Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings
ขออนุญาติผ่านทางภาคเหนือ++++ต้อนรับปีใหม่
ตูมตาม:
ทริบนี้ เป็นทริบที่ได้ทดสอบน้องปาในหลายๆด้านเลยครับ คุ้มจริงๆ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นลุยทับเบิกกันครับ :L2904:
ตั้งแต่เริ่มต้นทริบ....ผมวางแผนจะทดสอบน้องปาใน 3 ประเด็น เพื่อให้สามารถรู้จักกับน้องปาได้ดีขึ้น หลังจากที่ได้ Modify เพิ่มเติม และปรับปรุงบางอย่างให้กับน้องปามาแล้ว
1. ทดสอบ EMU Full Set ที่เพิ่งลงไปในน้องปามาหมาดๆ....ชุดที่ผมใช้เป็นโช๊ค Emu Sport + สปริง Emu สีเหลืองของ VVP...ที่ว่ากันว่า แข็งกว่าสปริง Emu ทั่วๆไปที่เป็นสีดำ เพราะผลิตโดย King ที่มีค่า K สูงกว่า.....ทริบนี้เหมาะกับการทดสอบแน่นอนครับ มีถนนหลากหลายแบบให้ได้ลอง
1.1 กรุงเทพฯ - นครสวรรค์.....ทางตรง ถนนใหญ่ รถเยอะ.....ทดสอบการมุดซ้ายมุดขวา
1.2 นครสวรรค์ - พิษณุโลก.....ทางตรง ถนน 2 เลน รถไม่เยอะ แต่ถนนไม่ดีเป็นบางช่วง.....ทดสอบการรูดหลุม รูดคลื่น
1.3 พิษณุโลก - เด่นชัย..........ทางตรง ถนน 2 เลน เรียบๆ ถนนดีมาก......ทดสอบการทรงตัวบนความเร็วสูงมากๆ
1.4 เด่นชัย - ลำปาง.......ทางเขา ไม่ชันมาก ค่อยๆขึ้น แต่โค้งเยอะ..........ทดสอบการทรงตัวขณะเข้าโค้งในทุกระดับความเร็ว
2. ทดสอบการใช้งานร่วมกันระหว่างกล่องข้าวน้อย (ติดมานานแล้ว) + กล่องคันเร่งไฟฟ้า (เพิ่งติดเพิ่มไป)
3. ทดสอบระดับความร้อนของเครื่อง หลังจากทำการไล่อากาศจากเครื่องยนต์ ตามเทคนิคของกูรู นะ รัชดา และทดสอบวิธีการขับแบบควบคุมความร้อนของเครื่อง โดยไม่ปิดกล่อง
4. ทดสอบการใช้งาน ไฟตัดหมอกหน้าเวอร์ชั่นทดสอบโดยทีมงานปามาเนีย
ทั้งหมดคือแผนการทดสอบน้องปาที่วางไว้ในใจก่อนออกทริบ.....ตลอดทั้งทริบได้ทดสอบตามที่ตั้งใจไว้...ได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ...เดี๋ยวว่างๆ มีเวลาจะค่อยๆมาเหลาให้ฟังครับผม :L4399: :L4399:
พี่ยง (YonG):
ขออนุญาตรายงานตัวครับ แฝงตัวในกระทู้พี่ตาม ไม่ว่ากันนะครับ
การเดินทางราบรื่นดี
3 คืน กับ 3 อุทยานฯ (อช.ดอยภูคา, อช.ศรีน่าน, อช.ขุนสถาน)
กลับถึง กทม. เรียบร้อยปลอดภัย เมื่อประมาณ 4:00 น. ของวันที่ 06.01.2013
ระหว่างการเดินทาง ไม่พบเห็นพี่ตาม อดเลี้ยงกาแฟเลยยยยยย :sd21:
ไม่ค่อยมีรูปเป็นของตัวเอง เพราะรับหน้าที่พลขับ เมามันกับการควบน้องปา :sd01:
ปัญหาหลักๆที่พบ คือเกียร์จะค้างที่ เกียร์ 2 บ่อยๆ ขณะขึ้น-ลง เนินยาวๆ ไม่ว่าจะโหมด D หรือ +/-
และ เกียร์เปลี่ยนเองขณะอยู่ในโหมด +/- (ชิฟท์จาก 2 ไป 1 หัวทิ่มเลยครับ ขณะขึ้นเนิน อช.ศรีน่าน ผาชู้)
บางจังหวะในโหมดเกียร์ D ขณะถอนคันเร่ง เครื่องทดเกียร์ รอบขึ้นเกือบ 4,000 RPM สะดุ้งเลยครับ :sd06:
คาดว่าเป็นเพราะเกียร์เกิดความสับสนในรอบการใช้งาน ถ้าจะให้หายต้องไป เลิร์นนิ่งเกียร์ใหม่ หรือไม่ก็กลับมาใช้งานทางราบ รอบปกติ ให้เวลาเกียร์มันฟื้นความหลังซักระยะ
ผมเข้าใจถูกิดประการใด ผู้รู้ท่านใดช่วยชี้แนะด้วยครับ
พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่
พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน
อรุณสวัสดิ์ ณ อช.ศรีน่าน ดอยเสมอดาว
แพข้ามฟาก บ้านปากนาย
ตูมตาม:
สวัสดีครับพี่ยง
ผมมองหาพี่ยงอยู่เหมือนกัน แต่หาไม่เจอ อดได้กาแฟฟรีเลย :L4384: :L4384:
สำหรับเรื่องเกียร์ คงต้องไป learning ซักหน่อยหละครับ.....หรือไม่พี่ยง อาจต้องขับโดยใช้แบบ manual เพื่อให้เกียร์มันจำวิธีการขับของพี่ยงเองไปเลยครับ คือเวลาลงเขา....เกียร์มันจะคิดว่าถ้ารอบขนาดนี้แล้ว ความเร็วขนาดนี้ มันจะเปลี่ยนเกียร์ให้เองเลยครับ.....เขาเรียกว่าระบบเกียร์ "อัจฉริยะ".....แต่ถ้าพี่ยงขับโดยใช้ manual บ่อยๆ เกียร์มันจะจำวิธีการขับไว้ แล้วมันก็จะค่อยๆเปลี่ยนตัวเองให้ขับแบบเดียวกับที่พี่ยงขับแหละครับ แต่ถ้าพี่ยงขับโดยใช้ auto ตลอด ก็อาจเกิดอาการอย่างที่พี่ยงว่ามาได้เหมือนกันนะครับ
ส่วนผม ไม่มีปัญหานี้ครับ .... ขับขึ้น-ลงเขา ผมจะเปลี่ยนมาใช้ paddle ship ตลอดครับ.....บางครั้งพอผมไม่เปลี่ยนมาใช้ paddle ship แต่ใช้ auto ผมก็รู้สึกได้ว่าเกียร์มันจะมาเปลี่ยนให้ในจังหวะที่ใกล้เคียงกับที่ปกติผมจะเปลี่ยนเกียร์เองครับ
ความเห็นส่วนตัวครับ....ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยนะครับ :L4399: :L4399:
พี่จ่า Jatot:
ผมจะขับตามใจผมด้วยPaddle ship เวลาขึ้นเขาจะสนุกกว่า จะไม่ใช้ Auto เลย กลัวเดี๋ยวมันล๊อคแต่เกียร์ 2
ทำให้ใจคอไม่ดีนึกว่าเกียร์พัง เกียร์ค้างพอซ่อมได้ "เกียร์มัว" learning ได้มั๊ย พี่ตูมตาม
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version