Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบรคมีอาการไหลๆกดแล้วไม่ค่อยมั่นใจ

(1/1)

สะมะ:
สวัสดีครับวันนี้มีปัญหาสงสัยครับพอดีผมเปบี่ยนยางเป็น BF KO2 ให้มาได้ประมาณ 20000km หลังจากนั้นก็เปลี่ยนจานเบรคเป็น DBA จานทอง + ผ้าเบรค Nexter Pro-spec (ตอนนี้น่าจะใช้มาได้ประมาณ 10000km)โดยหวังว่าระยะเบรคน่าจะดีกว่าเดิมแต่ไปๆมาๆผมรู้สึกว่าระยะเบรคเท่าๆกะของเดิมๆติดรถเลยครับ ยิ่งล่าสุดออก ตจว มาเบรคแล้วมีอาการไหลเหมือนๆจะไม่อยูาทั้งๆที่ขับคนเดียวไม่ได้บรรทุกอะไร เลยอยากสอบถามว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือต้องสรวจสอบเพิ่มเติมใหมครับ

กิต <Black Angel>:
"ลักษณะของเบรคเดิม
 1. ยัดเบรคเต็มแรง   ในขณะความเร็วมากกว่า  120
 2. กดแช่นานไปนิด  เลยไหลยาวไปหน่อย
 3. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    กดแช่นานไม่ได้เลย  (แต่หากขับปกติ  ใช้งานได้ดีครับ)
 4. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    แล้วมาด้วยความเร็ว  แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ  ทำได้ยากครับ  ไหลยาวไปนิด


บทสรุปจากข้อมูลที่ทดสอบดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากว่าเดิม   แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด  จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ"

ตามที่พ่อหมอเคยกล่าวไว้ในกระทู้นี้ครับ  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,20.80.html

บี [SuperDaddy]:

--- อ้างจาก: สะมะ ที่ 17 เมษายน 2018, 20:26:18 ---สวัสดีครับวันนี้มีปัญหาสงสัยครับพอดีผมเปบี่ยนยางเป็น BF KO2 ให้มาได้ประมาณ 20000km หลังจากนั้นก็เปลี่ยนจานเบรคเป็น DBA จานทอง + ผ้าเบรค Nexter Pro-spec (ตอนนี้น่าจะใช้มาได้ประมาณ 10000km)โดยหวังว่าระยะเบรคน่าจะดีกว่าเดิมแต่ไปๆมาๆผมรู้สึกว่าระยะเบรคเท่าๆกะของเดิมๆติดรถเลยครับ ยิ่งล่าสุดออก ตจว มาเบรคแล้วมีอาการไหลเหมือนๆจะไม่อยูาทั้งๆที่ขับคนเดียวไม่ได้บรรทุกอะไร เลยอยากสอบถามว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือต้องสรวจสอบเพิ่มเติมใหมครับ

--- End quote ---

ถ้าหลังเป็นดรัมเบรคแนะนำว่าลองไปตั้งเบรคให้ชิดนิดนึงครับ จะช่วยได้
ผ้าถ้า Nexter Pro เอาไม่อยู่ลองดู Dixcel TypeX ครับ ดูดติดเท้าเลย แต่อายุการใช้งานราวๆ 2หมื่นโล ราคาคู่นึง 7พันได้ หรือรองานมอเตอร์โชว์ครับ บางทีลด 15-20%

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version