ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่กล่องดันรางมาแล้วจำเป็นต้องมีตัววัดอุณหภูมิน้ำเป็นเรื่องเป็นราวมั้ยจ๊ะ  (อ่าน 14587 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ผมให้ขอช่างเค้าจูนแบบรถจ่ายตลาด ปรู๊ดปร๊าดนิดหน่อย
แต่สงสัยว่าเราควรจะมอนิเตอร์อะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะครับ เช่นความร้อน

ปล.ท่อ HKS ที่หนองมนมาแล้วนะจ๊ะ ไปแหกกันได้แล้วววว :L4363:

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star


ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ วี พระนคร

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 701
  • Like: 22
  • "เราต้องปรับตัวเข้าหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับเข้าหาเรา"

ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

พี่ปอ อะไรอ้วนครับ อิอิ :L4396: :L4396: :L4396:

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย

ผมเก็บตังค์หยอดกระปุกอยู่ครับ...
ขุนเท่าไร ก็ไม่อ้วนสักที...

พี่ปอ อะไรอ้วนครับ อิอิ :L4396: :L4396: :L4396:

น่าจะเป็น "หนูออมสิน" คับพี่วี ตัวมันไม่อ้วน  :sd42:  :sd42:
บอกพี่ปอคับว่าให้เปลี่ยนเป็น "หมูออมสิน" จาได้อ้วนๆๆๆ :L2905:  :L2901:  :L2901:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
วันนี้ไปแหกฉลองวันเด็กมาแล้วครับ
hi-power + CUBE ecu-shop
บินกลับมาเลยแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน เสียงแปลกดีไม่เหมือนดีเซลเลย :sd42:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ขอให้มีความสุข และ สมใจนะครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
 :L2900: สงสัยต้องไปขุนหมูให้อ้วนบ้างแล้วเรา จะได้ปรู๊ดปร๊าดกับเขามั้ง  :L2901:
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ แป๋ม PamPajero

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 119
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
รถมันดีอยู่แล้ว แต่มันยังมีดีซ่อนเอาไว้อีก ต้องเค้นออกมาครับ :L2736:
All we are it's dust in the wind, Every thing it's dust in the wind.

....... We love Pajerosport ......

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
เห็นด้วยครับ ขับสนุกกว่าเดิม แซงไม่เครียด
ครบสามขวบปีนี้แหกไปเยอะเบยยยย

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
นี่ตกลงยังไม่มีพี่คนไหนตอบเรื่องที่ผมถามเลยนะนี่ 5555
ออกทะเลละ

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
ใจเย็น ๆ ครับพี่ Joke ช้า ๆ ได้พล้าเล่มงามครับ รอผู้รู้แป๊บนะครับพี่ รับรอง  :L2906: แน่นอนครับ
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ตอบช้าไปหน่อยครับ  :L4399: :L4399:

ไม่แน่ใจว่าน้องปาพี่โจ๊กเป็น 3.2 หรือ 2.5 VG นะครับ...... ถ้าเป็น 2.5 VG เมื่อมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ ควรจะมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ monitor ค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งานด้วยครับ เนื่องจากเครื่อง 2.5VG นั้นเป็นเครื่องที่เล็กสำหรับรถคันใหญ่อย่างน้องปา มิตซูฯ จึงนำเอา VG Turbo มาใส่ไว้ พร้อมกับรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมามาก จนได้มา 178 แรงม้า.....ดังนั้นเครื่องน้องปารุ่นนี้ค่อนข้างที่จะถูกเรียกศักยภาพออกมาเยอะแล้วจากโรงงาน....เมื่อเป็นเช่นนั้นการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มเติม ทำให้ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องรับภาระมากขึ้นอีก ทั้งๆที่จากโรงงานมาก็รับภาระมากอยู่แล้ว....ดังนั้นควรมีอุปกรณ์ที่จะสามารถ Monitor ความเป็นไปของค่าต่างๆ ระหว่างการใช้งาน เพื่อไม่ให้เราเค้นเครื่องมากเกินไปครับ

สำหรับค่าที่สมควรที่จะ Monitor คือ อุณหภูมิซึ่งโดยส่วนใหญ่จะวัดจากค่า Engine Coolant Temperature แต่จริงๆก็มีค่าอื่นๆอีกเช่น ค่าความร้อนของไอเสีย และอีกค่าหนึ่งคือ Turbo Pressure หรือเป็นวัด Boost ก็ได้ครับ........ค่าทั้งหมดที่เรา Monitor นั้นไม่ได้เพียงเพื่อดูว่าเครื่องมีอะไรผิดปกติหรือไม่ แต่เป็นการ Monitor สำหรับระหว่างการใช้งานด้วย คือจะได้สามารถ "ยกก่อนพัง" ด้วยครับ

ความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ.....อาจมีท่านผู้รู้มาให้ความเห็นแตกต่างกันไปบ้าง....ลองดูนะครับเผื่อเป็นประโยชน์  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ก่อนอื่นต้องขอทราบว่ารถพี่โจ๊กเป็นรุ่นไหนครับ เป็นขับ 2 หรือ ขับ  4 ด้วยนะครับ

นอกจากใส่กล่องดัน Cube ของ ECU แล้ว
ได้มีการทำท้ายรางด้วยหรือไม่ครับ
มีการอุด EGR ด้วยหรือไม่
กรองใช้ของศูนย์หรือกรองแต่ง

