Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ลูกหมากแร็คกันโคลงยกสูงสำหรับรถยก 2 นิ้ว PROLINK ( ได้เกินโหลแล้ว 20 คัน)

(1/20) > >>

พี่ทูต LCB-3785:
ปา-มาเนี่ย (PA-Mania) ไม่เคยห่างหายจากการแต่งรถ เพราะมันคือการพักผ่อนของเรา...... ช่วงนี้รถโมเดลเก่าก็เข้าสู่วัยชรา..รถอย่างเดียวนะ คนขับปฏิเสธสุดตัว  :L4396:  :L4396:

คันนี้ ปามาเนี่ยเต็มคันดูจากสติกเกอร์เอา อิอิ .... ถึงแม้มันจะมันลอกตัวมันเองไปบ้างล่ะ...




วันนี้มีของดีมาชวนให้เสียสตางค์กัน สำหรับรถที่ปรับเปลี่ยนช่วงล่างให้สูงขึ้น เช่นใส่ EMU set 5 or 5+ ที่ไม่มีวันตาย ยังงัยก็เป็นชุดช่วงล่างที่ใส่กับรถปาเจโร่สปอร์ตแล้วเข้ากันได้มากที่สุด คุ้มเงินที่สุด... ปามาเนี่ยน้อยรายที่ใส่แล้วหนีไปใช้อย่างอื่น... มันหนึบมากเมื่อเวลาเราเดินทางพร้อมสมาชิกเต็มคันรถ พร้อมสาดโค้งได้เต็มที่...

บางคนบอกว่า อยากได้หนึบและนุ่มด้วย.....ผมชอบอธิบายว่า ไม่มีทางครับที่ทั้ง 2 อย่างจะมาพร้อมกัน คือถ้าเลือกเอา set5 หรือ5+ น้องปาเราจะได้ความหนึบแน่นแน่นอน หลังจากใช้มันไป แสน สองแสนกิโล วันเวลาผ่านไปเริ่มอยากโหยหาความนุ่มบ้างล่ะ เลยนึกไปเรื่อยว่าจะทำอย่างไรให้มันมีฟิลลิ่งดีขึ้น...สงสัยหลายๆจุด ลองเปลี่ยนไปหลายอย่าง ก็ยังไม่ใช่จุดที่เราตามหา...อยากรู้ก็ลองต่อไปจน  :L6415: ไปเรื่อยๆ

ท้ายสุดมาตกผลึกที่ตัวนี้ครับ...PROLINK ลูกหมากกันโครงยกสูง

พี่ทูต LCB-3785:
ผมสังเอามาทดสอบ กับปาน้ำตาลของผม 2.5VG และ 3.2 ทั้ง 2 คัน ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ มันได้ฟิลลิ่ง ที่นุ่มนวลขึ้นเวลาที่ขับรถยังไม่เร็ว....ผมแนะนำได้เลยครับว่า...มันนุ่มนวล....ขึ้นจริงๆ

เพื่อให้แน่ใจว่าผมไม่ได้รู้สึกมโนไปเองคนเดียว...จึงชวนพี่เอ-อุกฤษ มาแหกด้วย จนพี่เอบอกว่ามันใช่ครับพี่ทูต ผมเลยเอามาโพสถ์ให้คนอื่นได้ลองครับ..


ปุ๊...kbo:
น่าลองอ่ะพี่...ว่าแต่ตอนสั่งต้องบอกทางร้านไหมพี่ว่ารถเรายกกี่นิ้ว หรือขนาดมาตรฐานเท่ากันหมด (รถปุ๊ set 5 จ๊ะ)  ;)   และยางใส่ 275/55/20 จ๊ะ  จะมีผลของขนาดที่ต้องสั่งไหม  ::)  :L2758:

พี่ทูต LCB-3785:

--- อ้างจาก: ปุ๊...kbo ที่ 17 พฤษภาคม 2018, 19:42:52 ---น่าลองอ่ะพี่...ว่าแต่ตอนสั่งต้องบอกทางร้านไหมพี่ว่ารถเรายกกี่นิ้ว หรือขนาดมาตรฐานเท่ากันหมด (รถปุ๊ set 5 จ๊ะ)  ;)   และยางใส่ 275/55/20 จ๊ะ  จะมีผลของขนาดที่ต้องสั่งไหม  ::)  :L2758:

--- End quote ---

ต้องลองครับพี่ปุ๊....นัดมี๊ตติ้งกันทำตัวนี้ดีมั้ย...

นานล่ะ...ม่ายได้รวมพลกัน...

พี่ทูต LCB-3785:

ทีนี้เรามาดูในเชิงเทคนิคว่าทำไมกันโคลงยกสูงมันถึงช่วยให้รถของเรานุ่มนวลดีขึ้น ก่อนอื่นบอกก่อนนะครับว่าถ้าเป็นรถที่ไม่ได้เปลี่ยนสปริงสูงขึ้น กันโคลงยกสูงจะไม่ได้ช่วยให้ฟิลลิ่งดีขึ้น

ในรถสแตนดาร์ดตัวกันโคลงจะมีระยะให้ตัวที่พอดีๆแบบเดิมๆ พอเราใส่สปริงยก 2 นิ้ว ทำให้ระยะของกันโคลงตึงขึ้น กระชับขึ้น เวลาที่วิ่งช้าๆ ฟิลลื่งเหมือนกระด้าง การแก้จึงต้องคืนความตึง(ลดความเครียด) ให้กับกันโคลง ด้วยการเพิ่มระยะลูกหมากกันโคลงให้ยาวขึ้น แค่นี้ก็จะได้ความนุ่มนวลกลับคืนมา..

โดยภาพรวมความนุ่มนวลเพิ่มขึ้นคล้ายรถสแตนดาร์ด แต่เราจะยังโช็คกับสปริงดีๆของ EMU มาทำให้มันยังคงหนึบ เวลาขับเร็วๆ

แนะนำให้เปลี่ยนทั้งหน้าและหลังคับ.... แต่ถ้าอยากลดรายจ่าย ให้ซื้อเฉพาะคู่หน้าอย่างเดียวก็ได้แล้วใช้วิธีเปลี่ยนน็อตกันโครงหลังให้ยาวขึ้น...
 :L2736:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version