแล้วจากโรงงาน....เมื่อเป็นเช่นนั้นการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติม ทำให้ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องรับภาระมากขึ้นอีก ทั้งๆที่จากโรงงานมาก็รับภาระมากอยู่แล้ว....ดังนั้นควรมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ Monitor ความเป็นไปของค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งาน เพื่อไม่ให้เราเค้นเครื่องมากเกินไปครับ

สำหรับค่าที่สมควรที่จะ Monitor คือ อุณหภูมิซึ่งโดยส่วนใหญ่จะวัดจากค่า Engine Coolant Temperature แต่จริงๆก็มีค่าอื่นๆอีกเช่น ค่าความร้อนของไอเสีย และอีกค่าหนึ่งคือ Turbo Pressure หรือเป็นวัด Boost ก็ได้ครับ........ค่าทั้งหมดที่เรา Monitor นั้นไม่ได้เพียงเพื่อดูว่าเครื่องมีอะไรผิดปกติหรือไม่ แต่เป็นการ Monitor สำหรับระหว่างการใช้งานด้วย คือจะได้สามารถ "ยกก่อนพัง" ด้วยครับ

ความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ.....อาจมีท่านผู้รู้มาให้ความเห็นแตกต่างกันไปบ้าง....ลองดูนะครับเผื่อเป็นประโยชน์  :L4399: :L4399:

พี่อ็อด Pentium4:
ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:

โจ๊ก@บางพลี:
ขอบคุณครับ
รถผม 3.2 อุด egr กรอง k&n ใช้มาแสนโลนิดๆละครับ
ตอนนี้ที่เพิ่มไปมี
กล่อง cube และทำท้ายราง ช่างบอกว่ารองแหวนไป 4 mm.
ท่อ hi-power

ตอนนี้ขับโหมด 2 ตลอด แต่ตอนที่บอกช่างที่จูนผมขอเค้าให้จูนแบบใช้ทั่วไปนะครับ ปรกติผมขับรถ 100~110 ยกเว้นออก ตจว. วิ่งยาวๆอาจจะมีแช่ 120~140 บ้าง 
ปรกติขับรถช้าครับ แหะๆ ที่ทำนี่ก็แค่อยากตุนแรงไว้เวลาแซงแค่นั้นครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ

พี่โต (1007):
 :L4391: รอฟังครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version