Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามเรื่องวางเครื่องใหม่น้องปาครับ +ขอคำแนะนำ

(1/3) > >>

Rummon29:
 :sd23: สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ  :sd23:

พี่ๆท่านใด เคยหรือมีประสบการณ์ กับการวางเครื่องยนต์ใหม่ให้กับน้องปาบ้างคร้าบ? รบกวนเข้ามาแชร์ประสบการณ์หน่อยจร้า


คือตอนนี้เจ้าน้องปา อายุอานามก็ร่วมๆจะ 10 ปีละครับ  :sd21:...เครื่องยนต์วิ่งมา 3xx,xxx กว่าโล ....ความแก่ของเครื่องเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ...เลยกำลังดูๆเรื่องการยกเครื่องใหม่ครับ  :sd42:

..แต่กลัวว่าทำแล้วไม่จบ..จะกลายเป็นรถรักอู่..อันนี้ไม่เอาน้าาาา  :sd21:

รถผม ดีเซล 2.5 ตัวเก่า (ไม่มี VG Turbo ) ครับ มีข้อสงสัยครับว่า

 :sd10:  1. มีท่านใดเคยวางเครื่องใหม่บ้างครับ? แล้วจบมั้ย? จุกจิกรึเปล่า? ..และมีที่ไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ?
 :sd06:  2. มีเครื่องที่แนะนำมั้ยครับสำหรับเจ้าปา? ..เดิมๆ 2.5ดีเซลตัวนี้ผมว่ามันค่อนข้างอืด(มาก)..ยิ่งตอนบรรทุก 7 คน+ของเต็มคันนี่ แซงไม่ไปเลย 55555 ...หนึ่งในสาเหตุที่ใจมาทางยกเครื่องใหม่เพราะเผื่อว่าจะได้เครื่องที่แรงมากขึ้นครับ ? ...หรือว่าไปหา V6 3.0 ของปาฯ มาใส่จะดีมั้ยครับ? (ไม่ทราบราคา)
 :sd21:  3. ถ้าการวางเครื่องใหม่ (อาจจะรวมชุดเกียร์) ..มันน่าจะมีความต่างของรอบเครื่อง บลาๆ.. ยังงี้จะไม่ส่งผลถึงสมองของรถหรือครับ? (มันจะรวนมั้ย?) แล้วเข็มชี้รอบเครื่องที่หน้าปัดอีก? ...หรือว่าเปลี่ยนแล้ว ควรทำเกียร์กระปุก จะดีกว่ามั้ย? (หรือว่าไม่เกี่ยวกันครับ?)

ตอนนี้สงสัยเท่านี้ก่อนจร้า... ยังไงขอขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆ ล่วงหน้านะค้าบบ
ท่านใดอยากเสนอแนะเพิ่มเติมก็น้อมรับฟังนะครับผม  :sd23: ขอบคุณมากครับ  :sd10:

วุธ-ศรีราชา:
รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี

โจ้ (ราชบุรี):
  มารอเก็บข้อมูลคับ อยากได้ข้อมูลเครื่องดีเซลเพื่อแนวทางบำรุงรักษา (เพิ่งมาหัดใช้ดีเซลน้องปามือสองเป็นคันแรกได้เดือนกว่าแล้ว).. :L4398:

Rummon29:

--- อ้างจาก: วุธ-ศรีราชา ที่ 10 กันยายน 2018, 08:44:30 ---รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี

--- End quote ---

ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555)  คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555....  :sd21:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Rummon29 ที่ 18 กันยายน 2018, 21:17:53 ---ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555)  คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555....  :sd21:

--- End quote ---

รถผมก็ 2500  140 แรงม้า    แรงบิด 320Nm  ที่รอบ2200+ ครับ   ไม่แย่หรอกครับถ้าลองเพิ่มอัตราเร่งก่อนลองเดินตามแนวทางเพื่อนๆดูครับ

ลองให้มาอยู่แถวๆที่  2500  170-180แรงม้า   แรงบิด 5-600Nm   ที่รอบสัก1400+   ก็ขับสนุกกว่าเดิมเยอะแล้วครับ

แต่ถ้า 3200 มาแต่งแบบนี้ด้วย   ยิ่งดีกว่าอีก

หลังจากนั้นเตรียมตัวเลยนะครับ  อาจจะตามมาเพียบ   เบาะ ท่อ ล้อ ยาง โช๊ค สปริง และอื่นๆ

 :L2748:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version