Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Car audio, Security alarm, GPS & In Car Entertainments

BEFORE - AFTER แก้ไขเพิ่มเติมเครื่องเสียงชุดใหญ่

<< < (4/13) > >>

โกโก้-chainat:

ถ้าดันทุรังแก้ไปเรื่อยๆ มันก็จะผิดไปเรื่อยๆ

ผมจึงแนะนำให้เริ่มใหม่ โดยใช้ของเก่าบ้าง ใหม่บ้างครับ

โกโก้-chainat:

ชมงานของผมบ้างดีกว่าครับ

เริ่มจากรื้อแผ่นยางของเดิมออก แล้วแปะด้วยแผ่นแด๊มป์เพื่อกันเหล็กสั่นกระพือ ทั้ง4ประตู รวมถึงด้านท้ายใต้ตู้ซับเบส



 ด้านท้ายใต้ตู้ซับเบส

โกโก้-chainat:
กว่าผมจะติดตั้งลำโพงได้แต่ละตัว ผมมีขั้นตอนมากมาย...นี่แหละคือการติดตั้งเครื่องเสียงตามหลักวิศวะกรรม เป็นที่มาของ3อย่างครับ
1.คุณภาพเสียง
2.นาน
3.แพง
ท่านชาย(บางท่านที่เคยใช้บริการเบอร์ตอง คงเข้าใจว่า) มันมีหลายขั้นตอนตั้งแต่สถานที่ปลอดภัย เริ่มเลือก นั่งใกล้ๆแล้วได้กลิ่นที่หอมชื่นใจ สัมผัสเนื้อตัวเรียบเนียนสะอาด พูดคุยเป็นกันเอง ลูบไล้เล้าโลมและอีกมากมาย ฯลฯ กว่าจะจบครอส

ทุกขั้นตอนเอามาประมวลผลรวมกัน ผลลัพธ์=ความสุข
คงไม่เหมือนเปิดหนังxที่เปิดปุ๊บ มันก็ซัดกันป๊าบๆๆ หรือไปเจอร้าน/สถานที่และกลุ่มที่รีบ เร่ง น่ารำคาญ

ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็อยู่ที่คุณๆท่านๆตัดสินใจเลือกด้วยแหละครับ ว่าจะเลือกสะดวก รวดเร็ว ราคาถูก
หรือจะเลือกการออกแบบติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ตามหลักวิชาการแบบชัยนาทซาวด์
ตามภาพที่เห็น
1.แด๊มป์เหล็กภายนอก...กันสั่นกระพือ
2.แด๊มป์ด้านตูดลำโพง(ด้านหลังลำโพง)ด้วยแผ่นแด๊มป์ชนิดพิเศษ Acoustic Treatment  Material เรียกสั้นๆว่า ATM...กันเสียงก้อง กันเสียงสะท้อน
3.ใส่สเปเซอร์ ฐานรองลำโพงอย่างหนา อย่างตัน อย่างดีที่ทำด้วยวัสดุกันน้ำกันชื้น
4.ก่อนใส่ลำโพงจะมีประเก็นกันอากาศรั่ว (คล้ายการประกอบฝาสูบเครื่องยนต์)
*อยากให้ทุกท่านไปรื้อลำโพงรถตัวเองดูว่า มีเทคนิคและขั้นตอนแบบนี้บ้างหรือป่าว กับร้านที่ท่านบอกว่าราคาถูก สะดวก ใกล้บ้าน



โกโก้-chainat:

นี่ครับโฉมหน้าแผ่นแด๊มป์ชนิดพิเศษ Acoustic Treatment  Material เรียกสั้นๆว่า ATM...กันเสียงก้อง กันเสียงสะท้อน ใช้ได้ทั้งในตู้ซับและในประตู (ประตู ทำหน้าที่เหมือนตู้)

คน/คันแรกที่ได้ใช้คือรถพี่โย แต่รถพี่โยใช้ตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้ผลิตมาขาย

คันแรกของ pajero ที่ผลิตเป็นสินค้าออกมาขายคือรถคุณชัยคันนี้ครับ










 

โกโก้-chainat:
เทคนิค ขั้นตอน ความรุ้ ที่ผมเอามลงให้ดูนั้นทุกท่านลองเอาไปใช้ปรับปรุงรถด้วยตัวเองได้น่ะครับ (ถ้าขี้เกียจไปร้านผม)
-บางท่านถอดรื้อประกอบเองได้...ก็ลงมือทำเอง
-บางท่านก็เอาไปให้ร้านใกล้บ้าน ลองทำให้ได้ครับ
-บางท่านไม่เชื่อ...อ่านแล้วลืมไปก็ได้ครับ
------------------------------------------------

มักง่าย 1จุด มีผลเสียนิดหน่อย...มักง่ายหลายจุด มีผลเสียมากขึ้นเรื่อยๆ

เน้น 1จุด มีผลดีนิดหน่อย...เน้นทั้งคัน ส่งผลดีทั้งระบบครับ

ตอนนี้ก็อยู่ที่ท่านเจ้าของรถตัดสินใจแล้วครับว่า จะละเลยเทคนิคขั้นตอนการติดตั้ง / หรือจะเน้นๆเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version