ขอทราบข้อมูลอีกนิด แล้วจะตอบได้ยาวและถูกต้องตรงใจนะครับผม  :L2736:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ขอบคุณครับ
รถผม 3.2 อุด egr กรอง k&n ใช้มาแสนโลนิดๆละครับ
ตอนนี้ที่เพิ่มไปมี
กล่อง cube และทำท้ายราง ช่างบอกว่ารองแหวนไป 4 mm.
ท่อ hi-power

ตอนนี้ขับโหมด 2 ตลอด แต่ตอนที่บอกช่างที่จูนผมขอเค้าให้จูนแบบใช้ทั่วไปนะครับ ปรกติผมขับรถ 100~110 ยกเว้นออก ตจว. วิ่งยาวๆอาจจะมีแช่ 120~140 บ้าง 
ปรกติขับรถช้าครับ แหะๆ ที่ทำนี่ก็แค่อยากตุนแรงไว้เวลาแซงแค่นั้นครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
แถมอีกหน่อยว่า ผลการใช้งานเทียบน้ำมันถังต่อถัง กลายเป็นว่าหลังจากอัพเรี่ยวแรงแล้วประหยัดขึ้นแบบงงๆ
 เติมน้ำมันยี่ห้อเดิมเท่าเดิม แต่วิ่งไ้ไกลกว่าเดิมเป็นสิบโลเลย
ข้อสังเกตุว่ารอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนแถวๆ สองพันรอบซึ่งน่าจะสูงกว่าเดิม อันนี้มีผลอะไรมั้ยครับ

ออฟไลน์ บอย-Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 485
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
วันนี้ไปแหกฉลองวันเด็กมาแล้วครับ
hi-power + CUBE ecu-shop
บินกลับมาเลยแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน เสียงแปลกดีไม่เหมือนดีเซลเลย :sd42:

พี่ joke นี่เองที่ไปจัดท่อ hks hi power ที่ค่ายหนองมน วันเด็กก่อนหน้าผมเห็นที่ร้านบอก

ว่าแต่พี่ joke ใส่กล่องดันรางที่ไหนมาครับ ส่วนผมตอนนี้กำลังจะใส่เหมือนกันแต่จะถามพี่ๆ

ในเวปเรื่องกล่องข้าวน้อยอยู่ว่าผมจะใส่่ได้ที่ไหนครับ
ก่อนทำรถต้องหาข้อมูลเยอะๆก่อนเสียดายเงินค๊าบบบบบบ

ออฟไลน์ โจ๊ก@บางพลี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 209
  • Like: 17
ใส่ของ ecu shop ครับพี่บอย มีสองโหมด 1 กับ 2
ตอนแรกใช้แต่ 1 หลวมตัวลองใช้เบอร์ 2 ไปครั้งนึ่ง ไม่กลับมา 1 อีกเลย :L4387:

ส่วนช่างที่ติดให้แกชื่อ ช่างกร ครับ <<< อันนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฎบ้านรึป่าว ที่แนะนำ ถ้าผิดขออภัยท่านเจ้าบ้านด้วยนะครับ :sd23:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
แถมอีกหน่อยว่า ผลการใช้งานเทียบน้ำมันถังต่อถัง กลายเป็นว่าหลังจากอัพเรี่ยวแรงแล้วประหยัดขึ้นแบบงงๆ
 เติมน้ำมันยี่ห้อเดิมเท่าเดิม แต่วิ่งไ้ไกลกว่าเดิมเป็นสิบโลเลย
ข้อสังเกตุว่ารอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนแถวๆ สองพันรอบซึ่งน่าจะสูงกว่าเดิม อันนี้มีผลอะไรมั้ยครับ

ตอนผมติดกล่องข้าวน้อยใหม่ๆ ก็เป็นครับ....ประหยัดน้ำมันมากขึ้น.....ผมคิดว่าน่าจะมาจากการกดน้อยลงในบางจังหวะที่ขับครับ....จริงๆก็เป็นหลักการง่ายๆครับ เพราะเครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าเดิม ถ้าเราขับเหมือนเดิมตอนไม่ติดกล่อง...ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้นแล้วครับ.......ได้สามารถประหยัดน้ำมันได้อยู่พักนึงครับ.....พอเริ่มชินเท้ากับเครื่องยนต์ติดกล่อง...ก็กลับมากินน้ำมันเหมือนตอนไม่ติดครับ.....เพราะเหยียบมันจริงๆ  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ บอย-Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 485
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
ใส่ของ ecu shop ครับพี่บอย มีสองโหมด 1 กับ 2
ตอนแรกใช้แต่ 1 หลวมตัวลองใช้เบอร์ 2 ไปครั้งนึ่ง ไม่กลับมา 1 อีกเลย :L4387:

ส่วนช่างที่ติดให้แกชื่อ ช่างกร ครับ <<< อันนี้ไม่แน่ใจว่าผิดกฎบ้านรึป่าว ที่แนะนำ ถ้าผิดขออภัยท่านเจ้าบ้านด้วยนะครับ :sd23:

อยากจะลองกล่องรางบ้างแล้วตอนนี้ 555 ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ joke
ก่อนทำรถต้องหาข้อมูลเยอะๆก่อนเสียดายเงินค๊าบบบบบบ