Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รบกวนพี่ ปรึกษาเรื่อง ยาง bridgestone dueler h/t 684 ii

(1/2) > >>

<โอ๋>surasit20:
รบกวนพี่ ปรึกษาเรื่อง ยาง bridgestone dueler h/t 684 ii
คือว่าจะมีคนขาย max พร้อมยาง เป็นของ forturner ป้ายแดงออกจากศูนย์ ให้นะครับ 29,000 บาท กะว่าจะมาถอดเอายางมาใช้ครับแล้วเอายางเก่าใส่ max forturner ขายต่อนะครับ
ยางเก่าผมวิ่งมาได้ 55,000 โลครับ พี่ ๆ คิดว่าไงครับ คุ้มหรือเปล่า หรือ มีใครแนะนำอย่างอื่นมั่งครับ

ตูมตาม:
ถ้าจำไม่ผิด ยางตัวนี้ก็เป็นตัวเดียวกับที่ติดน้องปามานะครับ

ยางที่ให้มากับรถทั้งน้องปาน้องจูนเป็นรุ่น 684 ซึ่งจริงๆเป็นรุ่นที่ดีเลยนะครับสำหรับค่ายนี้ แต่มันเป็นยาง OEM นะครับพี่โอ๋ ซึ่งปัจจุบันยาง OEM จะเป็นยางเกรด B ที่ถึงแม้จะใช้ชื่อรุ่น 684 เหมือนกันกับที่ขายอยู่ในตลาด แต่เป็นเกรด B ที่มีคุณภาพด้อยกว่า ผมว่าถ้าพี่โอ๋จะเปลี่ยนยางทั้งที เพื่อความปลอดภัยน่าจะเปลี่ยนยางที่ดีๆเป็นเกรด A ไปเลยน่าจะดีกว่านะครับ

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับพี่โอ๋  :L4399:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 10 มกราคม 2013, 05:46:08 ---ถ้าจำไม่ผิด ยางตัวนี้ก็เป็นตัวเดียวกับที่ติดน้องปามานะครับ

ยางที่ให้มากับรถทั้งน้องปาน้องจูนเป็นรุ่น 684 ซึ่งจริงๆเป็นรุ่นที่ดีเลยนะครับสำหรับค่ายนี้ แต่มันเป็นยาง OEM นะครับพี่โอ๋ ซึ่งปัจจุบันยาง OEM จะเป็นยางเกรด B ที่ถึงแม้จะใช้ชื่อรุ่น 684 เหมือนกันกับที่ขายอยู่ในตลาด แต่เป็นเกรด B ที่มีคุณภาพด้อยกว่า ผมว่าถ้าพี่โอ๋จะเปลี่ยนยางทั้งที เพื่อความปลอดภัยน่าจะเปลี่ยนยางที่ดีๆเป็นเกรด A ไปเลยน่าจะดีกว่านะครับ

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับพี่โอ๋  :L4399:

--- End quote ---

มายืนยันความถูกต้องครับ  เกรด B ไม่ใช่ว่าไม่ดี  แต่เชิงพานิชถือว่าเหมาะสมและใช้งานได้ มีความปลอดภัยเมื่อขับขี่ตามกฏจราจร  และเป็นต้นทุนที่ดีที่สุดของผู้ผลิตครับ

แนะนำ โยโกฮาม่า  คูเปอร์   โตโย่  หรือถูกหน่อยแต่ยังดีกว่าก็พวก  ฮันกุ๊ก   มาเชล  คัวโฮ  นิตโต๊ะ (หาง่าย  ราคาพอประมาณ  ปัญหาน้อย)

<โอ๋>surasit20:
ขอบคุณพี่ตูมตาม และ พี่นะมากครับ
แล้วถ้าเป็น 697 a/t น่าสนใจมั๊ยครับ  ถ้าไม่ดีก็ว่าจะไปลองดู toyo นะครับ กะเปลี่ยนเป็น 18 เลย เดี๋ยวไปดูราคาก่อน :sd10: :sd10:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: <โอ๋>surasit20 ที่ 10 มกราคม 2013, 09:38:26 ---ขอบคุณพี่ตูมตาม และ พี่นะมากครับ
แล้วถ้าเป็น 697 a/t น่าสนใจมั๊ยครับ  ถ้าไม่ดีก็ว่าจะไปลองดู toyo นะครับ กะเปลี่ยนเป็น 18 เลย เดี๋ยวไปดูราคาก่อน :sd10: :sd10:

--- End quote ---
ล้อ  16  17  และ 20 เป็นล้อตลาด   จึงทำให้สินค้าที่ออกมารองรับมีจำนวนมากและแข่งขันเรื่องราคาสูง  ทำให้ราคาโดยรวมแพงกว่าไม่มากนัก

หากเป็น ล้อ 18 และ 19  ตัวเลือกน้อยและราคาสินค้ายังสูงอยู่

**แนะนำกระโดดข้ามไป  20 ถ้าชอบแนว racing และเลือกยางที่มีโครงสร้างยางที่นิ่มและเกาะถนนกว่าเช่น Toyo  (ใส่แล้วนุ่มนวลกว่า ล้อติดรถมากมาย  บนทางใช้งาน)

หมายเหตุ : การเติมลมอ่อนเพื่อหวังให้ช่วงล่างนิ่ม  เป็นความคิดที่อาจจะผิดสำหรับผมครับ    ส่วนการเติมลมที่ตึงจะทำให้ช่วงล่างและโครงสร้างยางที่ออกแบบแสดงประสิทธิภาพได้เต็มที่มากกว่าครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version