เพิ่มเติมอีกนิดครับผมยังได้ติดต่อกับcall center mitsu หลังจากโทรไปเพียงแค่วันเดียวมิตซูก็ติดต่อมา (อันนี้ต้องขอชื่นชมในความรวดเร็ว) เพื่อสอบถามอาการแล้วก็ให้ผมเลือกว่าจะเข้าไปแก้ไขที่ศูนย์ไหน โดยให้ผมเลือกศูนย์ที่เคยไปแก้ปัญหามา ผมเลือกทีเอสที ผมก็ถามทางcall centerว่าจะส่งช่างมาเหรอครับ เขาบอกว่าเปล่าแต่จะให้ทางศูนย์เช็คอาการให้ใหม่ (ใจผมก็คิดว่าแล้วมันจะหายเหรอ) และทางcall center บอกว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากผมเคยติดกันขโมยรถมา รถผมหมดประกัน ผมลองคำนวนดูถ้าชั่วโมงละ 400 บาทวันละ 8 ชั่วโมง ตกวันละ 3200 บาทจะต้องเช็คกี่วันก็ไม่รู้ แล้วยังมีค่าอะไหล่อีกด้วยครับ
หากวันหลังพี่เอกไปเจอกรณีทางศูนย์บริการยื่นข้อเสนอแบบนี้ ผมขอแนะนำดังนี้
*ศูนย์ไม่ผิดอะไรที่จะยื่นข้อเสนอแบบนี้เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงต่อการรับผิดชอบจากปัญหาที่ทางผู้ผลิตมิได้เป็นคนจัดการมาให้ ย่อมต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับ case ลักษณะแบบนี้
*ในมุมของลูกค้าไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธค่าใช้จ่าย ถ้าต้องการให้แก้ไขแต่ยังมีสิทธิ์ในมุมลูกค้าเกี่ยวกับการคิดค่าบริการที่สมเหตุสมผลตาม service control ที่เขาวางไว้เพื่อ KPI ของเขา กรณีแบบนี้ต้องยอมรับทั้ง 2 ฝ่าย
แต่......แต่.....แต่ แนะนำให้พูดแบบนี้

ลองเอาไปใช้ดูครับ